Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì một video quảng cáo, Leica bị chặn khỏi mạng xã hội Trung Quốc

ND Minh Đức
20/4/2019 7:42Phản hồi: 226
Vì một video quảng cáo, Leica bị chặn khỏi mạng xã hội Trung Quốc
Leica tuần này đã cho dăng tải một đoạn video quảng cáo nói về những khó khăn và sự kịch tích mà các phóng viên ảnh phải đối mặt. Tuy nhiên, chính đoạn video này đã gây nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cả chính quyền lẫn một bộ phận người dùng Internet Trung Quốc do bối cảnh của đoạn phim được xây dựng dựa trên sự kiện Thiên An Môn hồi 1989 - vấn đề luôn bị cấm đề cập tới ở Trung Quốc. Hiện chính từ khóa Leica cũng đã bị chặn trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.



Với tựa đề The Hunt, đoạn video dài gần 5 phút của Leica nói về một phóng viên ảnh đang chống lại sự thẩm vấn của cảnh sát Trung Quốc và người quản lý phòng trong khách sạn mà anh đang ở nhằm tìm cách chụp được bức ảnh một người đứng chặn đầu xe tăng của chính quyền (The Tank Man). Cảnh quay cuối cùng cho thấy anh phóng viên ảnh này đang đưa máy lên và hình ảnh của một người vô danh đứng trước xe tăng phản chiếu trên ống kính của anh.

dzvrd5lrhzphdwkvc0ta.jpg
Bức ảnh nối tiếng The Tank Man được cho là được đề cập tới trong đoạn video của Leica​

Xen kẽ trong đoạn clip là những cảnh quay về các tình huống phóng viên ảnh bị đe dọa khi đang tác nghiệp tại các quốc gia khác trên thế giới.

Một số người dùng internet Trung Quốc cho rằng Leica thông qua đoạn video anfy đã xúc phạm quốc gia họ. Có người còn bảo Leica hãy đi khỏi Trung Quốc. Thậm chí có người còn cho răng Huawei có thể bị vạ lây do sử dụng ống kính Leica. Và thú vị hơn, mặc dù trang Weibo của Leica vẫn còn, vẫn có bài đăng nhưng Trung Quốc đã ẩn đi tất cả những bình luận, đồng thời chặn luôn từ khóa Leica.

Hiện Leica vẫn chưa chính thức đưa ra bình luận về vấn đề này, chỉ nói rằng đoạn clip được họ ủy quyền cho một bên khác là công ty quảng cáo F / Nazca Saatchi & Saatchi của Brazil thực hiện. Đây là một phần của mạng lưới quảng cáo lớn, từng thực hiện cho nhiều khách hàng như T-Mobile, Lexus và Toyota. Đoạn video gốc hiện đã bị gỡ xuống và cái mà chúng ta coi hiện giờ trên Youtube chỉ là những bản được tải lên lại bởi những người dùng khác.

