Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời xem triển lãm ảnh "Một chút về mọi điều" của Định Nguyễn tại Matca | 12/4 - 12/5, Hà Nội

blueJune
17/4/2019 9:55Phản hồi: 11
Mời xem triển lãm ảnh "Một chút về mọi điều" của Định Nguyễn tại Matca | 12/4 - 12/5, Hà Nội
Mình đã theo dõi tạp chí online matca.vn - một tạp chí chuyên sâu về nhiếp ảnh đương đại của Việt Nam được khoảng hai năm nay và rất thích các bài viết giới thiệu ảnh, những bài phỏng vấn cũng như các hoạt động offline mà Matca tổ chức như Xem Ảnh Buôn Chuyện, các toạ đàm chuyên ngành như toạ đàm về Triển lãm Ảnh Báo chí thế giới (WPP),... Vừa rồi, Matca vừa khai mạc triển lãm đầu tiên nhân dịp ra mắt không gian của họ. Xin giới thiệu với anh em và mời mọi người tới xem triển lãm.

MCVMD_LinhPham_DSCF6012.jpg
Anh Định và bạn Hà Đào (Matca)
Vào ngày 12 tháng 4 vừa qua, triển lãm "Một chút về mọi điều" của Định Nguyễn đã khai mạc tại không gian Nhiếp ảnh Matca, 48 Ngọc Hà, Hà Nội. Trong cộng đồng anh em nhiếp ảnh nói chung, Định được biết tới với biệt danh "hoàng tử bóng đêm" vì anh hay thích đi lang thang chụp đêm cùng những mảng sáng tối ngập tràn sắc màu. Khi mới xem ảnh của anh lần đầu, ta bỗng thấy cảm giác mộng ảo về một sân khấu kịch nửa thực nửa mơ vì không khí anh tạo ra trong ảnh dẫu thân quen nhưng đồng thời cũng rất đỗi lạ lùng, siêu thực.

DSCF0370.jpg

Về Định Nguyễn

Định Nguyễn là một kiến trúc sư sống ở Sài Gòn. Anh bắt đầu thực hành nhiếp ảnh như một công cụ để ghi lại tư liệu phục vụ cho công việc thiết kế của mình: một bối cảnh công cộng, một không gian riêng tư, những nhịp sống thường nhật hay một khoảnh khắc ngẫu nhiên tình cờ.

Triển lãm "Một chút về mọi điều"
Triển lãm "Một chút về mọi điều" là tập hợp 25 bức ảnh đã được đội ngũ giám tuyển của Matca cùng Định Nguyễn tuyển chọn và biên tập từ tổng số gần 200 bức ảnh mà anh đã chụp rải rác khắp nơi tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.

"Tôi dần thấy mình ở giữa những điều đối lập tồn tại song song - vừa xa lạ vừa thân thuộc, giữa ký ức phai dần và một tương lai tưởng tượng, giữa trật tự nhân tạo và cái lộn xộn của tự nhiên, giữa thực tại khó khăn và những phút giây mộng mơ siêu thực...”

Khởi đầu từ việc ghi lại tư liệu các địa điểm nhằm khảo sát trước khi thiết kế, những lần đi chụp này đã khiến anh lặng lẽ quan sát không gian, con người, và những cảm xúc lưng chừng khó gọi tên. Gần như trái ngược với việc hình dung ra những công trình chuẩn mực, Định dễ bị thu hút bởi những khung cảnh mang tính phi-thiết kế: tự do, không gò ép và pha trộn bởi nhiều yếu tố ngẫu nhiên khác nhau...Triển lãm đầu tay "Một chút về mọi điều" là tuyển tập những lát cắt từ những cuộc hẹn hò cá nhân của anh với chiếc máy ảnh.

Hà Đào, người biên tập, đồng thời là một thành viên của đội ngũ giám tuyển Matca chia sẻ với Camera Tinh tế: "Khác với những dự án ảnh tư liệu thường thấy, bộ ảnh của Định không tập trung vào một câu chuyện, nhân vật hay nơi chốn nào. Tuy vậy, thực hành của anh vẫn mang tính tư liệu vì nó dựa nhiều vào việc quan sát, chờ đợi và nắm bắt. Xuyên suốt bộ ảnh không phải là một mạch truyện cụ thể, mà là một bầu không khí lưng chừng, lãng đãng, khó gọi tên...

Dù điểm xuất phát là chụp lại khung cảnh làm tư liệu thiết kế, không gian chỉ đóng vai trò làm bối cảnh, trong đó con người và cách họ tương tác với không gian là yếu tố chính. Đó có thể là một con hẻm nhỏ chăng đèn dịp Giáng Sinh nơi một cô gái lặng lẽ đứng tựa đợi chờ, một đám cưới ngoài phố sắp diễn ra, một giấc ngủ với "màn trời chiếu đất" sẽ biến mất khi đào quất về nhà mới hết,..."


