[QC] Ô nhiễm không khí vượt ngưỡng, bảo vệ sức khoẻ hô hấp như thế nào?

TTKM
12/4/2019 4:38Phản hồi: 19
[QC] Ô nhiễm không khí vượt ngưỡng, bảo vệ sức khoẻ hô hấp như thế nào?
Việt Nam nằm gần cuối nhóm "quốc gia có chất lượng không khí trung bình" trên thế giới. Đối diện với những nguy cơ về bệnh hô hấp thì giải pháp nào là tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình? Một chiếc điều hòa không khí Mitsubishi Heavy được trang bị bộ lọc sẽ là phương án tối ưu cho mọi không gian sống.

Ô nhiễm bụi mịn vượt ngưỡng cho phép


o nhiem khong khi - 2048.jpg
Chiều 2/4, tại họp báo thường kỳ Chính phủ, Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân thừa nhận việc ô nhiễm bụi mịn vượt ngưỡng cho phép mang tính cục bộ ở Hà Nội "là có thật". Ô nhiễm môi trường ở Hà Nội thường tập trung vào mùa đông và mùa xuân (tháng 12 đến tháng 3 năm sau). Theo kết quả từ trạm quan trắc không khí của Tổng cục Môi trường, 10 trạm quan trắc của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, số liệu từ Đại sứ quán Mỹ, có việc hàm lượng bụi mịn đã vượt quy chuẩn cho phép trong một số ngày.

Với nồng độ bụi siêu vi PM2.5 trung bình 32,9 µg/m3, Việt Nam nằm gần cuối nhóm "quốc gia có chất lượng không khí trung bình" trên thế giới, cách nhóm "gây nguy hiểm cho người nhạy cảm" một nước. Bụi siêu vi PM2.5 là các hạt trong không khí có kích thước từ 2,5 micron trở xuống. PM2.5 gây nguy hiểm đến sức khỏe con người vì có thể dễ dàng xâm nhập sâu vào cơ thể thông qua hệ hô hấp.

Ô nhiễm không khí có thể làm tăng nguy cơ tử vong do nhiễm trùng đường hô hấp lên 40% và hen suyễn lên 20% ở trẻ em. Với người trưởng thành, nguy cơ ung thư phổi tăng 25-30%, nguy cơ đột quỵ tăng gấp 2 lần. Ngoài ra, việc tiếp xúc thường xuyên với ô nhiễm tỷ lệ PM2.5 làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hàng loạt các giải pháp được nêu ra như di dời cơ sở ô nhiễm ra khỏi thành phố, ban hành quyết định về tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô nhằm hạn chế tối đa mức độ xả thải của phương tiện giao thông, chỉ đạo che chắn kỹ, giảm thiểu bụi từ các công trình xây dựng… nhưng vẫn chưa thật sự có biện pháp để khắc phục một cách nhanh chóng và triệt để khi mà nguyên nhân chính là sự tập trung cao mật độ giao thông, công trình xây dựng, nhà máy sản xuất, người dân đốt rác thải.

Cách phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe trước tình trạng ô nhiễm


Vào những ngày nhiều khói bụi, khẩu trang thường không có hiệu quả chống ô nhiễm không khí, trừ khi chúng ôm khít quanh mũi và miệng. Khẩu trang y tế giá rẻ hoặc những "rào chắn" tạm thời như khăn tay ít có khả năng bảo vệ, bởi các chất ô nhiễm không khí có thể dễ dàng lọt qua mép của khẩu trang khi bạn hít vào. Do đó, nên lựa chọn loại mặt nạ N95 để bảo vệ bản thân do chúng có đường viền ôm sát mũi và khuôn mặt.

Cố gắng không đi bộ hoặc tập thể dục dọc theo những đường phố đông đúc để tránh khỏi không khí ô nhiễm thải ra từ các phương tiện giao thông. Vào thời điểm mức độ ô nhiễm không khí cao, nơi tốt nhất cho sức khỏe là ở trong nhà với một chiếc điều hòa không khí được trang bị bộ lọc.

Ngày nay điều hòa không khí không chỉ là thiết bị làm mát lạnh hay sưởi ấm mà còn tích hợp nhiều công nghệ giúp nâng cao và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Với tiêu chí trên, điều hòa không khí Mitsubishi Heavy đã phát triển 3 công nghệ lọc không khí tiên tiến mang đến bầu không khí trong lành, tinh khiết và an toàn cho sức khỏe, đó là ion 24 giờ, lọc khử mùi solar và lọc khuẩn enzyme.

