Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 7: rất đáng tiền

Duy Luân
20/4/2019 1:9Phản hồi: 350
Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 7: rất đáng tiền
Redmi Note 7 khá là thú vị, nó là một con điển hình của Xiaomi với cấu hình tốt + giá tốt. Mình cũng hơi giật mình thấy một chiếc điện thoại chạy Snapdragon 660, camera 48 megapixel mà có giá bán chỉ 3,6 triệu đồng mà thôi (bản RAM 4GB + bộ nhớ trong 64GB thì đắt hơn tí xíu, nhưng vẫn ngon). Đây là một số chia sẻ nhanh của mình về con Redmi Note 7 này sau một thời gian sử dụng để anh em nào tính mua có thể tham khảo.

Điểm mạnh:
  • Hiệu năng rất tốt, giá cũng tốt
  • Camera hoạt động ổn
  • Pin trâu
  • Cử chỉ cảm ứng full màn hình tốt nhất trong thế giới Android
Điểm yếu:
  • Khu vực giọt nước của màn hình có vẻ tối hơn so với phần còn lại của màn hình
  • MIUI 10 đôi khi không hiện thông báo (?)
  • Máy ảnh chụp màu hơi nhạt vào buổi tối, đẩy khử noise khá mạnh tay
Chấm điểm chung: 7/10

Thiết kế: chưa phải xuất sắc nhưng ổn


Nếu như bạn muốn một cái máy đẹp lung linh, viền mỏng thật mỏng thì Redmi Note 7 không phải dành cho bạn, nhưng nếu bạn nhìn thử thiết kế của nó so với những con điện thoại khác giá dưới 4 triệu thì bạn không thể đòi hỏi hơn. Cách mà Xiaomi làm ra Redmi Note 7 nhìn rất ổn, vừa đủ hài hòa, vừa đủ mỏng để bạn có thể không cảm thấy nó xấu.


Redmi Note 7 dùng màn hình giọt nước, nó không phải là vấn đề và cũng không làm bạn khó chịu gì cả. Chỉ khi xem video hay chạy app muốn bung thành full screen thì nhìn hơi lạ một chút nhưng cũng không phải là vấn đề lớn.

home_xiaomi_redmi_note_7_6.jpg

Phần còn lại của máy được hoàn thiện tốt, không phải như kiểu sang chảnh của Mi Mix nhưng vẫn mang lại cảm giác chắc chắn, hiện đại và cầm trong tay rất thích thú.

Cái đẹp nhất của Redmi Note 7 là mặt lưng. Mình đã từng được cầm bản Redmi Note 7 màu xanh dương, đẹp và ấn tượng lắm, rất hợp cho bạn nào thích cá tính, thích sự nổi bật. Bản mình xài để test thì chỉ là màu đen nên nhìn khá bình thường, chung chung, có cái phủ kính khắp mặt sau thì làm máy trông sang hơn. Nếu được thì bạn nên kiếm mua màu xanh nhé, có điều nhớ mua sớm hoặc đặt cọc vì mình nghe mấy bạn bán hàng ở Mi Store bảo là màu xanh vừa về phát là hết ngay.

xiaomi_redmi_note_7_4.jpg

Màn hình


Màn hình này ok, dùng được, độ phân giải đủ cao để làm cho mọi thứ trở nên mịn màn và nhìn ngoài nắng không bị phản chiếu mạnh. Nó cũng giống như màn hình của nhiều con smartphone khác dưới 5 triệu thôi chứ cũng không có gì đặc biệt xuất sắc.

