Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP 10 tựa game bán chạy nhất lịch sử, rất nhiều tựa game chỉ có trên console!

bk9sw
21/4/2019 9:19Phản hồi: 92
TOP 10 tựa game bán chạy nhất lịch sử, rất nhiều tựa game chỉ có trên console!
Trang IGN đã liệt kê 10 tựa game bán chạy nhất trong lịch sử, tính nhiều nền tảng từ máy chơi game cầm tay đến console và PC. Trong số đó có nhiều tựa game quen thuộc chơi trên nhiều hệ máy nhưng cũng có một số tựa game đạt danh thu khủng chỉ trên một nền tảng.

10. Diablo III - trên 30 triệu bản


Diablo-3-Cover.jpg
  • Ngày phát hành: 15 tháng 5 năm 2012
  • Nền tảng: PS4, Xbox One, Nintendo Switch, Xbox 360, PS3 và PC
  • Điểm đánh giá trên IGN: 9.5
Diablo game play.jpg
Hẳn chúng ta ít hay nhiều đều đã từng chơi Diablo - một tựa game xưa được gọi là "đi cảnh" (xếp loại đúng phải là RPG - Role-Playing Game) được cài sẵn trên máy tính phòng net của những năm đầu 2000 và cũng chính Diablo đã mang lại ý tưởng cho dòng game MMORPG (Massively Multiplayer Online Role-Playing Games) sau này như MU. Trong số các phiên bản Diablo và bản Diablo III phát hành năm 2012 đạt doanh số bán ra cao nhất. Theo thống kê của Activision Blizzard, vào tháng 8 năm 2015, 3 năm sau khi ra mắt lần đầu thì tựa game này đã đạt 30 triệu bản. Diablo III phát hành trước tiên cho PC, năm 2013 trở đi thì bắt đầu có cho các hệ máy console. Vào tháng 11 năm 2018 thì Diablo III chính thức có mặt trên Nintendo Switch.

Con số 30 triệu bản có thể không chính xác bởi số thực có lẽ còn cao hơn nhiều bởi tính đến năm đã 4 năm và Blizzard vẫn chưa thống kê sau thời điểm 2015. Chưa kể là Nintendo Switch là nền tảng rất thành công hiện tại và doanh số của Diablo III chắc chắn sẽ tăng nhờ nền tảng này.

9. Wii Sports Resort - 33,09 triệu bản


Wii Sport Resort.jpg
  • Ngày phát hành: 25 tháng 6 năm 2009
  • Nền tảng: Nintendo Wii
  • Điểm đánh giá trên IGN: 6.5
Wii Sport Resort game play.jpg
Đây là một trong số những tựa game vận động thể thao được phát hành trên hệ máy Nintendo Wii. Nó bao gồm 15 game nhỏ, tất cả đều khai thác cảm biến Wii MotionPlus để chơi, mô phỏng lại các môn thể thao thực tế nhưng dưới dạng các nhân vật hoạt hình dễ thương. Người chơi có thể chơi một mình hoặc đối kháng 2 người. Mặc dù có doanh số bán rất cao nhưng tựa game này lại có điểm đánh giá thấp nhất theo IGN trong top 10 này.

8. Mario Kart Wii - 37,14 triệu bản


Mario Kart Wii.jpg
  • Ngày phát hành: 10 tháng 4 năm 2008
  • Nền tảng: Nintendo Wii
  • Điểm đánh giá trên IGN: 8.9
Mario Kart Wii có thể anh em ít khi được chơi bởi nó chỉ dành cho hệ máy Wii nhưng nếu xét riêng về Mario Kart thì tựa game đua xe go-kart lấy ý tưởng từ Super Mario này không quá xa lạ bởi nó có nhiều phiên bản cho các nền tảng khác, từ Arcade cho đến hiện đại như iOS, Android, anh em nên chơi thử.

