Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kinh nghiệm đi tự túc Phuket - đảo Koh Phi Phi: cách di chuyển, đi tàu ra sao, chợ đêm...

Duy Luân
14/4/2019 15:24Phản hồi: 51
Kinh nghiệm đi tự túc Phuket - đảo Koh Phi Phi: cách di chuyển, đi tàu ra sao, chợ đêm...
Vừa mới đi Phuket (Thái Lan) về, mình viết ngay bài này để chia sẻ với anh em một số vấn đề liên quan tới địa điểm tham quan, cách đi lại, các khu vực nên lưu tâm và những thủ thuật nhỏ để anh em có ý định đi thì có sự chuẩn bị tốt hơn. Trước đây bác @quancayda cũng từng có bài share nhưng không giống style đi của mình lắm, còn mấy bài trên mạng thì hoặc quá cũ hoặc thiếu thông tin nên thôi quyết định làm luôn bài mới.

1. Bay từ Việt Nam sang Phuket


Để bay từ Việt Nam sang Phuket, bạn có 2 lựa chọn:
  • Chuyến bay thẳng: có mỗi Vietjet Air khai thác chuyến này, nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên chọn giải pháp này, có điều phải đặt vé sớm chứ không thì mau hết lắm
  • Chuyến bay quá cảnh Singapore: bạn phải bay 2 chặng, từ TP.HCM sang Singapore, sau đó từ Singapore sang Phuket. Thời gian quá cảnh từ vài tiếng đến chục tiếng, được cái là rẻ hơn (tùy lúc) và lượng vé phong phú
Mình book trước tận 2 tháng nên mình có vé bay thẳng, đi khá thoải mái và nhanh chóng với chặng bay 1h30p. Nên tham khảo thêm: Kinh nghiệm ăn uống trước và trong khi đi máy bay

ve_may_bay_phu_ket.jpg

Sân bay Phuket nằm cách trung tâm khoảng 40 phút đi xe hơi, và đây là phần mà mình nghĩ rằng nhiều bạn quan tâm nhất: đi từ sân bay về khách sạn bằng cách nào?


2. Di chuyển ở Phuket

A. Từ sân bay về khách sạn (và ngược lại)


Do chặng đường khá xa, bạn cứ tưởng tượng giống như khi bay ra Hà Nội thì phải đi từ Nội Bài về trung tâm, hay bay Quy Nhơn thì phải đi từ tuốt sân bay Phù Cát về trung tâm vậy. Bạn có thể chọn một trong những cách sau:

Đi bằng xe buýt (mini bus): cách này rẻ, đi chung với nhiều người khác, tuy nhiên phải chịu khó kéo vali một chút và giờ khởi hành cố định, ngoài ra thời gian cũng sẽ lâu hơn.

Đi bằng taxi hoặc xe đặt riêng: cách này đắt, nhưng được cái là xuống sân bay có người đón ngay, không cần chờ đợi, và chở bạn tới tận khách sạn không phải leo lên leo xuống mệt. Mình chọn cách này vì đi cùng người lớn tuổi trong gia đình. Mình book xe trên Klook với giá khoảng 400.000 đồng cho mỗi chiều. Book trước ở nhà, in QR code, tới nơi chìa code ra cho tài xế quét là xong. Lúc khởi hành từ khách sạn ra lại sân bay cũng sẽ có người đón bạn tận nơi.

dat_ve_klook.jpg

Lưu ý: nếu bạn đi 3 người thì book xe 4 chỗ, nhưng đi nhóm 4 người trở lên thì book xe 10 chỗ nhé. Nhớ lấy số thành viên nhóm bạn trừ 1 người (là tài xế) để coi xe có đủ chỗ hay không. Chênh lệch tiền giữa xe 4 chỗ và 10 chỗ không quá nhiều.