Nhưng có điều mình thấy xung quanh khu vực tai thỏ dường như có ánh sáng bị rò rỉ ra, nhìn nó đen hơn so với phần còn lại của màn hình. Mình sợ máy mình lỗi nên có check thêm một vài trang khác thì cũng bị tình trạng giống như mình. Khi sử dụng bình thường thì bạn ít khi để ý tới nó vì phần này không nằm trong vùng mà mắt sẽ nhìn vào, chỉ khi bạn cố tình chú ý thì mới thấy rõ.

xiaomi_redmi_note_7_3.jpg

Quảng cáo


Hiệu năng: cái đáng giá nhất

Máy chạy nhanh, mượt, sử dụng lâu không bị nóng, làm tất cả mọi việc ngon lành chính là điểm mạnh nhất của Redmi Note 7 đối với mình. Bạn dùng nó mà cứ tưởng như đang xài mấy con flagship. Nói cho ngay thì hiệu năng của Redmi Note 7 chạy chip Snapdragon 660 ngang ngang với mấy con flagship chạy Snapdragon 821 của 2-3 năm trước chứ kêu so với mấy con Snap 835, 855 thì chắc chắn không thể nào bằng được, nhưng như vậy cũng là rất ổn trong tầm tiền của nó.

Một điều bạn cần biết là đa số app Android, kể cả game, đều phải thiết kế để dùng với rất nhiều đời khác nhau nên dù bạn chơi game kiểu PUBG hay chỉ đơn giản là một app ghi chú đơn giản thì đều đáp ứng được hết. Mình đoán rằng con Redmi Note 7 sẽ còn tiếp tục dùng ổn trong tầm 2-3 năm tới, vừa đủ thời gian để bạn chuyển sang dùng một cái máy khác.

xiaomi_redmi_note_7_2.jpg

Xiaomi đã cho thấy rằng bạn bỏ ít tiền thì bạn vẫn xứng đáng được trải nghiệm tốt, và nếu bạn chưa từng dùng điện thoại tầm trung thì Redmi Note 7 cũng sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về những dòng máy tựa tựa như thế này. Ngoài Redmi Note 7, chỉ có một chiếc điện thoại khác trong tầm giá dưới 4-5 triệu mà mình cảm thấy hài lòng và ấn tượng về hiệu năng, đó là Vsmart Active 1.

Ngoài chuyện phần cứng ổn, giao diện MIUI 10 còn được tối ưu cho đủ loại thiết bị từ tầm trung cho đến cao cấp nên bạn không cảm thấy đứng hay giật trong quá trình sử dụng.

MIUI

Quảng cáo



Mình đã từng nói khá nhiều về tính năng hay của MIUI 10, mời anh em tham khảo ở bài: 5 tính năng hay nhất của MIUI 10 trên máy Xiaomi. Trong những cái hay nhất của MIUI thì mình đánh giá cao tính năng vuốt đa nhiệm của nó. Nó giúp khai thác triệt để thiết kế viền mỏng của những chiếc điện thoại như Redmi Note 7 vì nhìn máy đẹp hơn, đồng thời không gian có thể dùng để hiển thị nội dung cũng lớn hơn nhiều.

MIUI cũng có nhiều chục tính năng nhỏ lớn khác nhau phù hợp cho bạn nào thích vọc điện thoại. Từ việc dọn dẹp máy cho đến chỉnh theme, bạn đều có thể can thiệp và điều chỉnh chiếc smartphone cho đúng với sở thích của mình. Hồi xưa mình cũng hay nghịch mấy cái nhỏ nhỏ này lắm, giờ thì hết rồi cứ để mặc định dùng thôi, và may mắn là đa số những thứ mặc định của MIUI 10 đều tốt.

xiaomi_redmi_note_7_1.jpg

Có một cái mình chưa rõ vì sao, đó là không phải app nào cũng hiển thị thông báo ra màn hình khóa của MIUI 10. Có vẻ như nó có thuật toán gì tối ưu riêng cho việc hiện thông báo hả anh em? Nhiều khi bị miss thông báo mà không để ý, phải vuốt notification center xuống mới thấy.

