Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Có thể bạn chưa biết] Điều gì xảy ra nếu cho nổ tất cả các đầu đạn hạt nhân trên Trái Đất

BaroTo
19/4/2019 7:21Phản hồi: 90
[Có thể bạn chưa biết] Điều gì xảy ra nếu cho nổ tất cả các đầu đạn hạt nhân trên Trái Đất
Tính đến hiện tại, có khoảng 15.000 đầu đạn hạt nhân trên Trái Đất. Mỹ và Nga mỗi nước sở hữu khoảng 7.000 đầu đạn hạt nhân, trong khi Pháp, Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Israel và Bắc Triều Tiên có tổng cộng khoảng 1.000 đầu đạn hạt nhân còn lại. Và điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta cho nổ tất cả các đầu đạn hạt nhân trên Trái Đất?

giphy (1).gif

Trường hợp 1: Rãi đều số hạt nhân ở khắp các thành phố trên Trái Đất!

Trên Trái Đất, có khoảng 4.500 thành phố hay các khu vực thành thị. Tuy nhiên quy mô các thành phố không giống nhau, một số thành phố lớn hơn những nơi khác, vậy nên chúng ta sẽ giả sử cần trung bình 3 quả bom hạt nhận để xóa sạch một thành phố.

giphy.gif

Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể phá hủy tất cả các thành phố trên Trái Đất bằng số vũ khí hạt nhân mà ta có, giết chết hơn 3 tỉ người ngay lập tức - gần một nửa dân số của nhân loại. Và vẫn còn dư 1.500 đầu đạn hạt nhân chưa dùng đến.


giphy (2).gif

Trường hợp 2: Gom tất cả 15.000 đầu đạn hạt nhân thành một đống rồi kích nổ!

Đầu tiên hãy chọn một địa điểm rộng rải, vắng vẻ để tập kết số bom này, địa điểm thích hợp nhất chính là rừng Amazon – lá phổi của Trái đất – chúng ta hãy chứng minh cho Trái Đất biết ai mới là chủ hành tinh này! Kakaka!!! Một đầu đạn hạt nhân bình thường có sức mạnh bằng với 200.000 tấn thuốc nổ TNT. Vậy ước tính 15.000 đầu đạn hạt nhân sẽ tương đương với 3 tỷ tấn thuốc nổ TNT.

giphy (3).gif

Để dễ hình dung, ta sẽ so sánh với sức phá hủy của núi lửa. Một trong những vụ phun trào núi lửa chết chóc nhất được ghi lại xảy ra vào năm 1883 trên đảo Krakatoa. Vụ phun trào mạnh tới nỗi 70% diện tích đảo và khu vực quần đảo lân cận đã bị phá hủy, giết chết hàng chục nghìn người. Tác động của vụ phun trào lan ra toàn thế giới trong vòng một vài ngày sau đó.

giphy (4).gif

Mớ đầu đạn hạt nhân của chúng ta có sức công phá gấp 15 lần vụ phun trào ở Krakatoa. Vậy hãy cùng chiêm ngưỡng điều gì sẽ xảy ra khi bấm nút kích nổ nào! 3… 2… 1… Chỉ trong tích tắc một quả cầu lửa với bán kính 50km làm bốc hơi mọi thứ mà nó quét qua và tạo ra một làn sóng xung kích san phẳng 3.000km vuông, biến khu rừng thành bình địa. Mọi sự sống trong bán kính 250km sẽ bị thiêu rụi.

giphy (5).gif

Ta có thể nghe được tiếng nổ ở mọi nơi trên Trái Đất bởi làn sóng xung kích di chuyển vòng quanh Trái Đất trong vòng nhiều tuần tiếp theo. Đám mây hình nấm chạm tới rìa ngoài của tầng bình lưu và hàng triệu tấn tro tàn bị phóng lên bầu khí quyển. Khi mọi chuyện đã dịu xuống, một hố bom đường kính 10km được để lại ở trung tâm của vụ nổ được xem là lớn nhất từng xảy ra trong hàng nghìn năm trở lại đây trên Trái Đất.

giphy (6).gif

Quảng cáo


Và bây giờ, phần tồi tệ mới bắt đầu. Gió thổi phóng xạ về mọi hướng và lan ra khắp nơi sẽ khiến tất cả mọi vật trong một vùng rộng lớn trải dài hàng trăm km quanh miệng hố bom đều bị nhiễm phóng xạ và giết chết mọi sự sống trong vùng. Phóng xạ bị đẩy ra ngoài khí quyển bởi đám mây hình nấm và lan ra đi khắp Trái Đất, nhân loại sẽ phải đối mặt với tỷ lệ ung thư tăng cao nhưng dù vậy vẫn chưa phải là kết thúc.

