3 cản trở mà điện thoại gập như Galaxy Fold, Mate X phải đối mặt

cuhiep
18/4/2019 15:10Phản hồi: 124
3 cản trở mà điện thoại gập như Galaxy Fold, Mate X phải đối mặt
Thiết bị di động màn hình gập đang được xem như là tương lai của ngành di động. Bên cạnh những điều tuyệt vời mà nó mang lại thì cũng còn nhiều thứ khiến các hãng đi tiên phong như Samsung phải đối mặt. Xin chia sẻ với anh em một số điều mình nghĩ sẽ là vấn đề lớn mà Samsung hay hãng làm điện thoại màn hình gập nào cũng phải giải quyết.

1 - Độ bền
[​IMG]
Hầu hết smartphone hiện đại đều được làm ở dạng nguyên khối, không dễ dàng tháo ra và lắp lại được. Nó không chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn sự bền bỉ cần thiết vì smartphone giờ đây có thể xem là vật dụng chịu nhiều rủi ro nhất mà con người mang theo bên mình. Đơn giản là chúng ta dùng nó mọi lúc mọi nơi, có thể dễ dàng làm rớt nó, đặt nó lên bất cứ chỗ nào, chung đụng với đủ thứ loại vật dụng khác...

Một chiếc smartphone với màn hình gập được sẽ bao hàm rất nhiều thứ chuyển động trong đó và nó gặp rất nhiều khó khăn để đảm bảo tính toàn vẹn trong quá trình chúng ta sử dụng.

Ví dụ như Galaxy Fold Samsung đã thử đóng gập lại đến hơn 200 ngàn lần, tức là cho chúng ta đóng lại và mở ra mãi cũng không thể nào hỏng. Nhưng ví dụ như có cái gì đó nó chui vào giữa hai phần gập lại của màn hình, rồi trong lúc nó ở túi quần hay đâu đó, nó chạy chạy sao đó làm trầy màn hình hay làm cho cơ gập không còn hoạt động nữa, làm vỡ màn hình do cấn... Đây sẽ là vấn đề của bất cứ hãng nào làm màn hình gập chứ không phải chỉ có mình Samsung.


2 - Pin
[​IMG]
Pin vẫn là vấn đề chung của loài người do công nghệ pin hiện tại và trong tương lai gần là không thay đổi. Một thiết bị với màn hình rất lớn như những chiếc điện thoại màn hình gập đòi hỏi phải có một lượng pin đủ lớn để nuôi màn hình đó. Liệu công nghệ pin đã sẵn sàng hoặc anh em chấp nhận một chiếc điện thoại dày và nặng?

Hai chiếc điện thoại màn hình gập mình đã thấy ở đời thật có kích thước và trọng lượng gần như không khác gì một chiếc điện thoại bình thường. Liệu nó có thể đáp ứng được cho chúng ta khi mà nhu cầu xem nội dung đa phương tiện, kết nối mạnh mẽ, màn hình to...

3 - Trải nghiệm màn hình
[​IMG]
Chúng ta từng nhớ phải mất rất nhiều đời thì những chiếc điện thoại màn hình OLED (Amoled cũng là OLED) mới được chất lượng hiển thị như ngày hôm nay, độ mịn, sự đúng màu, tươi tắn, ưa nhìn... Mình cũng rất hóng trải nghiệm thực tế bản thương mại xem những chiếc Galaxy Fold hay MateX sẽ như thế nào.

Rồi hệ điều hành Android cũng như những ứng dụng mà chúng ta hay dùng như Facebook, Instagram, Trình duyệt... sẽ hiển thị ra sao. Chắc chắn những thứ thiết kế để hiển thị tốt trên các màn hình dọc, rất dọc với tỉ lệ 18:9 và hơn thế hiện nay sẽ không thể nào hiển thị tốt trên các màn hình vuông hay gần vuông được.

Google có chịu thống nhất một tỉ lệ chuẩn và các Dev có chịu làm một phiên bản App riêng cho tỉ lệ này không?

Đó là suy nghĩ của mình, theo anh em thì còn các rào cản nào nữa để ngăn cản những chiếc smartphone màn hình gập đến tay anh em?