Camera: vừa đủ dùng


Mình sẽ nhờ anh em camera test kĩ hơn về con này, ở đây mình chia sẻ nhanh vài trải nghiệm của mình. Khi chụp đủ sáng, hình ảnh từ camera của Redmi Note 7 sắc nét, màu hơi nhạt một tí so với ngoài đời nhưng không ảnh hưởng nhiều, và hiệu ứng chiều sâu khi chụp các chủ thể gần (hoặc chụp chân dung) rất ấn tượng. Khi chụp thiếu sáng, ảnh ít noise, giữa được màu tốt nhưng cũng có xu hướng hơi nhạt một tí.

Diểm chung trong các ảnh chụp full auto bằng Redmi Note 7 đó là thuật toán của Xiaomi xóa noise khá mạnh tay, kể cả khi đủ sáng, nên nếu zoom gần lại thì sẽ thấy rằng chủ thể không quá nét và vùng da bị "cà" mạnh. Nó làm cho ảnh trông khá bệt. Nếu để up trên mạng xã hội coi chơi thì không sao, nhưng đem lên làm hình nền máy tính, hiển thị ảnh trên TV cỡ lớn... thì sẽ thấy ngay nhược điểm này.

Bấm vào ảnh để xem ảnh chi tiết

hinh_chup_redmi_note_7_camera_1.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_2.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_3.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_4.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_5.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_6.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_7.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_8.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_9.jpg hinh_chup_redmi_note_7_camera_10.jpg

Có cái là Redmi Note 7 chụp ảnh HDR rất tốt cho một cái điện thoại dưới 5 triệu. Mình thử đứng ngược hướng với mặt trời lặn chụp, thường thì sẽ nó ra ảnh mặt trời quá sáng và phần còn lại tối hẳn, nhưng không, Redmi Note 7 giữ được màu sắc và chi tiết của các căn nhà bên dưới gần như nguyên vẹn. Đánh giá cao điểm này.

hinh_chup_redmi_note_7_camera_11.jpg

Pin: 1 ngày làm việc, đi chơi dư sức


Giả sử 7h sáng bạn rút điện ra khỏi chiếc Note 7, bạn cầm nó đi làm (trong lúc ngồi ở công ty dùng Wi-Fi thay vì mạng di động) rồi sau đó lúc tan ca còn tiếp tục đi chơi với bạn bè thêm nữa thì con Note 7 vẫn có thể chịu được ngon lành. Thậm chí nếu tối hôm đó bạn quên cắm sạc thì máy vẫn trụ được tới sáng hoặc trưa ngày hôm sau.

Trong một tình huống khác, nếu dùng 3G, 4G phần lớn thời gian thì máy vẫn có thể dùng được từ sáng tới tối, ví dụ như khi bạn đi du lịch chẳng hạn. Pin 4000mAh xuất hiện trên con Redmi Note 7 phải có lý do chính đáng chứ.

Mình đang nhờ bạn @MinhTriND chạy test pin con Redmi 7 và Redmi Note 7, khi nào có kết quả sẽ post lên Tinh tế cho anh em xem kĩ càng hơn.

Chốt lại


Redmi Note 7 là một cái điện thoại đáng tiền và nên mua nếu bạn có ngân sách tầm 5 triệu đổ lại, muốn kiếm một cái điện thoại ngon lành để dùng trong 2-3 năm nữa. Hiệu năng rất tốt, thiết kế hiện đại, màu lưng xanh đẹp và pin trâu là những điểm mạnh nhất của con Redmi Note 7.

