Các bài trả lời timo

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi P.W, 22/4/19. Trả lời: 133, Xem: 12567.

  1. timo

    Tham gia:
    25/8/09
    Được thích:
    290
    Best Answers:
    0
    timo
    ĐẠI BÀNG
    Steve là mẫu người của dân công nghệ, đam mê công nghệ và sống chết với nó. Vì vậy Steve rất bảo thủ và rất đáng sợ với các nhân viên, vì ông muốn mọi thứ giới thiệu cho người dùng phải ở mức hoàn hảo nhất, nên ai trái ý hoặc không đáp ứng yêu cầu của ông thì đuổi ngay lập tức. Bên Mỹ một số công ty không thành lập Union như VN (gọi là công đoàn), nên khi bị sa thải là dọn đồ đi liền, không có chuyện báo trước 30 ngày. Bởi vậy khách hàng yêu Steve chứ nhân viên có khi cũng ghét lắm mà không dám lên tiếng vì sợ bị kiện.

    Tim là mẫu người tài về khả năng kinh doanh, ông biết cách tạo ra nhiều tiền, làm vui lòng các cổ đông, nhưng sự sáng tạo và tiêu chuẩn hoàn hảo với mỗi sản phẩm không còn, cái nào ra cũng bị lỗi lên xuống, sản phẩm ngày càng chán nhưng cách ăn tiền thì ngày càng tinh vi. Nhân viên dưới thời Tim sống thoải mái hơn, ít phải chịu áp lực bị sa thải tùy hứng.

    Steve đã tạo ra tiếng tăm cho Apple, tạo ra lượng fan đông đảo, tạo ra một tâm lý mặc định rằng Hàng của Apple là hoàn hảo và yên tâm nhất. Và Tim đang tận dụng những gì mà Steve để lại để tạo ra doanh thu khổng lồ, nhưng sức sáng tạo và tai tiếng về các đợ̀t cập nhật lỗi, sản phẩm giá cao mà liên tục lỗi, thì sớm muộn gì cũng mất tiếng thôi.
     
    Chàng Còi, trieuluu, bacsidien9413 người khác thích nội dung này.
    1. Cúc Vạn Thụ

      Tham gia:
      15/5/12
      Được thích:
      3,452
      Best Answers:
      0
      Cúc Vạn Thụ
      CAO CẤP
      Cúc Vạn Thụ
      @timo chuẩn rồi . Job chắc chỉ tham gia tới iphone 5s là cùng . và đó là con hàng hoàn hảo cuối cùng của Apple

      qua dòng 6 thì cong , 6s đổi nhôm thì ghẻ lở , lên 7 thì tróc sơn theo mảng , 8 thì kinh khủng hơn với lỗi Logic board . quá tệ
       
      BambooTank thích nội dung này.
    2. hl80

      Tham gia:
      4/12/14
      Được thích:
      1,802
      Best Answers:
      0
      hl80
      TÍCH CỰC
      hl80
      @timo Mình ko đồng tình với những ai cứ đội SJ lên rằng sản phẩm thời ông hoàn hảo hơn giờ. Các bạn chỉ nhìn 1 mặt phiến diện mà thôi.

      - Thời SJ ai nói sp của Apple hoàn hảo? Iphone đời đầu lỗi tè le, đời 3G cũng gặp lỗi, đến 3GS mới ổn định. Qua đến 4 thì ai cũng biết vấn đề gì rồi.
      - Thời SJ mạng xã hội ko hề phát triển, nên sp của Apple mới được bảo vệ bí mật tốt hơn so với thời TC, nhưng iphone vẫn cứ bị lộ bài trước khi được giới thiệu đó thôi. Chưa kể Apple thời đó chưa là gì so với Microsoft, Blackberry, Dell, Samsung, Sony... họ chỉ nổi tiếng tại Mỹ là chính.
      - Thời SJ Apple 1 năm sản xuất được chưa tới 30 triệu iphone nên chất lượng kiểm soát phải chặt chẽ hơn Apple thời TC 1 năm sx trên 150-230 triệu iphone. Ai học về mass production sẽ hiểu.

      Nói thật là mình rất nể SJ vì cống hiến của ông, nhưng ko vì thế mình mù quáng coi ông như thánh. Nếu còn sống mà SJ vẫn là CEO của Apple thì Apple cũng chỉ là 1 cty bình thường của Mỹ mà thôi.
       
      trieuluu, bacsidien94, boyvtkg1 người khác thích nội dung này.
    3. ohcarol

      Tham gia:
      27/6/11
      Được thích:
      48
      Best Answers:
      0
      ohcarol
      ĐẠI BÀNG
      ohcarol
      @hl80 Đấy. Tự dưng S.J mất xong cái có nguyên 1 đạo tôn sùng, lọc ra không biết được bao nhiêu người hiểu thật sự về ổng. Nghe mắc mệt.
       
    4. -K-

      -K-

      Tham gia:
      5/3/13
      Được thích:
      240
      Best Answers:
      0
      -K-
      -K-
      ĐẠI BÀNG
      -K-
      @hl80 1 - Thời đó Ios /iphone là 1 sản phẩm mới ra mắt tránh sao dc bug ? Thời đó mấy con flagship còn đang chạy android 1.6 , 2.1 bug còn nhiều hơn.

      2.Nói đến doanh số mới buồn cười :))
      Thời đấy Nokia , HTC, Motorola ,Sony , Blackberry vẫn là những thế lực với thị phần lớn , đâu có bị khựa bóp chết như hiện nay
       
    5. thangchimse

      Tham gia:
      29/9/18
      Được thích:
      86
      Best Answers:
      0
      thangchimse
      ĐẠI BÀNG
      thangchimse
      @timo Câu trả lời của bạn là hay nhất
       
Đang tải...