Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 điểm yêu thích khi sử dụng Samsung Galaxy Buds trên iPhone so với AirPods

Knah
14/4/2019 9:2Phản hồi: 192
5 điểm yêu thích khi sử dụng Samsung Galaxy Buds trên iPhone so với AirPods
Galaxy Buds có dùng được với iPhone không? Xin thưa là được, tuy nhiên sẽ bị vô hiệu hoá một số tính năng như: tính năng Ambient Aware hay auto sync. Điều đó không có nghĩa là em nó không có điểm gì hấp dẫn. Sau một thời gian dùng cùng lúc Samsung Galaxy BudsAirPods mới của Apple, mình xin chia sẻ với ae 5 lý do mà mình yêu thích hơn trên Galaxy Buds so với AirPods. Cần nói qua trước là mình dùng toàn bộ trên iPhone cho nên có một số tính năng thông minh của Galaxy Buds đã không hiện hữu, tuy nhiên em nó vẫn có những điểm đáng giá sau đây

Xem thêm:
5 tính năng trên AirPods mà Samsung Galaxy Buds khó lòng thay thế khi sử dụng trên iPhone


1/Thiết kế: Siêu nhỏ gọn, khả năng tuỳ biến cao

tinhte_galaxy_buds_airpods_9.jpeg


Galaxy Buds có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, có thể nói là nhỏ gọn nhất trong những tai nghe true wireless mà mình từng dùng qua và điều này rất tuyệt vời vì đa phần hốc tai của người á đông nói chung nhỏ hơn so với người phương Tây. Nhờ thiết kế cực nhỏ gọn mà Galaxy Buds cho cảm giác đeo rất thoải mái dù sử dụng trong thời gian dài, không hề gây cộm cấn như một số mẫu true wireless mình từng dùng như Jabra 65t.

Bên cạnh đó, Galaxy Buds với thiết kế in -ear của mình giúp ae có thể tuỳ chỉnh nhiều kích cỡ eartips sao cho vừa với tai của mình nhất. Ngoài eartips, Samsung còn trang bị thêm wingtips để giúp bám tai chắc hơn nữa, để ae có thể yên tâm sử dụng dù có vận động mạnh mốt chút cũng không rơi ra được. Đây là điều mà AirPods phải chào thua, ae dùng AirPods thì chỉ có một là vừa 2 là không, việc tuỳ chỉnh là không thể vì Apple cũng không kèm theo bất cứ phụ kiện gì cả. Mình có vài người bạn than phiền không thể đeo được AirPods vì bị tụt ra khỏi tai, một số người thì bên vừa bên không nên cũng không sử dụng được.


2/ Khả năng cách âm: tuyệt vời để sử dụng trong một số trường hợp

tinhte_galaxy_buds_airpods_8.jpeg


Ae nào dùng qua AirPods chắc chắn đều biết cách âm là thứ vô cùng xa xỉ. Khi đeo AirPods, mọi âm thanh xung quanh đều có thể lọt vào tai bạn. Do đó, ở một số trường hợp mình thật sự không thích điều này, chính vì vậy mà mình sử dụng Galaxy Buds cho những trường hợp như vậy.

Đơn cử như việc mình hay nghe podcast mỗi khi cafe sáng, lúc này nếu đeo AirPods thì gần như rất khó để nghe. Hoặc đôi khi muốn yên tĩnh, bật nhạc lên để tập trung một chút thì AirPods không thể cách âm được gì khiến mình khá khó chịu.

3/ Chất âm

tinhte_galaxy_buds_airpods_3.jpeg

Quảng cáo


Galaxy Buds được tune âm bởi AKG, điều này thật ra không nói lên được gì nếu nó nghe không tốt. Mình thấy nhiều ae đánh giá không cao chất âm của Galaxy Buds và mình cũng từng như vậy. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì chất âm của Galaxy Buds tốt hơn AirPods rõ rệt. Nhờ thiết kế in-ear mà tiếng bass, độ chi tiết của em nó nhỉnh hơn AirPods rất nhiều. Bên cạnh đó, về cơ bản AirPods cũng ít được ae đánh giá cao ở mảng này mà thường chủ yêu tập trung vào tính năng của nó mà thôi.

Thật ra, để có thể thưởng thức chất âm của AirPods, ae cần một không gian yêu tĩnh thực sự để không bị lẫn tạp âm này nọ. Tuy nhiên như đã nói ở trên, điều này có khó mà thực hiện được vì môi trường sống của chúng ta hiện nay bị ô nhiễm tiếng ồn quá nhiều.