Anh em nào có câu hỏi gì về Redmi Note 7 thì hãy comment vào bài này, mình sẽ cố gắng giải đáp nhé.
350 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điện thoại quốc dân thì đương nhiên phải làm tốt rồi 😁
@BlackBerryz Quốc thoại
vythanh
CAO CẤP
5 năm
@BlackBerryz Mấy chú nói gì voz không hiểu luôn
@fRzzy. Tủ lạnh pk
Ngon nhỉ. Đang tìm hiểu về em này. Bài viết hữu ích quá. Thanks đại ca Duy Luân
Điện thoại xiaomi thì không có gì để chê (trong tầm giá). Nhưng rung yếu quá, xài mấy con redmi note từ 4 đến 6 đều như vậy. Bỏ túi quần chạy xe là không biết có người gọi luôn. Bắt buộc phải mua thêm miband.
MoonRider_D
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cửu Thiên Mở max loa đi anh bạn, yếu cũng chưa chắc là do loa, nhiều khi văn phòng làm sóng đt yếu nên nghe ko rõ
@Cửu Thiên Mic thu âm videos ấy b. còn nghe gọi choang choắc
@shinichi_11_11 Ngoài cấu hình ngon trong tầm giá, còn lại chê tất 😁:D:D
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
@MoonRider_D Bác có sài mấy con nì chưa? nó to lắm cơ, rung tê tái, luyện giọng opera mỗi khi gọi, tiếng mũi kêu khi nghe XD
operaview
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod thử quay video chưa? Mình thử 2 máy redmi note 7 DGW 32gb, quay video bị giật hình nhẹ khi quay 2 người ở khoảng cách 1 - 2 mét. Đang chờ bản cập nhật để fix lỗi này.
@operaview Mình chưa thử video, để thử. Hôm qua đọc thấy nhiều bạn chê video bệt quá haha
@Duy Luân video thực sự bệt bác ah. không được sắc nét như chế độ chụp hình.
cuonghmu
TÍCH CỰC
5 năm
@operaview E cài rom eu ko bị cái này, nọ quay vẫn bt. Bác cài rom khác coi.
operaview
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuonghmu Của mình hàng chính hãng DGW, đã thử điện thoại khác ở cửa hàng vẫn bị giật ( kỹ thuật nói chờ bản update mới sẽ hết bị ). Bác thử quay nhiều người ở khoảng cách 1 --> 2 mét chưa?
Quất 2 cái 1 xanh 1 đen bản xách tay.
Giá quá rẻ.
Hàng chính hãng đang hiếm quá.
IMG_20190412_213049.jpg
IMG_20190420_220648.jpg
@lê ngọc doanh Mới mà bạn, dùng 1 thời gian mới biết được. Có ốp lưng tặng kèm, nếu sử dụng thì không lo đâu.
@Tony_HD ừm bạn, nếu là nhựa thì xiaomi nên làm nhựa nhám kiểu như con Redmi 6 Pro (Mi A2 lite), chất sơn nhám bền đẹp lắm, nhựa bóng thì dễ xước mất thẩm mĩ hơn. Cảm ơn bạn đã reply
cuonghmu
TÍCH CỰC
5 năm
@lê ngọc doanh Mua cho n.y dùng 1 tháng, chưa xước bác ạ.
bbvc
TÍCH CỰC
5 năm
Sao link redmi 7 vay a @@
Zero1212
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thu âm khi quay video trong môi trường âm thanh lớn bị vỡ tiếng. K nghe thấy j luôn
MoonRider_D
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jojolonelycat iPhone 4 vuông vức, iPhone 5 bắt đầu bo viền, iPhone 6 màn hình to hơn. Lên đến iPhone 7 thì chỉ có thay đổi về chip chứ ko có gì đột phá. Công các dòng sau thì đẻ ra để hút máu iFan.
Xiaomi của ông chắc cũng hàng cũ, xách tay nên nghe như shit là đíng rồi
@MoonRider_D Mới ra mix 3 nên mix 2s cũ đúng r, mới ra mi 9 nên dòng mi 8 cũ càng đúng, cũ nên thu như shit, vãi cả thanh niên. Coi như com cuối.
MoonRider_D
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jojolonelycat Nói kiểu huề vốn. Tôi nói ông mua cái điện thoại cũ, ông lại nói sang đời cũ mới
