Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Primephonic dịch vụ stream nhạc lossless 24 bit dành cho người yêu nhạc cổ điển

abuchino
18/4/2019 11:35Phản hồi: 27
Primephonic dịch vụ stream nhạc lossless 24 bit dành cho người yêu nhạc cổ điển
Từ trước đến nay có khá ít các dịch vụ stream nhạc lossless chất lượng cao như TIDAL, Qobuz, Deezer với giá cả cũng không hề rẻ. Tuy nhiên với một dịch vụ stream nhạc mới mang tên Primephonic dù có chất lượng nhạc lên đến 24 bit thì cũng có rất ít người biết đến, có lẽ do đối tượng khách hàng mà dịch vụ stream nhạc này hướng đến là một số lượng ít người yêu nhạc cổ điển.

Các bạn có thể đăng ký dùng nghe thử Primephonic tại đây. Dịch vụ stream nhạc này có hai gói khác nhau bao gồm một gói Premium chỉ có thể nghe nhạc 320kbps MP3 với mức giá 8 USD/ tháng và một gói Platinum giúp người dùng có thể nghe nhạc chất lượng lossless lên đến 24 bit với mức giá 15 USD/ tháng. Mặc dù dịch vụ stream nhạc này chỉ ghi hỗ trợ người dùng tại Anh, Mỹ và Hà Lan, nhưng người dùng Việt Nam vẫn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ trực tiếp trên website Primephonic.com. Website này cũng cho người sử dụng dùng thử trong thời gian14 ngày kể từ lúc khởi tạo tài khoản.

Dịch vụ này hỗ trợ app trên cả iOS và Android cùng với web player trên browser dành cho desktop. Với android thì người dùng ở Việt Nam phải cài APK bởi vì app vẫn chưa được giới thiệu chính thức trên app store Android dành cho người dùng Việt. Còn với người dùng iOS thì cần phải có tài khoản Apple ở Anh, Mỹ hoặc Hà Lan mới có thể down app về sử dụng được. Đối với việc nghe nhạc thông qua browser, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ “Play.Primephonic.com” là có thể nghe nhạc được.

Tinhte_Primephonic_p2.jpg

Về kho nhạc của Primephonic chỉ có vỏn vẹn một triệu ca khúc, nếu so với các dịch vụ stream nhạc khác thì thấp hơn rất nhiều như Spotify hơn 30 triệu ca khúc, Apple Music đến hơn 45 triệu ca khúc. Mặc dù có số lượng ca khúc ít, nhưng tất cả cả các ca khúc của Primephonic đều là các ca khúc nhạc cổ điển có chất lượng cao lên đến 24 bit đạt chuẩn Hi-Res Audio.


Phần UI của app trên Android hay trên browser đều khá thân thiện với người dùng. Tuy nhiên khi sử dụng trên web, người dùng không thể hiển thị cũng như tùy chọn chất lượng nhạc đang phát, còn trên Android thì người dùng có thể chọn lựa chất lượng nhạc stream lên đến mức 24 bit.

Trên dịch vụ stream nhạc này người dùng cũng có thể chọn lựa nghe nhạc theo các playlist dựa trên nhiều tiêu chí, chủ đề khác nhau hay theo những nhà soạn nhạc nổi tiếng. Trong thời gian sử dụng mình cũng thường xuyên sử dụng những playlist được Primephonic giới thiệu, và thật sự cảm thấy rất ấn tượng về số lượng playlist được giới thiệu.

Tinhte_primephonic_p4.png

Về chất lượng âm thanh, bởi vì không biết phát nhạc trên browser có bị giới hạn chất lượng nhạc hay không nên mình chủ yếu sử dụng app trên Android. Mình sử dụng chủ yếu thông qua điện thoại với DAC/Amp là Chord Mojo, mình thấy chất lượng nhạc stream không khác gì so với những ca khúc mình mua trên HD Tracks. Độ chi tiết cực kỳ tốt, âm nền rất tĩnh cùng với độ động không chê vào đâu được, nói chung là chất lượng âm thanh cực kỳ tuyệt vời.

Tuy nhiên đây cũng chính là điểm hạn chế của dịch vụ stream nhạc này khi các chỉ có thể sử dụng chất lượng nhạc cao cấp trên iOS hoặc Android, trong khi những dịch vụ cao cấp khác như TIDAL, Qobuz và Deezer đều có ứng dụng trên Windows/Mac để người dùng có thể trải nghiệm chất lượng nhạc cao cấp trên máy tính. Ngoài ra khả năng tương thích với các thiết bị âm thanh phần cứng của Primephonic gần như bằng không, trong khi các thiết bị như các loa không dây cao cấp hay các network streamer đều hỗ trợ TIDAL, Qobuz, Deezer thì cái tên Primephonic gần như bặt vô âm tính.