Mario Kart Wii gameplay.jpg
Về phần Mario Kart Wii, nó được Nintendo phát triển dành riêng cho Wii (các phiên bản dành cho nền tảng khác được phát triển bởi nhiều bên như Namco Bandai, Retro Studios, …) và trên Wii, bạn có thể chơi 4 người cùng lúc với màn hình được chia làm 4. Trong game, anh em sẽ có thể chọn các nhân vật trong Mario series như Mario, Luigi, Công chúa đào, Khủng long Yoshi, Nấm Toad, Khỉ đột Donkey Kong, Trùm cuối Bowser, Nữ hoàng Rosalina, Công chúa Daisy. Cách chơi tựa game đua xe này cũng tương tự như "đua xe gà" Chocobo Racing với đủ thứ "đạn" để gây khó dễ cho đối phương trên đường. Người chơi trên Wii có thể dùng bộ điều khiển Wii Remote hoặc Wii Wheel khai thác cảm biến chuyển động để đua.

7. Super Mario Bros. - trên 40 triệu bản


Super Mario Bros.jpg
  • Ngày phát hành: 13 tháng 9 năm 1985 (tại Nhật)
  • Nền tảng: NES/Famicom, Game Boy Advance, Virtual Console (Nintendo Wii, Wii U, 3DS)
  • Điểm đánh giá trên IGN: 9.0
Super Mario Bros gameplay.jpg
Theo sách kỷ lục Guinness thế giới thì Super Mario Bros. Đã bán được hơn 40 triệu bản, trở thành tựa game NES bán chạy nhất trong lịch sử. Super Mario Bros. - game hái nấm Mario là tựa game mà hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng chơi, gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ như 7x, 8x, 9x và mặc dù bản gốc không còn được phát triển nữa nhưng tựa game này vẫn đang được Nintendo kinh doanh trên những chiếc máy chơi game retro như NES Classic Edition. Trên Nintendo Switch thì anh em có thể mua bản Deluxe đồ họa mới với trải nghiệm tương tự bản gốc.

6. Pokemon Red/Blue/Green/Yellow - trên 45 triệu bản


Pokemon Yellow.jpg
  • Ngày phát hành: 27 tháng 2 năm 1996 (tại Nhật)
  • Nền tảng: Game Boy, Virtual Console (Nintendo 3DS)
  • Điểm đánh giá trên IGN: 10
Pokemon cũng nổi tiếng không kém gì Super Mario Bros dù sinh sau đẻ muộn. Sở dĩ có nhiều phiên bản đặt tên theo màu như vậy là vì mỗi bản màu sẽ tương ứng với thị trường mà game được phát hành. Chẳng hạn như tại Nhật thì chỉ có 2 phiên bản phát hành chính thức là Red và Green, tại các thị trường khác là Red và Blue, phiên bản Yellow hay Special Pikachu edition được phát hành cho nhiều thị trường khác trong giai đoạn 1998 - 2000.

Quảng cáo



Pokemon gameboy.jpg
Mặc dù Nintendo không công bố chính thức về doanh số bán của Pokemon với thế hệ đầu tiên nhưng ước tính nếu cộng cả 4 phiên bản lại thì doanh số trên 45 triệu bản. Vào năm 2016, 1,5 triệu bản đã được bán ra cho Virtual Console tức console giả lập chơi trên Nintendo 3DS theo Nintendo. Thông qua hoạt động nhượng quyền thì Pokemon còn được bán ra thêm 300 triệu bản tính đến cuối năm 2017, con số 45 triệu bản chỉ tính dựa trên bản gốc. Ngoài dạng game phiêu lưu, tìm và đấu thú thì Pokemon còn có dạng game bài khá giống bài magic trong Yu-Gi-Oh!.