giphy (8).gif

Không những thế, lượng phóng xạ tích tụ ở vùng rìa giáp vũ trụ sẽ gây ra hiện tượng "mùa đông hạt nhân" khiến cho nhiệt độ Trái Đất giảm đi trong vài năm. Rừng Amazon giờ chỉ còn được biết đến trong môn lịch sử. Và một điều quan trọng khác là sự sống loài người vẫn tiếp diễn.

giphy (7).gif

Trường hợp 3: Vậy nếu chúng ta cho nổ thêm thật nhiều bom hạt nhân thì sao?

Hãy giả sử rằng con người khai thác toàn bộ số Uranium trên Trái Đất và làm ra nhiều bom hạt nhân nhất có thể. Ước tính có khoảng 35 triệu tấn Uranium trong vỏ Trái Đất, đủ để tạo ra hàng triệu đầu đạn hạt nhân.

giphy (9).gif

Để dễ hình dung, số bom hạt nhân này sẽ tạo ra một khối hộp có thể tích 3km khối, chứa đựng nguồn năng lượng bằng với năng lượng của viên thiên thạch đã đâm vào Trái Đất và khiến khủng long tuyệt chủng 65 triệu năm trước.

Quảng cáo



giphy (10).gif

Và 3… 2… 1… Một quả cầu lửa kèm với năng lượng mạnh đến nỗi làm cho những ngọn núi, rừng cây, ao hồ và mọi thứ xung quanh bốc hơi trong tích tắc

giphy (12).gif

Mặt đất bắn lên như vũng nước, hàng nghìn tấn đất đá, mảnh vụn bị bắn đi với tốc độ cực cao đến nỗi văng cả ra vũ trụ. Một số mảnh sẽ không quay về Trái Đất được nữa, nhưng phần lớn sẽ rơi trở lại, tạo ra những cơn mưa mảnh vỡ rực lửa, bầu khí quyển trở thành một cái lò nướng, giết chết đa số các động vật lớn và gây ra bão lửa trên toàn thế giới.

giphy (11).gif

Lớp vỏ Trái Đất rung lên như một quả chuông bởi cơn động đất dữ dội nhất từng được ghi nhận trong lịch sử, xóa sổ các thành phố trên thế giới. Trong khi sóng sung kích với sức mạnh của một trận bão quét phẳng từng nhánh cây ngọn cỏ ở Nam Mỹ.

giphy (14).gif

Những phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS có thể thưởng thức một khung cảnh hoành tráng một lúc, nhưng khả năng cao những mảnh đá vụn từ vụ nổ bị bắn vào vũ trụ sẽ phá hủy trạm.

giphy (15).gif

Lượng tro tàn từ vụ nổ tại rừng Amazon bay lên khí quyển che phủ bầu trời và ngăn không cho ánh sáng chạm đến mặt đất làm nhiệt độ giảm về mức gần như đóng băng. Mùa đông trên toàn thế giới có thể sẽ kéo dài hàng thập kỷ dẫn đến sự tuyệt chủng của hầu hết các loài động vật kể cả con người.

giphy (13).gif

Và chắc chắn một điều, mọi nơi trên hành tinh của chúng ta đều bị nhiễm xạ nhưng tại thời điểm này thì điều đó không còn quan trọng vì loài người không còn tồn tại nữa rồi. Nhưng thật ra Trái Đất cũng không bận tâm cho lắm. Chỉ sau vài triệu năm, những "tổn thương" do vụ nổ sẽ "lành", sự sống lại bắt đầu sinh sôi nảy nở, thậm chí có thể còn phát triển hơn cả khi có loài người.

Còn trường hợp nếu cho nổ bom hạt nhân dưới đáy đại dương thì sao? Các bạn có thể tìm hiểu thêm điều đó ở bài "Điều gì xảy ra nếu cho nổ vũ khí hạt nhân mạnh nhất ở điểm sâu nhất đại dương".

