BBM sẽ đóng cửa từ 31/5/2019, chuyển qua BBM doanh nghiệp

Didu
18/4/2019 13:55Phản hồi: 119
BBM sẽ đóng cửa từ 31/5/2019, chuyển qua BBM doanh nghiệp
Emtek, đơn vị phát hành nội dung từ Indonesia cho biết họ sẽ ngưng cung cấp dịch vụ người dùng BBM, nền tảng tin nhắn rất nổi tiếng cho người dùng máy BlackBerry từ ngày 31/5/2019 tới. Năm 2016, Emtek có được giấy phép khai thác nền tảng BBM cho khách hàng cá nhân trong khi mảng doanh nghiệp của BBM thì vẫn do BlackBerry quản lý.

Anh em dùng BlackBerry không thể không biết tới BBM, nền tảng nhắn tin dành cho người dùng BlackBerry, giống như iMessage dành cho iPhone bây giờ. Kể từ 31/5/2019, dịch vụ BBM cho khách hàng cá nhân sẽ chính thức đóng cửa, riêng BBM trên máy BlackBerry sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có cơ hội dùng nền tảng BBM bởi BlackBerry cho biết sẽ đưa BBM doanh nghiệp tới với người dùng cá nhân, phát hành trên hai nền tảng Android và iOS, cũng như Windows và macOS.

Trong năm đầu tiên, BBM doanh nghiệp sẽ miễn phí, sau đó người dùng sẽ trả phí theo dạng thuê bao với giá 2,49 USD/tháng. Các tính năng phổ biến của nền tảng BBM sẽ vẫn được giữ lại bao gồm chat nhóm, gọi video, gọi âm thanh, chỉnh sửa nội dung, gửi dữ liệu, vị trí...

Nguồn: crackberry
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có quá nhiều dịch vụ. Đang xài fb, telegam, im
the beo93
TÍCH CỰC
5 năm
Sẽ không bao giờ trả tiền cho các dịch vụ chát chít online 😁
BB vẫn có cái chất riêng mà không hãng nào fake được
@wink M k còn xài bbm lâu r b ạ... Trc còn thi thoảng cài để chat nhưng giờ thôi hẳn rồi... Ip vẫn cài app và chat được bt mà.
@Đạt Phít Một Mình tìm dc = google:


Ko thấy khác j các mes khác, vs như imes


Nguồn google image nhé bạn.
Mình ko thấy sự đặc biệt của BBM?

Ngoài ra dùng làm việc không ai lại dùng bbm trong khi sử dụng đồng bộ của microsoft từ office đến outlook và chát dùng Lync (giờ bọn nó gộp skype vào lync và bỏ luôn Lync vì nhận diện thương hiệu của lync ít hơn skype).
Đây:
Skype for Business is an instant messaging client used with Skype for Business Server or with Skype for Business Online. Skype for Business is enterprise software. On 11 November 2014, Microsoft announced that Skype for Business would replace Lync in 2015. Cái lync đó dùng trong cả 1 hệ thống công ty, sau này tích hợp skype vào sẽ mở hơn nhiều, ko chỉ làm việc nội bộ mà tham vọng MS muốn làm việc giữa các công ty khác nhau đều qua cái skype búsiness đó. Thậm chí MS tham vọng sẽ thay luôn nền tảng gọi điện của Cissco và Polycom = cái Skype business. Trong skype business có tích hợp rất nhiều tính năng đồng bộ với cái mail trên outlook như họp conference...

