Các bài trả lời htc4

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi Phúc Võ Hoàng, 13/4/19. Trả lời: 51, Xem: 13174.

  1. htc4

    Tham gia:
    9/6/15
    Được thích:
    2,441
    Best Answers:
    0
    htc4
    TÍCH CỰC
    Có cái hình vẽ mà Piston đi xuống dưới cả điểm chết dưới (BDC) là thấy kinh điển rồi :D
     
    Phúc Võ Hoàng thích nội dung này.
    1. Phúc Võ Hoàng

      Tham gia:
      4/9/13
      Được thích:
      185
      Best Answers:
      0
      Phúc Võ Hoàng
      ĐẠI BÀNG
      #21 Phúc Võ Hoàng, 15/4/19
      Sửa lần cuối: 15/4/19
      Phúc Võ Hoàng
      @htc4 Như bác đã biết thì mọi vật đều có quán tính của nó, khi động cơ hoạt động ở rpm cao, tốc thụt của piston thường nằm ở khoảng 20-25m/s thì việc nó khiến dên bị nén và kéo dãn lại là đương nhiên, nên piston thấp hơn BDC và cao hơn TDC (vốn là vị trí thiết kế khi piston không chuyển động) là có.
      Vậy nên cái hình phía trên về mặt mô tả là đúng nhưng sai chỗ vẽ hơi lố hị hị.
       
      daigiahungyen thích nội dung này.
      #21 Phúc Võ Hoàng, 15/4/19
      Sửa lần cuối: 15/4/19
    2. NovaDash 125

      Tham gia:
      25/2/15
      Được thích:
      462
      Best Answers:
      0
      NovaDash 125
      TÍCH CỰC
      NovaDash 125
      @Phúc Võ Hoàng Nói như b thì thì khi động cơ quay nhanh thì cây dên gãy mẹ rồi còn gì? Lúc dài lúc ngắn ko đục thủng xi lanh mới lạ!
       
    3. Phúc Võ Hoàng

      Tham gia:
      4/9/13
      Được thích:
      185
      Best Answers:
      0
      Phúc Võ Hoàng
      ĐẠI BÀNG
      Phúc Võ Hoàng
      @NovaDash 125 Nó vẫn bị kéo dãn và nén lại đó bác, tay dên từ bị nứt tế vi đến đứt khi và chỉ khi tốc độ động cơ vượt khỏi mức cho phép (vượt rpm hãm)
       
    4. NovaDash 125

      Tham gia:
      25/2/15
      Được thích:
      462
      Best Answers:
      0
      NovaDash 125
      TÍCH CỰC
      NovaDash 125
      @Phúc Võ Hoàng Số vòng quay động cơ quá cao đầu tiên là ảnh hưởng trực tiếp tới các chi tiết ma sát và hệ thống đóng mở van, các lò xo van nạp xả không chịu được mức đó thì bị mỏi và thời gian đóng mở ko còn chính xác hậu quả là pít tông và van nốc nhau, nhẹ thì lủng pít tông, gãy van, nặng thì gãy dên và đục thủng lốc máy. Chứ dên mà tự nhiên gãy cũng lạ, chuyển động tịnh tiến được bộ má dên chuyển thành chuyển động xoay quanh trục má dên, cùng lắm là bộ má dên chịu không nổi thì gãy vỡ chính nó! Tay dên gãy chỉ thấy trường hợp thuỷ kích, nổ sớm( như trường hợp máy dầu đổ nhầm xăng), pít tông đụng nóc/ kẹp van..
       
    5. NovaDash 125

      Tham gia:
      25/2/15
      Được thích:
      462
      Best Answers:
      0
      NovaDash 125
      TÍCH CỰC
      NovaDash 125
      @Phúc Võ Hoàng Còn b nói các kết cấu tế vi bị phá vỡ thì bất cứ vật liệu nào chịu lực tác động/ ứng suất đều bị, khi nào vượt quá ngưỡng chịu đựng của vật liệu thì dẫn đến nứt vỡ!
       
      Phúc Võ Hoàng thích nội dung này.
    6. Lưu_Vĩ

      Lưu_Vĩ Dự bị

      Tham gia:
      23/2/19
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      Lưu_Vĩ
      Trứng
      Lưu_Vĩ
      @NovaDash 125 bác tác dụng lực (gồm lực quán tính của piston (khá lớn thì gia tốc tức thời của piston 104277 m/s^2 theo vận tốc trung bình của piston trong động cơ thương mại hiện tại là 25 m/s -> lực từ piston lên tay dên có thể lên đến 44178 N ở kì sinh công và 36496 N khi không trong kì sinh công) lên là có biến dạng rồi nhưng nó trong mức đàn hồi lại được của vật liệu cộng với các khoảng hở giữa giữa bạc lót và cổ khuỷu, bạc lót vào chốt piton, bạc lót và cổ trực khuỷu các khoảng hở này sẽ bị thu hẹp lại do lực quán tính có xu hướng kéo piston lên khi gần TDC, đè piston xuống khi gần BDC nên piston có nhích ra khỏi BDC và TDC nhưng độ dịch chỉ là micro-mét thôi (thằng trên làm cái hình hơi bị lố). và tay dên luôn được thiết kế chịu lực gấp 1,6 lần so với lực sinh ra ở rpm hãm nên tay dên đúng là thường không gãy khi bác vượt tốc động cơ bởi vì thường bác cho máy vượt tốc ở mức mà lực vẫn nằm trong đoạn 0,6 dư ra của tay dên nên hiếm khi có hiện tượng gãy tay dên và thực tế chỉ có 10% thời gian hoạt động của cả cuộc đời động cơ đó là nằm trong mức độ đó nên về thời gian dài bác thường không thấy trường hợp tay dên gãy do vượt tốc.
       
Đang tải...