Rạp phim THX Ultimate Cinema đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ thêm công nghệ âm thanh Dolby

AudioPsycho
7/4/2019 3:16Phản hồi: 12
Rạp phim THX Ultimate Cinema đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ thêm công nghệ âm thanh Dolby
THX mới đây vừa trình làng rạp chiếu phim THX Ultimate Cinema đầu tiên trên thế giới với kết cấu thiết kế đặc biệt nhằm mang lại trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất cho khách xem phim. Mô hình mới này dự kiến sẽ chính thức mở cửa vào mùa hè năm nay tại 1 rạp chiếu lớn ở Los Angeles. Với THX Ultimate Cinema, người ghiền đi rạp sẽ được tận hưởng hệ thống chiếu laser kép cung cấp chất lượng hình ảnh 4K với độ sáng, độ tương phản và chất lượng hiển thị tổng quát đều được cải thiện.

tinhte_thx_ultimate_cinema.jpg

Ngoài các cải thiện cho chất lượng hình ảnh, THX còn đảm bảo mang đến chất lượng âm thanh tối ưu. Hệ thống âm thanh mới hứa hẹn cung cấp âm trầm sâu và mạnh mẽ hơn nhiều lần, đi kèm cùng độ méo tiếng cực thấp giúp âm thanh tổng thể được cải thiện 1 cách toàn diện. Theo THX, sự trong trẻo và chính xác của hệ thống âm thanh đa chiều cũng được thể hiện 1 cách tốt nhất.

THX Ultimate Cinema sẽ được đặt tại rạp Regency Westwood Village Theatre với 1400 ghế ngồi. Rạp chiếu phim này được xây dựng từ những năm 1930 và là nơi đã tổ chức công chiếu rất nhiều các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như A Star is Born, JFK, Batman, Independence Day, The Terminator hay The Lego Movie. Nó cũng được biết đến với cái tên Fox Village Theatre.

Rạp chiếu có thiết kế đáp ứng tốt tiêu chuẩn THX Certified Cinema. THX cũng tham khảo thêm kinh nghiệm từ các chuyên gia nhằm có được thiết lập phù hợp nhất cho thiết kế kiến trúc của rạp. Phía THX nói chung không đưa ra con số chi phí chính xác để thực hiện dự án này, tuy vậy theo 1 số tin đồn thì chi phí vào khoảng 1 triệu USD.

Hiện tại chưa biết bộ phim nào sẽ được "mở màn" tại đây. Tuy nhiên phim nào thì cũng sẽ chắc chắn phải kèm đoạn clip giới thiệu "Deep Note" trứ danh của THX.

Nguồn whathifi
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc giá vé cũng khá chua đó 😆)
Gấp 3 lần 1 phòng thường ở Việt Nam! Rồi
Nội dung bài viết và tiêu đề chả liên quan gì đến nhau!
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
Đỉnh cao âm thanh rạp hát.
Phòng chiếu ở đây xây theo chuẩn lạ. Xét cùng 1 hệ thống cgv, ss các cụm có các phòng chiếu tương đương, thì: Phòng thì hàng K vừa, phòng thì hàng K xa. Phòng thì wá dốc, phòng thoai thoải. Phòng thì các đèn chiếu lối đi, vách tường hất mịe lên screen, ...
tivihd1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Chấp nhận thôi ở VN nó cũng tốt nhất nhì rồi. CGV mang cái imax, screen X .. về mà nó làm chán bỏ mịa.
Hệ thống âm thanh này nghe rất chán. Mới nghe thì thấy hay nhưng càng về sau càng chán bởi vì nó tạo hiệu ứng nhiều quá gây ù tai và loạn cảm xúc.
@anhmutcobedi1990 Chán là chán thế nào bác?
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Ủa phim chiếu ngoài rạp vẫn chỉ là 4K thôi ạ?
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@bhuubao Theo như Wiki (https://en.wikipedia.org/wiki/Digital_cinema) thì 2k là phổ biến và 4k cũng chỉ mới gần đây thôi.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@hungbya TV đã ra tới 8K rồi. Mà phóng ra cái màn hình lớn vậy mà sao không thấy rỗ nhỉ?
"THX hasn't said how much it cost to kit out. But according to web rumours, the projector alone cost $1 million."
Mà dịch thành:
"Phía THX nói chung không đưa ra con số chi phí chính xác để thực hiện dự án này, tuy vậy theo 1 số tin đồn thì chi phí vào khoảng 1 triệu USD."
@AudioPsycho phải dịch là riêng cái máy chiếu đã tốn chi phí khoảng 1 triệu USD

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019