Nguồn: Kurzgesagt
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu so sánh với việc hứng nguyên một quả sao chổi bay thẳng xuống thì sao nhỉ? 😁
@KeniVinh nó mạnh không phải ở kích thước mà nằm ở vận tốc cỡ vài chục Km/s
@chàng trai cô đơn 95 Tò mò không biết phóng 1 cây kim với tốc độ như vậy thì tường có lõm một lỗ lớn hay không.
@KeniVinh bạn nhân theo công thức tính động lượng của vật chuyển động bằng vận tốc nhân với khối lượng trong đó vận tốc tính bằng mét trên giây còn khối lượng tính bằng kilogam rồi so sánh với những dạng năng lượng khác thì sẽ hiểu thôi 😁
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
Còn phải hỏi die...hết 😁
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@Bacutri Và Satan thắng :v
Đọc hậu quả của tsar bomba rồi hãy tưởng tượng, chứ bài này mới chỉ được một phần
Chiến thôi
roi minh se hack va cho no tat ca 😁:D:D:D:D:D:D
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@nhucongpro Game nào vậy bác nhỉ? Kk
@anhlau87 CS đó, đặt mìn đó bác
@nhucongpro Mã BIGBANG đúng không bác?
Chỉ ngang cái búng tay của anh Thanos thôi. Đấy là anh ấy búng 1 cái, chứ anh vui tay làm 2 nháy thì hạt nhân cũng gọi cụ.
@nguyenvanduy7493k45pda Cũng có lý 😁. Thanos có vẻ thích số 1/2. Lúc thu nhận Gamora lão cũng "xóa sổ" 1/2 dân số ở hành tinh đấy .
@toivaem986 Giả thiết về việc "lập trình" mang tính vui vẻ thôi 😁, nhưng mình thấy nó cũng không tới nỗi vô lý :p
@Penguin Pingu ờ mà cũng kb vì sao thu nhận gamora, ả ko thấy có năng lực gì cả, cũng có vẻ là ng bt như ng trái đất thôi, còn tên con lai giữa ng trái đất vs tên ăn hành tinh sao phần riêng mạnh thế mà phần này ko có gì ngoài khẩu súng nhỉ
@toivaem986 Thanos không phải là dạng villain xấu xa hoàn toàn (như Dormamnu chỉ biết nhai và nuốt), chỉ là suy nghĩ của gã cực đoan quá thôi 😁. Việc thu nhận Gamora có lẽ xuất phát từ ý tốt, nhất thời thấy con bé bơ vơ nhưng không la khóc giữa cảnh hỗn loạn nên gã có cảm tình và nhận nuôi :D
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu dồn tất cả bom hạt nhân xuống đáy sâu nhất của đại dương rồi cho nổ thì sao
@baokhanhpro957 Thì bình thường thôi... vì áp Suất sẽ làm giãm sức mạnh của vụ nổ ... có điều cá ko ăn dc nữa 😁
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Nếu 1 quả thì bt. Nhưng mình nói là tất cả bom hạt nhân luôn mà
@baokhanhpro957 Thì tạch.
Đơn giản.
@baokhanhpro957 Nếu thế đại dương sẽ bị thổi bay như một vũng nước, nhưng chắc đỡ hơn nổ trên cạn :v
@baokhanhpro957 Động đất và sóng thần trên quy mô toàn cầu, khéo rách toạt cả các miệng núi lửa 😁
Đây chỉ là giả định ko phải thật , nếu thế thì lấy ví dụ là đặt nó tại Bắc Kinh đi sao lại đặt ở Amazon .
@daigiahungyen Nó tốt nhưng tui vẫn thích đốt vì nó quá tốt..:eek:
Nếu chất tất cả B3 và cho nổ cùng lúc thì sao nhỉ 😁. Quốc Vương Dubai đã nhập vài quả để răn đe IS
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
giống trong adventure time nhỉ Mushroom war phá hủy địa cầu biến loài người thành zombie và tạo ra nhiều sinh vật đột biến gen
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
ko cần đọc cũng biết, sau khi nổ hết rồi thì sẽ ko còn đầu đạn hạt nhân nào để mà nổ nữa
@tuan 95 Thế tôi ăn sáng bằng gì đây @@
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
đọc cứ giống như truyện 7 viên ngọc rồng
viking007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Búng tay cái là xong, cần gì lu bu thế.
Đọc hay & hấp dẫn ghê! Túm lại, rớt trường hợp nào thì con người cũng sẽ tuyệt chủng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 vd mà lấy hạt nhân ra khè với nhân loại thì chỉ có chết mà ko kịp ngáp:D
giống như quả pháo hoa.
dvdk55
ĐẠI BÀNG
5 năm
trường hợp 1 bằng quả búng tay của a thanos
pessi
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ là tính toán dựa trên giả thuyết thôi mà! Cho thử thật xem sao 😁
Mình sẽ đi ngủ rồi tưởng tượng tiếp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019