Pikachu.jpg
Ai yêu chú sóc điện màu vàng Pikachu nào? Nó đã trở thành một biểu tượng của ngành công nghiệp game và cũng là nhân vật chính trong các bộ phim hoạt hình lẫn live-action và truyện tranh về Pokemon. Tuổi thơ mình rất gắn bó với Pokemon, mình chơi Pokemon trên Game Boy và cũng thường xuyên nhịn tiền ăn sáng để mua những con thú Pokemon bằng nhựa về sưu tập. Cái hay của Pokemon theo mình là nó kết hợp giữa một tựa game phiêu lưu và cách chơi mang lại tính thử thách cao khi phải đóng vai là người luyện thú, đem Pokemon ra thi đấu và thu thập những yếu tố như đá mặt trăng chẳng hạn để giúp những con Pokemon tiến hóa. Cảm giác sẽ còn sướng hơn nữa khi thu phục được một con Pokemon dạng hiếm. Đến nay, concept này vẫn được rất nhiều tựa game hiện đại vận dụng khiến người chơi "nghiện".

Cubone.jpg
Nói về Pokemon mình thích nhất thì có lẽ là Cubone - chú Pokemon đội hộp sọ trên đầu và cầm khúc xương với một câu chuyện rất cảm động đằng sau. Cubone còn được gọi là Lonely Pokemon bởi nó thường trốn chui trốn nhủi, sống đơn lẻ do tổn thương từ cái chết của mẹ. Hộp sọ và khúc xương là của Cubone mẹ, ban đêm nó thường khóc vì nhớ mẹ. Anh em chơi Pokemon nên tìm bắt một con Cubone dù hơi khó, nó phòng thủ cực tốt và với thuộc tính đá, nó có thể kháng được nhiều loại Pokemon như điện, độc, đá khác. Cubone tiến hóa thành Marowak ở level 28.

5. PlayerUnknown's BattleGrounds (PUBG) - trên 50 triệu bản


PUBG.jpg
  • Ngày phát hành: 23 tháng 3 năm 2017
  • Nền tảng: PS4, Xbox One, PC, Mobile (chơi miễn phí, mua vật phẩm trang trí)
  • Điểm đánh giá trên IGN: 9.5

PUBG vẫn đang là tựa game ăn khách nhất trên PC lẫn mobile. Tính đến tháng 6 năm ngoái, PUBG đã bán được hơn 50 triệu bản, trở thành tựa game bán chạy thứ 5 trong lịch sử. PUBG cũng đặt nền mỏng cho thể loại game sinh tồn với nhiều người chơi phải tìm cách sống sót trong một bản đồ mở (Battle Royale) với những cái tên sau đó như CoD Black Ops hay mới nhất là Apex Legends. Con số 50 triệu bản chỉ tính trên các nền tảng mà PUBG được bán, riêng PUBG Mobile chơi miễn phí không tính. Con số người chơi tựa game này lên đến 400 triệu người.

Quảng cáo


PUBG Miramar.jpg
Anh em thích map nào nhất trong PUBG hay PUBG Mobile? Mình thích map sa mạc Miramar và khẩu súng mình thích nhất trong game là P18C (Glock 18) bởi nó là súng ngắn nhưng lại có thể trở thành tiểu liên với băng đạn nối dài, trong tình huống khẩn cấp và giao tranh tầm ngắn như trong nhà thì P18C có thể hốt xác đối phương trong 1 nốt nhạc nhờ tốc độ xả đạn nhanh.

4. Wii Sports - 82,86 triệu bản


Wii Sport.jpg
  • Ngày phát hành: 19 tháng 11 năm 2006
  • Nền tảng: Nintendo Wii
  • Điểm đánh giá trên IGN: 7.5
Wii Sport gameplay.jpg
Lại là một tựa game vận động thể thao dành cho hệ máy Wii, tựa game xếp vị trí thứ 9 ở trên cũng là một phiên bản mở rộng của Wii Sports với nhiều trò hơn. Wii Sports được phát hành đầu tiên tại Bắc Mỹ với 5 môn thể thao gồm tennis, bóng chày, bowling, golf và boxing. Tất cả đều cần Wii Remote để chơi nhằm mô phỏng lại hoạt động thể thao thực tế. Theo số liệu chính thức từ Nintendo thì Wii Sports là tựa game bán chạy nhất trong lịch sử công ty. Nó được bundle với máy chơi game Wii và được người dùng đón nhận nhiệt tình nhờ sự mới mẻ về cách chơi cũng như tạo ra một bầu không khí tương tác xã hội vui vẻ không phân biệt tuổi tác.

