Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Skullcandy Venue: tai nghe thời trang cho bạn trẻ hiện đại, chống ồn xịn sò, nghe hay

eddie-labo
19/4/2019 3:41Phản hồi: 70
Đánh giá Skullcandy Venue: tai nghe thời trang cho bạn trẻ hiện đại, chống ồn xịn sò, nghe hay
Skullcandy Venue là tai nghe không dây dạng over-ear mới được ra mắt vào cuối năm ngoái, giá bán rất cạnh tranh cho nhiều tính năng được tích hợp như chống ồn chủ động ANC và công nghệ định vị Tile. Skullcandy là thương hiệu đến từ Mỹ với đa dạng mẫu mã từ tai nghe in-ear cho đến tai nghe over-ear và loa di động, và đều có giá trị sản phẩm rất tốt so với số tiền bỏ ra. Mình đã sử dụng rất nhiều dòng sản phẩm của Skullcandy nên anh em hãy cùng mình tìm hiểu xem Skullcandy Venue mang đến những nâng cấp gì so với các phiên bản trước.



1/Thiết kế - kế thừa phong cách trẻ trung từ đàn anh


tinhte_skullcandy_venue_review (7).jpg

Thiết kế của Skullcandy Venue là một sự kết hợp và kế thừa từ hai dòng tai nghe over-ear được ra mắt trước đây là Skullcandy Hesh 3Skullcandy Crusher. Trên Skullcandy Venue có dáng nhỏ gọn, hiện đại của Hesh 3 và có chất lượng hoàn thiện tốt của Crusher, cảm giác cầm trên tay rất là đầm và đã. Phần đệm tai và headband làm từ da cũng cho cảm giác đeo êm ái, thích thú mà không gây bí, nóng trong quá trình sử dụng.


tinhte_skullcandy_venue_review (3).jpg
Ở hai bên củ tai có các nút điều khiển, với nút nguồn và nút bật/tắt chế độ chống ồn chủ động ANC bên tai trái và cụm phím tăng giảm âm lượng, điều khiển nhạc/nhận cuộc gọi ở bên tai phải. Bên trái sẽ có hệ thống đền LED báo thời lượng pin còn lại, bên phải sẽ có một đèn LED báo trạng thái kết nối, tất cả đều hiển thị rõ ràng và dễ hiểu. Anh em sẽ có jack 3.5mm để nghe nhạc khi hết pin và cổng sạc Micro-USB, một điểm trừ dành cho nhà sản xuất Skullcandy.

tinhte_skullcandy_venue_review (6).jpg

Ngoài ra, tổng thể thiết kế của Skullcandy Venue có những điểm nhấn nho nhỏ tạo nên sự độc đáo của tai nghe, như hệ thống microphone chống ồn được cách điệu hình chữ X hai bên củ tai, hay logo đầu lâu thương hiệu của Skullcandy ở phần gọng tai. Màu sắc của Skullcandy Venue cũng rất hay ho, mặc dù phiên bản mình trên tay là màu Đen nhưng Skullcandy họ có cung cấp một số tùy chọn phối màu khác như màu Trắng Tím White/Crimson, màu Xanh Elevated Olive.

tinhte_skullcandy_venue_review (8).jpg

Thì tóm lại, Skullcandy Venue vẫn mang thiết kế đậm chất trẻ trung, cá tính, phù hợp với bạn trẻ muốn thể hiện chất riêng của mình. Venue cũng trở thành một món phụ kiện thời trang đặc sắc bằng cách đeo trên cổ khi không sử dụng, cực kì ngầu lòi. Mình đảm bảo bạn nào sử dụng Skullcandy Venue chắc chắn rất là đẹp trai xinh gái luôn 😁

2/Tính năng - chống ồn xịn, công nghệ định vị Tile hữu ích


tinhte_skullcandy_venue_review (5).jpg

Quảng cáo


Được quảng cáo là tai nghe giá rẻ trang bị chống ồn chủ động, thú thật là ban đầu mình thấy tính năng chống ồn của Skullcandy Venue khá ẹ 😃 Nhưng hóa ra là do mình đã quen sử dụng hai đầu gấu trong làng chống ồn là Bose QC 35IISony WH-1000XM3 nên đặt chỉ tiêu quá cao cho mấy con tầm trung như Skullcandy Venue. Hiệu năng chống ồn của nó vẫn rất ngon trong các môi trường công sở, phòng học, phòng ngủ cá nhân. Tiếng rền của đô thị và đường phố từ dải mid bass trở xuống được Venue cắt rất ngọt và triệt để, nói cho dễ hiểu thì anh em sẽ không nghe thấy những tạp âm như vậy nữa. Từ khoảng mid bass trở đi, là tiếng động cơ, tiếng còi xe và lên nữa là tiếng người sẽ bắt đầu lọt vào bên trong tai nghe, không nhiều vì đệm tai của Skullcandy Venue đã có độ kín âm ở mức trung bình-khá rồi.