Tham khảo Theverge, Gizmodo, Scmp
226 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đụng tới xấu thì che, sợ dân nó biết thêm
Chói ló
TÍCH CỰC
5 năm
@Timkelvin bên mình thì có cát mệnh ruuộng đất :v
@Timkelvin Ở trung quốc cấm fb , skype, whatapp nhưng nó kiểu cấm đái ở vn mình thôi, dân họ vẫn dùng nhưng tại vì mấy cái mạng xã hội của họ đông vui nhiều tính năng sticker vui hơn nên chả ai buồn vượt rào dùng mấy cái khác của quốc tế ngoại trừ mấy đứa kinh doanh .
@Timkelvin Nước nào chả làm vậy, bạn thử liên hệ gần gần mình xem, haha
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Timkelvin " Một bộ phận " ,hiểu ngay là ai mà.
Thế giới văn mình ko bao giờ lãng quên
Các hãng năm nay, năm vừa rồi đều vướng phải scandan truyên thông. Muốn làm ăn ở nước nào thì phải tuân thủ luật pháp, tránh những chủ đề tranh cải, tôn trong văn hóa nước sở tại. Nhất là 1 đất nước kiểm duyệt thông tin ngắt ngao như trung quốc. Vụ này không cấm bán là may.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@dac Copy qua thì tịnhte kiểm duyệt. Gởi link anh tự xem nha. .
https://vi.wikipedia.org/wiki/Sự_kiện_Thiên_An_Môn
Sự kiện Thiên An Môn – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
@Thomas6688 Chỉ là cái năm thôi mà. Tụi khựa này lắm chuyện thật
Cây ổi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leanhducns Mình đồng ý với bạn về việc đứng trên lợi ích cộng đồng thì không nên gợi lại hận thù, mặc dù lạc đề nhưng trên báo có tít Trung Quốc giết 1 tỷ lính nhật riêng trong năm 2012 ở tất cả các bộ phim do TQ sản xuất. bạn thấy đó, TQ thích nói về lịch sử như vậy cơ mà. Mình nghĩ là ở đâu cũng có luật, kể cả luật đó vô lý. Nhưng mình đang cảm thấy chán vì đám thanh niên trẻ lại đặt câu hỏi là biết để làm gì? có thể là chưa biết nhưng không thể thờ ơ với thời cuộc đến mức đó. thật quá tệ hại
Huawei bán ở trung quốc chắc phải gỡ chữ leica khỏi đt.
mọi thứ đều có giá của nó
binhtam
TÍCH CỰC
5 năm
Trong nước mình chắc cũng không nhiều bạn biết sự kiện này
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@binhtam cho tôi hỏi bạn học sử đến đâu? ... đọc dăm ba bài báo online, xem vài clip youtube rồi phán xét về một sự kiện lớn của thế kỉ 20 như chuyên gia... tôi thấy bạn có lỗi tư duy rất ngây thơ và tự tin đến buồn cười ... Bạn giởi sử thử nói cho tôi ảnh hưởng của nó tới Việt Nam ? Nếu không có gì quan trọng thì bạn có thể viết thử tên của 18 đời vua Hùng
binhtam
TÍCH CỰC
5 năm
@ngocchuot Bạn chưa trả lời câu hỏi của mình, nói xa xôi làm gì. trả lời trực tiếp vào câu hỏi của mình, sau đó vận dụng câu trả lời đó cho comment đầu tiên của bạn.
@binhtam Em nói thật với Bác hầu như hỏi ai biết chút lịch sử thì đều biết sự kiện này .!.Và em thấy nó chẳng ảnh hưởng gì đến Vn cả .!.Và buồn cười nhất là em thấy một số thanh niên còn đi so sánh nó với Vn làm gì không biết .Em cũng xem khá nhiều Youtuber nước ngoài họ đánh giá Vn mình còn thoải mái chán .!.
mrkn
TÍCH CỰC
5 năm
@thuyhu1996_1996 Việt Nam cái nào tốt thì cấm.
Cái xấu thì tràn lan, ví dụ đái bậy, xả rác, quấy rối tình dục, thi cử...
Đó là lý do Youtuber nước ngoài đánh giá VN còn thoải mái chán 😆
Thế dân TQ có tẩy chay Huawei vì có chữ Leica không nhỉ 😁
sirnvad
TÍCH CỰC
5 năm
Một ngày nào đấy cả thế giới sẽ cấm sp xuất phát từ TQ.
@baden009 Đọc sơ qua có vẻ hay nhưng đọc kỹ lại thấy hơi ngớ ngẩn. Đến mỹ còn xách súng đi gây chiến khắp thế giới vì lợi ích của nó, rồi fb, google công khai thu thập dữ liệu cá nhân của hàng tỷ người. Chẳng có cái gì là đạo đức ở loài người cả, chỉ có lợi ích là vĩnh viễn.
baden009
TÍCH CỰC
5 năm
@rapefighter Uhm nhỉ mỹ thì có fb lấy thông tin sở thích, lượt like để bán các công ty thị trường sản phẩm, google thu thập thông tin thì tạo google maps mà khối thằng đang xài...
Còn thằng TQ chả ăn cắp thông tin j cả chỉ là chuyển hết data trên đt về máy chủ nó... kèm thêm câu “tao làm gì kệ m tao, ko ai dám xử tao”