Đây cũng là triển lãm đầu tiên tại Không gian Nhiếp ảnh Matca tại 48 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 12/04/2019.

DSCF0501.jpg

Quảng cáo


DSCF0400.jpg

Về Matca (hay còn gọi là "Mắt cá")

Từ năm 2016, website matca.vn đã trở thành tạp chí online song ngữ Việt – Anh đầu tiên chuyên sâu về nhiếp ảnh đương đại Việt Nam. Ngoài ra, Matca cũng đã phối hợp thực hiện các triển lãm, toạ đàm và chương trình chuyên ngành với nhiều tổ chức như Ảnh Báo chí thế giới (World Press Photo), Angkor Photo Festival, Trung tâm Văn hoá Pháp L’Espace...

Bắt đầu từ tháng Tư năm 2019, Matca sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình với một không gian vật lý chuyên biệt về nhiếp ảnh tại 48 Ngọc Hà, Hà Nội. Với không gian trưng bày, thư viện, phòng đa năng, studio chụp ảnh và xưởng sản xuất được kết nối liền mạch, điểm đến này mong muốn có thể tiếp tục giới thiệu những tác phẩm nhiếp ảnh chọn lọc, kết nối nghệ sĩ với công chúng yêu nghệ thuật và nhiếp ảnh đương đại Việt Nam với cộng đồng trong nước và quốc tế.

Triển lãm do Quỹ phát triển và trao đổi văn hoá Đan Mạch – Việt Nam CDEF và Canon Việt Nam tài trợ.
  • Triển lãm: 12/04 – 12/05/2019, 10.00 - 19.00 hàng ngày
  • Địa điểm: Không gian Nhiếp ảnh Matca, 48 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.
  • Vào cửa tự do.
DSCF0411.jpg
Không gian ảnh mới của Matca, nơi các hoạt động về nhiếp ảnh diễn ra.

Một số tác phẩm ảnh của anh Định trong triển lãm

Quảng cáo


DinhNguyen_MCVMD-26 (594x416).jpg DinhNguyen_DSCF7448.jpg DinhNguyen_DSCF3160A.jpg
Một số ảnh về không gian vật lý mới của Matca

MCVMD_LinhPham_DSCF6295.jpg MCVMD_LinhPham_DSCF6221.jpg MCVMD_LinhPham_DSCF6018.jpg MCVMD_LinhPham_DSCF6095.jpg MCVMD_LinhPham_DSCF6008.jpg DSCF0406.jpg

Cám ơn Matca cũng như anh Định đã chia sẻ ảnh và thông tin với Camera Tinh tế.
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bộ bàn ghế nhìn kém sang vcc.
@training.talky Bộ bàn ghế là sắp xếp có mục đích để hợp với chủ đề triển lãm nhé bạn ơi 😃
@tozonegalaxy89 Cmt vậy thì mình biết 2 bạn "sang" cỡ nào rồi, thân ái 😁
tuan3991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@training.talky Cái này là tái hiện không gian trong ảnh chứ ko phải BTC ko đầu tư chỗ ngồi tử tế nha bạn 😁
DSCF6272-1.jpg
@tuan3991 Chào Tuấn
Tấm ảnh cuối nếu loại bỏ bọc rác góc cuối phải thì sẽ đẹp hơn .
Lướt qua vài cái ảnh.Thể loại này nhìn chung khó xem. Giờ gou của các khán giả cũng như nhiếp ảnh gia trẻ tuổi là gái xinh xóa phông bét nhè và mặt mịn như mông 😁
03E5FCA5-FDB6-4B56-BD3F-8F92DB3E819E.jpeg Nhìn ảnh này nè 2 cùi lự..thấy ghế người ta chưa..ở đó mà chê này chê nọ..haizzo_O
Rất nhiều anh chị em đang để ý đến cái ghế như thế này!? :p
[​IMG]
Nếu có thời gian sẽ ghé qua phòng trưng bày ảnh này quay Clip 360VR-4K cho anh chị em Tinh Tế không đến xem tận nơi được trải nghiệm Thực Tế Ảo y như thật luôn!? 😁
360vr.gif
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
Căn phòng ổn hơn nếu k có bộ bàn ghế k ăn nhập gì
Milionaire
ĐẠI BÀNG
5 năm
HÌnh thứ 2 từ dưới lên trông mặt các cụ nghiêm trọng thế.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019