Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 lý do để chọn/không chọn iPhone XR: pin lâu viền dày, cam đẹp - màn xấu, mua rẻ - bán mất giá...

cuhiep
21/4/2019 6:27Phản hồi: 413
5 lý do để chọn/không chọn iPhone XR: pin lâu viền dày, cam đẹp - màn xấu, mua rẻ - bán mất giá...
Xin chia sẻ với anh em 5 điểm cộng khi sử dụng iPhone XR được một thời gian. Nếu mọi người đang suy nghĩ về chiếc điện thoại này thì sẽ thấy những điểm cộng này đáng giá. Ngoài ra, mình cũng sẽ chia sẻ luôn 5 điểm mà chúng ta có thể cân nhắc không mua nó.


1 - Pin rất lâu nhưng viền rất dày


iPhone XR là mẫu điện thoại sở hữu pin có dung lượng lớn nhất mà Apple từng tạo ra. Với sản phẩm này, anh em có thể thoải mái sử dụng liên tục trong một ngày mà không cần phải suy nghĩ nhiều về chuyện máy sẽ hết pin giữa chừng. Chúng ta cứ sử dụng thoải mái rồi sẽ sạc về đêm khi hết một ngày. Máy có thể đáp ứng nhiều tác vụ nặng như chơi game, chụp ảnh, quay phim…

Mình từng xài iPhone X, XS 2018 thì thấy rằng quá trình sử dụng vẫn phải để ý đến pin nếu có đi đâu ra ngoài không sạc pin được, XS Max thì đỡ suy nghĩ hơn một chút, X thì hao pin, XS thì hơn X một xíu. Đối với iPhone XR, mình gần như không phải quan tâm về vấn đề sử dụng pin.

Trước đây mình từng dùng iPhone 7 Plus thì thấy pin đã rất tốt rồi. Tuy nhiên khi sử dụng XR thì rõ ràng máy có một sự vượt trội đáng kể. Nếu so sánh XR với nhiều dòng flagship của điện thoại Android thì XR hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng, trừ những chiếc máy có pin dung lượng lớn hơn mức 4.000 mAh. Với những máy có dung lượng thấp hơn thì sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với iPhone XR.

[​IMG]

Điểm trừ mà mình muốn chia sẻ đầu tiên đó là viền máy rất dày. Dù mình vẫn đánh giá cao cách thiết kế viền của chiếc máy này do các cạnh được thiết kế đều nhau: hai bên, trên dưới cân đối. Thiết kế máy dày không chỉ làm chúng ta cảm thấy chiếc máy to hơn mà thực tế với kích thước màn hình 6,1” khi so sánh với những chiếc điện thoại khác thì sự chênh lệch kích thước là dễ nhận thấy. Mình nghĩ rằng Apple phải gia cố khung viền như vậy do viền máy bằng nhôm hoặc hãng có thể cố ý nhằm phân khúc sản phẩm để bán những máy ở phân khúc cao dễ hơn, đặc biệt là iPhone X năm 2017.


2 - Camera đẹp nhưng màn hình hiển thị không đẹp
iPhone XR chỉ có một camera phía sau nhưng mình cảm nhận máy cho ra ảnh nhiều chi tiết với màu sắc đẹp mắt, hiệu ứng HDR ổn, cũng như có nhiều thông tin để sử dụng cho việc xử lý ảnh hậu kỳ. Cảm nhận cá nhân mình thấy rằng iPhone XS, XS Max thể hiện chưa xuất sắc về thuật toán AI hay xử lý phần mềm để tạo ra bức ảnh tốt như iPhone XR. Nếu là một người thích xử lý ảnh bằng những ứng dụng trên điện thoại sau khi chụp thì iPhone XR sẽ có lợi thế này.

[​IMG]

Photobyiphonexr-2.jpg

Điểm trừ thứ 2 của chiếc máy này chính là việc sử dụng công nghệ màn hình LCD thay vì OLED. Nhiều anh em đã thấy rằng màn hình đem lại chất lượng chưa được đã, cũng dễ dàng nhận thấy khi so sánh với những dòng iPhone cao cấp trước đây như 7 Plus, 8 Plus. Màn hình iPhone XR cho cảm giác nhạt màu hơn, nó không trong trẻo hay rực rỡ như dòng iPhone sử dụng màn hình OLED. Do có độ phân giải HD+ nên khi nhìn ở khoảng cách gần chúng ta có thể nhận ra hiện tượng rỗ, tuy nhiên quá trình sử dụng bình thường thì đây không phải là vấn đề đáng ngại.

