Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chất âm Sony WI-C600N: ngọt ngào, ấn tượng từ phút đầu tiên

abuchino
10/4/2019 8:0Phản hồi: 47
Đánh giá chất âm Sony WI-C600N: ngọt ngào, ấn tượng từ phút đầu tiên
Khi nói về chất lượng âm thanh của các tai nghe không dây thông thường mọi người sẽ mặc định các tai nghe có dây sẽ hay hơn các tai nghe không dây trong cùng một tầm giá. Tuy nhiên hiện nay chất lượng của các tai nghe không dây đã được cải thiện hơn rất nhiều, có thể so sánh với các mẫu có dây, và WI-C600N cũng là một trong số đó.

Xem thêm:


1/ Chất âm


Nói về WI-C600N điểm đầu tiên gây ấn tượng đối với mình là không gian được thể hiện rất tốt và một màu âm cực kỳ dễ nghe trong tầm giá dưới 4 triệu. Điều đặc biệt là một trong số ít các tai nghe bluetooth không dây có dải mid đẹp và không đi theo xu hướng V-Shape thường thấy ở các tai nghe không dây phổ thông và tầm trung.

tinhte_Sony_WI-C600N_p7.jpg

Dải trầm của WI-C600N không phải là một dải trầm dành cho bass-head hạng nặng, bởi vì vốn dĩ WI-C600N không dành cho những bạn thích hoạt động, tập thể dục thể thao. Dải trầm của WI-C600N khá dày, tròn trịa kèm với tốc độ chậm rãi cho người nghe cảm giác thoải mái. Nếu so sánh thì WI-C600N có chút tương đồng với mẫu N1AP dễ nghe chậm rãi nhưng WI-C600N hơi thiếu một chút độ chi tiết và độ sâu. Nếu đem WI-C600N so sánh với các tai nghe thể thao khác chắc chắn WI-C600N không có nhiều về lượng và lực, nhưng điểm nổi bật của WI-C600N đó là sự tinh tế và nhẹ nhàng của dải trầm. Mình thử ca khúc “All About that Bass” của Meghan Trainor, cá nhân mình thấy lượng bass vừa phải không hề lấn, dễ nghe. Nhưng mình nghĩ các bạn nào tìm kiếm dải trầm sâu và độ lực mạnh mẽ thì có lẽ nên thử tham khảo qua các mẫu tai nghe không dây của Beats có lẽ sẽ phù hợp hơn.



Dải trung âm của WI-C600N cũng mang trong mình màu sắc và cảm giác ngọt hơi nịnh tai, một trong những chiếc tai nghe bluetooth có dải mid đẹp hiếm thấy trong tầm giá. Đa số các tai nghe bluetooth tầm trung thường có âm V-Shape với dải mid lùi về phía sau khá nhiều, trong khi đó WI-C600N có dải mid cân bằng đầy đủ chi tiết. WI-C600N có chất âm hơi dày ở dải low-mid cùng với dải high-mid mượt mà dễ nghe, không hề có cảm giác thiếu chi tiết hay cảm giác bị lùi như các đối thủ cạnh tranh. Giọng ca được thể hiện rất có tình cảm, ngọt ngào dễ nghe cùng với những nhạc cụ được thể hiện vô cùng trong trẻo. Vì vậy nếu bạn nào thích nghe vocal, nhạc vàng và đang tìm một tai nghe không dây tầm dưới 5tr thì chiếc WI-C600N sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu.



Dải treb của WI-C600N roll-off từ khá sớm, tạo cảm giác rất dễ nghe trong suốt thời gian dài sử dụng. Điều này là một điểm cộng lớn dành cho những bạn nào mới chơi tai nghe hoặc không thích tiếng sáng. Ngoài ra dải treb này còn giúp cho tổng thể âm có cảm giác ấm áp, thoải mái không hề có cảm giác bị chói, gắt.



Ấm trường là một điểm gây ấn tượng khá tốt với mình dù cho chiều ngang của âm trường không quá rộng tuy nhiên chiều cao và chiều sâu được thể hiện rất tốt. Các nhạc cụ có âm hình cụ thể tách bạch rõ ràng, không quá chi tiết nhưng vẫn thể hiện đầy đủ.

Quảng cáo


tinhte_Sony_WI-C600N_p10.jpg

2/ So sánh với WI-SP600N

Bên cạnh mẫu WI-C600N cũng có một mẫu 600N khác của Sony là WI-SP600N. Nếu so sánh hai mẫu này thì ngoài những tính năng Google Assistant và Chống ổn chủ động thì hai mẫu có chất âm hoàn toàn trái ngược nhau. WI-SP600N có chất âm hơi hướng nhiều bass và V-shaped vì đây là tai nghe thể thao, còn mẫu WI-C600N lại mang hơi hướng dịu dàng dễ nghe với dải mid và bass ngọt ngào, dày dặn.

