TOP 5 điểm nổi bật của Huawei P30: kích thước gọn, cấu hình tốt

Trung Dt
17/4/2019 14:1Phản hồi: 82
TOP 5 điểm nổi bật của Huawei P30: kích thước gọn, cấu hình tốt
P30 là chiếc máy trong bộ 3 sản phẩm P30 series mà Huawei đã ra mắt. Chiếc máy này dù không có nhiều trang bị tiện nghi như P30 Pro nhưng mức giá của máy hợp lý hơn trong khi cấu hình máy vẫn ở mức cao nhất mà Huawei từng tạo ra. Dưới đây là 5 điểm ấn tượng về chiếc điện thoại Huawei P30 sau một thời gian trải nghiệm.


Kích thước gọn, cứng cáp


P30 mang kiểu dáng của những chiếc điện thoại truyền thống với mặt kính phẳng, không giống như P30 Pro có màn hình cong tràn cạnh. Thiết kế này mang đến những trải nghiệm sử dụng quen thuộc dành cho những anh em không phải là fan của màn hình tràn cạnh. Phần cạnh trên dưới của Huawei P30 được thiết kế rất cân đối. Nếu dùng thước đo kỹ thì chúng ta mới thấy cạnh dưới nhỉnh hơn cạnh tranh nhưng bình thường rõ ràng không thể thấy được sự chênh lệch.

[​IMG]

Kết cấu khung kim loại của P30 rất cứng cáp. Cảm giác cầm dễ chịu khi các cạnh được bo tròn vừa phải. Phần vát vuông góc giữa hai cạnh trên không quá sắc cạnh khiến chiếc máy thân thiện với người dùng. Tất nhiên chúng ta không thể đòi hỏi cụm camera chính của máy thiết kế không lồi được do kích thước cảm biến lớn, tích hợp chống rung…



Camera nhạy sáng ấn tượng

Đã có nhiều bài viết về camera trên Huawei P30 / P30 Pro, vì vậy mình chỉ chia sẻ những điểm yêu thích trong phần trải nghiệm yêu thích trên P30.

[​IMG]

Huawei P30 có thể tạo ra những bức ảnh có độ nhạy sáng lên đến 204.800. Thực ra những bức ảnh tạo ra với mức nhạy sáng này thực sự là rất hiếm nếu bạn không dùng chế độ chỉnh tay. Mình dùng chế độ AI của máy để chụp trong phòng ngủ có đèn hắt với độ sáng thấp mà mắt thường khó nhìn thấy chi tiết.

Thuật toán trên camera P30 đã xử lý những bức ảnh có khả năng bị rung. Thông thường khi máy phát hiện những tình huống như vậy, giao diện sẽ yêu cầu chúng ta giữ chắc máy để thuật toán xử lý. Theo mình đoán máy đã âm thầm chụp rất nhiều ảnh và tự ghép những tấm ảnh đó lại thành một bức ảnh duy nhất mà chúng ta thấy. Nếu anh em nào dùng dòng máy ảnh Sony sẽ thấy một chức năng tương tự là multi-frame noise reduction. Có lẽ Huawei cũng sử dụng thuật toán như vậy.

Thông số ảnh trên Huawei P30: ISO 25.600, tốc độ 1/8 giây, khẩu độ f/1.8.

Camera tele 3x trên Huawei P30 đem đến ấn tượng với mình so với Mate 20 nhờ khả năng chống rung quang học. Nhìn chung việc sở hữu 3 camera trên một chiếc máy nhỏ gọn như vậy khiến mình cân nhắc hơn với lựa chọn Galaxy S10e có 2 camera phía sau. Lý do mình không nhắc đến S10 vì nó lại có thiết kế màn hình cong tràn cạnh, không phải là ‘gu’ của mình.

Quảng cáo


Tốc độ truyền Wi-Fi nhanh

Chip Kirin 980 bên trong P30 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ac tốc độ tối đa 1.750 Mbps. Nếu bạn đang dùng một bộ phát Wi-Fi chuẩn ac1300 trở lên thì việc truyền tải dữ liệu giữa máy tính với P30 thực sự dễ dàng. Mình từng thử tốc độ truyền tải dữ liệu với MacBook Pro 13 2016 với router Amped ac1750 thì tốc độ đạt mức 50 MByte/s, tức là một tập tin 10 GB được truyền tải với thời gian chưa đầy 4 phút.

Tính năng trao đổi dữ liệu với máy tính qua Wi-Fi được kích hoạt trong mục Huawei Share. Tại đây bạn bất chức năng computer share để sử dụng. Trên máy tính, bạn truy cập vào mục My Network Place để chọn điện thoại, sau đó nhập username và password được cung cấp trong menu điện thoại. Từ đây việc truyền dữ liệu không dây được thực hiện tương tự như cách cắm USB. Chỉ có một điều kiện là hai máy phải kết nối vào chung một mạng Wi-Fi. Đối với những chiếc máy dùng Kirin 980, Huawei Share sẽ phát huy hết sức mạnh của Wi-Fi ac.


Huawei Desktop: biến giao diện điện thoại thành máy tính


Huawei không nhấn mạnh chức năng này khi giới thiệu những chiếc máy như Mate 20 hay P30. Mình thử kết nối P30 với màn hình máy tính LG UltraFine 4K thì giao diện Desktop hiện lên tương tự như Samsung DeX. Từ đây, chúng ta có thể dùng điện thoại để làm touchpad, nhập liệu bàn phím khi cần thiết, hoặc có thể kết nối bàn phím hay chuột Bluetooth, cũng như kết nối các thiết bị ngoại vi qua hub chuyển USB-C.