4/ Thẩm mỹ

tinhte_galaxy_buds_airpods_10.jpeg

Mặc dù Airpods là chiếc tai nghe true wireless bán nhiều nhất hiện nay trên thị trường, tuy nhiên cá nhân mình vẫn thấy đeo em nó khá là dị. Mình vẫn cảm giác 2 củ tai nhét vào trong tai cho cảm giác gì đó quen thuộc và không quá phô trương 😁

Ngoài ra, một trong những vấn đề về thẩm mỹ nữa đó là AirPods rất dễ bám bẩn và trầy xước vì bề ngoài bóng bẩy của nó. Từ case sạc cho đến tai nghe, dù mình luôn bỏ trong bao da và giữ gìn kỹ lưỡng nhưng chẳng bù cho em Galaxy Buds bị quăng lông lốc nhưng vẫn sạch sẽ dù cùng màu trắng. Nguyên nhân là nhờ Samsung sử dụng nhựa nhám nên khắc phục được một số điểm yếu của AirPods. Mình thấy Galaxy Buds cũng có thêm 2 màu khác là đen và vàng, hiện chưa thấy Việt Nam có bán, nếu có chắc mình sẽ kiếm một em màu đen để dùng.

Quảng cáo


5/ Giá bán

Giá niêm yết của 2 sản phẩm này về cơ bản không chênh lệch quá nhiều. Tuy nhiên ở VN trong khi AirPods thế hệ mới có giá cả đang leo thang (tầm 5tr cho bản sạc có dây à 6tr5 cho bản sạc không dây) thì Galaxy Buds lại có giá vô cùng tốt chỉ loanh quanh tầm 2tr. Đây là cơ hội không thể tốt hơn vì mình dám chắc trong tầm này không có chiếc true wireleess nào địch lại Galaxy Buds về tổng thể. Ae nào mà dùng điện thoại Androids nói chung hoặc Samsung nói riêng thì còn sử dụng được nhiều tính năng thông minh khác mà mình từng chia sẻ ở đây.

Ae nếu muốn trải nghiệm tai nghe true wireless, thay vì mua các sản phẩm kém tên tuổi thì mình nghĩ đây là cơ hội không thể tốt hơn để cho mình một chiếc tai nghe true wireless
192 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đợt trước (cách đây ít bữa) mình có ý định đi test Buds, xài thay cho Airpods nhưng ý định này đã bị đình chỉ vô thời hạn! Có lẽ đợt này chưa có duyên với Buds vì mình mới mua thêm 1 tai phải Airpods (đợt trước dính lỗi phát 15 phút rồi ngưng), ngoài ra mình mới được tặng thêm 1 bộ Airpods khác sơ cua nên chắc sẽ xài Airpods khá lâu :p
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
  • Việc chống ồn ko quá cần thiết với mình 🆒
  • Về giá rổ thì giá của Buds ko quan trọng lắm với mình :rolleyes:
  • Nếu chất âm hơn rõ rệt so với Airpods thì đúng là tín hiệu đáng mừng 😃
  • Về thẩm mỹ, mình vẫn chưa kịp ưng loại in-ear của Buds và 1 số loại khác 😁
IMG_20190417_0823520-1.jpg
@crazysexycool1981 hoàn cảnh gì đâu a . cặp này cũng gần chục củ rồi đấy chứ . chưa kể con mac trang trí đẹp màu mè kia mà a
@nguyenkhangpt92 Được tặng nên A giữ làm sơ cua chứ A cũng ko đam mê đến mức mua 2 bộ y chang nhau như vậy :p
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Thomas6688 Cập nhật bên NÀY nhé 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Apple cho Free khắc laser, mới tặng Bà Xã 😃

