Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hé lộ thông tin Mazda CX-8 sắp bán ra tháng 6, gói i-Activsense đầy đủ, giá dự kiến 1,2 - 1,3 tỷ

MinhTriND
15/4/2019 10:20Phản hồi: 91
Hé lộ thông tin Mazda CX-8 sắp bán ra tháng 6, gói i-Activsense đầy đủ,  giá dự kiến 1,2 - 1,3 tỷ
Theo thông tin chính thức từ THACO Trường Hải, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và là thứ 3 trên toàn cầu được Mazda đưa về phân phối mẫu CX-8, chiếc crossover phát triển dựa trên nền tảng của người anh em CX-5.

Mazda-CX-8-42-1200x800.jpg

Yếu tố mà nhà sản xuất Nhật Bản muốn nhấn mạnh trên CX-8 chính là chiều dài cơ sở gần như nhiều nhất trong phân khúc, giúp nó “đường đường chính chính” là một chiếc SUV 7 chỗ với hàng ghế thứ 3 rộng rãi chứ không phải là kiểu thiết kế 5+2 như một số đối thủ khác trên thị trường.



Hiện tại vẫn chưa rõ thông tin về trang bị cửa gió ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3, nhưng tại một sự kiện tổ chức ở Malaysia hồi đầu năm, CX-8 sở hữu hệ thống điều hòa độc lập cho cả 3 hàng ghế.


Mazda-CX-8-12-1200x849.jpg

Không giống như đa số các mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn khác được thiết kế với hệ thống khung gầm rời body-on-frame, cấu trúc khung gầm của CX-8 là dạng liền khối unibody. Việc sở hữu khung gầm liền khối được cho là sẽ giúp tăng độ ổn định thân xe, giảm hiện tương rung lắc, tăng độ cứng cáp, mang đến cảm giác lái tốt hơn và giúp cho phản ứng thân xe trở nên lanh lẹ hơn.

Mazda-CX-8-36-1200x800.jpg

Về cơ bản, Mazda CX-8 là một phiên bản CX-5 kéo dài với ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc. Vẫn chưa rõ CX-8 phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ có bao nhiêu phiên bản nhưng theo thông tin từ đợt ra mắt xe ở Nhật hồi năm 2017, phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị bộ mâm 17 inch, trong khi bản cao cấp nhất sở hữu mâm kích thước lớn 19 inch.

Mazda-CX-8-34-1200x800.jpg

CX-8 bán ra Việt Nam dự kiến sẽ có cấu hình máy xăng với động cơ SKYACTIV-G dung tích 2,5 lít, 4 xy lanh với khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sở hữu hộp số tự động 6 cấp và có thể tuỳ chọn cấu hình dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Mazda-CX-8-51-1200x800.jpg

Về trang thiết bị tiện nghi và an toàn, xe sở hữu tất cả những gì tối tân nhất mà Mazda đã mang lên những dòng xe mới nhất của họ, có thể kể đến như hệ thống đèn pha và đèn sương mù LED tự động, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hộ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát độ bám đường, 6 túi khí và tất nhiên là cả công nghệ G-Vectoring Control. Một tính năng đáng giá khác được trang bị trên Mazda CX-8 chuẩn bị về Việt Nam đó chính là hệ thống an toàn chủ động i-Activsense.

Quảng cáo



Mazda-CX-8-13-1200x849.jpg

i-Activsense là một gói bao gồm nhiêu công nghệ an toàn tiên tiến vận hành nhờ dữ liệu thu được từ hàng loạt radar, cảm biến và camera xung quanh xe. Bằng cách giúp người lái phát hiện các mối nguy tiềm ẩn, công nghệ này sẽ hỗ trợ tối đa nhằm hạn chế đến mức tổi thiểu việc xảy ra va chạm hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của tai nạn nếu không may xảy ra. i-Activsense chia ra thành 2 phần chủ yếu, đó là Active Safety Technology (công nghệ an toàn chủ động) và Pre-Crash Safety Technology (Công nghệ an toàn trước va chạm).

Mazda-CX-8-40-1200x800.jpg

Đối với hệ thống an toàn chủ động, người dùng được cung cấp tổng cộng 6 tính năng thông minh. Đầu tiên là hệ thống đèn chiếu gần thích ứng (Adaptive Front-lighting System - AFS), giúp thay đổi góc chiếu của đèn tùy vào tốc độ và hệ thống đánh lái. Hệ thống kiểm soát đèn chiếu xa (High Beam Control - HBC) đóng vai trò tự động tắt đèn pha khi gặp phương tiện ngược chiều. Ngoài ra, đèn pha cũng tự động tắt khi xe đang lưu thông trong đô thị với điều kiện ánh sáng đủ tốt hoặc khi xe đang lưu thông ở vận tốc dưới 30 km/h. Kết hợp với AFS, hệ thống HBC cũng giúp tăng cường khả năng chiếu sáng, cho phép gia tăng tầm nhìn trong đêm của người lái, từ đó phát hiện ra vật cản từ xa để xử lý.

