Ảnh & video trên tay máy ảnh Sharp 8K với cảm biển M4/3 và tại NAB show 2019

Xitin_hm
9/4/2019 6:21Phản hồi: 27
Ảnh & video trên tay máy ảnh Sharp 8K với cảm biển M4/3 và tại NAB show 2019
Sharp vừa cho dùng thử máy ảnh sử dụng cảm biến M4/3 với khả năng quay 8K dưới dạng máy thử nghiệm tại sự kiện NAB show 2019 đang diễn ra tại Las Vegas. Tuy còn là bản thử nghiệm nhưng Sharp đã tung ra đoạn phim ngắn được quay từ chiếc máy này cũng như những thông số của chính máy vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị ra mắt chính thức trong thời gian tới.


Phỏng vấn đại diện của Sharp


Cảnh quay từ với chiếc máy ảnh Sharp M4/3 bản thử nghiệm tại Las Vegas
Sharp đã chọn cảm biến M4/3 33 mpx cho chiếc máy ảnh đưa ra thử nghiệm lần này tại NAB Show 2019 với phần quay phim đã khoá ở 8K/30p 200Mbps. Tuy nhiên, theo Sharp, trong tương lai họ sẽ cho mở rộng quay Full HD, 2K, 4K (lên tới 60p) và 8K/30 ở H264 and H265, Long GOP, 8 Bit, 4:2:0, 200Mbps và quay HDR ở 10bit theo tiêu chuẩn HDR hiện tại. Cổng mini HDMi 2.1 hiện tại trên máy ảnh đang được xem xét để thay thế bằng cổng có kích thước lớn. Máy được trang bị 1 màn hình cảm ứng 5.5" và pin Canon LP-E6. Do là máy thử nghiệm nên chưa có chức năng lấy nét liên tục (continuos autofocus) mà chỉ có cơ chế lấy nét đơn (single autofocus) mà thôi.

Sharp-8K-01.jpg

Về các cống giao tiếp, chiếc máy ảnh Sharp phiên bản thử nghiệm này có 1 cổng mini HDMi 2.1; cổng USB 3.0, jack cắm headphone, jack cắm audio và một cổng mini XLR dành cho kết nối audio chuyên nghiệp hơn.

Sharp-8K-Buttons-layout-640x360.jpg
Về các nút chức năng, chiếc máy ảnh Sharp này có nút tắt/mở máy; nút bấm quay phim, chân gắn các phụ kiện như đèn hoặc microphone; nút AEL và DISPLAY; 3 nút điều chỉnh ISO - Tốc độ - White Balance

Sharp-8K-Pre-Production-screen-layout-640x360.jpg
Theo một số nguồn tin, Sharp sẽ chính thức công bố chiếc máy ảnh 8K với cảm biến M4/3 ra thị trường trong năm nay với giá từ 3000 - 5000usd. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người sử dụng vẫn chưa quan tâm nhiều tới việc quay phim 8K vì hầu hết các thiết bị của họ mới dừng lại ở mức 4K. Do đó, nếu Sharp không nghiên cứu kỹ cách tiếp cận thị trường hợp lý cho chiếc máy ảnh quay phim 8K đầu tiên của họ và nhắm cho nhóm đối tượng nào thì họ sẽ khó có cơ hội thành công với sản phẩm của họ.


Video trên tay máy ảnh Sharp 8K M4/3​


Video trải nghiệm nhanh về Sharp 8K M4/3 tại show 2019
Tham khảo : cinema5D
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
công nghệ thì phát triển từng ngày nhưng hạn chế của công nghệ là pin
@fdtre tại nó đạt tới giới hạn hiện tại rồi, và sạc dự phòng là phương án tốt nhất hiện tại
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@TK4.Helios t thấy quote cái đó là t đã mắc cười rồi, vậy mà còn vào giải thích tới tường tận !!

con máy ảnh đó quay 8k thì ok nhưng với cục pin nhỏ trong con máy đó thì nó sẽ quay được bao nhiêu lâu, rất nhanh hết pin .

Pin thì mấy chục năm nay vẫn i như vậy, ngta chỉ thêm chip và giảm điện năng khi sử dụng lên pin thôi . Công nghê pin vẫn lạc hậu, hiện tại vẫn chưa có phương thức mới thay thế phương thức cũ.

ngay cả mấy cục pin dự phòng điện thoại hiện tại cũng không qua nổi bình acquy , bình acquy chỉ có giá 100k thôi và chúng ra đời từ rất lâu rồi, chẳng qua pin dự phòng nhỏ gọn lại đáp ứng nhu cầu xài điện thoại được thêm vài lần .
8K chắc sau thế vận hội Tokyo 2020 sẽ phổ biến hơn do Nhật sẽ thử nghiệm livestream 8K tại sự kiện này.
Thiết bị trình chiếu là cả vấn đề lớn nữa
Tv 8k để làm gì? Sharp đã trả lời câu hỏi đó
Thời buổi 8k sắp đc phổ cập mà sao Facebook vẫn toàn video HD nhỉ, thấy nó thử nghiệm FullHD, 4k các kiểu mà đâu mất hết
@nh0ktam01 4k thì băng thông phải cao, Lưu trữ cũng nhiều hơn 😃! việc gì phải đổ thêm 1 mở tiền khi đt và laptop hiện tại chỉ dừng ở FHD! nào màn hình 4k phổ cập và rẻ như màn FHD roài tính tiếp nhé!
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@nh0ktam01 Thực sự rất thất vọng với cái team dev của Facebook, chả biết có giỏi hay không cơ mà trải nghiệm người dùng bao nhiêu năm vẫn chẳng khá lên được, đã thế còn ăn phốt bảo mật tè le. Trong khi nhìn sang bên kia Youtube nó vươn lên nó thịt hết mọi thị phần chia sẻ video. Facebook mà tối ưu tốt bằng nửa Youtube thôi là mừng rồi.
@Thanhducprovt Tôi có đòi Facebook phải 4k đâu, chỉ cần nó phát chất lượng HD mà rỏ đẹp như youtube cũng mừng rồi chứ chứ chưa nói đến FHD
Quay đẹp quá
vietsnam
TÍCH CỰC
5 năm
Còn hơi bị lâu 8k mới phổ biến ở Việt Nam.
tiorelness12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cắm con mzuiko pro thế kia mà không nét nữa thì thôi =))) o_O
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
8k biên tập máy cùi phê phê 😁. xem lag lag :3
màu sắc cho ra nhìn chán
Ở Việt Nam đa phần là 4K và 1080P 😁
Còn hỗ trợ 10bit hay đến 8K như hiện nay thì phải thực sự có người cần đến độ phân giải này để lưu trữ Videos gốc chất lượng tốt nhất! :D

Chứ nếu quay videos theo dạng điện ảnh thì mấy chiếc RED, Arri hay Alexa quá thoải mái rồi! :D
Cuoi deu Gif.gif
theo thời gian công nghệ ngày càng phát triển, hiện tại mình mau có thể là tốt, nhưng một tháng sau thì có thể lại có một phiên bản công nghệ mới hơn ra đời rồi nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019