Quảng cáo

124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dưới góc nhìn của E thì những điểm cơ bản, mấu chốt quyết định sự thành bại của thiết bị gập thì bác đã đề cập cả rồi, chắc vẫn còn những chi tiết khác cần lưu tâm nhưng hiện giờ E chưa ngẫm ra 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Top fan
theviyoung
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Cho bác 1 like. Đôi khi chúng ta phải vui vẻ chút chứ. Nghiêm túc hoài sao được. Một số bác ở trên khó quá
@theviyoung
😁 28-11-2014.jpg :D
mr_mokujin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Thanh niên tìm mua vỏ bcs cho 8700
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Mấu chốt là Apple chưa làm
Thì 100 cản trở cũng có chứ 3 còn ít khiêm tốn
Sau đó sẽ được Apple được tái sinh tái định lại
@Sagaa Apple từ xưa đến nay toàn chơi kiểu an toàn, nhai đi nhai lại thiết kế. Chả thấy có gì đổi mới sáng tạo hay đòi hỏi công nghệ mới cả. Sam ít ra còn dám làm, dám chịu. Dù sao thì sản phẩm mới nào cũng cần có người tiên phong mới phát triển đc, Fold đời 2-3 mà có bằng đt gập của Apple đời đầu cũng chả vấn đề, ít ra đt gập đã xuất hiện rồi. Chứ mình đảm bảo nếu SS ko làm Fold thì Apple lại tiếp tục bán iPhone giống y như nhau cho iSheep thôi.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@Stupids :D
@Sagaa Sản phẩm nào ko sử dụng được ở đây vậy hả bạn?
paradisetn
TÍCH CỰC
5 năm
Màn hình to thì khác gì con máy tính bảng android đâu, trừ mấy app đc nhà sx tuỳ biến riêng. Còn ứng dụng bên thứ 3 đa phần là dở
@paradisetn Dự là apple cũng đã mổ bụng Fold để nghiên cứu cải tiến cho riêng mình 😃
mrcuongth
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Mỏ xong họ sẽ phát hiện ra rằng khó thế này thì làm chuẩn thế đxo nào đc. Thôi ko làm nữa =))
@mrcuongth 😃
@Hoang_HaoMinh Mổ bụng ra xem Sam làm quái nào mà để lọt bụi vào độn hư màn hình, rồi chảy mực rồi sọc ngang sọc dọc như vậy, một cty cũng lớn mà ăn như shit!
@QuanLyNhaNghi Vào tay thằng ngờ u thì có mà xe bọc thép cũng nát thôi, thắc mắc làm gì 😃
Đợi Apple giải quyết mọi vấn đề 😁
sowbiT
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nick SAM Vậy mấy hãng đó có thiết kế được iPhone, iPad (điện thoại, máy tính bảng) hay Macbook, iMac (desktop, laptop) gì không bác?
@sowbiT Bác nói gì kỳ thế. Apple tự nói là đang làm xe điện mà tới giờ vẫn ko thấy. Còn mấy hãng kia có nói làm điện thoại hay tablet đâu mà có thiết kế được hay ko.
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Nick SAM Tự làm nhưng thấy không định nghĩa lại đc nên phải giải tán team Xe điên nặng rồi nhé
@buihai Ờ apple ko định nghĩa được thì có liên quan gì tới mấy hãng xe ko nói sẽ làm điện thoại hay tablet ko bác?
thôi bác ạ cứ điện thoại màn hình phẳng mà chơi . ko gập ko trượt ạ
Dù là gập vô hay gập ra thì gập hoài sẽ gây co hoặc giãn.
dual1
CAO CẤP
5 năm
trước nhớ có 1 dự án nào cái laptop lai tablet, mở ra hẳn 180 độ để xài cũng fail. Sam có nhiều ý tưởng khá hay nhưng tính thực tiễn còn thấp lắm, như cái cạnh bo ở galaxy s6,7 gì đó đến giờ vẫn chưa thấy hay gì cả.
apple cũng có cú 3d touch trên màn hình, tới giờ mình chỉ thấy sử dụng được mỗi press để tắt màn hình chứ mấy tính năng khác cũng không có gì hay.
vụ gập qua gập lại này chắc dùng để phe phấy như quạt lúc trời nóng thì được chứ còn xa vời lắm
@dual1 xác nhận là màn cong nhìn hay, nhưng mà vẫn bị bấm nhầm. chẳng hiểu sao SS chưa giải quyết vụ này cho dứt điểm đi, không tự cầm một tay mà bấm chụp đượ.c
anhhung11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep s9 plus vẫn dùng một tay lướt web các thứ, chụp ảnh bt mà ad!
@anhhung11 haizzz. cãi với cuồng làm gì? cầm ip suốt ngày chứ ở đó mà bảo ss cầm chụp khó 😁 thiếu cha gì cách chụp mà ko cần phải bấm nút cấn màn :D
@writedung Bấm nhầm là dễ hiểu mà. Và cách xử lý cũng không hề phức tạp. Mà sao SS không xử lý cái đó.
Cứ làm đi. Làm cho dữ vô.
Thêm cái độ mỏng, kích thước đủ nhỏ gọn để bỏ túi được như ĐT bình thường nữa, chứ to quá khó bỏ túi thì nó lại mất tính tiện dụng của màn hình gập rồi 😁
MÌNH CŨNG CÓ MỘT SỐ Ý KIẾN NHƯ SAU :
1. Vấn đề của những sản phẩm tiên phong thế hệ đầu :
- Mới đồng nghĩa với việc chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa thể ngon ngay được, cái này không riêng gì điện thoại mà đúng với hầu hết các sản phẩm công nghệ, càng về sau thì sẽ càng tiến bộ hơn.