Quảng cáo


3 - Phần cứng bên trong mạnh mẽ nhưng khung sườn lại là nhôm

Apple đã trang bị cho iPhone XR cấu hình mạnh mẽ như dòng XS nhờ ra mắt cùng thời điểm. Ngoài ra, máy có độ phân giải HD+ thì máy lại dễ dàng đem lại trải nghiệm sử dụng nhanh nhẹn. Chính vì vậy iPhone XR dễ dàng nằm trong TOP những chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay.

Điều đáng tiếc là khung viền máy sử dụng chất liệu nhôm, thay vì sử dụng viền thép như dòng X, XS. Chất liệu nhôm với bề mặt sơn bên ngoài như iPhone 8 trở về trước có thể dễ bị trầy trước và để lại nhiều dấu tích trong quá trình sử dụng. Ngoài ra nếu máy chẳng may bị rớt nặng thì những vết móp cũng dễ dàng nhận thấy. Mình từng thử độ bền với iPhone X và thấy rằng viền thép của máy rất khó bị tổn thương. Nếu phiên bản tiếp theo của XR được làm viền mỏng hơn thì Apple có thể phải nghĩ đến chất liệu nhôm cứng hơn hoặc dễ nhất là trang bị viền thép của dòng X.

[​IMG]

Chính điểm cộng này cũng sẽ là điểm trừ cho XR. Nếu anh em nào yêu thích thiết kế của dòng X thì sẽ không thích phong cách của iPhone XR.

4 - Máy dùng lướt giá rất ngon nhưng bán lại thì mất giá nhanh

Quảng cáo


Anh em dễ dàng sở hữu iPhone XR để trải nghiệm do mức giá xách tay cũng như chính hãng đang rất tốt. Thậm chí những chiếc máy iPhone XR đã dùng cũng được rao bán như trên nhattao.com cũng có có giá rất hợp lý cho những gì mà máy đã thể hiện. Máy có thể sở hữu mức giá tương đương với iPhone X, thậm chí là còn tốt hơn. Nếu anh em muốn một chiếc điện thoại có mọi thứ mới từ Apple thì iPhone XR là lựa chọn hợp lý khi không phải trả quá nhiều chi phí.

[​IMG]

Chính vì thị trường giá cả như vậy thì iPhone XR khi mua mới có thể sẽ không giữ được giá tốt như các dòng máy cao cấp, thậm chí có thể mất giá hơn cả iPhone X.

5 - Nhiều màu trẻ trung nhưng thiếu màu sang trọng


iPhone XR đưa ra nhiều lựa chọn màu sắc cho người dùng như xanh dương, đỏ (RED Product), vàng… Mình chọn màu cam đỏ vì nó khác biệt, trẻ trung và năng động, thể hiện sự vui vẻ. Trong khi đó XS có những lựa chọn màu với vẻ nhìn sang trọng, viền thép được làm bóng. Nhiều lúc mình thích sở hữu những chiếc máy như vậy cho cuộc sống vui vẻ hơn. Rõ ràng iPhone XR mang lại nhiều lựa chọn màu sắc cho người dùng so với trước đây.

[​IMG]
Nhưng anh em thích sang trọng, đẳng cấp thì iPhone XR không có màu cho anh em chọn.

Trên đây là những đánh giá của mình về chiếc iPhone XR với những điểm đáng mua và những điểm cân nhắc trước khi mua. Hy vọng anh em có cái nhìn tham khảo để quyết định lựa cho mình chiếc máy phù hợp.


Một số hình ảnh mình chụp bằng iPhone XR dưới đây.


