Những lý do bạn nên dùng Telegram để chat với người thân, bạn bè, đồng nghiệp

Duy Luân
21/12/2018 2:1Phản hồi: 376
Những lý do bạn nên dùng Telegram để chat với người thân, bạn bè, đồng nghiệp
Hiện tại Telegram đang là ứng chat ưa thích của mình, mình dùng nó mỗi ngày để làm việc và cũng là công cụ chat chính thức của công ty. Những lý do mà mình thích Telegram là:

1. Giao diện đơn giản, nhẹ, nhanh


Telegram có thể chạy tốt ở bất kì hệ điều hành phổ biến nào hiện nay, và họ không chỉ làm ra một ứng dụng chạy được, xài được mà Telegram làm rất tốt khâu phần mềm. Các app của Telegram trên iPhone, Android, macOS, Windows đều mượt như nhau, tốc độ khởi động app nhanh, tốc độ load tin ở lần đầu cũng nhanh. Nếu so với các ứng dụng chat khác như Viber, WhatsApp thì Telegram nhìn đơn giản hơn và ít bị rối, so với Zalo thì dễ dùng hơn, so với Facebook Messenger thì chạy nhanh hơn nhiều.

Telegram còn có một bản nâng cao gọi là Telegram X, nó là bản thử nghiệm của Telegram cho những tính năng mới giúp làm ra app nhanh hơn, mượt hơn, hiệu quả hơn. Telegram X đã có cho Android, iOS và một phần của Telegram X đã được ghép vào Telegram trở lại trong các bản update gần đây.

Telegram còn có dark mode nữa hú hú.


telegram_UI.jpg

2. Sync tin nhắn khắp mọi nơi


So với Zalo hay một số app chat nhỏ khác, Telegram mạnh hơn ở chỗ sync được tin nhắn của bạn ở mọi thiết bị, vậy nên nó rất phù hợp để làm việc. Bạn không bao giờ lo bị ngắt quãng hay quên sync tin nhắn gì cả. Chat đúng nghĩa là chat, và bạn chỉ cần quan tâm tới đúng việc này mà thôi. Đây cũng là lý do vì sao công ty mình chuộng dùng Telegram để chat với nhau.

3. Không bị chập chờn


Facebook Messenger có lẽ là công cụ chat phổ biến của anh em, tuy nhiên nó lại thiếu ổn định. Có những khi mình đang mở cửa sổ Facebook thì bỗng nhiên hàng loạt tin nhắn cũ xuất hiện chẳng vì lý do gì cả. Rồi nhiều lần app bị crash không liên lạc được, hoặc app gặp sự cố xoay xoay mãi chẳng thể hiển thị tin nhắn. Những yếu tố đó khiến Messenger ngày càng trở nên khó chịu với mình, và giờ mình cũng chẳng chat thường xuyên trên đó trừ khi có người khác chủ động nhắn cho mình trước hoặc không còn cách liên lạc nào khác.

Và sức mạnh của Telegram lại càng trở nên xịn hơn trong những ngày cáp đứt (không nói tới trường hợp Facebook bị chặn tạm thời). Telegram có vẻ như làm hạ tầng khá tốt nên vẫn có server ở đâu đó gần Việt Nam và không bị ảnh hưởng khi các đường cáp quốc tế bị gián đoạn (hoặc có nhưng ít nên không ảnh hưởng tới người dùng nhiều).

khong_phu_thuoc_facebook.jpg

4. Không phụ thuộc vào Facebook


Mình không thích việc mọi thứ của chúng ta bị gắn vào Facebook. Chat là một trong số đó, chat là cách giữ liên lạc tiện lợi nhất với người thân, bạn bè của mình và mình không muốn khi Facebook bị sự cố gì đó hoặc vì lý do nào đấy mà Facebook chặn mình thì mình bị mất liên lạc.

Quảng cáo



Mới đây nghe bảo Facebook còn cho các bên khác đọc được tin chat của bạn nữa 😁 Mình không khoái chuyện đó lắm hihi.

5. Riêng tư hơn, không bị add bậy bạ

Ở Telegram, bạn muốn chat với ai thì phải biết được nick của người đó hoặc biết được số điện thoại, vậy nên rất ít khi mình nhận được tin nhắn lạ. Ngày xưa lâu lâu còn bị add vào mấy group mua bán bitcoin rồi ICO các thể loại, nhưng giờ mình không còn thấy tình trạng đó xảy ra nữa.

