Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bên trong Huawei P30 Pro với camera zoom quang tàu ngầm, loa trên màn hình, cảm biến vân tay quang,.

aquarius
14/4/2019 2:38Phản hồi: 131
Bên trong Huawei P30 Pro với camera zoom quang tàu ngầm, loa trên màn hình, cảm biến vân tay quang,.
Huawei P30 Pro đã được iFixit bung máy, cho phép chúng ta có thể quan sát kỹ hơn hệ thống camera với khả năng zoom tới 50x, mô đun camera zoom quang tàu ngầm, loa tạo âm thanh bằng cách rung động cả màn hình, cảm biến vân tay quang cùng nhiều thành phần khác của máy.

p30-31.jpg
Như nhiều mẫu điện cao cấp hiện nay, Huawei P30 Pro được hoàn thiện từ thiết kế 2 mặt kính cùng khung viền kim loại. Thiết kế dạng này sẽ phần nào khiến thiết bị trở nên dễ vỡ và khó tháo ra hơn. Giữa khung viền kim loại và mặt lưng kính của Huawei P30 Pro có một khoảng cách khá nhỏ, đây có thể là nơi giúp máy có khả năng kháng nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP68.

p30-30.jpg
Dùng phím nhựa để tách mặt lưng trên P30 Pro

p30-29.jpg

Dùng kẹp chuyên dụng để tách lưng và màn hình​

Sau khi đã tháo được phần mặt lưng kính ra, linh kiện dễ nhận thấy nhất chính là cuộn dây hỗ trợ cho việc sạc không dây và tính năng sạc ngược không dây cho các thiết bị khác. Phía trên là mô-đun camera bao gồm hệ thống kính tiềm vọng (periscope) giúp máy có khả năng siêu zoom.

p30-28.jpg
Tách mặt lưng có cuộn dây hỗ trợ sạc không dây

p30-27.jpg
Tháo tiếp tục mạch cuộn dây sạc không dây

p30-26.jpg
Mạch dây đồng sạc được tách ra

p30-25.jpg
Bên dưới lớp mạch sạc không dây là viên pin và bo mạch P30 Pro

p30-24.jpg

Quảng cáo


Tiếp cận đến phần cực kỳ đáng chú ý của P30 Pro là cụm camera thiết kế kiểu kính tiềm vọng tàu ngầm với khả năng được cho là hỗ trợ zoom ra tới 50x.

p30-23.jpg
Thay vì sử dụng nguyên hệ ống kính lồi ra ngoài, mô đun camera chứa hệ thấu kính và cảm biến đặt một góc vuông 90 độ. Tuy nhiên có vẻ như mô đun này không dùng để zoom 1x - 5x, chỉ từ 5x trở đi.

p30-22.jpg
P30 Pro có tổng cộng 5 camera. Từ trái qua: góc siêu rộng 20MP, góc rộng 40MP, camera ToF, ống tele 8MP và phía trên bên trái là camera trước 32MP.

p30-21.jpg
Tiếp theo là phần bo mạch chính của P30 Pro

p30-20.jpg

Quảng cáo


Bo mạch P30 Pro được tách miếng bảo vệ ra

p30-19.jpg
Màu đỏ là SKhynix H9HKNNNFBMAU LPDDR4X với con Kirin 980 nằm bên dưới. Màu cam là chip nhớ Micron JZ064 MTFC128GAOANAM-WT 128 GB.

p30-18.jpg
Thêm các thành phần khác nằm ở mặt còn lại.

p30-17.jpg
P30 Pro sử dụng công nghệ loa trên màn hình Acoustic Display Technology
p30-16.jpg

p30-15.jpg

Bên trong thiết bi loa trên màn hình. Nó cũng sử dụng rung động để tạo ra âm thanh, tuy nhiên không làm rung màn loa thông thường mà rung những bề mặt cứng như mặt kính để tạo ra âm thanh. Cục rung màu vàng này là một cuộn dây với nam châm chính giữa, dán vào màn hình. Còn cục mô tơ rung để thông báo là một phần khác, gắn với khung sườn của máy.

p30-14.jpg
Tháo cổng sạc USB-C trên P30 Pro

p30-13.jpg
Bo mạch phần mic của P30 Pro

p30-12.jpg
Loa dưới của P30 Pro

p30-11.jpg
Cảm biến vân tay trên P30 Pro

p30-10.jpg
p30-9.jpg
Cảm biến vân tay này sử dụng giống với điện thoại OnePlus 6T, Xiaomi Mi 9, ViVo Nes S và đều là cảm biến quang.

p30-8.jpg
Lớp seal được tháo ra để lấy viên pin P30 Pro

p30-7.jpg
p30-5.jpg




p30-4.jpg
Màn hình được tách ra khỏi phần khung sườn

p30-3.jpg
Keo ron được tách ra
iFixit tiếp tục tháo phần màn hình của Huawei P30 Pro. Như anh em đã biết, thì trên Huawei P30 Pro, Huawei thay vì sử dụng loa truyền thống, hãng đã tích hợp thẳng loa vào màn hình này của máy với công nghệ Acoustic Display Technology. Giờ đây toàn bộ màn hình sẽ rung lên để phát ra âm thanh. Với công nghệ này, nhiều người đã tỏ ra hoài nghi khi sử dụng màn hình làm loa có thể dẫn tới việc màn hình bị hỏng hoặc vỡ khi mở âm lượng quá lớn.

