Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tin đồn: Apple bỏ nửa tỷ USD tiền vốn phát triển hơn 100 game trên Apple Arcade

P.W
14/4/2019 15:48Phản hồi: 150
Tin đồn: Apple bỏ nửa tỷ USD tiền vốn phát triển hơn 100 game trên Apple Arcade
Sau khi rộ tin đồn bỏ ra hàng tỷ USD mỗi năm để thực hiện những show độc quyền trên Apple TV+, sau đó mua lại Texture với giá 480 triệu USD để biến dịch vụ này thành Apple News+, thì lại tiếp tục có thông tin cho biết tập đoàn này đang bỏ vài triệu Đô cho mỗi tựa game phát triển độc quyền trên Apple Arcade. Tờ Financial Times cho biết Apple đã vượt qua mức ngân sách nửa tỷ USD để phát triển hơn 100 game cho dịch vụ Apple Arcade sắp ra mắt. Hồi tháng 03 vừa rồi, Apple công bố Apple Arcade bên cạnh vài dịch vụ khác cùng chiếc thẻ tín dụng Apple Card nhưng chưa công bố mức giá cho dịch vụ được coi là “Netflix của game” này.

Tinhte_Arcade1.jpg

Thậm chí nguồn tin của The Financial Times còn cho biết Apple rất chịu chi, sẵn sàng trả thêm một khoản nếu các studio chịu chọn Apple Arcade làm nền tảng độc quyền phát hành game họ làm ra.

Được biết, những game trên Apple Arcade sẽ độc quyền 100%, nghĩa là chắc chắn không có trên Google Play Store. Tuy nhiên giao kèo của Apple chỉ là “độc quyền trên mobile”, nghĩa là những game đó vẫn có thể phát hành trên PC, PS4, Xbox hay Nintendo Switch, miễn không ra mắt trên điện thoại Android là được. Thậm chí những game trên Apple Arcade cũng sẽ không được bán trên App Store, bắt người chơi phải bỏ tiền cho dịch vụ kia mới được chơi, không bán lẻ!

Tinhte_Arcade2.jpeg

Apple Arcade ra đời với mục đích giúp người mê game di động tìm được những game hay thực sự, thay vì những game freemium hút máu và gây nghiện nhưng cách chơi chẳng có gì mới lạ đang làm mưa làm gió ở top đầu những bảng xếp hạng của App Store. Chỉ cần bỏ một khoản tiền phí sử dụng dịch vụ hàng tháng, anh em sẽ có thể chơi mọi game trong bộ sưu tập của Apple Arcade, không sợ mất thêm tiền mua game, không giới hạn level và không có quảng cáo. Những game này cũng sẽ không chia sẻ data cá nhân của người chơi cho các nhà phát hành và phát triển game trừ phi được chính người dùng cho phép.

Những game trên Apple Arcade sẽ chơi được trên iPad, iPhone, Apple TV và Mac, với tính năng đồng bộ hóa file save game qua iCloud. Game sẽ được tải về máy để chơi, vì thế có thể chơi ở chế độ offline.

Về phần các hãng game, với 1 đến 3 triệu Đô trả trước, họ sẽ không phải lo vấn đề tài chính mà thay vào đó có thể yên tâm bỏ đủ thời gian tạo ra những game chất lượng cao, mà cũng không lo việc game không bán chạy khiến lỗ vốn. Khi Apple Arcade ra mắt, có thể Apple sẽ giữ nửa số tiền subscription của người sử dụng dịch vụ và trả nửa còn lại cho các hãng game, giống hệt như cách họ vận hành News+. Dự kiến Apple Arcade sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay cùng iOS13.

Theo 9to5Mac
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lại giống các phim độc quyền của Netflix, tương lai chắc chắn sẽ còn phải tăng hơn số 100 đó nhiều mới mong giữ chân khách lâu dài.