tinhte_skullcandy_venue_review (1).jpg

Một cái nữa mình thấy hữu ích trên Skullcandy Venue là anh em có thể bật nhanh chế độ chống ồn chủ động bằng cách nhấn vào phím bật/tắt ANC trên củ tai trái. Nó sẽ không trực tiếp mở nguồn Venue, anh em sinh viên, người đi làm có thể tận hưởng ngay không gian yên tĩnh, riêng tư mà không hề bị xao nhãng bởi nhạc nhẽo hay các âm thanh khác như khi kết nối với smartphone, laptop. Trong những trường hợp quá ồn ào, náo nhiệt, mình nghĩ nhiều anh em cũng sẽ thích thú với khả năng bật nhanh chống ồn của Skullcandy Venue.

tinhte_skullcandy_venue_review (10).png

Thứ hai là công nghệ định vị do Skullcandy hợp tác với hãng Tile tích hợp vào Venue. Thực chất chip định vị này sử dụng kết nối Bluetooth LE tiết kiệm điện giống trên một số mẫu loa, tai nghe của Bose hay trên Samsung Galaxy Buds. Khi anh em bỏ quên, làm rơi rớt Skullcandy Venue ở đâu đó thì có thể mở ứng dụng Tile trên smartphone Android, iOS để tìm kiếm. Ứng dụng sẽ dò sóng Bluetooth do Venue phát ra và gửi tín hiệu để tai nghe phát ra tiếng báo giúp anh em biết được vị trí của nó. Vì vậy, điều kiện tiên quyết là anh em phải đứng trong vùng phát sóng Bluetooth của Venue (tầm 10m đổ lại). Nếu cách quá xa tai nghe (bỏ quên tại công ty và về nhà chẳng hạn), ứng dụng Tile sẽ hiển thị vị trí cuối cùng mà smartphone kết nối với Venue trên bản đồ, chúng ta cần đi đến đó trước rồi mới có thể tiếp tục tìm kiếm bằng sóng Bluetooth.

Điểm mà mình thấy Skullcandy họ đã bỏ qua là không tích hợp một cái loa riêng cho chip định vị Tile mà sử dụng luôn hai củ loa của Venue. Khi anh em kích hoạt tính năng định vị thì nó sẽ phát ở mức âm lượng cao nhất, mà nếu sử dụng thường xuyên thì mình sẽ lo lắng cho tuổi thọ của củ loa lắm. Gần như tất cả các tai nghe khác trên thị trường đều hoạt động tương tự nên tốt nhất là quên thôi, đừng quên nhiều quá :D

Quảng cáo


3/Chất âm - mạnh mẽ, sung sướng

Chất âm của Skullcandy Venue khá hay ho ở chỗ nó được thừa hưởng những cái tốt nhất của hai người anh Hesh 3 và Crusher. Cái chất V-shaped mạnh của Hesh 3 được truyền tải trọn vẹn lên Venue, với dải bass và treble tách bạch hẳn lên trên nền âm. Nghe nhạc Pop, EDM thì gần như không thấy vocal đâu luôn, toàn là drum, sample và giai điệu của bài hát dập thẳng vào tai người nghe. Đây là cái điểm mình thích trên Hesh 3 và Venue, nó là những tai nghe V-shaped dành cho những bài hát sôi động nhất, mạnh mẽ nhất, không thèm chơi với nhạc vàng, nhạc nhẹ, bòlếrồ :D

Chưa hết, Skullcandy Venue còn thừa hưởng dải bass xuống sâu, chắc khỏe, decay nhanh nhẹn của Skullcandy Crusher (không bật chế độ tăng cường bass trên Crusher), vừa mang lại nhiều năng lượng, vừa bắt kịp nhịp độ của bài hát mà vừa không gây mệt tai trong thời gian dài. Anh em nào quá mỏi mệt với dòng Extra Bass của Sony có thể nghe kết hợp với Skullcandy, chắc chắn sẽ rất thú vị.