Nếu xét về chất âm của một tai nghe Bluetooth tầm 4 triệu thì đối thủ cạnh tranh rõ ràng nhất của WI-C600N là mẫu RHA-MA750 Wireless cả hai đều có thiết kế tương tự như với neckband dạng silicon dẻo. Tuy nhiên không gian của RHA MA750 Wireless có gì đó rộng rãi hơn và chất âm cũng cân bằng đồng đều của cả ba dải so với mẫu WI-C600N. Nếu những bạn thích chất âm cân bằng, chi tiết thì có thể tham khảo MA750 Wireless còn WI-C600N có chất âm hơi màu, nịnh tai và nhẹ nhàng hơn.

tinhte_Sony_WI-C600N_p9.jpg

3/ Tổng kết:

Quảng cáo


Nếu các bạn muốn tìm một tai nghe đa năng vừa có chống ồn chủ động vừa thông minh cùng với chất giọng ngọt ngào, ấm áp, dễ nghe thì đây là sự lựa chọn hàng đầu. Sony WI-C600N có thể được xem là một chiếc WI-1000X thu nhỏ gói gọn trong một sản phẩm với mức giá vừa phải dưới 4 triệu. Theo mình đây là một sản phẩm thành công của Sony đặc biệt ở phân khúc tầm trung và mang đến cho người dùng nhiều tính năng cùng với một chất âm ấn tượng.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

concuuduc
TÍCH CỰC
5 năm
Không đẹp vì cái neckband vướng khó chịu
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn thích con 1000 hơn, mà con 1000 đang giảm giá
@minhIan Vào vietaudio ấy bác. Con này có 5.5 thôi. Chất lượng âm thì ko cần nói nhưng chất lượng gia công sản phẩm thì hơi tệ. Phần sơn mạ ở chỗ khung kim loại dễ bị tróc.
Con này neckband mà pin được có 6-7h thì hẹo quá nhỉ. To vậy k tối ưu cho được trên 10h thì hơi tiếc
@hacrot3000 Ra đường bật chống ồn coi chừng đi ngắm gà khi nào ko hay đó
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@Cửu Thiên mình chưa thử độ chống ồn như thế nào, nếu để giúp nghe tiếng còi xe thì chắc không cái nào chống được. Còn các thứ tiếng la hét khi có xe mất lái thì cũng không cần nghe vì có nghe cũng không xử lý kịp.
@hacrot3000 Nếu muốn nghe hay nhất thì nên bật chống ồn lên. Mình đã từng thử nơi yên tĩnh rồi.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@Cửu Thiên Đã thử chống ồn cả trong phòng và long nhong ngoài đường. Nói chung khá ấn tượng, tiếng tạp âm ngoài môi trường giảm từ 80-90% tùy chủng loại âm thanh (các tiếng phát ra đều đều như tiếng gõ phím (mình dùng phím cơ nên kêu hơi to), tiếng quạt ù ù, tiếng xe đều đặn thì đều được lọc khá tốt, hầu như mình không còn nghe thấy hoặc nghe thấy nhỏ hơn nhiều so với khi đeo mà tắt chống ồn.
Tuy nhiên nếu có chiếc xe nào chạy ngang với tiếng động cơ lớn đột ngột, tiếng còi xe, ... mình vẫn nghe được bình thường. Nói chung nếu không nghe nhạc mà chỉ đeo (để chờ cuộc gọi) thì không chừng tính năng chống ồn còn giúp mình tập trung vào những "âm thanh lạ" hơn là không có.

Về pin thì bắt đầu nghe nhạc lúc 8:15, tới 15:20 thì hết pin tắt nguồn, như vậy được 7 tiếng 5 phút, nhiều hơn "cam kết" 6.5 giờ. Về cơ bản như vậy là đủ cho một ngày làm việc thông thường, mai mình sẽ thử tắt chống ồn xem nó chịu được bao lâu.
Sony thì quá ổn, đang dùng C400 tốt, kết nối xa, pin lâu.
@thanh.vohong Bác dùng C400 có bị delay và bị nghe tiếng pục pục ko 😔 mua cho con ghệ bị
loatchoat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous cái C400 này nghe nhạc thì ổn, pin trâu thật, nhưng chất lượng cuộc gọi thì tệ. Mới mua dùng được khoảng 1 tháng bị chuột nó gặm mất một bên :(:(
Mình quan tâm đến e này, mod cho hỏi nó pair dc tối đa bao nhiêu thiết bị. Và chỉ gọi dc gg ass chứ k gọi dc siri đúng k ạ?
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@quyetbuu991 Nó pair được nhiều nhưng cùng một thời điểm chỉ kết nối được với 1 thiết bị duy nhất. Ví dụ đang kết nối với điện thoại muốn chuyển sang kết nối với máy tính thì phải ngắt kết nối với điện thoại trước sau đó mới nối với máy tính được.
Không có thử trên iphone nên không rõ nhưng theo như trong tờ hướng dẫn đi kèm thì không thấy gọi được siri. Mình đoán apple không cho phép thiết bị hay phần mềm của hãng thứ 3 gọi siri.
@hacrot3000 Bọn airpods cũng thế mà bạn.
VD: Đang pair với ip mà muốn pair với macbook thì phải ấn vào bluetooth chọn connect mới được.
Không rõ con này có như thế không?
Chứ như bác bảo : Phải disconect với phone trc rồi qua phone kia ms connect dc thì hơi cực.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@quyetbuu991 Con này phải disconnect với phone trước rồi mới máy tính hay thiết bị khác mới connect được chứ nó không tự động chuyển qua thiết bị mới, khi đang kết nối với điện thoại mà trên máy tính bấm kết nối nó báo không kết nối được, disconnect trên điện thoại thì máy tính mới kết nối được.