Tinhte_Primephonic_p3.jpg

Vì vậy nếu bạn nào fan của nhạc cổ điển và thường xuyên nghe nhạc thông qua các thiết bị di động thì có thể tham khảo Primephonic, với chất lượng nhạc lossless lên đến 24 bit chắc chắn về chất lượng âm thanh sẽ không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên với những bạn khác giống mình thường xuyên nghe nhạc thông qua máy tính và nghe nhiều thể loại mà vẫn quan tâm đến chất lượng âm thanh thì nên tham khảo qua các dịch vụ stream nhạc khác như TIDAL, Deezer có lẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghe nhạc của bạn hơn so với Primephonic.
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thích nghe nhạc cổ điển trong nhà vệ sinh.
24 bít, chắc ko nhiều bằng 128kbps vì 24 < 128 😁
@khonggianbonchieu_dh Có phải vậy ko, bh mới nghe đấy 😁
@adagioleonard 24 ít hơn 128 mà
@khonggianbonchieu_dh Uh thì thế, tuy nhiên đơn vị cũng quan trọng.
Bác viết hết dãy số 0 ở đằng sau ra, r mình sẽ hướng dẫn và giải thích tiếp. 😁
@khonggianbonchieu_dh Ơ bác đâu rồi bác 😁
Mà quả tên hại não vãi
kenji.pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
24 bit, 48KHz = 2,304 Kbps
@kenji.pro Thử thu 1 đoạn được 48kHz
stream.png
kaoaye
TÍCH CỰC
5 năm
Tidal cho lành. Bác nào muốn dùng Tidal Hifi với giá chỉ hơn 3usd thì dùng vpn, chuyển quả Thổ Nhĩ Kỳ, đăng ký một tài khoản Tìdal mới, bạn sẽ mua được Tidal Hifi với giá cực rẻ.
bilynbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kaoaye Khi nghe có cần phải dùng VPN qua Thổ Nhỉ Kỳ nữa ko bác?
@bilynbk Không cần, chỉ dùng VPN cho việc đăng ký thôi
Có cho down về PC nghe ko các bác
@Thinh_DepTrai PC chỉ nghe web player thôi. Play.primephonic.com
Nghiaavy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bạn chơi nhạc thì tuyệt đối đừng quên khâu đầu và cuối. Khâu đầu 24bit mà xài pc, đt, tai nghe thường thì lên zing cho lành
theladu
CAO CẤP
5 năm
Ai biết cách tải cái này chỉ mình với
@theladu Nếu dùng Android tải tập tin APK theo link này: https://apkpure.com/vn/store/apps/details?id=com.primephonic.app

Phiên bản 2.3.1 / 27/03/2019
theladu
CAO CẤP
5 năm
@cloud leopard Thank bạn
dangquang2
ĐẠI BÀNG
5 năm
2 con số 24 bit và 320Kbps chả rõ ràng gì cả
dangquang2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangdacviet Vậy 128Kbps = 1.3333333333 bit, 48KHz hả bạn? Giải thích hộ mình không được học
@dangquang2 Cần thêm thông tin có thể Google
Cần nữa có thể đi học BK Kinh Tế, THương mại, Ngoại THương...Phương Đông, Phương Tây
Cần nữa có thể học harvard cambridge Rmit... hoặc FPT
dangquang2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangdacviet Viết bài mất công thì giải thích cho gọn nghĩa. Thiếu thì bổ sung. Có bao giờ cô giáo hỏi em hãy so sáng con bò nặng 1kg và con lợn dài 1m không?

24 bit còn phụ thuộc tần số lấy mẫu 44.1Khz hay 48Khz, mono hay stereo thì nó mới ra đc tốc độ bit rate. Google chẳng ra google cũng bày đặt
@dangquang2 HÃY ĐĂNG BÀI BẰNG SỰ CHÂN THÀNH

Nếu bạn đăng câu hỏi kèm NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC, bạn sẽ nhận được những chia sẻ TẬN TÌNH
Nếu bạn đăng câu hỏi chỉ kèm MỘT LỜI NHỜ VẢ, người khác sẽ trả lời một cách NGẮN GỌN
Nếu bạn chỉ đăng câu hỏi và KHÔNG NÓI GÌ THÊM, người khác cũng sẽ CHẲNG CẦN PHẢI LÀM GÌ CẢ
má 2019 rồi còn ra mắt sản phẩm chỉ phục vụ 1 đối tượng khách hàng thì dễ đi chầu diêm vương sớm lắm 😃
x1angel
ĐẠI BÀNG
5 năm
IDAGIO có 59k/tháng lossless nè. Dùng chi 8usd/tháng mà chỉ mp3. Mình dùng IDAGIO được gần 1 năm thấy rất ok.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019