P/S: Bao giờ Steam mới có sub tương tự nhỉ, hay hút máu qua các đợt sales vẫn đang lãi tốt nên không chịu mở rộng dịch vụ 😆
@ragefighter Dẹp sớm là khi nào cho cái mốc thời gian đi chứ ko thiên hạ bảo mình ăn tục nói phét!
@QuanLyNhaNghi đi mà hỏi vong đi nó trả lời cho. tui hổng phải thầy bói, khi nào táo ko rót tiền nữa thì dẹp chứ sao.
hoặc ế quá như dịch vụ apple tv phải mang lên tv của ss chứ đâu dám độc quyền nữa.
chotoi
CAO CẤP
5 năm
@ragefighter Đi hỏi LĐ Sam cho rõ cội nguồn. Chính Sam rất vui mừng hân hoan khi được tiếp nhận dịch vụ Aple tv, giúp cho Sam bán tv. Thằng bán tv, thằng bán dịch vụ. Ngồi đấy suy diễn tưởng tượng.
@ragefighter Đơn giản mà, Apple Arcade nó tồn tại song song chứ đâu có thay thế Game Store hiện tại. Ai có tiền thích game chất lượng cao thì subscribe AA, còn không thì vẫn chơi game miễn phí mua game lẻ như bình thường chứ có mất đi đâu mà sợ.
Lo bò trắng răng.
s.club2
TÍCH CỰC
5 năm
Cố phát hành game nào mà kinh điển như AOE của anh soft mà để đời chứ Apple 😆)
@s.club2 1 tỷ game mà làm gì. Hỏi 5000 anh em tinh tế xem hiện tại trên máy mỗi người cài mấy game? Và chơi đc mấy game? Cần chất lượng như AOE như LQMB hay PUBG chứ k cần khoe mẽ con số
@daigiahungyen 😃 ý nói là có làm 1 tỷ game cũng ko giải quyết đc gì, chỉ cần vài game chất là đc rồi 😃
s.club2
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Thì bảo là phát hành cái game mà để đời như AOE ấy 😃))
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu này mấy thể loại android xưng là gaming phone ngắc ngoải 😃
@Phan Ryan apple có làm đó, biết chữ thì tự tìm mà đọc ;)
@If you dont mind Biết chữ là đã biết người ta tìm không được mới hỏi, lại còn đi bắt người ta tìm ngược lại, trích dẫn đại 1 cái cho nhanh, là người ta hết ý kiến thôi.
Mà kể cũng lạ, Apple đã thống kê được mà còn vung nửa tỷ cho vụ này, Apple nó dư tiền thiệt chứ.
@Aro Thì thăm dò thấy không ổn thì nó ngưng thôi bạn bạn để ý xem hầu như gaming phone của asus hay razer nó chỉ ra cho 1 số thị trường lớn chứ có đại trà như flagship đâu mà bạn bảo ko phải thăm dò thị trường,thêm nữa là cấu hình mạnh hơn thì nó không nóng hơn ah mà làm iphone chả lẻ lại nhồi cái tản nhiệt vào cho nó dày lên trong khi iphone chỉ nhắm tới người dùng thông thường trong khi thằng gaming phone nó làm đc vì nó nhắm tới chơi game
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
@masterpk1992 Vậy cuối cùng là mình chê gaming phone đúng hay sai 😁, bác cũng nói k khả thi thì dừng kìa :v, nên thôi cứ đợi xem còn đc nhiêu hãng làm cái “gaming phone” này :D
Mong game nhìn trông ngon chứ như mấy game di động khác hoặc hơn một chút khác thì thôi
Bây giờ chỉ đợi Stadia của google thôi . Đang mong ngóng từng ngày để trãi nghiệm game cloud 4k 60fps . 😁
@canon2004 làm gì ko chơi được . Server Google nó đặt gần nhất ở Hongkong , Singapore . Ở Việt nam kết nối qua tới 2 server này gần như max speed băng thông . Đặc biệt , ping qua server Hongkong chỉ khoảng <30ms , gần ngang ping chơi game online trong nước .
@Antikill Cho dù có đứt cáp nhưng kết nối tới 2 server Hong Kong và Singapore vẫn tốt . Cùng lắm xài vpn là ngon lành liền .
@baohen1510 ping HK 30ms chơi game online thì ngon, còn đây là stream game thì nó thành input lag.
Bật vsync 60fps là input lag cỡ <16.67ms còn cảm thấy khó chịu chứ đừng nói là những 30ms =))