image.jpeg image.jpeg image.jpeg image.jpeg image.jpeg
@Minhhien.chef Quen bà xã 12 năm trước, năm đó em mới 18 😁
Nhắc lại kỷ niệm xưa đó mà haha
@Sr_9x Làm kỷ niệm thôi.
@Thomas6688 Mua Online Store Us. Ko biết các nước khác có đc free như vậy ko. 3 năm trước mình cũng từng làm 1 cái iPad tương tự 😃
image.jpeg
Chutung005
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng là chuyên gia đánh giá có khác..mấy thằng fan cuồng chưa nghe buds đã chê ỏng chê eo đâu r 😆)
Chutung005
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Lần sau biết thì thưa thớt ko biết thì... mà nghe 😆..mod này là chuyên gia âm thanh làm việc ở 3kshop với trang mónospace ( nếu ko nhầm)..đc tinhte mời về làm mod chuyên về mảng review đồ âm thanh ( mà đồ âm thanh thì nó max hơn gấp chục lần lẫn vài chục lần mấy cái đt của apple đó nha bạn) chứ đừng tưởng mấy cái airpods của b mà to..rảnh thì qua 3kshop mà nghía mấy e tai nghe với dap flagship nhé 😃)
Screenshot_20190330-071612_Photos.jpg
Chutung005
ĐẠI BÀNG
5 năm
@smx105 Chất lượng đàm thoại của buds kết nối với note9 của mình hoàn toàn ok, nghe rõ cả 2 tai
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@Chutung005 Nghe rõ cả 2 tai là từ phía bạn (người đeo tai nghe) chứ không phải từ phía người nhận cuộc gọi (nhận âm thanh từ microphone của tai nghe), nếu trong không gian yên lặng thì còn có thể chấp nhận được, chứ như kiểu vừa đi bộ ngoài đường vừa nói chuyện thì người bên kia rất khó để nghe được tiếng của bạn.
nhatkha0379
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chutung005 Mình đã dùng qua Airpod, buds và jabra elittle 65t mình thấy: airpod tiện thao tác, pin và chất âm như shit, dùng mới và tháng pin đã hẻo. Buds và 65t cách âm tốt nhưng 65t là vô đối, âm thanh thì cả buds và 65t rất ok. Đàm thoại thì airpod và 65t tuyệt vời còn buds thì nói ng kia ko nghe (mình đang chạy xe máy nhé). Pin thì 65t vô địch cho 1 lần sạc ko tính cốc.
nminhcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Knah: mod review thêm độ trễ của âm thanh nữa. Giờ ae xài chơi game mobile nhiều.
@nminhcuong Đang dùng vào bao phê, hôm trước mua trên nhật tảo con màu đen 1 củ 9. Giá quá tốt cho 1 cuộc tình
nminhcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Knah Sao mình không thấy nhỉ?
nminhcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Hungnguyen03 ??? Nghe nhạc thì có mấy cái có dây rồi. Chủ yếu đang kiếm con tws nào độ trễ thấp để chơi game cho tiện. Không thấy mục đó nên đang lăn tăn. Vì con bud có bt 5.0 được đánh giá có độ trễ thấp hơn 4.0
mhhung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhlayoh Tầm đầu tháng m hay chơi bằng s10 với buds mà nó delay rõ rệt luôn. Nên chơi game toàn phải lấy tai có dây ra chơi
- Cái xấu nhất của Airpods là cái ống tai nghe thòi ra ngoài quá nhiều, như tai nghe thường bị cắt mất dây. Ko biết bao giờ Apple mới thu ngắn được cái ống tai nghe đi chứ đeo vào thòi ra 2 bên (mà ko có dây) nhìn rất dị dạng.
- Galaxy Buds thì Samsung cần phải cải thiện thêm bass và nắp hộp sạc cần chắc chắn hơn. Thu nhỏ thêm được củ tai thì càng tốt.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
@QXPro 2 phần thò ra dùng để dồn tai nghe xuống ôm vào lỗ tai, bỏ 2 cái đó sao đeo đc bác, lúc đó phải chuyển sang in-ear.
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@QXPro Cái phần đó giúp Airpod là con duy nhất có thể dùng để nói chuyện đt mà âm vẫn rõ đấy bác. Các con khác thì để mic ở sát tai nên nghe rất lìu tìu, phải hết to hoặc môi trường im lặng.
@mrdrg10 Chỉ cần nó cải tiến thu bé cái ống lại là đẹp rồi, đâu ai bắt phải bỏ hẳn như con Buds.
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@QXPro E thì nghĩ ko bỏ hẳn thì dân tình vẫn còn kêu thôi 😆 Giờ ngắn mà vẫn đảm bảo thu âm tốt thì chắc ngắn được tí, độ dị cũng chả giảm được bao.
2019 rồi mà đeo cái true wireless như thế này nhìn cứ hài hài, cứ như người của vài năm về trước ấy nhỉ.