Đây cũng là nhược điểm của Telegram, nó không được tích hợp với mạng xã hội nào cả nên không mở, không dễ tìm người khác như Facebook, nhưng với một công cụ chat riêng tư thì mình lại đánh giá cao điều đó.

Telegram có hỗ trợ bạn lập các nhóm chat. Trong công ty mình thường lập các group để bàn về từng dự án khác nhau cho đỡ nhầm lẫn. Còn với bạn bè thì mình lập các hội cho nhiều mục đích như đi chơi, hội data, hội chị em...

6. Gửi hình, file rất tốt

Quảng cáo



Telegram cho phép bạn gửi hình, gửi file với dung lượng tối đa 1,5GB. Đây là mức cực kì kinh khủng so với một app chat và bạn có thể gửi mọi loại file. Nhu cầu này đủ đáp ứng 99,99% việc trao đổi file qua chat, còn nếu file nặng hơn thì lên cloud cho khỏe.

Và bạn không chỉ gửi được file mà còn dễ dàng tìm lại chúng khi cần, và nếu bạn có lỡ xóa file trên máy tính thì bạn vẫn có thể dễ dàng download lại được mà không có trở ngại nào.

file_sending.jpg

7. Tìm kiếm cực kì ấn tượng


Không như Facebook nhiều nhiều app chat khác có chức năng search cực kì chán, Telegram có thể dễ dàng giúp bạn tìm được tin chat mong muốn xuyên suốt nhiều cuộc hội thoại khác nhau, với nhiều người khác nhau từ cùng 1 ô search. Bạn chẳng phải làm phức tạp, cứ gõ nội dung bạn muốn tìm, Telegram sẽ lo phần còn lại.

search_telegram.jpg

Hơn nữa, Telegram miễn phí và không hiển thị quảng cáo, tiền duy trì hoạt động của họ đến từ Pavel Durov, một người giàu có đang sống ở Ý.

Đây là những gì Telegram ghi trên web:


Cái đáng giá nhất của Telegram trong việc duy trì kết nối và chat đó là sự ổn định và tin cậy. Khi nào bạn cần thì bạn biết là Telegram sẽ luôn sẵn sàng phục vụ bạn, không phải lo hôm nay không chat được hay hôm kia thì lo mất tin không search lại được. Telegram dùng để chat với người thân bạn bè cực kì ổn, không dành cho anh em nào thích chat theo kiểu mạng xã hội hay rau cỏ các thể loại.
376 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó có icon dễ thương như zalo ko?
@Duy Luân Thi thoảng em để máy ở nhà để các cháu nó xem youtube
@nguyenvietthe Mình thấy rất tiện cho cv. Ko phải lúc nào cubgx kè kè đt.
@tieutangbuongbinh Ý mình là nó k có cơ chế khi nhắn trên dt rồi phải tự động khoá. K gửi tin trên máy tính nữa
@nguyenvietthe Người ta làm ra cái app để tối ưu cho tất cả mọi người sử dụng để đều thấy tiện lợi bác ạ, cái điểm bác cho là nhược điểm ý với đại đa số lại là ưu điểm để mọi người có thể nhắn tin 1 cách liền mạch không bị ngắt quãng giữa những thiết bị với nhau, dev người ta viết app để mọi người đều dùng chứ không thể chỉ để phục vụ 1 2 cá nhân được. App nhắn tin OTT nào có chức năng như bác bảo mà hơn được telegram ở những chức năng khác xem, chắc không có đâu :v
Mà bác không biết dùng chức năng đặt pass cho telegram ở desktop à?
telepass.png
rosejaooh
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi Tele mới xuất hiện, UI y hệt Whatsapp nhưng phối màu loè loẹt luôn nên bỏ qua 😁
nmduc073
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Mình cũng dùng Zalo cho công việc nên rất oải với nó. Thấy màu báo tin mới là mệt.
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rosejaooh công nhận giao diên ichang whatapp. đang định hỏi có anh em gì không. Như mà whatsapp app ghét nhất cái gửi file phải dưới 64mb.
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rosejaooh công nhận giao diên ichang whatapp. đang định hỏi có anh em gì không. Như mà whatsapp app ghét nhất cái gửi file phải dưới 64mb.
@konkot Chào bác, bác có thể hướng dẫn em chút về cách tự gửi file cho mình để lưu trữ không ạ, em mới dùng App này được 2 ngày nên đang mò ạ. Cảm ơn bác nhiều.
Nó chưa bự như fb thôi... rồi có ngày nó cũng bị điều tra thông tin bị mất... 😁
@Bão Sài Gòn Nó encrypt end-to-end thì có mất thì thiệt hại cũng chẳng là bao
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn không bao h như fb được, một cái là chat app, một cái là mxh
noinghenah
TÍCH CỰC
5 năm
@minhtymeo Telegram chỉ end to end encrypt khi bật chat riêng tư thôi =))) bình thường nó vẫn giống các trình chat khác
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
riêng tư - đấy là điều mình thích nhất ở Telegram
@dqminhtt1 Có thật sự là riêng tư? 😁
nhatminhxeom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dqminhtt1 Sync tin nhắn tùm lum mà sao riêng tư được???!!!
Em dùng app này cũng lâu lâu rồi nhưng khó nhất là vận động bạn bè, người thân dùng theo ... Hay nhất là nó có phần save, thao hồ lưu, up. Máy android và ios xem thoải mái.
Sensation
TÍCH CỰC
5 năm
Khi mà khối lượng người dùng tăng cao, kiểu gì chẳng bị spam hoặc crash. Các điểm ưu việt mod đề cập là đặc điểm chung của các IM mới: sạch sẽ, ít crash, ít bug, ít spam. Hãy thời gian thì mới biết được, khi lượng người dùng tăng, chi phí vận hành tăng => bán quảng cáo, api
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@Sensation Nhìn lại Whatsapp... 1 tỷ tin nhắn mỗi ngày server vẫn tốt và không thu phí
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sensation mới đâu mà mới, mình dùng được 3 năm rồi ha
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sensation mới đâu mà mới, mình dùng được 3 năm rồi ha
Ứng dụng chat ngon hay ko là ở cộng đồng cùng dùng thì Duy Luân ko nhắc.
Mấy ứng dụng của Google làm ra cũng ngon mà ko ma nào xài cũng bị dẹp hết
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@batmanletruc Mình cũng thắc mắc tại sao GG bố đẻ Android, cài sẵn Hangouts G+....lên máy mà ko có người dùng.
Có thể ko so đc với fb nhưng telegram line kakaotalk...nhất wechat sống rất khỏe sao GG chết hết?
@batmanletruc Mình đi xây cộng đồng thôi 😁
@batmanletruc App chat hay video call của google thì cùi mía như gì, thằng hangout tệ hại dẹp phải rồi
@Kome.Cafe Thề chứ cái Hangout GG làm chán lắm
firemanvn114
ĐẠI BÀNG
5 năm
chà, hay ah, mình càng ngày càng chán FB, để mình thử chat với người thân trước coi sao 😃
Bạn bè ko ai dùng cả thì có muốn dùng cũng chịu. Giờ ở VN FB Messenger còn chả đc dùng nhiều như Zalo nữa mà.