Mình ko biết tham vọng đó của MS có thành công dc hay ko nhưng về logic là khá sắc sảo + khả quan.
@wink M k rõ lắm nhưng bbm nó nổi từ những năm cuối của thập kỉ trc, thời kì mà BB vẫn còn là điện thoại của doanh nhân nhờ push mail nhanh và tính bảo mật cao. Cùng với đó bộ phím qwerty nhập dữ liệu nhanh nên BBM nó được ưa chuộng.
Cái khoản push mail đồng bộ danh bạ thì bb có lâu lắm rồi b ơi.
Còn bạn nhìn ảnh mà k thấy khác imes thì m cũng k hiểu nữa. BBM nó là giao diện app chat còn imess là nhắn tin đơn thuần mà. Nếu chat nhóm thì giao diện của imess sao trực quan bằng bbm được...
Nói chung phải dùng qua rồi mới thấy , những điểm mạnh yếu và so sánh với tele imes m đã nói r. Whatapp m k xài nên k rõ.
@Đạt Phít Một Bạn cứ nói nhưng google ra ko hề ra như bạn nói.
Đồng bộ danh bạ ở đây còn là tìn kiếm người mình ko có danh bạ trên contact list của toàn công ty.
Bbm hiển thị vẫn giống như imes chứ có khác j đâu ảnh 1 vs ảnh 3???
Đầy ứng dụng ko mất xèng nào.
còn sống hả trời 😁
99v9.9999
TÍCH CỰC
5 năm
Ôm quá khứ huy hoàng
thoi thóp
Cái giá của việc ngủ quên trên chiến thắng
Mê BB nhưng cũng vì BB bảo thủ nên đã rời bỏ em nó cách đây 5 năm rồi, con cuối cùng gắn bó là Q10
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một thời huy hoàng, giờ tiếc quá nhỉ, cả mảng phần cứng và phần mềm đều k đc như xưa
Fan cứng của bbm, xài bbm từ hồi bis bắt đầu rẻ và có thể sử dụng 1 cách thoải mái, từ những máy bbos cho đến bb10, và giờ lên android vẫn xài, dù chỉ để nhắn tin với đúng 1 thằng bạn thân, bảo nó đổi sang cái khác nó nhất quyết không đổi. Mình cảm nhận được sự thay đổi của bbm qua từng ngày. Cảm giác vui sướng khi nhắn được tin nhắn đầu tiên bằng BBM trên con Bold 9000. Bbm từng là 1 app nhắn tin tuyệt vời hồi còn ở bbos cho đến từ phiên bản 6 đổ đi là bắt đầu nặng nề và chậm chạp, quá tải đối với cấu hình của những máy bbos thời đó. Join nhiều group blackberry trên bbm và chém gió cả ngày, thậm chí từ những group đó mà có thêm rất nhiều bạn, cơ mà rồi cũng đến 1 lúc thoái trào, không còn ai nhắn tin nữa, mọi người chuyển dần sang nền tảng khác và bỏ dần bbm vì không thấy được sự vượt trội nữa. Chuyển sang bb10, do chỉ xài có 2 máy (z10 và classic) nên trải nghiệm chưa được nhiều, nhưng ở bb10 ứng dụng không nhiều và app OTT lúc đó chưa bùng nổ nên xài vẫn thấy ổn, app nhắn tin vẫn ổn và khởi động vẫn rất nhanh. Còn bảo cả nyc hồi đó xài ip cài bbm để nhắn tin với mình, dù hồi đó Viber hay Line đã dần phổ biến nhưng BBM vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của mình. Từ hồi chuyển sang android 2 năm nay, bbm càng ngày càng nặng nề và chậm chạp nếu so với những telegram, whatsapp hay thậm chí so với chính zalo còn thấy kém hơn, nhưng vì 1 thằng bạn nên vẫn phải dùng. Khởi động app mất đến vài giây, lắm bug (dù mình không join phiên bản beta, bản đó quá trời bug), tính năng thua kém nhiều app OTT khác dù xuất hiện trước rất lâu, và nặng gần gấp đôi những telegram hay cả zalo …
Tạm biệt BBM, 4 năm gắn bó. (Lảm nhảm hơi nhiều vì nhiều kỷ niệm)
Screenshot_2019-04-18-22-45-16-841_com.bbm.png
@alakazam1994 giờ cũng ít người dùng BBM, ngày cả mình dùng BB từ những năm 2008 tới giờ vẫn dùng, nhưng gần đây hầu như cũng ít vào BBM rồi. Bạn bè cũng chuyển qua dùng messenger or zalo hết rồi. haiz....
Stupids
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alakazam1994 son sắt quá bác nhể?? chia buồn cùng bác.
@Stupids Bạn thân mình xài nên mình xài theo, với cũng từng là fan blackberry nữa nên không xài máy blackberry cũng vẫn muốn lưu lại 1 chút kỷ niệm nào đó. Giờ tạm biệt thật rồi …
Stupids
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alakazam1994 Bác giống em rồi, cách đây 1 năm em cũng còn xài chỉ để nt với 1 người bạn. nhưng giờ thì xong thật rồi.
Cả 1 bầu trời kỷ niệm, BBM đi trước mấy app nhắn tin khác nhưng cuối cùng lại đang ở đằng sau
Vui nhất là thời bbos 7 trở xuống, sau này nhiều ứng dụng như fb, wt, zalo, viber... thì hầu như bỏ bbm vì chỉ còn số ít ae xài blackberry ! BBM giờ mấy ai xài nữa. Sắp tới BBW củng bỏ luôn ... Buồn cho một tượng đài!!!
@NDC9057 Bbw sụp rồi thím ơi
@NDC9057 Sập lâu rồi mà...
@alakazam1994 Đang tải ầm ầm đây mà sập gì thím?! Có xài bb ko mà phán
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thôi đóng đi cho rồi, vẫn duy trì dùng nhưng cả năm chẳng có bạn bè hay đối tác nhắn.
bkis1112
TÍCH CỰC
5 năm
Tầm nhìn lãnh đạo doanh nghiệp như lol chứ không thì chỉ cần cái bbm thôi cũng đã nắm trùm rồi, whatapps, telegram, viber... sinh sau đẻ muộn mà làm mưa làm gió.
Lúc đó BBM mà mở cửa ra hết các nền tảng, thay đổi cách kết nối đơn giản hơn, cải thiện giao diện, hỗ trợ nhiều tính năng cho giới trẻ thì mấy chú sau này ăn gì?
BBM doanh nghiệp thì build hướng S4B, slack... chuẩn bài
PhucKK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkis1112 Tôi cũng nghĩ giống bạn. Mặc dù rất thích dùng BBM, những tính năng như gửi vị trí, gửi file, gọi video HD, chat nhóm... đã có từ rất lâu, nhưng BBM quá khó để tìm bạn bè, không thể quét danh bạ để xem ai đang dùng BBM nên ít người dùng. Thật sự tiếc cho BlackBerry.
bye , nên đóng.
Chỉ 1 cáu thôi: Thay đổi hay là chết
Còn em BB P, kg xài được zalo, viber. Chán!
@shopchinhhang He
Từng dùng BBM từ khi bắt đầu dùng BB. Một app nhắn tin quá tốt, thật đáng tiếc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019