p30-2.jpg
Quá nhiều chi tiết được kết dính lại với nhau bằng ron keo
Mức độ sửa chữa, qua đánh giá của iFixit, Huawei P30 Pro có mức độ sửa chữa chỉ ở mức 4/10, tức là khó có thể sửa chữa nếu thiết bị hư linh kiện nào đó. Điểm số này vẫn cao hơn so với điểm 3/10 của Galaxy S10 và thấp hơn so với 6/10 điểm của iPhone XS Max.
Nguồn: ifixit
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

westerners
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk Gọi như vậy cũng đâu có sai. Kính tiềm vọng là cái tên thôi.
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@westerners Thế hằng ngày mọi người không gọi tên bạn mà gọi bạn là "con của ông A, bà B" thì thế nào. Cái tên là để gọi chứ chả nhẽ sinh ra cho vui à bạn.
@westerners Kính tiềm vọng ứng dụng vào nhiều lĩnh vực chứ không riêng gì tàu ngầm
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk thật sự là đọc tới "camera zoom quang tàu ngầm" mình cũng chưa hiểu dc mô tê gì :oops::oops: khá tối nghĩa
demen72
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn sợi dây điện mất hứng 5F927384-121C-484E-83EA-A94367910E1E.jpeg
@Ryzkie main thì chưa bàn tới mà mấy con tàu hay asus chuyên có màn câu cáp tính hiệu đi ngang viện pin, dễ bị loạn cảm ứng khi sạc, hay tình trang ghost touch như mấy con asus hay bị do cọng cáp đi ngang viên pin.
@demen72 Đếch biết nói gì nữa rồi, não có cũng chỉ cho vui, không ứng dụng được gì 😕
demen72
TÍCH CỰC
5 năm
@demen72 Fan android mở miệng giống dlv bò đỏ ghê, miệt thị chửi bới ko ai bằng 😁
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Quá tốt còn gì loạn vậy cho khỏi xài. Đỡ hư hại pin lẫn đt. Đã sạc thì k nên sử dụng cố đấm chi r chê loạn 😆)
Nội thất cực kỳ hoành tráng 😁
Vậy là dt này dành cho lính tàu ngầm rồi ... lặn sâu 50m 😁
sirnvad
TÍCH CỰC
5 năm
Càng ngày càng ấn tượng với máy TQ. Chỉ tiếc không có hứng.
Mục tiêu: 40k ngang tầm ếch 10.
Kết quả: dưới 5k.
Hệ quả: chi nhánh tại xứ vịt gặp nguy, CEO có thể bị trảm?

