Leica tuần này đã cho dăng tải một đoạn video quảng cáo nói về những khó khăn và sự kịch tích mà các phóng viên ảnh phải đối mặt. Tuy nhiên, chính đoạn video này đã gây nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cả chính quyền lẫn một bộ phận người dùng Internet Trung Quốc do bối cảnh của đoạn phim được xây dựng dựa trên sự kiện Thiên An Môn hồi 1989 - vấn đề luôn bị cấm đề cập tới ở Trung Quốc. Hiện chính từ khóa Leica cũng đã bị chặn trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
Với tựa đề The Hunt, đoạn video dài gần 5 phút của Leica nói về một phóng viên ảnh đang chống lại sự thẩm vấn của cảnh sát Trung Quốc và người quản lý phòng trong khách sạn mà anh đang ở nhằm tìm cách chụp được bức ảnh một người đứng chặn đầu xe tăng của chính quyền (The Tank Man). Cảnh quay cuối cùng cho thấy anh phóng viên ảnh này đang đưa máy lên và hình ảnh của một người vô danh đứng trước xe tăng phản chiếu trên ống kính của anh.
Bức ảnh nối tiếng The Tank Man được cho là được đề cập tới trong đoạn video của Leica
Xen kẽ trong đoạn clip là những cảnh quay về các tình huống phóng viên ảnh bị đe dọa khi đang tác nghiệp tại các quốc gia khác trên thế giới.
Một số người dùng internet Trung Quốc cho rằng Leica thông qua đoạn video anfy đã xúc phạm quốc gia họ. Có người còn bảo Leica hãy đi khỏi Trung Quốc. Thậm chí có người còn cho răng Huawei có thể bị vạ lây do sử dụng ống kính Leica. Và thú vị hơn, mặc dù trang Weibo của Leica vẫn còn, vẫn có bài đăng nhưng Trung Quốc đã ẩn đi tất cả những bình luận, đồng thời chặn luôn từ khóa Leica.
Hiện Leica vẫn chưa chính thức đưa ra bình luận về vấn đề này, chỉ nói rằng đoạn clip được họ ủy quyền cho một bên khác là công ty quảng cáo F / Nazca Saatchi & Saatchi của Brazil thực hiện. Đây là một phần của mạng lưới quảng cáo lớn, từng thực hiện cho nhiều khách hàng như T-Mobile, Lexus và Toyota. Đoạn video gốc hiện đã bị gỡ xuống và cái mà chúng ta coi hiện giờ trên Youtube chỉ là những bản được tải lên lại bởi những người dùng khác.
Với tựa đề The Hunt, đoạn video dài gần 5 phút của Leica nói về một phóng viên ảnh đang chống lại sự thẩm vấn của cảnh sát Trung Quốc và người quản lý phòng trong khách sạn mà anh đang ở nhằm tìm cách chụp được bức ảnh một người đứng chặn đầu xe tăng của chính quyền (The Tank Man). Cảnh quay cuối cùng cho thấy anh phóng viên ảnh này đang đưa máy lên và hình ảnh của một người vô danh đứng trước xe tăng phản chiếu trên ống kính của anh.
Bức ảnh nối tiếng The Tank Man được cho là được đề cập tới trong đoạn video của Leica
Xen kẽ trong đoạn clip là những cảnh quay về các tình huống phóng viên ảnh bị đe dọa khi đang tác nghiệp tại các quốc gia khác trên thế giới.
Một số người dùng internet Trung Quốc cho rằng Leica thông qua đoạn video anfy đã xúc phạm quốc gia họ. Có người còn bảo Leica hãy đi khỏi Trung Quốc. Thậm chí có người còn cho răng Huawei có thể bị vạ lây do sử dụng ống kính Leica. Và thú vị hơn, mặc dù trang Weibo của Leica vẫn còn, vẫn có bài đăng nhưng Trung Quốc đã ẩn đi tất cả những bình luận, đồng thời chặn luôn từ khóa Leica.
Hiện Leica vẫn chưa chính thức đưa ra bình luận về vấn đề này, chỉ nói rằng đoạn clip được họ ủy quyền cho một bên khác là công ty quảng cáo F / Nazca Saatchi & Saatchi của Brazil thực hiện. Đây là một phần của mạng lưới quảng cáo lớn, từng thực hiện cho nhiều khách hàng như T-Mobile, Lexus và Toyota. Đoạn video gốc hiện đã bị gỡ xuống và cái mà chúng ta coi hiện giờ trên Youtube chỉ là những bản được tải lên lại bởi những người dùng khác.