B. Di chuyển trong Phuket

Quảng cáo


Mình đọc trên mạng thì thấy mọi người review rằng di chuyển ở Phuket rất đắt, đúng thật là vậy. Phương tiện di chuyển chính ở đây cho khách du lịch sẽ là taxi hoặc đi bằng Grab. Đi Grab thì giá cũng xấp xỉ taxi thôi chứ không rẻ hơn (thậm chí là đắt hơn), nhưng có một đặc thù mà taxi Phuket khác với Việt Nam: bạn sẽ thỏa thuận giá với tài xế, chứ không bấm đồng hồ.

Việc thỏa thuận giá thì nói thật là mình cũng không có kinh nghiệm gì, mình cứ thấy giá hợp lý thì mình ok đi thôi. Anh em nào rành trả giá thì có thể thương thảo thêm với tài xế. Đa số tài xế taxi đều nói được tiếng Anh (tuy một số người nói không rõ) nhưng vẫn có thể hiểu nhau.

Trong chuyến này mình đặt resort gần biển, vậy nên cách trung tâm khoảng 12km và tiền di chuyển khá là cao, hết tầm 2-3 triệu cho việc di chuyển từ sân bay về khách sạn và đi từ khách sạn tới vài điểm du lịch trong khu trung tâm Phuket Old Town. Nếu bạn không có nhu cầu gì đặc biệt thì nên đặt khách sạn gần trung tâm cho dễ đi lại, rẻ hơn nhiều.

Ngoài ra, nếu bạn đặt các tour tham quan, trong đó họ đã bao gồm luôn phí đưa đón từ khách sạn bạn ở đến chỗ tập trung, và do bạn đi cùng nhiều người khác nên rẻ hơn việc bạn tự đặt xe. Mình đặt tour đi đảo Koh Phi Phi bằng du thuyền thì đã bao gồm phí trung chuyển trong đó.

3. Đi đảo Koh Phi Phi


Trọng tâm trong chuyến du lịch lần này của mình là đảo Koh Phi Phi, một trong những bãi biển được mệnh danh là sạch nhất thế giới (nhìn hình thôi đã thấy đẹp rồi, nước xanh như ngọc, bãi cát trắng dài yêu dã man).

Quảng cáo


Koh Phi Phi nằm cách Phu Ket khoảng 54km, và bạn phải đi tàu ra đảo. Mình book nguyên một tour 1 ngày đi Phuket - Koh Phi Phi và ngược lại bằng du thuyền cỡ lớn, chi phí là 779.000 đồng / người (có giá First Class giá tầm 1 triệu/người, ngồi khoang rộng hơn và ít người hơn). Với mình thì số tiền này rất hợp lý nên cũng không lăn tăn gì do đã bao gồm luôn phí vận chuyển và ăn bữa trưa buffet (ăn thường thôi, không quá xuất sắc, nhưng no). Mình chọn đi thuyền cỡ lớn cho đỡ mệt, không bị say, ghế ngồi rộng rãi thoải mái. Đi cano thì nhanh hơn nhưng sợ nhồi sóng mệt nên mình không đi.

Tùy tour bạn chọn mà các địa điểm tham quan sẽ khác nhau, bạn cứ đọc kĩ lịch trình tour sao cho phù hợp với mình là được, nhưng chủ yếu sẽ là tham quan các hòn đảo nhỏ thuộc Phi Phi và tắm biển. Mình cũng có mấy đứa bạn ở lại trên đảo Koh Phi Phi một đêm, nhưng mình thì chọn quay lại Phuket để đỡ mất công di chuyển hành lý đổi khách sạnn và đi nhiều sợ bố mẹ mình mệt.

51b3f418-Phi-Phi-Round-Trip-Cruise-Transfer.jpg

Trên tàu lớn có nhiều chỗ trống bạn có thể đứng hóng gió biển, và trong khoang tàu cũng khá mát mẻ do có máy lạnh hoạt động tốt nên đi thoải mái, tới nơi không bị đuối. Bạn cũng có thể mua đồ ăn vặt trên tàu cũng được, riêng khoang First Class và Premium có sẵn bánh ăn nhẹ, cà phê và nước ngọt phục vụ miễn phí, bạn có thể nhâm nhi tám với mọi người trong lúc chờ tàu đến nơi. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi.