upload_2019-4-17_9-53-57.png
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@LionelRichie Khó chịu nhưng nhờ thiết kế đó thì Airpod là con duy nhất mình thấy dùng để nói chuyện đt ở môi trường ngoài được.
ken1435
TÍCH CỰC
5 năm
@LionelRichie mấy bác ngộ ghê, mình ko khen airpod đẹp, nhưng có ai thấy là thiết kế của airpods y chang tai nghe có dây cũ, chỉ khác là ko có dây thôi. Thế sao ngày xưa ko ai chê tai nghe Apple xấu đi. Nói thật Airpods mà được coi là xấu thì hầu hết các tai nghe có dây ngày xưa cũng xấu nốt
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@khanh_hikaru Điện thoại SS bán nhiều nhưng dùng được tất cả các tai nghe khác, riêng hệ sinh thái của Apple là đóng nên nếu dùng tai nghe hãng khác thì thiếu nhiều tính năng. Đó là lý do mà nó bán chạy, thế thôi.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@hnt.n007 nó buộc phải có phần lòi xuống để gắn mic và cũng là phần đối trọng để tai nghe "dính" vào lỗ tai, nếu không thì nó đã thành tai nghe nhét tai giống SS rồi.
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu đã dùng iphone thì nên xài airpod cho nó sướng cùng hệ sinh thái nó sẽ thông minh hơn nhìu :v
Đang dùng bose soundsport free sang galaxy buds thấy bass yếu hơn tuy nhiên dùng buds đc cái tiện, nhỏ gọn, kết nối nhanh nên cũng tạm hài lòng chưa muốn chuyển loại khác 😃 có lẽ do dùng với note 9 nên thấy hợp!
Bữa mở con bud ra định xài thử mà thấy nó làm chất lượng kém nên thôi. Để nào về rảnh thử lại. Nói chung dạng soi tính năng thì lúc nào đồ apple chẳng thua. Thực tế trải nghiệm mới biết con nào thực hiện các tính năng chính tốt nhất
@boyngocxita4 đeo vô nghe có hơn tiếng mà thấy cấn vs đau rồi. đeo cả đem sao chịu nổi
Bill0103
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Hóng bác review chất âm em nó
Cái chất âm so sánh cũng k thể nào mà biết đc nó khác thế nào 😆))). Và mấy người chơi nhạc so chất âm thì k ai mang cái này ra so trên mấy tai nghe như vầy
@tuthanhnhan.arch À mà đeo airpod nghe nhạc đồ nhiều khi cũng chả nghe gì khác bên ngoài đc 😁 chắc tai bác chủ thớ rộng quá chăng
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@tuthanhnhan.arch Không phải tai rộng hay ko mà với kết cấu của từng dạng in-ear hay ear-bud thì chắc chắn sẽ như vậy. Ear-bud ko bít kín lỗ tai như in ear, Đánh đổi lại là 1 bên thoải mái hơn 1 bên thì ko thôi.
nttkts
TÍCH CỰC
5 năm
Ngoài cái giá ra thì 4 mục trên cũng là nhược điểm của nó với airpod luôn với góc nhìn khác
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@nttkts Chuẩn luôn nè.
Có đứa bạn rao lên mạng bán con buds này mà chả ai thèm quan tâm . Có ai mua hôn em giới thiệu cho ạ .
id@wn...
TÍCH CỰC
5 năm
@Thiếu nữ thôn quê Lên nhattao đi bạn 1t650 mau trắng 1tr850 màu đen nha ban.
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
@Thiếu nữ thôn quê Thánh ăn gì em cúng
Narahamy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thiếu nữ thôn quê Đúng là nhà quê thật, kkkk
Đeo cấn tai thì rõ ràng quan điểm quá sai. Trãi nghiệm và khả năng thông minh thì airpod nó đi xa lắm xa lắm rồi.
romero
TÍCH CỰC
5 năm
So sánh thì phải có hơn kém chứ không thành thiên vị.
galaxy buds này có nhược điểm gì nếu xài với iphone không các anh...giá bán hiện tại nếu fullbox tầm 2 triệu hả các anh? các a cho em lời khuyên với tính tậu cái
Lucifer09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nghĩ mod nên sửa lại tiêu đề vì nội dung không liên quan gì đến việc sử dụng trên iPhone cả.
Nói đi nói lại cứ đồ apple thì song hành apple, còn như sam thì cứ lấy sam mà nện, đồng bộ tốt mà còn hỗ trợ tốt về nhiều mặt!
Nguyên bài viết ko thấp đề cập gì đến iPhone vậy thì tiêu đề để chữ “trên iPhone” làm cái vẹo gì?
tuanphien
TÍCH CỰC
5 năm
Mỗi người một tính mà bạn.
Với mình Buds OK nhưng với người khác thì không.
Nhưng mình đánh giá thích in-ear vậy với mình Buds OK!!
Còn với Airpords thì cũng đã sài qua nhưng không được ưng ý. Lên đổi sang buds luôn.
Khen cho buds!!
diephonam
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanphien Mình tin là bạn thích buds.. nhưng mình ko tin bạn đang sở hữu airpods mà lại chuyển qua buds.. nếu bạn đang sài iphone nữa thì càng nghịch lý..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019