5 sáng chế kỳ lạ của các hãng làm điện thoại, anh em thích sáng chế nào nhất?

bk9sw
19/4/2019 10:58Phản hồi: 35
5 sáng chế kỳ lạ của các hãng làm điện thoại, anh em thích sáng chế nào nhất?
Các nhà sản xuất smartphone vẫn không ngừng sáng tạo để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, cũng là cách để thúc đẩy thị trường điện thoại phát triển. Những thiết kế chúng ta đang dùng như màn hình tràn viền, mặt lưng kính hay gốm, camera thò thụt, … đều xuất phát từ những ý tưởng. Thế nhưng cũng có không ít những ý tưởng có thể nói là điên rồ hay khó có khả năng trở thành hiện thực nhưng ít nhất, chúng mang lại cái nhìn về tương lai.

Trang Letsgodigital đã dựa trên mô tả sáng chế và vẽ lại để chúng ta hình dung về 5 thiết kế rất độc đáo dưới đây. Những thiết kế này vào thời điểm hiện tại trông kỳ lạ nhưng biết đâu chỉ vài năm tới, chúng sẽ xuất hiện trên sản phẩm thực tế.

1. Thiết kế điện thoại màn hình gập với màn hình trong suốt của LG:


LG transparent foldable phone.png
Hiện tại LG đã chế tạo thành công tấm nền OLED dẻo trong suốt thành ra thiết kế trên rất khả thi. Sáng chế này được LG đệ trình lên Văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) mô tả về một thiết bị màn hình gập, mở ra thì có cỡ như một chiếc tablet tương tự như thiết kế của Huawei Mate X nhưng màn hình lại trong suốt thấy được cả bàn tay phía sau. Có thể thấy phần màn hình bên phải chỉ trong suốt một nửa bởi nó vẫn cần không gian dành cho các phần cứng còn lại của một chiếc smartphone và phần viền mỏng càng khiến cho không gian hiển thị trở nên hút mắt hơn. Với kiểu nhìn trước thấu ra sau này thì thiết kế của LG rất phù hợp cho các ứng dụng tăng cường thực tế (AR).

2. Thiết kế điện thoại 2 nửa hít vào nhau bằng nam châm của Samsung:


Samsung magnetic phone.jpg
Smartphone đang dần có kích thước lớn hơn và nhiều nhà sản xuất vẫn đang tìm cách tăng tỉ lệ hiển thị của màn hình/thân máy như thu hẹp viền màn hình, làm màn hình gập hay như sáng chế của Samsung là tạo ra một thiết bị có 2 nửa, ghép nối vào nhau bằng nam châm. 2 nửa đều có màn hình kết nối nam châm tại các cạnh và chúng có thể liên kết với nhau theo nhiều kiểu chẳng hạn như biến thành điện thoại nắp trượt, đặt song song hay áp vào nhau thành điện thoại 2 mặt trước sau như một. Người dùng sẽ có thể sử dụng thiết bị ở nhiều tư thế rất linh hoạt.

3. Điện thoại có màn hình gập mở như laptop của LG:


LG foldable curved display phone.jpg
Năm trước, LG đã đăng ký sáng chế về một dạng thiết bị tương tự như Samsung Galaxy Fold lên tổ chức Tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế (WIPO). Điện thoại có các mép màn hình cong khá giống với mép màn hình trên dòng Galaxy Edge để hiển thị các thông tin nhanh như lịch biểu, thông báo, thời gian. Khi mở màn hình ra thì chúng ta có thêm một phần hiển thị mở rộng và điều đặc biệt là 2 mặt của phần mở rộng này đều có thể hiển thị, nhờ đó 2 người ngồi đối diện nhau có thể xem 2 video độc lập. Thêm vào đó, thiết bị còn có 2 jack tai nghe nhằm phục vụ cho mục đích sử dụng này và cũng có 2 pin.