Ah xã súng ấy hả? Bạn nên nhìn lại tỷ lệ chết do tai nạn giao thông của nước j đó xem có gần = tỷ lệ chết do nội chiến ko nha...
Ah mà + vô mấy vụ tử vong do ăn uống hoá chất, ung thư nữa..
Nghe tới đây có vẻ “ngớ ngẩn” rồi nhỉ
@baden009 Đừng nói thêm nữa bạn ạ. Có vẻ comment của bạn 1 phía và quá ư ngớ ngẩn. Bài tàu kiểu của bạn phản tác dụng lắm.vui lomgf đừng quote, tôi ko muốn mất time .
mrkn
TÍCH CỰC
5 năm
@baden009 Tóm lại kẻ nào thích TQ thì đừng xài hàng Mỹ
Người nào thích hàng Mỹ thì đừng xài hàng TQ.
Khỏi cãi nhau
Mà thằng TQ đừng đi ăn cắp công nghệ để khỏi bị nghe chửi nữa. OK
"Bởi vì chúng rất đông và nguy hiểm"
Đến giờ mới thấm câu này
romero
TÍCH CỰC
5 năm
Phản đối TQ bá quyền!
@ngo Nhut Truong :eek: Đuối lý lôi quá khứ để so sánh, trc 2 nc gác lại quá khứ để làm ăn. Chính thằng TQ cũng ko nhắc tới chiến tranh VN, xong còn cấm phim chiến tranh VN, chả nhẽ Tàu nó hèn với VN 😁:D:D:D


Giờ nó quá đáng thì ta khơi lại chuyện cũ đánh chém nhau. Có gì lạ o_O
@ngo Nhut Truong Đâu? Link đâu? Nói chả có dẫn chứng, cãi cùn. Hỏi mãi có trường hợp nào chống chửi TQ bị bắt lên phường chưa thì ko đưa nổi bằng chứng. rồi quanh co đánh chủ đề sang việc khác 😁 Trình độ này thì ngàn năm chỉ cào phím thôi, ko phụt cuốc đc đâu:p
hell no
TÍCH CỰC
5 năm
Thuyết âm mưu: Có thể Leica chán hợp tác vs HW rồi nên up clip này???
@hell no nhiều khi vậy ko biết chừng, lại đổ lỗi cho cái thằng edit video 😁
steals1988
TÍCH CỰC
5 năm
@hell no Ha ha hay đấy mình cùng suy nghĩ
Đúng là anh em, bưng bít như nhau 😃
Chắc họ cảm thấy nhục nhã vs sự thật, muốn xoá đi vết sẹo ô nhục nhưng mà chắc vài ngàn nữa con người hiện đại chũng chưa chắc quên
@heobanhki Anh em ??
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@heobanhki không phải xóa vết sẹo ô nhục mà là mị dân để chúng nó ăn tiếp một cách trường tồn.
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
Dân china đã mộng mị bá quyền quá lâu rồi
@u11dead Bạn chắc chưa hoặc lâu chưa qua Trung Quốc rồi, nó phát triển khác xưa nhiều rồi. Mỹ nhìn rất ngứa mắt nên chơi trò chiến tranh thương mại, bắt bớ. Nói thế là hiểu rồi không nên nói chuyện chính trị ở đây.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@p700i Mình bán hàng được chục năm rồi, và toàn hàng nhập trung bạn à. Cửa khẩu mình cứ tháng đi vài lần và có qua các tỉnh sát biên giới của trung quốc. Và toàn tham khảo hàng hóa toàn của trung nên mình hiểu nó ở cái tầm nào chứ bạn. K ai nói sự phát triển, nhưng sự phát triển ý k xứng đáng với tiềm năng nếu nó được lãnh đạo bởi hệ thống chính trị tôn trọng nhân quyền.
Chiến tranh thương mại là còn ít bạn à. Nó cấm hẳn hàng trung quốc thì còn hay luôn. Ấn độ hoặc đông nam á vẫn có thể thay thế trung quốc trong vấn đề gia công.
Thằng trung quốc nó ăn cắp đủ các thể loại công nghệ, kĩ thuật, bằng sáng chế, đến cả công nghệ của chính phủ với công nghệ vũ khí nó cũng ăn cắp trắng trợn. Bắt cá nhân công ty ăn cắp là may. Đáng lẽ phải bắt mấy thằng cầm đầu bạn à.
@u11dead Nó chuẩn bị thành nền kinh tế số 1 thế giới rồi thì sao lại gọi là không xứng với tiềm năng?

