Total âm thầm ra nhớt cho xe côn tay, với cách đặt tên mang hơi hướng đú trend theo phong cách repsol.
Chuẩn bị sơ sài đem đăng lên shop mà k quan tâm tới nội dung, giá bán.
Nhớt total sport 10w40 cấp API SL giÁ 640k 2 chai
Nhớt total racing 10w40 cấp API SN giá 2 chai cũng 640k, kaka.
Thông số thì đăng cho có vui chứ không đâu vô đâu, độ nhớt ở 100*C của total racing 10w40 còn đặc hơn của total racing 10w50.
Nhân viên nào của total việt nam phụ trách đăng giá trên shop lazada nên xem lại cái đi
@Thanh6990
total nó thầu ga khi đốt cây xăng comecco vn vốn pần lớn cũng là của nó nhớt ô tô thì nó với shell bá vãi vì nhớt giá ok có nhiều lựa chọn cho máy dầu và xăng 😁:prùi nó bắt tay với mazda vn làm nhớt cho mazda vn :D rùi mở máy cái moto zone (nhưng cùi vãi:D:p) chứ thị pần xe số và tay ga của nó chỉ là ăn vụn bánh còn lại sau khi motul castrol shell caltex repsol liquy ăn no nê :D:p
@thienhagarison
Nghe giang hồ đồn vs lọc xăng giúp áp lực bơm cho Fi tốt hơn nghe cũng hợp lý ! Mà vs cực quá ngại tháo dàn áo ! Mấy ổng gắn lại toàn gãy ngàm hix
Mấy bạn có kinh nghiệm cho mình hỏi cái này. Ý là mình định mua chai nhớt lap này về xài cho tốt. Mà chai này tận 500ml. Mà nhớt lap xe mình mỗi lần thay có 120ml thôi. Thì tính ra là bình này thay khoảng 4 lần.
Xe mình mỗi ngày đi cao lắm 20km. Mình dùng nhớt full tổng hợp thì tệ lắm 2000km thay 1 lần. Tính ra khoảng 100 ngày mình mới thay nhớt. Mà nhớt lap thì khoảng 2 lần nhớt máy mình thay 1 lần nhớt lap.
Vậy tính ra bình này khoảng 100 ngày x 2 x 4 = 800 ngày mới dùng hết. Vậy tính ra nhớt để lâu lắm không biết còn dùng được không? Mình nên mua loại này chiết lẻ 120ml hay mua cả bình? Tại mình sợ mua chiết lẻ người ta giao hàng không chất lượng, mình không rành lắm nên không phân biệt được.
Xin cảm ơn!
@Idontknowabout
Đường tốt thì 10.000 km có người mới thay. Không theo công thức 2 lần nhớt máy. 1 lần nhớt lap nhé. Không thì 5>>>7.000 km thay. Bạn mua loại nào dùng 1 lần là tốt. Mở nắp ra để lâu ngày nhớt biến tính.
@Idontknowabout
Tính ra chai đó bác xài khoảng hơn 2 năm cho 1 chiếc xe. Nếu nhớt mở nắp ra chiết lẻ rồi đậy kín nắp lại thì không vấn đề gì, chỉ khi nhớt tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp mới mau biến chất thôi. Nắp nhớt vặn chặt lại thì cũng không có không khí vào được nên bảo quản được 2 , 3 năm vẫn không hư hỏng. Mình từng để 400ml nhớt khoáng suốt 3 năm trong bình nhớt, khi mở ra thấy nhớt vẫn như mới chẳng có gì thay đổi.
Các bác cho em hỏi về chất lượng của motul H-tech thế nào và có nhớt nào tốt hơn trong tầm giá 200k của nó không ? Em đang dùng winner , Cảm ơn mọi người đã xem.
@LuanThanh147
Máy winner nóng sẵn mà theo hội Motul thì hơi đắng nha bác. Tầm 200K thì dùng nhớt hãng honda SPX1 nhập indo cho khoẻ giá 220k. Còn cố thêm chút thì xài Repsol Racing như ae trong đây là ok nhất nha. Mình đang đi Fuchs nhưng xong đợt này cũng chuyển qua Repsol Racing.
@LuanThanh147
Ỏ ngoài ko biết nhưng trong topic này ít thấy ai xài Motul H-tech 100 lắm bạn.Cùng tầm giá có thể nghiên cứu thêm Repsol Sintetico hay Shell Advance Ultra.
@phcuong020
Vì nhớt Total cho xe máy là loại.trung tính,tuy chất lượng cũng ok nhưng ko có đặc tính gì nổi bật.Nếu giá tốt thì xài còn ko mua hãng khác hợp lý hơn.
Có vẻ Total vẫn chưa thật sự quan tâm lắm về mảng dầu nhớt xe máy.