4. Màn hình 3D của Samsung:


Samsung 3D display.jpg
Samsung đệ trình sáng chế về một chiếc màn hình 3D rất kỳ lạ, nó có thể kết nối với một chiếc smartphone. Chức năng có thể là tái tạo nội dung từ điện thoại dưới dạng 3D. Theo mô tả của sáng chế đệ trình lên USPTO thì màn hình có camera tích hợp, nhờ đó có thể phát 3D như vật thể 3D hay giao diện 3D. Các cảm biến tích hợp có thể nhận biết tất cả những gì tiếp xúc với vật thể 3D trong không gian ảo từ đó người dùng có thể tương tác với mô hình 3D thông qua màn hình cảm ứng hoặc bút cảm ứng.

5. Oppo với thiết kế smartphone có màn hình thò thụt, trượt sang bên:


Oppo pop-up slider phone.jpg
Đây là một sáng chế của Oppo vừa được tiết lộ cách đây vài tuần trong đó bao gồm 2 thiết kế. Thiết kế đầu tiên là một chiếc điện thoại có màn hình phụ thò thụt giống như camera selfie thò thụt. Màn hình phụ nhỏ hơn nằm trên đỉnh máy. Thiết kế thứ 2 là màn hình thứ 2 trượt ra sau lưng máy từ phải sang trái. Màn hình phụ có thể rất hữu ích trong một số tình huống, chẳng hạn như vừa xem video vừa làm việc khác trên màn hình chính.

Trong số các sáng chế trên, anh em thích sáng chế nào nhất? Comment bên dưới nhé 😁.

Quảng cáo



Theo: Gizmochina
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

daibangqn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết kế của samsung voi lg có khả năng cao nhất. Mà thích 2 màn của samsung hơn
id@wn...
TÍCH CỰC
5 năm
Màn hình 2 mảnh ghép lại của ss hiện tại thấy ổn nhất. Chứ mấy cái kia không thiết thực.
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhưng mà hãng bán mảng sản xuất phần cứng điện thoại rồi
5AE4D45F-2D9E-4651-82C1-801126C20112.jpeg
A05C46C1-6046-49E6-91F4-D332C2446A5D.jpeg
@lkkhanhtn Em fan BB mà nhìn mấy concept này thấy... ớn
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thích Màn hình trong suốt, nhìn giống Avengers 😆
Naruto007
TÍCH CỰC
5 năm
phát minh của Sam nhìn ấn tượng nhất
Sáng chế của Samsung
Tạm thời cứ full viền rồi ẩn camera dưới màn đã. Mấy cái kia thấy ko hữu ích cho lắm
Oppo
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Thích tất. Nhưng rồi tuổi thọ có được lâu không hay nó có được thương mại hóa mới là vấn đề, vì tôi thích nhưng nó không đạt mục tiêu thương mại của hãng thì cũng là "mo".
sáng chế của sam
chán chả gì hay
Dị quá
Mình vote cho LG hết. Nhận hết gạch, đá của seeder nhá
LG chất đấy
dual1
CAO CẤP
5 năm
Lg thật thông thái, sáng chế cái là qua mỹ đăng ký bản quyền liền, chứ ko chơi đăng ký ở hàn.
buihai
CAO CẤP
5 năm
Sao toàn thấy Sam với Tàu thế

Thánh Pồ đâu rồi ???
buihai
CAO CẤP
5 năm
@daigiahungyen Ờ có mỗi 6 năm 1 thiết kế nhai đi nhai lại, ăn bám vào cái iOs thấy nhục quá 😔 xong rình rình đi định nghĩa lại cho mấy em ifan quay tay lên đỉnh
buihai
CAO CẤP
5 năm
@daigiahungyen Haizz đúng là ifan, Apple nó dắt mũi mà vẫn thờ phụng đến khổ. Hãy làm người tiêu dùng sáng suốt như anh, chửi Apple vào nó mới cải tiến nhiều cho có đồ tử tế mà dùng. Không chửi thì nó bố thí cho cái gì cũng phải cắn răng chịu đựng, nhục lắm
Điện thoại gập như laptop thì Nokia là tiên phong
@Đông June Sai nhé o2 có trước tất
Màn hình....thò thụt 😃
Mấy ông Hàn Quắc ấn tượng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019