3. Grand Theft Auto V (GTA V) - trên 100 triệu bản


GTA V.jpg
  • Ngày phát hành: 17 tháng 9 năm 2013
  • Nền tảng: PS4, Xbox One, Xbox 360, PS3 và PC
  • Điểm đánh giá trên IGN: 10
GTA V gameplay.jpg
GTA nổi tiếng từ bản đầu tiên, bản Vice City cũng từng là một tựa game phổ biến tại phòng net xưa và GTA V tiếp tục duy trì phong độ của một trong những tựa game hành động, phiêu lưu, thế giới mở hay nhất mọi thời đại. Game được phát triển bởi Rockstar North và phát hành bởi Rockstar Games. Phiên bản GTA V duy trì mô-tuýp đập phá bất tuân luật pháp của nhân vật trong một thế giới mở, ở đây là một thành phố không có thực nhưng được xây dựng dựa trên một điểm điểm thực ở Mỹ. GTA V cho bạn làm chủ nhiều thứ, bên cạnh làm những nhiệm vụ y hệt như một tay mafia thì bạn có thể lái xe đi khám phá, tìm kiếm những điều bí ẩn được Rockstar ẩn chứa trong game. GTA các phiên bản trước chỉ có chế độ chơi đơn và với GTA V, Rockstar bổ sung chế độ chơi mạng với tối đa 30 người chơi cùng lúc, cùng thực hiện nhiệm vụ và cùng nhau đập phá.

GTA V Lindsay Lohan.jpg
Series GTA từng bị chỉ trích nhiều vì tính bạo lực và đả kích. GTA V cũng bị nhiều bên kiện, chẳng hạn như Lindsay Lohan từng kiện Rockstar vì cho rằng nhân vật nữ trong game được xây dựng dựa trên hình ảnh hư hỏng của mình. Dù vậy, GTA V vẫn là tựa game bán chạy và mang lại doanh thu lớn cho Rockstar. Chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, hãng đã thu về 800 triệu USD và đạt 1 tỉ USD chỉ 3 ngày sau đó.

2. Minecraft - trên 154 triệu bản

Minecraft.jpg
  • Ngày phát hành: 17 thags 5 năm 2009
  • Nền tảng: PS4, Xbox One, Nintendo Switch, Xbox 360, PS3, Nintendo Wii U/Wii, Nintendo 3DS, PS Vita và PC.
  • Điểm đánh giá trên IGN: 9.0
Minecraft Gameplay.jpg
Hồi tháng 10 năm 2018, Microsoft công bố Minecraft đã đạt doanh số 154 triệu bản, trở thành tựa game bán chạy thứ 2 trong lịch sử. Câu chuyện của Minecraft rất lạ kỳ bởi nó là tựa game hiếm hoi thuộc thể loại sandbox thành công. Sandbox game tức người chơi có thể tự xây dựng, chế tạo và phá hủy môi trường và Minecraft không có mục tiêu cụ thể khi chơi, nó chỉ đơn thuần là cho phép bạn nghịch ngợm làm cái này chế cái kia nhưng cũng có thể kết hợp với một cốt truyện hoặc chơi cùng người khác.