Trước đây mình dùng tai nghe khác thì nó hỗ trợ kết nối đồng thời từ 2 thiết bị khác nhau nên mình vừa kết nối với điện thoại vừa kết nối với máy tính nghe nhạc luôn, khi có cuộc gọi thì nó tự động ngắt nhạc bên máy tính và chuyển sang thoại. Kết nối đồng thời 2 thiết bị khá thuận tiện khi vừa dùng smart watch vừa dùng phone, con này thì bó tay.
@hacrot3000 Thanks bro. Cho ra khỏi danh sách thôi.
😃
Tinh mua con dạng này thay con mx3 vì con mx3 đeo hơi tức tai @@ nhưng e cần khả năng thay đổi device nhanh chóng. Mà như này thì đáp ứng dc r.
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
Haizz, không hiểu sao các hãng cứ thích làm tai in ear. Nhét khó chịu cực kỳ. haizz. Vẫn phải xài con sbh70 cũ rích
@thangloi Mình lại thích in ear ra đường đỡ ồn. 😁
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@thangloi in ear phù hợp dân đi long nhong do nó gọn và đỡ ngộ nghĩnh hơn khi chạy bộ hay đi ra đường. Ngoài ra in ear cho dù không có chống ồn chủ động thì cũng đỡ ồn nhiều lắm
Các bác ở đây có ai dùng Beats X k ạ? Cho e xin ít review xem có nên mua k
Mr Gil
TÍCH CỰC
5 năm
@bach.1811 Ko nên, chất âm ổn, dây dợ ko bền, nhanh xuống mã. Đặc biệt rất dễ chết nguồn. Gọi là bất đắc kì tử
@Mr Gil Tks kiu bác!
Airpod thẳng tiến 😆
Thấy âm con này bthg mà mod khen dữ vậy 😃 dynamic 6mm 50hz-8000hz. Không có gì đặc sắc.
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@caocaolatre199x khen gì thì trong bài cũng đã ghi rõ r kia, bạn đi nghe coi có giống mod nghe k, nếu thấy giống mà vẫn k thấy hay thì k phải gu của bạn 😁
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe miêu tả chất âm thì có vẻ đúng gu mình rồi, ko thích mấy loại tai nghe bass lấn vì ù tai hoặc treble chói, nghe mấy âm ; s, x, ch phát sợ 😁
Klq, track này album này nghe rất thích 20190415_225827.jpg
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
Mua cái này về dùng với Iphone thì âm thanh cho ra cũng bình thường thôi phải không anh em ?
anhpromo123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mức giá cũng chưa thân thiện lắm
lampadati
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thời buổi người ta dùng true wireless hết cả rồi mà còn đi giới thiệu neckband :rolleyes:

Btw, bài nào của mấy cháu mới tập tọe viết review tai nghe đọc cũng na ná nhau, chả có vẹo gì :rolleyes:
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lampadati chứ reivew có nhiêu đó chứ muốn sao 😆
đã không góp ý được thì thôi sao cứ thích cà khịa nhau chi vậy 😃)
Thich mỗi tai nghe apple , nhét vào tai đỡ đau lỗ tai, inear cảm giác bẩn bẩn đầy dáy tai kiểu gì ấy
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@tranquan1988 nếu tai nhiều ráy tai thì bạn có thể ra tiệm hớt tóc bảo họ lấy bớt, nếu vẫn có nhiều mà không bớt thì đi khám tai mũi họng có thể kiểm tra xem có bị viêm nhiễm gì không và được tư vấn cách bảo vệ và vệ sinh lỗ tai.
GHÉT NHẤT KIỂU THIET KẾ NAY
thangtin47
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sony WI-C600N có thể được xem là một chiếc WI-1000X thu nhỏ gói gọn trong một sản phẩm với mức giá vừa phải dưới 4 triệu.

Giá dưới 4tr là 100.000d hay 3tr9 vậy ta 😆
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@thangtin47 3.890.000 nếu mua trực tiếp tại Sony, 3.5tr nếu mua từ mấy website trực tuyến.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019