3 chức năng lọc không khí của điều hòa Mitsubishi Heavy

CV.jpg
Ion 24 giờ:

Ion âm chính là "Vitamin của không khí” có tác động trực tiếp và quan trọng với sức khỏe của con người. Trong môi trường tự nhiên các phần tử tích điện âm và dương sẽ tự hút nhau, ion mang điện tích âm sẽ bám vào khói, bụi, vi khuẩn mang điện tích dương. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi khối tạp chất đủ nặng và rơi ra khỏi bầu không khí. Vì vậy, không khí với mật độ ion âm càng cao thì môi trường sẽ càng trong sạch, ít ô nhiễm.

Trong hầu hết các văn phòng làm việc có máy lạnh, máy tính thì nồng độ ion âm còn thấp hơn nhiều, thậm chí bằng không. Nếu ở lâu trong môi trường thiếu hụt Ion âm, con người rất hay có cảm giác khó thở, tinh thần bất an, stress, phát sinh bệnh tật.

Tuy nhiên, với sự phát hiện ra đá tourmaline - một loại đá có khả năng phát ra ion âm suốt 24 được phủ trên thân điều hòa Mitsubishi Heavy, bạn sẽ được tận hưởng “Vitamin của không khí” suốt cả ngày mà không tiêu tốn thêm bất kỳ khoản năng lượng nào để vận hành máy.

Bộ lọc khuẩn Enzyme:

Ngày nay, enzyme không chỉ là một chất xúc tác sinh học mà còn được áp dụng trong sản xuất công nghiệp. Vi khuẩn gây bệnh tật phát triển mạnh trong môi trường axit và tuyệt đối không thể phát triển trong môi trường kiềm.

Bộ lọc chứa các Enzyme của điều hòa Mitsubishi Heavy có tính kiềm tự nhiên sẽ tấn công và tiêu diệt vi khuẩn ở ngay lưới lọc vi sinh bằng cơ cấu tự nhiên, kiềm hãm sự phát triển của nấm mốc, giúp mang đến bầu không khí trong lành, tinh khiết và an toàn cho sức khỏe.

Bộ lọc khử mùi solar:

Bộ lọc giúp ngăn chặn các mùi hôi khó chịu như mùi thuốc lá, mùi tất chân, mùi tanh, mùi ẩm… kết hợp cùng miếng lọc khử mùi để tiêu diệt mùi hôi một cách hiệu quả, mang đến không khí trong lành và tươi mát. Bên cạnh đó, bộ lọc của điều hòa Mitsubishi Heavy có thể dễ dàng vệ sinh bằng cách tháo ra và rửa sạch bằng nước, sau đó phơi khô dưới ánh nắng để làm sạch vi khuẩn mà không cần phải thay thế.

19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

buonban2u
TÍCH CỰC
5 năm
xai em nay ok lam
nguyen_no1
TÍCH CỰC
5 năm
thay máy lọc không khí được không nhỉ?
mai van tong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóa ra là 1 bài quảng cáo điều hòa, mà nhà mình mua điều hòa rồi. haizzz
@mai van tong Tiêu đề có ghi rõ QC mà?
Chưa dùng mitsu bao giờ, ko biết chất lượng ntn nhỉ?
cunxu_2301
TÍCH CỰC
5 năm
@asterix0108 mitsu có 2 loại, heavy chất lượng tương đương có khi hơn daikin, còn loại electric thì ko nên mua giống như hàng tàu ấy.
Nhà tôi có xài một em, xài 10 năm rồi chưa hư ;)
Khảu trang loại nào tốt nhỉ?
Sao không thấy hình các bộ lọc ạ?
cunxu_2301
TÍCH CỰC
5 năm
@Anh Gia HamChơi bộ lọc quảng cáo thôi bác, chủ là miếng giấy nhỏ nhỏ thôi, không được to như hàng nội địa Nhật đâu, tuy nhiên mitsu heavy thì chất lượng tương đuơng daikin,
Bộ lọc trên điều hoà chủ yếu làm cảnh thôi bác
@cunxu_2301 Thank bác
foresvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhà mình có 2 cái máy dòng heavy này, dùng rất oki
thời tiết ngày càng ô nhiễm lắm, nhiều lúc trong gia đình đều phải sắm những thiết bị như này để đảm bảo sức khỏe
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
Mitsubishi Heavy dùng đúng ngon, mình thấy kiểu dáng đẹp nhất là dòng siêu sang trọng inverter SRK13YL-S5
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
tui phải đóng 2tr6 tiền điện. với 1 cái máy lạnh 1 ngựa Samsung. thời tiết nóng quá. bật máy lạnh, quạt đủ kiểu. Đang định đổi lên công suất lớn hơn mà chưa biết mua con nào. 1 ngựa yếu ko đủ mát với cái nhiệt độ 36 độ C.
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
Mit mua dòng này khá ngon, cũng một 9 một 10 với daikin,pana.
Còn cái dòng electric thì cùi vl
Milly.Milly
ĐẠI BÀNG
5 năm
ra đường thì xài con này đi bác, khâu trang chống bụi siêu mịn của cambridge mask, hàng chính hãng: https://vietmask.com/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019