Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


McIntosh MPC500 - thiết bị bảo vệ dàn audio, chống sét đánh, chập điện, giá 2500$

AudioPsycho
9/4/2019 3:16Phản hồi: 47
McIntosh MPC500 - thiết bị bảo vệ dàn audio, chống sét đánh, chập điện, giá 2500$
McIntosh vừa cho ra mắt mẫu sản phẩm MPC500 Power Controller với công dụng bảo vệ những thiết bị điện tử cao cấp mà bạn đang dùng khỏi bị sốc điện khi sét đánh. Tính năng chính của MPC500 là bảo vệ mạch cho các thiết bị điện tử khỏi dòng điện trồi sụt thất thường, dễ xảy ra nhất khi có sét đánh hay quá tải. MPC500 ngoài ra còn bảo vệ thiết bị khỏi các đột biến dòng điện thứ cấp cũng như dòng điện không ổn định sau khi sét đánh.

Bộ bảo vệ dòng nguồn AC sở hữu 3 con biến trở với khả năng chịu nhiệt tốt, an toàn hơn nhiều so với các thiết kế biến trở thông thường khác. Chúng cung cấp các chế độ bảo vệ gồm Line to Neutral, Line to Ground và Neutral to Ground. MPC500 đồng thời cũng giúp bảo vệ cả những thiết bị mạng Ethernet, Coaxial hay các thiết bị có điện áp thấp.

tinhte-McIntosh-MPC500-1.jpg

Bên trong MPC500 là bộ lọc nhiễu điện từ (EMI) cho dòng điện AC, ngoài ra cũng giúp bảo vệ khi làm việc ở các mức điện áp quá cao hay quá thấp. MPC500 sẽ tự ngắt dòng điện đến các thiết bị khác có kết nối với nó khi nhận biết dòng nguồn thiếu ổn định.

MPC500 có 8 chân cắm Type-B (Nema 5-15R) hay 4 chân cắm Type-F (CEE 7/3 'Schuko') tùy theo mẫu mà bạn chọn lựa khi mua. Sản phẩm có giá $2.500, khá cao.