tinhte_skullcandy_venue_review (9).jpg

4/Kết luận


Nói chung, Venue xuất sắc tiếp nối truyền thống ngon, bổ, rẻ của Skullcandy, giá bán chỉ 180$ cho các tính năng chống ồn chủ động xịn sò, chip định vị Tile dành cho những bạn hay quên (như mình), và nhất là chất âm trẻ trung, sôi động. Anh em tìm kiếm tai nghe trong tầm giá khoảng 5 triệu thì cá nhân mình cực kì khuyên nên thử qua Skullcandy Venue.
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
Nay chuyên mục Audio có mẫu nữ rồi nha😁:D:D
@hinlong công nhận chất âm mạnh mẽ @@
tranthuan222
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toivaem986 2 Driver to thì chất âm chả mạnh 😆
Chỉ 180 đô thôi...
@Ionghuy 180$=5tr4
@tam8101399 có chính sách đổi trả như shoppe ấy, có cái chờ lâu thôi
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyenhao91 mình hiểu chuyện bảo hành đó, nhưng có 1 sản phẩm mà mình đợi chờ lâu để được nhận lại thì không đáng
@tam8101399 bảo hành thì ở đâu cung lâu thôi bác.nhanh 1 tuần chậm có khi cả tháng
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
loa êm phết các bác ạ.
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Hiuhiu, giá ngon ghê, cũng đang nhắm con Bose mà giá đang hơi cao. Còn skullcandy này đó giờ mình k thích thương hiệu này lắm nhưng thấy mod khen nhiều vầy đâm ra có tí phân vân :p
@Booooozyer Nếu chưa dùng tai nghe chống ồn bao giờ, tài chính vừa vừa thì mình nghĩ nên chọn Skullcandy và nâng cấp dần lên, chứ Bose thì chắc chắn đắt xắt ra miếng rồi, mua về chỉ có sướng 😁
heocon0504
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Booooozyer mình đang xài Skullcandy Roar và cảm thấy khá ổn
mrvit88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heocon0504 em đang dùng 950N1. Bây giờ muốn đổi sang 1 em tầm 2t5<. hàng cũ cũng ok. có mẫu nào bác recomment cho em không?
Thiết kế xấu. Nhìn rẻ tiền.

Cứ hai con này mà quất:
Sennheiser PXC 550 Wireless hoặc Bose qc 35 ii

hudaji11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhimret 😆)) em cũng nghĩ như bác cho đến khi đc cầm trên tay cả con Bose và con Skullcandy Venue=))) con Bose đẹp sang trọng, hoàn thiện xuất sắc 10/10. Con Skullcandy Venue nhìn cheap ass, rẻ tiền, hoàn thiện siêu kém 6/10 😃)))
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@hudaji11 à, tại vì thế này 😁 có 2 loại tai trên đời là tai vểnh và tai cụp... tai vểnh thì hiếm hơn, nhưng rất kén tai nghe. Mà tôi lại thuộc dạng tai vểnh nên cần cái chụp tai thật to, nếu ko là vành tai bị ép rất đau :D nên cứ nhìn chụp tai to của skullcandy là thích :D
tubao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhimret Nhìn vậy chứ cũng chả chụp đc đâu bạn, mình toàn chọn loại full mà lúc nào cũng bị cấn tại, chắc do tai to quá. Cái này phù hợp cho số đông chứ cũng bị vài người k vừa như mình :D, thiết kế con này kiểu như mấy con Sony nhỉ
@hudaji11 cái phần da của bose đeo cực êm nhưng mà em dùng 3 tháng là rách phải thay mới =.=
Cái hình nhìn thoáng qua tưởng con bé J.Fla
@duonghungmanh89 Thì hát có hay đâu bác . Đc cái xinh lúc nhìn nửa mặt 😆
@xaxkilloxax Nhìn full mặt chán luôn
@duonghungmanh89 Kênh của nó cũng nổi phết 😁
@vicktorbui Nó còn bán nhạc trên itunes store nữa kìa
Chống ồn e này so với WI 1000X thì như thế nào thỉ mod ơi.
rongict
CAO CẤP
5 năm
Mẫu nhìn ghê. Sát thủ kkk
Mùa này nghe headphone thì phải trong phòng điều hoà. Nóng tai lắm
thangchimse
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duvanminh1302 Mình cũng ko thích xài loại chụp tai kiểu này lắm, thích loại nhét tai hơn, đúng là chụp tai thì nó êm tai hơn, nhưng nghe lâu hơi nóng tai. Với lại theo thói quen hay nằm nghe nhạc của mình thì loại nhét tai cũng đỡ cấn hơn.
hell no
TÍCH CỰC
5 năm
Cái góc chụp ở phần bìa bài sao giống J.Fla vậy?
Hồi trc có 01 con Skull Candy 800k Vnd. Xài hơn 3 năm. Nghe ghiền lắm.
Giờ đi cày nhiều xài headphone hơi bất tiện 😔
Tai này so với tai Beats về thời trang giống như nhà quê với thành thị vậy...
@demonntl Vậy còn về chất âm thì sao bạn hiền
icon-vozer-chuyen-dung.png
@Nikaidoh1123 Tầm này chắc ko hơn nổi con studio 3 đang xài r.khỏi cần so
@Nikaidoh1123 Con này 180$ còn studio3 tận 350$ lận bạn ơi, nên không nổi là chắc r
Tầm tiền xúc Sony cho lành qMvmLod.gif
cupido
TÍCH CỰC
5 năm
Thua xa 1000XM3, so với XM2 còn xa nữa
@cupido khác phân khúc mà bác 😁
Mẫu này nhìn biết máu, make up cũng ghê.
Loa căng đét 😁
Viết hơi lộ
KenKuroppy
TÍCH CỰC
5 năm
Từng đeo cái Hesh 3. Xài jbl elite 700 xong nghe con Hesh như đấm vào lỗ tai.
@KenKuroppy Con elite 700 đắt gấp đôi con hesh3 mà ông. Hesh 3 trong tầm giá đó âm cân bằng nhất rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019