IMG_9955.jpg

Phần tắm biển ở Koh Phi Phi thì mình thấy biển đẹp và sạch lắm, tuy nhiên ở bãi mình tắm thì có đá ngầm rải rác nên bơi cần để ý né (bãi khác thì không biết). Ngoài ra bãi biển cũng hơi dốc, vừa ra xa một chút thì đã khá là sâu rồi nên bạn nhớ lưu ý cẩn thận, nhất là khi có trẻ em hay người không biết bơi đi cùng nhé. Còn lại về màu biển hay độ trong thì không có gì phải bàn rồi, quá tuyệt.

IMG_2014.jpg

Một số địa danh khác bạn có thể tham quan ở Koh Phi Phi:
  1. Phi Phi Viewpoint, là đỉnh núi nhìn ra thấy eo biển của đảo, nhìn rất đẹp
  2. Vịnh Maya: chỗ này có bãi biển cát trắng với hai dãy núi cao hai bên, vô cùng ấn tượng, nhưng từ đầu năm 2018 đã bị đóng cửa để bảo vệ môi trường và chưa có ngày mở lại. Bạn chỉ có thể lặn biển từ xa xa, và khu này cũng có khá nhiều cano chạy ra vào
  3. Đảo James Bond, đảo Hải Tặc...
Bạn nào đã từng đi du lịch khu vực này thì hãy chia sẻ thêm nhé.

Review nhanh biển Koh Phi Phi khu mình đi:
  • Cát sạch, mịn
  • Có san hô nên đi ở khu vực gần bờ hơi lợn cợn chân một chút
  • Nước trong veo, xanh như ngọc
  • Bơi gần bờ mà cũng có cá bơi theo!
  • Có vài chỗ có đá ngầm, nhớ để ý khi bơi
  • Bãi biển không dài lắm (?) nhưng được cái đẹp và sạch
  • Không quá đông người (vào thời gian mình đi)
  • Cảm giác biển Koh Phi Phi đẹp ngang với biển Hòn Thơm, Phú Quốc nhưng bơi ở Phú Quốc đã hơn vì không phải canh chừng đá

4. Chợ đêm Phuket


Chợ đêm này chỉ mở cửa vào tối Chủ Nhật, và có rất nhiều thứ hấp dẫn bạn có thể mua tại đây, từ đồ ăn thức uống cho đến những món đồ lưu niệm. Mình khoái nhất khoản đồ ăn thức ăn, cực kì đa dạng phong phú và có nhiều món lạ nữa. Mời bạn xem hình bên dưới để thấy được độ tấp nập của khu chợ đêm này.

Lưu ý: do thời tiết Thái Lan nóng không thua gì Việt Nam nên đi dạo ở khu chợ này hơi mệt vì nóng nực. Bạn nên đem theo khăn giấy và nước lọc để giữ cho cơ thể không bị thiếu nước. Dọc đường cũng có vài quán ăn và quán cà phê có máy lạnh, nếu mệt quá thì bạn hãy ghé vào làm một vài món đơn giản trước khi đi tiếp cho dễ chịu.

IMG_1710.jpg

IMG_5722.jpg

IMG_2117.jpg

Những địa điểm tham quan khác bạn có thể tham khảo các blog chuyên về du lịch, họ có chia sẻ rất nhiều và kĩ. Ở đây chỉ là ít kinh nghiệm của mình 😁 Bạn nên tham khảo nhiều chỗ xong tổng hợp thành lịch trình tham quan phù hợp nhất với mình nhé.