@gfsrhgfdgf1 Tất nhiên chơi streaming phải chịu delay cao rồi . Trên youtube tụi nó test Geforce Now delay khoảng 60-100ms ( ping 25ms ) . Nếu so với với Local PC ( delay khoảng 20-30ms ) thì vẫn có thể chấp nhận được . Chứ ko phải đến nổi ko chơi được . Đổi lại có thể chơi bất cứ đâu , trên thiết bị nào cũng dc , bất cứ lúc nào cũng dc . Như tui không chơi game thường xuyên lắm . Nếu đầu tư một dàn PC để chơi game 4k thì quá phí . Có mấy dịch vụ cloud này để chơi xả stress thì quá tốt .
Dạo này ngày nào cũng có bài về apple thế này. Mấy bài như làm gì khi iphone bị quá nhiệt, đọc tiêu đề ngứa cả bẹn.
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
@phamnhatninh Thì đừng vào tinhte nữa bro, vô chi cho bực bội rồi phải comment chứng tỏ :v
Mình cũng đang hóng nè
Đồn đoán hoài . Ra nhanh còn kịp ko hít khói thì lại khổ .
Ko phải cứ có tiền là làm được game hay
@akemitran99 cái này thuê mướn studio làm chứ ko phải có studio riêng để làm, mà thuê mướn thì biết rồi đó, làm xong bàn giao chứ đầu tư nhiều quá lỗ chi phí.
Chuyển từ dạng hút máu này sang dạng hút máu khác .
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Có đọc câu "đúng giá trị thị trường" không? Rep xàm gì v
@Antikill Đúng giá trị thị trường ? Thế thang nào đo đúng giá trị thị trường ? Có con điện thoại nào trên 700 đồng (tức giá bằng nửa con iphone đắt nhất) bán đc bằng phân nửa con iphone chưa.
Hay ông bảo nó ko đúng giá thì nó ko đúng giá.
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@xaxkilloxax K hiểu vấn đề thì cút đi cháu. Giải thích tốn thời gian
@Antikill Tg thế nào hoá ra loại hèn kém ko tranh luận được xong tỏ ra thượng đẳng.
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Đọc thông tin thì thấy ko vui cho AE, mọi thứ độc quyền sẽ làm thế giới chậm phát triển lại
@Mr HUzG PS4 độc quyền, Xbox độc quyền, Nintendo độc quyền,............Epic game độc quyền :v
@Mr HUzG Lại sai, nếu không độc quyền thì nó sẽ gây ra tình trạng cha chung không ai khóc, vì nó độc quyền nên nó phải tìm cách phát triển sao cho bọn khác lệ thuộc vào và gây độc quyền. Tất nhiên nó cũng có 2 mặt nhưng trong trường hợp này thì apple nó độc quyền là hợp lí
princez
CAO CẤP
5 năm
Gia cát dự 2 năm nữa Apple sẽ thu hẹp hoạt động của dự án này (Arcade) và sau đó khai tử sau 4 năm 😃 còn TV Plus thì có triển vọng hơn nên ko dự dc
Hỗ trợ tay cầm ngoài đi táo
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@Aro Đó là bạn nghĩ thôi chứ nhu cầu chơi tay cầm cực kì lớn
@killed Đây là chợ game, hỗ trợ gì là của nhà phát triển!
@killed Em nghĩ h táo phải làm một hàm để cho các hãng thứ ba làm tay cầm là đẹp nhất
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@QuanLyNhaNghi Chính thằng ios phải hỗ trợ kết nối nữa bạn chứ game thằng nào chả sẵn sàng
Chơi lớn đây
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Apple quá bá...bỏ con tép bắt con tôm hùm 😁
@langtudaik chưa chắc, không chừng mất luôn con tép, trước đó apple từng có vụ thuê ban nhạc phát hành album riêng xong chìm xuồng, cũng như apple tv dịch vụ ế giờ deal mang lên tv của ss và các hãng khác, sao không độc quyền nữa mà mang lên tv của kẻ thù?
@ragefighter Khóc sớm thế, bất an à! Cứ bình tĩnh mà đợi đi, việc gì phải cuốn lên thế, nói bây giờ là nói phét đấy!
nửa tỷ đô để phát triển 100 game thì phải xem xét chất lượng sau khi phát hành lắm đây
Mtk2411
TÍCH CỰC
5 năm
@A0kiji Cứ phải chờ xem sao huynh ơi, chứ theo em nghỉ app mạnh như thế thì sẽ có nhiều nhóm it phát triển game, em không nghỉ là nó tệ hoạ hơn hoặc hơn đâu cùng thì game cho thiêu nhi chơi thôi chứ thanh niên h toàn chơi game của lighét speed vs tencent
trungdung13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng rồi thà bỏ phí ra ban đầu rồi chơi ko quảng cáo ko hút máu còn hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019