Minecraft lego.jpg
Minecraft ban đầu được tạo ra bởi nhà phát triển game người Thụy Điển - Markus Persson. Nếu như anh em thích chơi xây nhà kiểu Lego ngoài đời thật thì Minecraft giống như Lego nhưng ở thế giới ảo. Nó cho phép anh em xây dựng mọi thứ với những khối hộp hình dáng và chức năng khác nhau trong một thế giới 3D mở, đòi hỏi sự sáng tạo của người chơi. Minecraft về sau có thêm các phiên bản như Story Mode với cốt truyện riêng và Education Edition cho trẻ em, hỗ trợ trong công tác giáo dục. Giờ đây Minecraft không chỉ đơn thuần là một tựa game nữa mà là một công cụ đa năng, một nền văn hóa nơi mà người ta dùng những khối hộp của Minecraft để tạo ra nhiều thứ, hiện thực hóa những ý tưởng. Minecraft xuất hiện trong phim, trên các series Netflix, sách và tài liệu, đồ chơi (hợp tác với Lego) và nhiều thứ khác. Hiện tại Minecraft có hơn 250 triệu người chơi.

1. Tetris - trên 500 triệu bản


Tetris.jpg
  • Ngày phát hành: 6 tháng 6 năm 1984 (tại Liên Xô)
  • Nền tảng: Hầu như nền tảng nào cũng có
  • Điểm đánh giá IGN: 9.0
Không cần phải bàn cãi nhiều về Tetris nữa bởi tựa game "xếp gạch" này đã trở thành huyền thoại bất diệt trong làng game. Trong số rất nhiều bảng xếp hạng game bán chạy, game thành công nhất hay có lượng người chơi nhiều nhất thì Tetris luôn đứng ở các vị trí dẫn đầu. Tetris ban đầu được phát hành bởi Elektronika 60 - một công ty của Liên Xô tại thị trường này và nhiều biến thể sau đó đã được phát triển dành cho hơn 50 nền tảng khác nhau. Điều đáng chú ý là Tetris dã giúp Game Boy của Nintendo thành công, bán được 35 triệu bản trên chiếc máy chơi game cầm tay này.

Mặc dù con số chính xác không được công bố nhưng Henk Rogers - giám đốc The Tetris Company cho biết có ít nhất 425 triệu bản được bán ra trên điện thoại, thêm gần 70 triệu bản bán dạng băng hay đĩa chơi trên nhiều nền tảng khác. Dựa trên một thống kê năm 2014 thì Tetris đã bán được tổng cộng trên 500 triệu bản.

Tetris Blitz.jpg
Hiện tại nhiều biến thể của Tetris vẫn đang được phát hành, chẳng hạn như Tetris Effect, Tetris 99 - chơi kiểu battle royale vừa ra mắt trên Nintendo Switch và trên điện thoại thì anh em có thể mua các phiên bản Tetris và Tetris Blitz do EA Games phát hành trên iOS và Android.

Theo: IGN
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nintendo chiếm kha khá 😁
So hot...