Mình chẳng bênh thằng nào, cũng chẳng chửi thằng nào, chỉ nhìn nhận nhiều chiều thôi.

Ăn cắp thì bạn không có bằng chứng để nói TQ ăn cắp. Nếu nói nhái là ăn cắp thì bọn Hàn Nhật ăn cắp giỏi hơn TQ nhiều và bây giờ cũng đều là cường quốc.

Hàng TQ thì có nhiều loại thượng vàng hạ cám. Hàng tốt hay xấu là do trình độ và cái tâm của thương gia để chọn cái tốt chứ không thể đổ lỗi cho TQ. Bạn không nhập hàng xấu thì OK mà
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@p700i cái chuẩn bị của bạn nói nó phải vài chục năm nữa bạn à. Thằng Nga trước cũng mạnh lắm, sau bị cấm vận giờ nghèo rách mùng tơi. Nước nó gấp 5 lần dân số của thằng mỹ bạn nên nhớ, để so sánh gdp thì khập khiễng lắm. Còn hàng hoá mình có chê nó điểm gì đâu nhỉ? Vì mình quá hiểu hàng hoá Trung Quốc sau chục năm buôn bán rồi.
Đất nước nào cũng có những góc khuất, những vấn đề ko muốn nhắc đến, muốn làm ăn ở đâu thì nên tôn trọng luật pháp, phong tục văn hoá của nước đó. Dù nó có thể đúng hay sai so với các nước khác. Ko thích thì có đừng làm ăn, còn đã làm ăn thì phải tôn trọng họ.
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@Scorpius DLord Quyền tự do ngôn luận là quyền cơ bản trong xã hội dân chủ. Chỉ có chế độ đ..ộ...c t..à..i mới bưng bít thông tin.
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenminh56547 Được nói khi dân đồng lòng nói thôi, còn không thì cũng giống nhau cả. Thiếu gì vụ, ví dụ suốt 7 thập kỷ qua, từ năm 1947 cho đến gần đây thì 300 linh mục Mỹ mới bị tố cáo đã xâm hại tình dục hơn 1.000 trẻ em, tức là suốt 1 thời gian dài vẫn chìm trong im lặng bị bịt miệng.
Nhìn chung là thớt nói đúng thôi, còn việc không được bàn luận thì chỉ là tương đối. Tàu khắt khe thật nhưng dân nó không ngu đâu, biết cả đấy. Dân mình cũng bàn luận sôi nổi khắp các diễn đàn với mạng xã hội có ai bị gì chưa trừ mấy đứa 3.que công kích một cách ngớ ngẩn.
ark_ff9
CAO CẤP
5 năm
@Scorpius DLord Vãi, thế giả sử bạn làm việc cho 1 lão sếp chuyên lừa đảo, quấy rối tình dục phụ nữ, trẻ em bạn cũng sẽ im lặng vì bạn đang làm việc cho người ta?
tamock
TÍCH CỰC
5 năm
Chính quyền thì hiểu được. Còn tại sao người dùng internet TQ lại phản ứng dữ dội? Họ không muốn một mảng tối trong quá khứ của TQ được nhắc lại ư? Hay là thực ra chỉ có chính quyền TQ phản ứng thôi?
sumoaj
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tamock 😆) 96% người dân đồng ý cấm xe máy

Thím quên à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019