@MoonRider_D Mình mua mới hết ạ, nguyên hộp.
mua con redmi 7 thấy hơi tiếc tiếc
cố thêm chút lên redmi note 7 được hơn bao nhiêu thứ (màn hình, cổng C, hiệu năng...)
hcphchl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình bị lỗi: Mỗi lần nghe điện thoại xong là màn tối om ko tự sáng lên lại. Phải bấm nguồn 2 lần. Anh em ai biết cách fix ko ạ.
hcphchl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boy8xcodon111 Chắc thử cài lại room xem sao... :3
nathai
TÍCH CỰC
5 năm
@boy8xcodon111 Cảm biến tiệm cận, không phải cảm biến ánh sáng
nathai
TÍCH CỰC
5 năm
@hcphchl Bạn thử tải cái phần mềm kiểm tra cảm biến tiệm cận về bật lên, rồi cho tay vào gần chỗ loa thoại xem giá trị có thay đổi không.
anhuy009gl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boy8xcodon111 Cảm biến tiệm cận, không phải cảm biến ánh sáng
Với lại tắt màn hình để khi đưa điện thoại áp vào tai tránh bị chạm nhầm vào màn hình, ảnh hưởng đến cuộc gọi
tàu thì thế thôi
xthanhtommyx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này có nhược điểm dùng lâu là bị lag, phải clear cache thì mới mượt lại. Hay vẫn là điểm yếu của Android nhỉ ???
cuonghmu
TÍCH CỰC
5 năm
@Kelvin1992 Unlock mất 15 ngày, xong cài twrp, flash rom. E dùng xiaomi 4 năm ou, trong các loại rom thấy eu là ngon nhất.
cuonghmu
TÍCH CỰC
5 năm
@xthanhtommyx Một dạo e cũng thích dùng rom china, tại hay nghe nhạc tàu, sau thấy dùng ko mượt lắm. H toàn rom eu mà phang. Mượt, ko ads, ko app rác, update liên tục...
Kelvin1992
TÍCH CỰC
5 năm
@cuonghmu Uả chứ ko phải xiaomi tăng thời gian unlock lên 2 tháng cách đây gần cả năm rồi hả bác?
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Dân tình mua đt Tàu xong quay lại chửi Tàu ăn cắp, khác gì mình đang gián tiếp tiêu thụ đồ ăn cắp. Vậy nên cái gì tốt thì cứ mua dùng, còn ăn cắp thì để pháp luật lo
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đưa bài cho Luân viết thì hãng này chuẩn bị sập rồi =))
@Bơm Tàu Ngon à
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@Bơm Tàu Ý bác đang nhắc khéo đến HTC à? Kk.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon trong tầm giá chứ gì?
Con này mua xài chơi cũng ngon, quá tốt và đẹp để mua cho gia đình
Mình cũng mới mua dùm em trai con này màu xanh bản 3GB giống mod luôn nè, chỉ có điều mua fullbox tự bóc seal có 3tr250k thôi 😁
cuonghmu
TÍCH CỰC
5 năm
@dasklney Đâu rẻ vậy bác, nọ e mua cho ghẹ 3tr9 trên tiki, mà thấy mấy nơi bán hàng xách tay cũng 3tr7 mà bác @@
@daigiahungyen Đúng rồi bạn, giá rẻ chỉ có xách tay 😁
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dasklney bản china mà 3tr3 thì chắc phải có mã giảm giá 😃
alexdung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con redmi note 7 của mình bị vấn đề về sạc nhanh. Cắm củ qc 3.0 đo nguồn ra chỉ đc 780 mA. Bác nào bị lỗi tương tự ko. Đang rom qt 10.2.7
cuonghmu
TÍCH CỰC
5 năm
@alexdung Ko rõ thông số thế nào chứ em cắm sạc khoảng 1h45p-2h là đầy.
sgok
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alexdung Đang dùng quả 5v-3A của Mi6 sạc 1h30' từ 10-100% máy chính hãng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019