Thêm một kinh nghiệm nhỏ khác: đi Phuket thì mua SIM trên Klook giá chỉ bằng 50% so với bình thường. Mình mua 1 SIM 4G dung lượng 3GB (hết 4G thì dùng tốc độ 2G) với giá chỉ 100.000 đồng, rất rẻ và hợp lý cho chuyến đi 3-4 ngày. Vì giá rẻ như vậy nên mình mua luôn 4 SIM cho 4 thành viên trong gia đình mình để mọi người dễ liên lạc với nhau phòng khi bị lạc. Bạn sẽ nhận SIM ngay tại sân bay trước khi ra đón xe.
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mặc dù đi tàu to nhưng mình đã say sóng sml vì đi Koh phi phi và 1 số đảo lân cận đúng hôm biển động 😆 được cái biển quá đẹp, lặn san hô cũng rất đẹp và anh em Thái Lan làm tour rất chuyên nghiệp và vui vẻ 😁
@anhcanhd900 Đen 😃) mình tranh thủ đi mua này, chứ lúc mùa mưa thì không biết sao
@anhcanhd900 Cái hay của người Thái là ko bóp dái người tiêu dùng như người Việt :D
kenilt
TÍCH CỰC
5 năm
@anhcanhd900 Mình đi luôn bằng tàu cao tốc dịp biển động còn phê hơn nữa. Có mấy thanh niên chung tàu với mình, chuyến đi ói sml, nên chuyến về đã phải nhảy qua tàu to.
@kenilt Lần trước đó có đi tàu cao tốc, vào hôm biển không động và đã hoa mắt chóng mặt (không ói). Nên lần gần đây đi quyết định đi tàu to, nhưng đen cái mình vớ ngay hôm biển động =)) Có đứa trong đoàn qua cái đảo jj toàn khỉ, trêu nó bị cào rách cả mặt
Phoenix92
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thank pác, đang tính đu Phuket, Koh Phihi ;3
Koh Phi Phi đẹp, anh em nào coi Mechanic 2 chắc biết 😁
@BlackBerryz Chính xác là Machenic 2 họ quay ở Koh Yao Yai (Phang Nga Bay) chứ ko phải Koh Lipe hay Koh Phi phi đâu bác.
http://tomyamthailand.com/2016/06/26/mechanic-resurrection-in-thailand/
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
Biển xanh cát trắng cảnh đẹp nhưng nắng cực lắm
scattered
TÍCH CỰC
5 năm
KK, cũng mới đi hồi tháng 1.

Kinh nghiệm là nếu thích yên tĩnh và rẻ thì nên ở khu old town, chủ nhật hàng tuần sẽ có chợ đêm, nhạc sống rất hay. Mình có quay lại clip:

Ngoài ra thì khu old town đồ ăn rẻ hơn khu center, một phần ăn tầm 50k vnd, còn bên center tầm 100k. Mình có vào ăn buffet hải sản mà chỉ 150k thôi, khó tin thật sự. Tôm, mực, thịt bò, cá nướng. trái cây, tráng miệng, đủ thứ, có quay clip mà chưa up, chưa bao giờ thấy buffet như vậy ở VN, dù giá có 7-800k đi nữa. Chỗ ở thì lên booking, tầm 400k phòng đôi thôi.

Đi Phi Phi thì mua trên klook, đi khá ổn (1.1tr), mình đi speed boat, gồm đưa đón + ăn trưa, đồ ăn nhẹ trên tàu. Tiếc là đi như vậy sẽ không vào đc bãi đẹp, đi long tail thì mới thoải mái.

Mà phần thú vị nhất là đi xe máy, mình thuê xe máy đi 3 ngày, giá 180k/ngày, xe click 125i, chạy phê lắm, đường thái lan chạy tốc độ cao không ah, nhưng ngta vẫn nhường đường rất có ý thức, không có vụ bang bang ra đường làm ng khác giật mình.

Xe máy thì mình đi đến vịnh maya, xa tầm 200km, và cắm trại ở đó. Trên đường thì ghé nhiều bãi rất đẹp và yên tĩnh, bơi phê lắm, đặc biệt là khu gần sân bay nha. Khu center thì đông không kém vũng tàu lúc cuối tuần. Thích hợp cho ai thích không khí lễ hội.