Ko bik thật ko, thấy bảo pre order bi đát lắm. Có mỗi camera để đi quảng cáo mà vừa rồi lên bài so sánh camera trên tt, bị vả sml cả ngày lẫn đêm. Hix!
@ragefighter DXOmark cũng nói do dùng cảm biến RYYB nên bị nhiễu hạt trong vùng tương phản cao.
Dynamic Range thì kém hơn cả Mate 20 pro.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AmbitiousMan Toàn seeder vào hú thôi.
@AmbitiousMan Lấy mỗi cái zoom để lòe thiên hạ trong khi nước ảnh chụp đủ sáng cháy tè le thì mấy ai mà mua, chưa kể đang bị anh Mẽo và EU dập tơi bời :rolleyes:
kulele
CAO CẤP
5 năm
@AmbitiousMan Bọn huawei từ p20 đến mate 20 rồi con này tất cả đều cho ra màu sắc rất xấu, ko thể chấp nhận được, màu rất bệt. Nội yếu tố màu sắc đã trừ hết gần mịa hết điểm của nó rồi
Có cái đt tàu quảng cáo lắm thế.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa lại giấc mơ hoang đường rồi 😆)
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Tiếc là nó k bán giá đó, nên lỗ sập lô. Nhiều khi ước mơ chỉ là mơ ước, phải giảm giá mới có ng chịu mua, iPhone dạo này bèo v.
@QuanLyNhaNghi Về cơ bản thì tinh tế này ko có thiện cảm với ss nên chắc hk an tiền của ss đâu
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Yên tâm đi. Ngày đi tàu không xa mà.
levni
TÍCH CỰC
5 năm
Pin vẫn Li-ion chứ không phải li-po
GiangSCE
TÍCH CỰC
5 năm
@p.a.tuan Dòng xả lớn trong thời gian ngắn là của acquy acid lead thôi bạn ơi, dùng trong lúc khởi động động cơ, còn Li-po nó cung cấp dòng xả cao trong thời gian dài vì electrolyte của nó dẫn ion ( ion conductive) tốt hơn liquid-electrolyte. Nó dùng nhiều cho drone chẳng qua specific capacity của nó lớn hơn ( dung lương/khối lượng hoặc thể tích lớn hơn) - nhỏ nhẹ.
Về cháy nổ thì nói ngắn gọn như thế này ( nếu cùng vật liệu làm anode và cathode): li-ion dễ cháy nổ hơn còn li-po khó cháy hơn nhưng khi cháy nổ thì sẽ thiệt hại hơn.
Ae tìm hiểu thì chịu khó đọc tiếng anh, mấy ông ở VN dịch tào lao, copy tam sao thất bản đủ kiểu.
@levni K biết đọc chữ hay giả vờ ng.u
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@levni mấy bác tranh luận kinh quá, mình thì kho nào nó dùng solid state battery mới quan tâm. Li-ion hay Li-Po cũng quá già rồi. 2 thằng này cũng không khác biệt nhau quá nhiều để phân biệt quá rạch ròi.
Riêng về dòng xả cực đại thì 1 số pin có dòng xả tận 30 - 50C, cao hơn nhiều so với acquy chì luôn.
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@levni Gg cho hết luôm đi chứ bạn. Pin li-ion có dung lượng pin cao hơn cùng thể tích pin li-po . Bền hơn chu kì cyle nó cao hơn nhé bạn 😆)
GOS
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủa vậy là P30 Pro ko có cơ chế làm mát máy nào à các bác?? E xem mấy bài test nhiệt độ, P30 Pro toả nhiệt ít hơn Galaxy S10 Plus, trong khi S10 Plus có cơ chế làm mát bằng khí carbon + chất lỏng
GiangSCE
TÍCH CỰC
5 năm
@Danial Graphene cho pin đang đi vào ngõ cụt vì chi phí quá lớn để tổng hợp ra sản phẩm có chất lượng tốt trong khi cải thiện không đáng kể tính chất của pin, trong mảng storage thì garaphene đang được kỳ vọng ứng dụng cho capacitor nhé, còn ứng dụng trong mảng khác thì nhiều vô kể nhưng quan trọng vẫn là tính kinh tế.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_tu_Lai Cái kỳ diệu trong suốt quá trình phát triển của công nghệ IT mà mọi người đã chứng kiến là TQ họ có thể làm mọi thứ trở nên giá thành hợp lý và mọi tầng lớp đều có thể tiếp cận được, mình cũng đang trong chờ điều kỳ diệu này xảy ra trong vấn đề graphene này.
GiangSCE
TÍCH CỰC
5 năm
@Danial Em đang làm về graphene đây, tầm 5 năm trở lại đây không chỉ Trung Quốc mà rất nhiều nước nghiên cứu về nó để ứng dụng cho pin, thành công có nhiều nhưng chưa áp dụng được 😆))
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_tu_Lai Um, pin graphene thành công trong vấn đề sạc cực nhanh và thể tích cực mỏng, còn vấn đề giá thành thì cứ chờ, họ sẽ nhanh chóng giải quyết được thôi mà, mình tin tưởng với những gì họ đã làm được cho tầng lớp phổ thông.
Con này ngoài zoom ra chả có j nổi bật.
@editzrapper thì chụp đêm hơn pixel 3, còn chụp ngày thì chán phèo. chắc lẽ di du lịch muốn chụp ảnh chờ đêm chụp? còn ban ngày chụp thì ám vàng màu xanh mây trời nước biển còn lại màu trắng nhờ nhờ?
@Akay Nhím Bạn đọc lại bài đó đi, lúc sáng mình mới đọc và hiểu chứ k giống như bạn. Đẹp nhất k có nghĩa là tốt nhất. Trc blindtest lúc nào sam cũng win chặt Iphone, nhưng h chính Iphone cũng tích hợp AI cho camera để tăng độ ảo.
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Akay Nhím Đến mấy con máy ảnh còn phải mua filter này nọ cho màu mè hoa lá thì nó lệch tí thực tế chắc gì đã xấu 😆
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Nổ ghê lắm, nhưng mà đang ế vãi ra.
newslove
TÍCH CỰC
5 năm
Mặt hàng điện thoại đang bão hoà, chờ 1 vài năm thì dân chúng mới thay máy nhiều
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Ghê vậy, zoom ngang ngữa con Nikon Coolpix P1000 à lol
Điên gì mà mua hàng tàu hoa vĩ 😃
@Vipkaka$ định hạ thấp người khác để nâng mình lên phải không?
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh ọe ọe
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Vipkaka$ Bác có lm gì thì cũng ko thay đổi đc đâu. Hãy thủ dâm với mình đi
xấu quá
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhucongpro 4000cmt - 300like =]]]
Cái sai là huawei là làm dòng mate quá ngon nên dòng P chỉ là phụ. Dòng mate phải đợi vài tháng nữa, mate 20 pro đúng là công nghệ mới chật như nêm
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trông cái main thấy sợ luôn 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019