Mazda-CX-8-35-1200x800.jpg

Phía trước CX-8 được trang bị một radar chịu trách nhiệm thu thập thông tin cho hệ thống Mazda Radar Cruise Control (MRCC) nhằm đánh giá tốc độ tương đối và khoảng cách đến xe phía trước, từ đó tự động điều chỉnh tốc độ của xe sao cho phù hợp. Tính năng này còn có tên gọi chung là Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control). Phía sau xe cũng có một radar gần như tương tự nhằm vận hành hệ thống theo dõi phía sau xe (Rear Vehicle Monitoring System - RVM), với khả năng cảnh báo nguy cơ va chạm cho tài xế khi có ý định chuyền làn đường.

Quảng cáo



Mazda-CX-8-32-1200x800.jpg

Ngoài ra, xe còn có hệ thống cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm phía trước, giúp cho việc lưu thông trong điều kiện đường xá chật hẹp trở nên thuận tiện hơn. Về Công nghệ an toàn trước va chạm, nhà sản xuất trang bị cho xe hệ thống hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (Smart City Brake Support) giúp tránh va chạm khi xe đang di chuyển ở tốc độ chậm.

Mazda-CX-8-33-1200x800.jpg

Bên cạnh đó chính là tính năng Kiểm soát gia tốc (Acceleration Control) nhằm tránh va chạm khi người lái đạp nhầm chân ga, dựa vào khả năng nhận biết tăng tốc đột ngột và dựa vào thông tin đầu vào từ các cảm biến laser. Theo thông tin từ THACO thì Mazda CX-8 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3, giá bán rò rỉ dao động từ gần 1,2 tỷ triệu đến hơn 1,3 tỷ tùy phiên bản.
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cú này CX-8 chơi option miên man để vã vào mặt xe Hàn 😁
@nospecial 2 CEO swing mấy hôm r lại đổi lại ấy mà
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Santafe và crv : thị trường là của tụi tao , tụi tao có giá lắm à nha
Cx8 : mơ đi tao về rồi tụi bậy chuẩn bị cuộc chiến giảm giá đi nhé hahahaha
@buihai đây là CUV thôi
SUV nó khác
@buihai so về giá thì nói làm gì. 7 chỗ có Sedona đó
@Evolution X đối thủ ngang tầm nhất là santafe. Chứ crv cửa nào mà chung mâm
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai Mình chỉ so xe cùng dòng thôi , chứ so giá 7 chỗ thì nhiều lắm bạn.
sao ra ông này na ná cx-9 vậy, giẫm chân lên nhau thì sao
SoyHungry
TÍCH CỰC
5 năm
@Street_Version Cx3 nhỏ hone kona nhé. Nó ko nằm cùng phán khúc với kona đâu
SoyHungry
TÍCH CỰC
5 năm
@Street_Version Cx3 nhỏ hone kona nhé. Nó ko nằm cùng phán khúc với kona đâu
@Street_Version mình nói là giống, tức là xét về ngoại hình, còn CX3 là thuộc crossover, CX5 là SUV rồi, dĩ nhiên là nó phải khác 🆒
teamqili
TÍCH CỰC
5 năm
@Galaxy..Star CX-5 nó cũng là cossover chứ SUV nào ở đây =))
hỏi ngu:tại sao hàng ghế thứ 3 kh phải là 3 chỗ như hàng ghế thứ 2 mà phải 2 chỗ mới chịu??
@mvo94587 thanks, nó cũng có phiên bản 7 chỗ nên mình nhầm 😃
buihai
CAO CẤP
5 năm
@phucnguyen4596 Thế nào gọi là 7 chỗ ?

Hàng ghế cuối 3 chỗ thì là xe 8 chỗ rồi pa
buihai
CAO CẤP
5 năm
@End-User Mình cũng muốn nó về cho thằng Fortuner đuèng có chơi trò bia kèm lạc nữa
mvo94587
ĐẠI BÀNG
5 năm
@perfectman3010 Siena hay Odysey tháo ghế nhỏ giữa ở băng 2 thành 7 chỗ, không cần phải kéo ghế khi vào băng 3 ngồi
Trước tích Mazda do thiết kế đẹp, nhưng giờ thấy con nào cũng hao hao con nào, nhìn nhiều cũng thấy nhàm
thanhkl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trieuniemvui Vẫn đẹp hơn mấy em cùng phân khúc, nhất là khoản lưng gù.
Chutung005
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trieuniemvui Công nhận..thằng mazda rất chi là đại trà, ko thấy cái gì đột phá hẳn..ngoại hình mới đầu thì rất bắt mắt, sau nhìn thì thấy nhàm..kiểu như thiết kế an toàn
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Chutung005 Nó bán chạy đầy đường nhìn thấy nhiều quá thì chả bảo là đại trà =))