DJI_0065.jpg DJI_0080.jpg DJI_0090.jpg DJI_0119.jpg DSC_3344.jpg DSC_3426.jpg DSC_3435.jpg DSC_3475.jpg DSC_3921.jpg DSC_3941.jpg DSC_4054.jpg DSC_4127.jpg DSC_4339.jpg DSC_4495.jpg DSC_4690.jpg
@scattered Xác nhận vụ đường Thái Lan chạy nhanh mà yên tâm. Đường cũng không to hơn VN nhưng văn hoá giao thông tôt\s dã man.

Cái bãi biển bạn chụp có nhà nhà là ở đâu nhỉ? Mình đi bãi gì đó không đẹp bằng
scattered
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân bãi này là Naithon, gần sân bay. Quanh đó cũng có nhiễu bãi khác nữa. Ở ngay sân bay cũng có bãi rất đẹp, ngắm máy bay hạ cánh.
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@scattered chổ có thể tử hình nếu tự sướng hả bác 😁 https://news.zing.vn/chup-anh-may-bay-o-bai-bien-thai-lan-co-the-bi-tu-hinh-post934103.html
scattered
TÍCH CỰC
5 năm
@alexnam Chính nó đó bác :D mà quy định đó vẫn chưa có hiệu thì phải. Tây balo nhiều lắm
kenilt
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đi Koh Phi Phi và các đảo lân cận, đúng ngay dịp biển động. Nước bắn tung toé, ướt đủ 360 độ. Con tàu cao tốc nhảy tưng tưng. Trên tàu khoảng hơn 20 người, thì hơn 10 người ói la liệt, nằm trên ghế vật vả. Nói chung một chuyến đi đáng nhớ.
Anh em nào đi Koh Phi Phi ngay dịp biển động thì nên cân nhắc nha. Nó là một trải nghiệm đáng nhớ luôn đấy. Nhớ chuẩn bị sức khoẻ.
@kenilt Kiểu này chắc phụ nữ, trẻ em và thậm chí mấy anh thanh niên say sóng nặng luôn 😔
kenilt
TÍCH CỰC
5 năm
@WesleyNguyen1411 Tùy vào khả năng chịu sóng của từng người thôi. Chứ không phân biệt trai gái, trên chuyến mình đi, có những em gái rất trâu bò, nhưng cũng có những nam thanh niên ói la liệt. Cũng may sáng đó tới ngay bến tàu mình được phát cho 1 viên chóng ói rồi. Nên còn trụ được.
Đi lặn biển coi san hô, coi cá, rồi ra bờ biển coi mấy em gái tây, tàu nằm phơi *** phê lắm.
proxyweb03
ĐẠI BÀNG
5 năm
E sắp đi Chiang Mai 4n3đ, cụ nào kinh nghiệm chỉ giúp e với, điểm đi chơi, tham quan, điểm ăn uống và phương tiện đi lại ạ.
@davidquang2012 Vãi thanh hiên 😆)
proxyweb03
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MustDie Có grab thì ổn quá, mình đi cả nhà có già có trẻ nên muốn biết những điểm đến phù hợp
proxyweb03
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MinhTran2017 Mình lại không đi vaog cuối tuần, chán nhỉ
proxyweb03
ĐẠI BÀNG
5 năm
@davidquang2012 Tư vấn hiểm quá
Nên mua sim 4G nữa, mua trên Klook luôn, mà ở bên Patong có vẻ vui hơn.
Còn bên thị trấn khu phố cổ Phuket bạn mình nói chán lắm. Thuê xe máy tự chạy nữa cho vui, mà bên đó ngược chiều bên mình anh em cẩn thận...
Cám ơn bài viết
huybach
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quánh dấu để tham khảo
Thái mình chưa đi nhiều, chỉ quanh quẩn ở Bangkok nhưng thấy mọi người ở đây đều vui tính và k khó chịu. Có điều deal giá taxi thì cẩn thận, nếu bấm đồng hồ được thì bấm, chứ giá deal luôn mắc ít nhất gấp 2-3 lần. Đợt rồi đi 5 người, nếu đi 1 xe thì 600 bath, 2 xe thì bấm đồng hồ. Cuối cùng chọn đi 2 xe tốn 110 bath/xe, tổng 2 xe tốn 220 bath cộng thêm service tax cho chỗ gọi xe thêm 60 bath nữa là 280 bath 😁