[​IMG]
@bud's mình đang chơi 😁
grozar
CAO CẤP
5 năm
@bud's Ảnh nền thôi, vào game còn nào cũng xấu
Handsome Boi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@grozar chuẩn
lecuong6009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@grozar Có lẽ có mod giống như Skyrim. Có Mod như Skyrim thì thôi rồi, em nào kiểu gì cũng có 😁
Pokemon hồi đó chơi giả lập trên pc. Mà hồi đó làm giả lập hơi kém. Có nhiều pokemon trên đó ko có
ThanhfTins
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cửu Thiên Ời, đa phần thanh niên Việt Nam hồi đó là chơi giả lập pc :v
@Cửu Thiên lưu lại xong chết hay bắt không được load lại ... ai làm vậy giơ tay hehe
@Mr KOP Cái này là thủ thuật luôn rồi, nhất là mấy con pokemon hiếm =))
An_94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr KOP hình như F1 với shift F1 thì phải. Lâu quên rồi
Mi ne rác kinh quá :3
chả bao giờ chơi mấy game này
@FanSkyPantech thanks bác, bác nói chuẩn luôn😃😃😃
@daotruong94 các bác nghiêm túc quá, chỉ là câu nói đùa :v
@darklight_vtp đùa gì thì đùa chứ, kiểu xúc phạm hay nói hạ bệ người khác là mình không đồng ý đâu nhao_Oo_Oo_O
@daotruong94 câu nói cửa miệng bây giờ mà, nghĩ chi nghiêm trọng bác. Tại đa số thế hệ 8x đều trải quá tuổi thơ như trên, bác ko giống họ nên nói vậy thôi
đang chơi GTA V, đã chơi Minecraft và Tetris 😁
Riêng hai cái game Diablo 3 với GTA V mình đã mua tổng cộng 6 lần 😁 (PC/PS4 x 2/Switch).
HP reefer
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TDNC Chắc bác này giống mình. Mình chỉ mê chơi 2 loại game, 1 là fifa và các game thế giới mở như GTA, Diablo, Sleeping Dogs các kiểu :D đặc biệt là GTA và Diablo III giờ thi thoảng vẫn vào nghịch
@HP reefer Giờ nên mua Diablo III bản nào vậy bác, giá giờ bao nhiêu nhỉ?
@HP reefer Mấy game dạng cày cuốc như vậy đi đâu cũng muốn mang theo chơi nên mua hoài luôn, haha.
tuổi thơ của mình là chơi xếp hình rồi đến làm thợ sữa ống nước, sau đó đua xe lậu và đua xe gà. hết chơi game từ đấy.
Không ngờ game xếp gạch đứng đầu, nếu tính thêm game xếp hình chắc vô đối
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shinichi_11_11 Game xếp hình thì 2/3 dân số thế giới vẫn chơi hằng ngày bác ạ
GTA V mình mua cả Pc lẫn Ps4 . Tốn kém quá 😔
Chơi mỗi aoe. Mãi không chán
khoa318
CAO CẤP
5 năm
Mong là GTA 6 phát triển đa nền để còn có thể mua Xbox One mà chiến, chứ ra độc quyền PS5 thì cũng phải cắng răn cắng cỏ mua PS5 thôi 😔... Ghét console máy game PS dù đang sở hữu PS Vita 2000 chỉ vì cái console "siêu dốt" cầm không đã bằng tay cầm của Xbox 360 hay Xbox one...

P/S: Đang có Xbox 360, Nintendo Switch, New 3DS LL với cả PS Vita 2K.... Đang hóng GTA 6 ra trên nền tảng nào để tính tiếp đây haiz....
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@odimon Đối với mình quan điểm PC là để làm việc bác kkk. Với giờ xbox one cũng rẻ quá trời. Chờ GTA 6 xác nhận đa nền hay độc quyền thôi kkk
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@qimqim Hổm cũng dự tính thế. Tiếc lắm nếu ko chơi PS toàn game đỉnh không à 😁
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@khoa318 quả thật cái tay X360 hơn xa cái tay PS4. Công nhận rằng tay Ps thì ko bằng, và kiểu cá tánh của sony chắc sẽ ko đổi lại cái analog trái như Xbox đâu. nhưng vi đầu game, nên hiện tại đang chơi Ps4 :v
mr.dta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa318 GTA luôn là đa nền, không có chuyện nó độc quyền PS đâu bác
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
Sao không có game Contra nổi tiếng nhỉ ?
images.jpeg
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Tetris nếu tính luôn máy chơi game xếp gạch thì chắc khủng lắm
5C4BE427-0BA7-4146-A35A-5F4C8BA488ED.jpeg
Sao không có Snake
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
Trong đám này pubg là game mình phí tiền nhất mua rồi bỏ xó không chơi, riêng gta v tốn tiền với nó nhất 😁
@teoteo_tt Giống mình, thấy rầm rộ quá mua về chơi ko đc quá chục lần rồi bỏ.
duyvua
TÍCH CỰC
5 năm
@teoteo_tt Mình chơi được đúng 1 ván, nhiều khi nghĩ lại thấy mình rảnh vãi thật :D
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy chục năm trước chơi game Tetris này .. huyền thoại
Tetris (U) (Unl).png
Ông lão GTA V đang hồi xuân mạnh mẽ với Role play

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019