@denon3500
Đúng là trời nóng quá làm nhớt mất độ bôi trơn. Nên cảm giâc lên ga ko được bốc. Tỷ lệ chia 70% nhớt w40 vs 30% nhớt W50 mình dựa vào tiêu chí nào để chia bạn nhỉ.
@Huylee987
Pha nhớt là tùy vào cảm giác của mỗi người khi sử dụng xe,căn cứ vào điều kiện sử dụng hoặc tình trạng xe...Tiêu chí là tùy vào bạn.
Còn tỷ lệ mình đưa ra là dưa vào thực tế người bạn đang xài,chủ yếu để giúp bạn tham khảo.Bạn muốn chắc ăn theo kiểu "tiêu chí" thì tự mình pha theo ý mình trãi nghiệm từ từ tới lúc đạt tỷ lệ theo mong muốn.
Mobil scooter bán tổng hợp này hàng singapore có bác nào chạy thử chưa. 109k đi 2.000km thì cũng ổn. Mình có ấn tượng tốt vs mobil vs valvoline, hồi năm 2008 2009 đi sirius bxc đổ mobil vs valvoline máy êm, mượt, đi xa không bị gằn vs nóng, sau hết hàng chuyển qua total, shell, catex thì thấy ko bằng. Giờ mobil bán lại rồi không biết có ngon như xưa không .
@zaxaxaz
Mình đã từng đi qua Mobil 1 racing hàng Mỹ và hàng Singapore, cá nhân mình đánh giá hàng Sin không ngon bằng hàng Mỹ dù giá cao hơn. Bác cứ thử và cảm nhận xem thế nào, vì đó chỉ là ý kiến cá nhân
Chén cổ wave bi đũa MC racing. Đi 10.000km mở ra bảo dưỡng. Chưa lún chưa sượng. Nhưng có vẻ cháy nám đạn với chén.
Mỡ bò Mekong chịu không nổi đen thui chảy ra chảng ba tè le.
Mỡ skf làm chén cổ giá sao ae?
@ThanhTung@@
Mỡ bò Johnsen thì chắc hàng trung bình. Trước mình mua 1 tuýp mỡ bò Timken giá hình như 220k/tuýp thì xài ok lắm, rất trơn mượt. Nhưng thường thì mỡ bò xài cho chén cổ nên xài mỡ bò chỉ, nó dính keo lại, kéo ra nó kéo như sợi chỉ, bám dính tốt, ít hư hỏng hay bị trôi khi trời mưa hay do nóng quá.
@tbqyan
Anh cũng đang dùng nó cùng skf. Nói chung rất ok, màu sắc và độ dai kéo sợi như kẹo mạch nha á. Có điều anh đã mua nó mười mấy năm rồi, hàng giờ không biết chất lượng ra sao.
Cho e hỏi tư vấn về nhớt nào xài thích hợp cho vario 2018 ạ? Nhớt nào phù hợp đi êm máy ko xào, e nghe giới thiệu quá về Liqui moly gen 5w30, có ai rành về vụ này ko.ạ?
@denon3500
mình nói phía trên nó "giống giống" ở khoảng thiên về bốc, Top 1 mình chưa xài nên đâu biết mà so. Chứ mình có nói nó giống hay giống hoàn toàn đâu.
Cho mình hỏi vụ bugi màu đen là xe bị dư xăng, mà ở xe Fi là ECU tự chỉnh xăng gió hoặc chỉnh xăng theo gió gì đấy phải không ae? Vậy giờ mình gắn lọc gió độ để tăng thêm lưu lượng gió vào là sẽ khắc phục được phần nào đúng không nhỉ?
@Út Bin
hehe mấy bác đó có 1nguyên tắc sử dụng chai nào khui ra thì tranh thủ xài sớm còn chưa khui thì cứ yên tâm mà để dành :p😁 và nhớt đừng để ánh sáng mặt trời chiếu vào và khi triết ra nên lấy 1 cái bao nylong bịt lên và vặn nắp để tránh bay hơi và bụi :p:D
@dukkute1408
Kiểm tra lại xem nguyên nhân trước đi bạn. Nếu hư ren thì chỉ cần làm ren lên ốc mới là ok. Còn nứt lốc tiết kiệm rã máy ra hàn còn $ không vấn đề và tâm lý muốn y zin thì mua lốc mới. Xe bạn chắc là của honda?
@dukkute1408
Bác xem lại xem nó có mất con long đền nhôm không, có khi đi thay nhớt bị mất long đền thì cũng bị xì nhớt. Còn siết ốc bể lốc máy thì nhìn mắt thường thấy ngay. Siết ốc hư ren thì siết con ốc không chặt được, nó cứ quay tròn dù siết hoài vẫn không chặt được. Nếu ốc siết vẫn chặt, không bị nứt bể lốc máy thì ra hãng mua con long đền nhôm gắn vào là xong. Còn nếu bị nứt lốc máy chỗ vặn ốc thì phải mang lốc máy đi hàn nhôm rồi ta rô ren lại mới hết rỉ nhớt