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn chưa lý giải được tại sao chi phí taxi ở Phuket lại cao đến mức khó hiểu như thế 😔( Phuket rất đẹp, dịch vụ rất ok nhưng giá taxi đã làm mình k muốn quay lại lần thứ 2 :( Giá gọi trực tiếp cũng như giá grab đều đắt như nhau :(
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc hết bài và mình biết đó là Thái Lan. Đã định gu gồ lít.
@fine Phu ket mà eoa bít là TL à
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
Chính đi Thái vẫn hay & muốn quay lại
Cách làm du lịch ở thái dân vn mình còn phải học nhiều 😃
choux
TÍCH CỰC
5 năm
@kub4undre Xác nhận, làm quá bài bản và văn minh, có khoa học. Nhưng nhiều khi công nghiệp quá cũng mất cái vẻ hay ho haha
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
@choux Tỷ lệ khách quay lại Thái khá cao
Muốn làm du lịch trước hết phải làm bài bản các khâu như Thái
Còn CN thì nó mới thu hút khách được chứ cứ như VN mạnh tỉnh nào tỉnh đó phất thì còn buồn nữa 😔
nigari
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đợt em đi Bangkok lần đầu , vào hội chợ của họ mua đồ ăn
có cô bán cá nướng cứ chìa ra mời em ăn , em từ chối nói rằng ko tính ăn cá ..
thì cổ nói cứ ăn đi , m ăn tao vui mà 😁 ..
cảm thấy vui vui :D đất nước du lịch có khác
Có câu : chưa đi Phuket coi như chưa đi Thái, chưa koh phi phi coi như chưa đi Phuket.
-Koh phi phi các bạn nên ở lại 2 đêm (1 trải nghiệm trên đảo, 1 xung quanh đảo)
-Đi Thái các bạn nên đi taxi, mini bus ( không nên đi tuk tuk. Giá taxi tuyến cố định như sân bay Phuket- trung tâm là 700 bath ( giá không trả giá được), còn tuyến ngắn bạn có thể trả giá thoải mái.
-Nên ở Phuket 1 đêm khám phá : Patong Walking Street ( nhiều quán bar đẳng cấp, nhiều sao hollywood đến chơi), bãi biển Patong thơ mộng về đêm
- 1 đều thú vị nữa là thuê xe máy chạy quanh bãi biển Patong, thử cảm giác lái xe bên trái
kenilt
TÍCH CỰC
5 năm
@itl.com Câu này: "chưa đi Phuket coi như chưa đi Thái, chưa koh phi phi coi như chưa đi Phuket." sai quá sai.
Thái Lan đâu chỉ cói mỗi bán đảo Phu Khet, đâu phải có mỗi đảo Koh Phi Phi, vậy còn mấy chỗ khác thì sao, ăn chơi phố đèn đỏ này nọ, và mấy show ở Pattaya thì sao, vẻ cổ kính của khu Chang Mai thì sao, bla bla, còn nhiều khu nữa. Người ta là đất nước du lịch, trung nam bắc đông tây gì người ta cũng làm du lịch, khách tới nườm nượp. Mà câu đấy nói làm như Thái chỉ cói mõi PhuKhet, trong khi PhuKet bình thường vắng teo.
Tổng chi phí bao nhiệu zậy
Em thực sự là ít đi nhưng đã đi Pluket. Đánh giá là đẹp, đáng đi nhưng giá khá cao nhưng nhiều người vẫn khoái đi vì chất lượng khá là tốt.Biển ở VN thì em đảm bảo ko thua thậm chí đẹp hơn Thái Lan nhiều nhưng chất lượng quản lý yếu kém thả nổi nên rác thải, ô nhiễm đi xuống trầm trọng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019