Nguồn Mcintosh
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bảo vệ cho dàn âm thanh giá hàng trăm nghìn đô thì nó quá ngon rồi.
@ho xuan phu Nhà t có con loa 50k, có lẽ cũng nên mua về chống sét.
Vì lỡ có bị sét thì lại ko có loa mà dùng, nên đành phải mua thôi..
tri5800xpm
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi xưa qua nhà ông sếp thấy có apmly hãng này. Về search thấy giá hết hồn 😆)
giả zụ nhà đang phát dàn thế này thì mua về chống sét bảo vệ mấy cọng cáp 😁 giá cáp interconnects và speaker $10,000/1m, và $1800 cho mỗi m thêm
09B64379-FA11-4371-9038-FB2F63087C2D.jpeg
@nicolasdoan Đù mạ. Kinh
@nicolasdoan hết hồn:mad:😔
nhatkhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nicolasdoan Sợi dây 50 ngàn đô còn hơn ăn cướp
@nicolasdoan Với dân audio thì hệ thống này là cỏ thôi mà còn với dân ta thì củng là cỏ mà là khi hút cỏ để tưởng tượng ra
@nguyenhuuthuc Haha 😁
Kall4Me
TÍCH CỰC
5 năm
Này là dành cho high-end rồi
2500$ Làm đc cái cột chống sét cho cả làng . Tiếng thơm muôn đời .
@Fake.Mem cột thu lôi có đầu nhọn, đặt ở vị trí cao, nối với đất, cân bằng điện tích với đất. khi có hiện tượng giông bão, ngay cả khi chưa có sấm sét nhìn đc bằng mắt thường thì thực ra không khí đã có tích điện rồi và gây ra chênh lệch điện tích giữa đất và không khí, lúc này cột thi lôi có tác dụng giống như dây dẫn, chuyển điện tích dần dần từ không khí xuống đất, cân bằng điện thế, ngăn k cho sét xảy ra. Tuy nhiên khi điện thế chênh lệch quá lớn k chuyển kịp thì vẫn sẽ gây ra sét.
bởi vậy các thành phố lớn nơi có nhiều toà nhà cao tầng thường chỉ có sấm chứ rất ít khi có sét, trong khi làng quê thì nhiều hơn
@minhthuvc Khi sét đánh thì thấy cái dàn nhạc của mình nghe có mùi thơm, chứ k phải tiếng thơm bác nhé 😁:D
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@vqt907 Cột thu lôi chứ ko phải là cột phá lôi hay giãm lôi. nó dẫn dòng điện của sét xuống đất. Bạn có thể google nhiều toà nhà trong tp vẫn bị sét đánh khi lắp thu lôi. Và thiết bị trên bài giới thiệu kia để chống điện áp quá cao hay quá thấp. Chứ nhà nào 3 4 tầng giờ đều có cột thu lôi hết rồi. Nếu chống sc hoàn toàn thì người ta ko chế ra cái máy đó làm gì.
@Fake.Mem đã viết rất rõ: khi điện tích k chuyển tải kịp thì vẫn sẽ có sét, ai nói chống hoàn toàn bao giờ???
Mắc quá.
Ngàn xưa cho đến nay chưa nghe nói dàn audio bị sét đánh bao giờ. Nên đọc tin này buồn cười quá đi. Buồn cười một lẽ là họ sản xuất cái thiết bị này ra để đi chăn Gà chăng?
@hackieuhay Bạn phố xóm núi hả ? Xóm núi mà cũng dùng đồ gia dụng cơ à. Xịn ghê
@hackieuhay Thế cơ à. Thành phố chạ ai dùng chảo cả. Thành phố lạc hậu quá rồi
Vậy là con này sét đánh không chết phải không anh em? 😁
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@caocaolatre199x chỉ là chống sốc điện chứ mà set đánh truc tiếp thì chết hết
Rút điện ra tiết kiệm 2500$
@tuanminhxd1 Mua loa di động Bluetooth k lo bị sét mà còn tiết kiệm bộ dàn nữa nà 😁:D
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Thiết bị chống sét đơn giản, nhà nào cũng có sẵng, khi thấy trời mưa ra cúo cầu dao tổng, rút điện hết dàn âm thanh..... FREEEEEEEEEEEEEEEEEEEE
toanitvn
TÍCH CỰC
5 năm
Bảo vệ mạng người mà có 2500$ thì phải dùng ngay.
Ko dám dạy người giàu cách tiêu tiền. Nhưng nói về kỹ thuật thì có những cách khác ngon lành và rẻ hơn mua cái này. 1 bộ cắt lọc sét, 1 bộ bảo vệ quá dòng, quá áp, mất pha gắn cho hệ thống toàn bộ nhà luôn. An toàn cho cả nhà mà giá ko tới đó 😆
@rualg Mấy bộ đó cho dòng điện AC đầu ra có tốt được như e này ko bác?
@up.down.nobody À mấy thử kể trên ko có chức năng như 1 ổn áp cho dòng điện đầu ra sạch và chuẩn. Nó chỉ mắc song song trên lưới nên ko phải in-out bác ơi 😃) ở đây em đưa ví dụ so sánh thôi chứ ko dám dạy các cụ chơi audio xài đồ. Vì đồ mấy cụ này xài tởm lắm, mấy cọng dây loa mà tính usd lên đến đơn vị chục/ mét thì khiếp lắm ạ 😃)
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@rualg Thật sự những thiết bi đi kèm gia hàng chuc ngàn usd nó phải xứng đáng với thiết bi chính chứ ko phải tự nhiên nó mắc . Khi 1 dàn máy ở tầm vài chuc ngàn nó sẽ bắt đầu đủ khả năng nhận diện dc sự khác biệt khi thay thế các phụ kiện đi kèm thậm chí đơn giản là bác cắm nguoc đầu jack nghe cũng đã khác, thay đổi góc để loa hay kê giàn máy chống rung cũng khác. Tuy nhien cái khác ở đây là tieu cuc hay tích cuc thì còn tuy khả năng cảm nhận nên mới nói thú chơi nào cũng phải trả giá ít hay nhieu. Khả năng thẩm âm tot thì ko phải trả phí cao cho những điều ko cần thiết và ko bi biến thành gà cho mấy chỗ bán thiết bị chăn
Vai
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
Quá đắt cho 1 cái chống sét.
Nếu lỡ, chỉ là lỡ thôi mà. Sét đánh mạnh quá thì cũng chỉ toi thêm 2.500usd chứ nhiều đâu.
Cách đặt tên thiết bị ăn theo Mac, khá rẻ tiền.
ndtrung
TÍCH CỰC
5 năm
Bọn bán vớ vẩn. Tưởng dân rành audio thì dốt điện chắc. Thiếu gì bộ chống sét lan truyền có giá 500-2tr bảo vệ cả nhà. mà bán cái con dở hơi này bảo vệ được cho mỗi audio.
Bắt cái ổn áp, nếu có sét thì cầu chì ổn áp cháy thôi. Mình nghĩ vậy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019