Huawei_Desktop_EMUI_tinhte.jpg
Giao diện Huawei Desktop thể hiện tốt như hệ điều hành máy tính khi các cửa sổ ứng dụng có thể thay đổi kích thước. Tất nhiên, ứng dụng muốn hoạt động tốt cần phải được tối ưu sẵn khi sử dụng hiển thị theo chiều ngang. Giao diện này vẫn hiển thị cửa sổ theo dạng chiều dọc đối với những ứng dụng chưa tối ưu.

Quảng cáo




Thời lượng pin ấn tượng, sạc nhanh

Pin của Huawei P30 có dung lượng 3.650 mAh trong một thiết kế máy vẫn có độ mỏng ấn tượng. Quá trình sử dụng thực tế mình thấy máy đáp ứng nhu cầu sử dụng cao cho một ngày làm việc từ lúc rời khỏi nhà cho đến khi trở về. Hệ điều hành EMUI có khả năng quản lý năng lượng tốt, có cảnh báo ứng dụng chạy ngầm tốn năng lượng. Dù rằng có một điều mình để ý thấy đó là một số ứng dụng chat thường bị dừng hẳn trong chế độ chờ. Khi mình mở máy lại thì nhận một loạt thông báo tin nhắn như thác đổ xuống đầu.

Công nghệ sạc nhanh USB-C dễ dàng tương thích với những củ sạc thông dụng trên thị trường. Vì vậy việc sạc nhanh với P30 rất dễ dàng và mình không quan tâm nhiều đến việc chờ đợi máy sạc bao nhiêu dung lượng pin.
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế là P30 đã có 10 tính năng ấn tượng rồi . Giờ còn chờ 20 Mod còn lại mỗi Mod thêm 5 tính năng nữa là đủ bộ .
@phongIee Kaka chắc chớt
@minhthuvc 20 ông kia Huawei chưa chuyển tiền vô tài khoản nên chưa viết được
@DuyHuynh1177 Ko cóa bài PR sao tinh tế tồn tại, Cũng chả qua "Vì Cuộc Sống" thôi mà :eek::eek::eek::eek:
Quảng cáo nhiều vc, thêm dùm em vụ tăng sáng lúc quay phim đi, không chỉnh tay được
@nguyenhung303 Ô dc mà bác mate 20 đã có rồi làm gì p30 ko có..bác vào maual trước rồi mới chuyển sang quay phim.là chỉnh dc liền à
@Ác thần_ls Ok bác, giờ mới thấy, bố trí khá phức tạp
@nguyenhung303 Yep..chúc bác vui vs em nó
kulele
CAO CẤP
5 năm
lại seed nữa à, có bao giờ đám seeder này dám thừa nhận con p30 pro chụp ra màu kém không nhỉ 😃
@kulele =)) so p30 với iphone 8 là thua r
@kulele Nó bị ám xanh và nhất là khi chụp chân dung nhìn da mẫu như bị bệnh vậy 😃
vndtdd
TÍCH CỰC
5 năm
@vietnew2128 thế 2 con ko phải cùng tầm giá sao ? gà vãi
@vndtdd =)) so chụp sáng với iphone là thấy xàm r. Vì iphone luôn bét bảng về chụp thiếu sáng
Muốn ngkhac thấy mình giỏi thì phải chứng minh mình giỏi hơn cả thằng giỏi
😆
Đây là thằng lớp 10 nói rằng mình học giỏi hơn thằng lớp 8, mà thằng lớp 8 này là thằng học dốt nhất lớp =))
@vietnew2128 Nói hay quá kiểu như tự thủ dâm tinh thần bằng cách so với thằng bét lớp thay vì với thằng top vậy 😃)
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Vâng, so hẳn với Iphone 8. Ý là cùng tầm giá phải không nhỉ?
Có điều hiện tại cùng tầm giá thì cả P30 với Iphone 8 cũng không phải lựa chọn của nhiều người rồi.
@anhlau87 Iphone 8 chụp ngẫu nhiên, không láy nét. Còn con kia thì can nữa tiếng.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt Em không rõ lắm, nhưng mới ra và cần vỗ ngực xưng tên thì so con nào máu chiến chút. Hihi.
5 điểm chưa nổi là gì nhi
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 Theo em đó là 5 điểm chúng ta chưa biết.
Xin phép hết ý kiến!
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Theo mình là con kirin 😆
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Máy cao cấp mà thế này là tiêu rồi, một trong những điểm yếu chết người
“Dù rằng có một điều mình để ý thấy đó là một số ứng dụng chat thường bị dừng hẳn trong chế độ chờ. Khi mình mở máy lại thì nhận một loạt thông báo tin nhắn như thác đổ xuống đầu.”
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Mai mốt chắc chắn có bài tự động kích hoạt tính năng gửi dữ liệu về máy chủ khi sử dụng kết nối wifi và tắt khi dùng data nhà mạng để tiết kiệm chi phí cho người dùng.
Bom Xịt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fine Có anh Bê nhột đây.haha...
vndtdd
TÍCH CỰC
5 năm
@fine năm nào rồi còn câu này nữa,có câu nào mới hơn ko
Tốt đến mất mà dính cái lỗ đen sì ở giữa kia là mất khách rồi. Loại nhanh.
hitmanmx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Iphone 8 chụp đẹp hơn. Iphone chụp đẹp nhất. Rồi các bác chém đi
@hitmanmx M thấy iphone 8 đẹp hơn ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019