- Công nghệ mới cũng đồng nghĩa với việc giá thành và chi phí cao, mà giá cao thì mức độ kì vọng cũng tăng theo là điều dễ hiểu, nếu Galaxy Fold chỉ đơn thuần là một chiếc smartphone giá 400-500$ thì hẳn là sự chỉ trích của mọi người trước scandal màn hình cũng sẽ khác.

2. Vấn đề của những thành phần chuyển động :
- Việc yêu cầu những thành phần chuyển động vật lí có độ bền như những cơ cấu tĩnh là điều không thể, câu chuyện vẫn là sự thỏa hiệp. Chấp nhận đánh đổi độ bền để đổi lấy sự tiện dụng và thiết kế mới ra sao. Mình vẫn nhớ ngày xưa dùng nắp gập với nắp trượt thì chuyện đứt cáp là sớm muộn thôi chứ không tránh được.

Galaxy Fold lần này tuy SS làm chưa thật tốt những cũng rất đáng hoan nghênh cho nỗ lực của người tiên phong. Mong là những sản phẩm tiếp theo sẽ ngày một hoàn thiện và giá cũng ngày càng dễ tiếp cận hơn.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@n.a.v.i.p Mình cũng nghĩ quan trọng nhà vẫn là giá thành 😁
Stupids
ĐẠI BÀNG
5 năm
@n.a.v.i.p hoàn toàn đồng ý với bác. Nói thật ra thì lần đầu tiên thì kg một sản phẩm nào hoàn thiện ngay từ lần đầu. Phải trải qua quá trình sử dụng rồi mới hoàn thiện dần sp đó. Ngưỡng mộ samsung vì dám tiên phong trong công nghệ, vẫn biết giá trị thương mại của sản phẩm này là dấu hỏi.
Theo mình thì tương lai màn hình lớn nằm ở smart glass. Thậm chí smartphone cũng sẽ biến mất mà chỉ còn smartwatch và smart glass thôi.
Sau một thời gian đều ộp ẹc hết
HD6969
TÍCH CỰC
5 năm
Mấu chốt là giá bán $2000 Trump, nhưng phải dán cái lớp "nhựa" mà khi gập ra gập vô nó đôn lên thế là để cũng chướng mắt, muốn bốc cũng không được vì bốc ra bán lại không ai mua 😁 :p
“Samsung không giống với Apple, họ không cần phải làm đúng ngay từ lần đầu tiên. Smartphone màn hình gập mới chỉ bắt đầu, ngay cả khi không bán được chiếc nào cũng không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của Samsung”.

Samsung vẫn bán được rất nhiều những chiếc smartphone flagship Galaxy S10/S10+. Bên cạnh mảng di động, Samsung còn có mảng chip nhớ, TV và thiết bị gia dụng để có thể dựa vào. Không giống như Apple, hiện vẫn đang phụ thuộc hoàn toàn vào iPhone, vì vậy mà bất kỳ một sai lầm nhỏ nào trên iPhone cũng khiến Apple phải trả giá đắt.