qiqaqiqo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một trong những điểm mình thích ở Tele và xài nó là việc các sáng lập viên đã từ chối bán nó cho chính phủ Nga. Họ tổ chức họp bất thuờng ở một địa điểm không định trước mỗi khi có việc. Những người vận hành không ở cùng 1 quốc gia hay cùng 1 địa điểm để tránh bị "ảnh huởng" về mặt chính trị ở quốc gia đó. Telegram không lọc từ khóa, không cho chính phủ can thiệp ngầm. Đó cũng là lý do IS sử dụng phần mềm này 😁
jlovec
TÍCH CỰC
5 năm
ghi nhận telegram là tuyệt. đăng ký dễ. kích hoạt cũng dễ. lưu đc 3 nick 1 lúc trên ứng dụng để lựa chọn
ko có quảng cáo,. spam như zalo. kiểu thời tiết vs mấy cái vớ vẩn. có tin nhắn ms báo chứ ko báo lung tung.
có thể tạo đc nhiều nhóm. hàng trăm nhóm 1 lúc là tối đa của kênh tele 😁
icon đẹp và đa dạng . có cả ảnh gif. gửi file video... nói chung là rất tuyệt.
mà bạn bè mình ko ai dùng. trừ mấy thằng đánh bitcoin 😃
nói chung nếu 1 nhóm cần thường xuyện liên lạc thì nên sử dụng telegram
jlovec
TÍCH CỰC
5 năm
@kuluoj ko nhé. hẹn giờ để chúc em ngủ ngon ah. hay chúc mừng sn em ? ... 😆
jlovec
TÍCH CỰC
5 năm
@kuluoj ko nhé. hẹn giờ để chúc em ngủ ngon ah. hay chúc mừng sn em ? ... 😆
kuluoj
TÍCH CỰC
5 năm
@jlovec gởi ảnh nhạy cảm và hẹn mấy giây sau tự xóa ấy 😃))
jlovec
TÍCH CỰC
5 năm
@kuluoj gửi rồi thì chủ động xóa là bên kia ko xem đc mà 😁 chứ ko có hẹn giờ.
nói chung làm vc nhóm thì ok. hoặc chát riêng vs bồ bịch j đó cũng đc. chứ phổ biến thì có vẻ chưa phổ biến lắm
VTP21
TÍCH CỰC
5 năm
Mình dùng app này thấy rấ thích, tiếc là bạn bè người thân chẳng ai dùng, cũng có lúc vận động được người dùng, sau họ lại bỏ.
@tran quang vi Dùng chỉ để chat với mỗi mình ông thì lại chả bỏ 😃 bạn bè họ toàn xài fb với zalo, và cũng chưa thấy cái này hay hơn zalo ở điểm nào nên họ bỏ là đúng 😃
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@tuannguyenpkc Nội zalo là cái đống rác quảng cáo là thấy tệ hơn rồi. Gửi file nặng có bằng tele đâu. Zalo gửi file ảnh show hàng thì rất chuẩn.
VTP21
TÍCH CỰC
5 năm
@tuannguyenpkc Nếu như mục đích duy nhất chỉ là chat thì Telegram là rất tuyệt vời, nhẹ, nhanh, giao diện trực quan không rườm rà, không quảng cáo này nọ. Zalo được cái tiện là hầu như ai cũng dùng, còn lại là một mớ hỗn độn.
rongden241
ĐẠI BÀNG
5 năm
cá nhân mod thấy hay thì giữ lại mà dùng. tôi sài combo zalo và Messenger FB.
chuyển qua cái này rồi hằng ngày mở ứng dụng lên để ngắm, có bạn bè nào dùng đâu mà chat với chả chít =))
ussh999
TÍCH CỰC
5 năm
@rongden241 Phượng rồng không thể nhiều như châu chấu. Đành chịu cô đơn.
Thích xài các app kia hơn, tìm xung quanh thấy gái thả lưới. dính con nào thì ks
Lyncol Bui
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng là chưa phổ biến 😆
@Lyncol Bui Chưa phổ biến chỗ b thôi chứ toàn cơ quan mình dùng Telegram để liên lạc hết, nhiều nơi vẫn dùng để chat giao dịch vì nó an toàn 😃
Lyncol Bui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Nếu nói cả cơ quan của bạn cũng ko phổ biến! Để thay thế được messenger, hay chỉ là zalo thì còn rất lâu và khó!
@Sr_9x An toàn, chả tin, dùng sms còn chả tin.
heobu9999
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang xài slack trong cty để chat và trao đổi. Trên đó thoải mái cái là gửi hình và file. Ngoài ra chat nhóm có thể vào từng dòng chat nhỏ của từng nguoeif để cũng chia sẻ
@heobu9999 Công ty xài Slack cũng ok, mà dạo này Slack hay đơ và đứng quá
MarMist
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heobu9999 Slack mình xài chậm rù ah, chả hiểu sao
heobu9999
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Mình thây slack trên nền web ổn hơn nên nhiều khi ko đụng đến app
@heobu9999 nền web thì hơi khó chịu haha
@heobu9999 Slack bản thương mại thì mình chưa dùng, còn bản miễn phí dùng cũng ngon, nhưng chat được một thời gian ngắn vượt limit thì cả nhóm trở thành quan sát viên
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng ứng dụng nào thông dụng:
FB: phần lớn chát chít linh tinh, trừ vài trường hợp khách hàng họ liên hệ trên đó.
Zalo: Chát chít với bọn bạn chó
WhatsApp: Là ứng dụng dùng cho công việc của mình nhiều nhất, phần lớn khách hàng ai cũng dùng (nước ngoài)
có vài ông khách thì vẫn cổ điển dùng Skype 😁
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NgoJewelry Chứ cài thằng BBM và Together vào ròi cũng lại remove vì chẳng ai dùng cả.
PeterTT
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NgoJewelry Hồi xưa BBM là số một trong công việc. Giờ hầu như WhatsApp là chính. Còn các công ty mà đã làm với VN thì đa phan cài thêm Zalo. Skype giờ thì rất hiểm. Facebook, Viber thì đa số cho cá nhân.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019