Chắc phải thiết kế như RR cho đỡ đại trà nhỉ
Chutung005
ĐẠI BÀNG
5 năm
@buihai Thiết kế kiểu an toàn..mazda 2,3,6 cùng 1 form chỉ khác kích cỡ..cx3,5,8,9 cùng 1 form nốt =))) ông nhìn sang các hãng khác xem nó như thế nào..như hyundai xem..mỗi dòng 1 vẻ, con nào nhìn cũng hay đâu như cha mazda 😆
Thiết kế cũng ổn, giá cũng hợp lý với cấu hình! Phân khúc này lại cạnh tranh khốc liệt đây!
Mazda lười thiết kế vãi. Mazda 2,3,6 thiết kế y nhau thay đổi kích thước...CX5, CX8, CX9 cungz y chang thay đổi mỗi kích thước 😆)
buihai
CAO CẤP
5 năm
@perfectman3010 Cx9 trông to bè hơn hẳn Cx5 nhé
@dalamaco Thanks. Thì ai có tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế. Với để ý những chi tiết trên xe thì sẽ thấy nó khác. Mình nhìn nó với cx5 thấy form cứ hao hao nhau :D
Thật ra hồi xưa mê cx9 lắm vì khoái 7 chỗ, thấy nó đẹp. Đến khi mua xe thì phát hiện explorer còn đẹp hơn nên hốt exp :D
vitunet
TÍCH CỰC
5 năm
@dearboy2015 Xe Đức như BMW hay Mec cũng ít thay đổi thiết kế lắm vì nó đẹp kinh điển rồi, nhưng Mazda thì nhìn nhiều quá nên hơi nhàm rồi
dalamaco
TÍCH CỰC
5 năm
@perfectman3010 Trong tầm giá ấy đúng là explorer đáng tiền nhất rồi, nhìn con ấy quá đã mắt :D
Mazda phạm một cái làm chiếc nào cũng giống nhau nhìn nhiều sẽ gây chán cho khách.
khó mà chơi lại anh santafe 2019. bản full máy dầu thì cứ vậy mà chiến
buihai
CAO CẤP
5 năm
@mrdung12345678 Santafe đi thích nhưng bản chất vẫn là 5 chỗ thôi chật lắm
RIM
CAO CẤP
5 năm
CX-8 quá đẹp và đầy ắp công nghệ thế này thì các CUV như CRV hay Santafe mệt đây. Mình đang chờ Sorento mới nhưng có lẽ Thaco sẽ không mang về VN mà tập trung vào em này rồi - chiến lược quá tốt!!!
😆) CX-8 haizzzzzzzzz
ultimate
TÍCH CỰC
5 năm
Con này là 6 chỗ chứ 7 chỗ quái đâu. cái hàng ghế thứ 2 nó để 2 ghế tách biệt chỉ có 2 chỗ ngồi mà
ios11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ultimate Con CX-8 này có hai phiên bản, bản 7 chỗ hàng 2 có 3 ghế, bản 6 chỗ thì hàng 2 chỉ có 2 ghế như hình và lối đi giữa. Ảnh trong bài bạn thấy là bản 6 chỗ bên Nhật.
tbdat11
CAO CẤP
5 năm
Không hiểu sao bài viết ghi là 7 chỗ? Rõ ràng trong ảnh con này thì làm thế nào cũng chỉ có thể có 6 chỗ thôi.

Lâu nay cứ đắn đo con CX5 có 5 chỗ không đủ này nọ, giờ ra con CX8 như thế này thì ngon quá 😁
ios11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tbdat11 Giá tầm 1.2 tới 1.3 thì quá ngon phân khúc này rồi bạn.
@tbdat11 Ảnh demo nó lấy cái phiên bản cool ngầu, thực ra còn có bản khác ghế sau bình thường bác ơi
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Tầm này tiền mình vẫn chọn Santafe
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Mr HUzG Có tiền chưa đã 😆)
dovanbao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có khi đổi cx5 đang đi lên em này, dòng 7 chỗ mà full option lại là dòng ngon nhất cả về giá và công năng sử dụng.
buihai
CAO CẤP
5 năm
@dovanbao Công nhận mình cũng đang chạy cx5 thấy khá là lành
Nội thất mang hơi hướng của Mer. Thích ghế da màu sang giống vậy, chỉ tội trời mưa đi hơi dợn 😔
duytran79
TÍCH CỰC
5 năm
ta đi xem người ta mua đi đường mình ngắm cái😃
Mình chạy EcoSport giờ đang định qua chạy Everest không biết ngon hơn không các bác.
@vicktorbui Có chứ
MicrochipVMV
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính ra cạnh tranh trực tiếp với Fortuner, CRV và Everest hả ta
buihai
CAO CẤP
5 năm
@MicrochipVMV Crv làm sao chen vào đc xe bé tí 😆 crv chỉ nên so với Cx5 thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019