Chiến lược của Samsung cho phép họ có thể mắc sai lầm. Và sai lầm đối với Galaxy Fold không phải quá lớn để khiến Samsung lo lắng, mọi thứ vẫn đang diễn ra đúng theo lịch trình. Samsung vẫn tự tin để bán ra Galaxy Fold vào đúng ngày 26 tháng 4.
@D.makoto Đằng sau 1 bức ảnh méo biết nó là cái gì, thành phần nâng bi tung hô samsung không biết ngượng mồm thì kiểu gì nó cũng làm đc. Bảo Inbox công khai info đi cho anh em mở mắt. Lại nhiư thằng thợ cắt tóc săm môi nguyenmanh287 thấy cũng hầm hố lắm, mới bị ai đó moi ra nghề nghiệp và gia cảnh đấy thôi.
buihai
CAO CẤP
5 năm
@rapefighter =)) cái thằng bắt chước nick của ông @ragefighter mà nói hay vl =)) buồn cười vãi lúa.

Thôi anh tự ignore mày luôn cho đỡ bẩn mắt vì a chả có nhu cầu thể hiện gì với thể loại như chú em cả

Cứ nhìn cái nick này của anh join từ năm 2007 là biết
Ko thấy Xiaomi hay Huawei troll Samsung sau sự cố là thấy tình hình đt gập đang rất căng, các sp sắp ra thị trg là dành cho những ng rất yêu thích bộ môn mạo hiểm, mình thì ko theo, lót gạch hóng Note10 thôi. Khi nào có Fold 3 thì hẵng lăn tăn
@trung76 bóc ra mới thấy màn oled dẻo mềm oặt như vải luôn, vỡ thì ko nhưng bị tổn thương ngay cả khi lấy móng tay khứa lên thì chịu rồi ... gấp vào trong còn tổn hại cỡ đó huống j trưng 1 mặt cực lớn ra ngoài như mate X, để thương mại được chắc sẽ rất là căng ... lần đầu tiên các anh ko dám đá đểu lẫn nhau té ra đều có những bệnh chung chưa giải quyết dc 😆
Hồ Rôm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Laptop gập nh còn nát, bây h Đt to như chiếc dép lào ấy bất tiện, vẫn thích ip5, đang sài con ipse và đọi se2
buihai
CAO CẤP
5 năm
Rào cản nữa là sự xàm lờ ghen ăn tức ở của hội "định nghĩa lại" nữa 😆
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Từ năm 2013 rồi, 6 năm rồi trưởng thành lên tí đi em trai 😔 sao cứ trẻ con nhai lại mãi thế. Không thấy mỏi mồm à.

Hồi bé em có phá phách, nghịch ngợm không ? Lớn lên em có thay đổi không ?
@buihai Hội seeder như e thì càng ngày càng nhiều càng bẩn bựa chứ có thay tốt đẹp dc theo thời gian như lời e nói đâu, bằng chứng là con nổ 7 mà bọn e đi khắp nơi khoe ng mua xếp hàng mua ngày qua ngày khan hiếm rồi đi khắp diện đàn khoe phá mỏi kỉ lục đó. Xong bùm 1 cái 25tr chiến hoá thành 2.5tr hả e? Sau vụ này còn có vụ đánh máy nhầm con số mà cả thế giới biết cơ mà... hay quá e zai nhỉ
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Khổ thân, sao em cứ tưởng tượng ra rồi sống bi quan hằn học với cuộc sống thế, thoải mái lên cho đời thêm vui nào. A thấy các chú ifan cứ suốt ngày bê cái bài Nổ 7 đi khóc lóc thay người dùng a thấy thương quá.

Sao em không khóc dùm anh này, macbook thì chết vga, màn thì bong chống loá, phím thì kẹt, pin thì phông, ssd thì lỗi, iPhone thì thôi a khỏi kể vì nhiều quá, từ phần cứng đến phần mềm.

Em có nhớ vụ iOs 12 update lên xong boot loop chết máy không =)) nhờ thánh Apple ban ơn đấy
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com À về phần cứng thì không nói nữa, thằng nào cũng 1 rổ phốt

Chú chỉ giải thích hộ anh cái này thôi, máy android lẫn iOs anh dùng nhiều lắm rồi, toàn dùng dòng cao cấp flagship thôi.

Nhưng bọn Android bọn nó update ít khi lỗi lắm, toàn thấy bản sau ngon hơn bản trước.

Trong khi thằng Apple update liên tọi lần nào cũng đầy phốt nóng máy hao pin mất sóng, anh thấy lạ lắm, mỗi mấy con iPhone mà làm ăn cũng không nên thân. Giải thích sao giờ ?
com them
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tro ngại về giá nữa chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019