Top5iPhoneXR.png
Photobyiphonexr-7.jpg Photobyiphonexr-10.jpg Photobyiphonexr-15.jpg Photobyiphonexr-11.jpg Photobyiphonexr-19.jpg Photobyiphonexr.jpg Photobyiphonexr-12.jpg Photobyiphonexr-5.jpg Photobyiphonexr-3.jpg Photobyiphonexr-8.jpg Photobyiphonexr-9.jpg Photobyiphonexr-13.jpg Photobyiphonexr-18.jpg Photobyiphonexr-20.jpg Photobyiphonexr-21.jpg
413 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

với tầm giá hiện tại thì iPhone XR quá đáng mua :
benraiso
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quocphuong14200 Nghiên cứu của ai? tổ chức nào? Và cho dù là nghiên cứu của ai đi nữa thì nó cũng chỉ mang tính chất tham khảo, đừng có đưa cái thông số vớ vẩn ra lòe nhau. Mình đã từng dùng XR và X,bất cứ ai xài X chuyển qua XR thì chắc chắn sẽ thấy cái màn hình nhìn rất là khó chịu, đó là thực tế cảm nhận mà không ai chối cãi. Bạn phát biểu như vậy chứng tỏ bạn chưa bao giờ dùng một cái màn hình chất lượng.
@quocphuong14200 Chuẩn!
@quocphuong14200 Với mật độ điểm ảnh 326 PPI (pixel per inch, số điểm ảnh trên mỗi inch), màn hình "Retina" có thể cung cấp độ phân giải phù hợp với mắt của con người. Theo Apple, bạn không cần có màn hình sở hữu mật độ điểm ảnh lớn hơn nữa vì đơn giản là bạn sẽ không thể nhận ra đâu là sự khác biệt.
Cái vấn đề không hẳn là tấm nền oled hay lcd mà là độ phân giải của Xr thấp, không đáng. Còn điểm trừ là viền dày thì đúng là về thẩm mỹ thì không được đẹp. Cái cuối mình nghĩ là giá, với mức giá thấp hơn Xs 251 đô thì việc cắt giảm quá nhiều thứ khiến mình thấy không hài lòng lắm. Dù sao Xr vẫn là sản phẩm đáng mua với nhu cầu của những người cần pin trâu, hay games, không quan trọng về thiết kế hay màn hình.
@mr dinh Có ai bảo màn XR tốt hơn XS Max à? Tôi chỉ nói nhìn bt nó ko rỗ thôi. XR màn LCD 828p sao hơn XS Max màn OLED 1242p được mà phải test =)))
tamtk92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jamescash89 Đúng rồi bạn có khen có chê nhưng thực tế mình nhìn màn hình của nó không có rỗ, mình từ iPhone 7 plus chuyển qua và bản thân mình cũng quen dùng các màn hình độ phân giải cao nên có rỗ là mình nhận ra ngay.
@tamtk92 Mình cũng từ 7p và X qua đây, màn nó ko xấu ko rỗ. Nhưng cái màn bị cắt giảm quá, chứ viền dày thì mình vẫn thấy ok được nếu độ phân giải nhỉnh chút lên fullhd ( ip dùng màn oled đều fullhd+).
tamtk92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jamescash89 Mình cũng nghĩ nếu để thông số Full HD thì ok hơn, ít ra là sẽ không bị đánh giá về mặt màn hình quá khắt khe. Bạn xài X thì nên lên Xs haha, hai màn hình khác nhau rõ rệt nếu nhìn kỹ.
hamden
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân vẫn thích X hơn Xr. Còn Xr k so được với Xs
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranduyhuy nhưng mà X cũ hơn rồi :D
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranduyhuy Công nghệ thay đổi từng ngày mà :D
dukas
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ảnh chụp đẹp thật, bác có dùng app nào xử lý ảnh ko thế.
@cuhiep e lại vừa mới mua ipx xong chứ, lúc ở nhà thì quyết định mua XR rồi mà lên đến TGDD nhân viên lại tư vấn là nên mua ipX vì nói là XR mãi k bán được chiếc nào vì rất ít khách mua, đến khi dùng chán bán cũng khó và mất giá. e thì thích con chip A12 với pin con XR .
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hổ Cốt nghe đồn X pin yếu :3 mình đang xài XR thì sd ko nghe gọi nhiều 2 ngày mới phải sạc :v
@Hổ Cốt mấy em bán máy tư vấn là dễ siêu lắm 😁 vì lúc đó là lúc mình bối rối nhất. "D
@cuhiep Bác hiệp nói chí lí
vinhtnk16
TÍCH CỰC
5 năm
đang hóng Xr cũ giá tầm 12 mua trải nghiệm thử tai thỏ 😁
@vinhtnk60325 tiếp tục chờ đi bác
@vinhtnk60325 xr 95% đó bác, hơi trầy, giá ngon hơn cả 8 plus
vinhtnk16
TÍCH CỰC
5 năm
@phucnguyen4596 hàng cũ nên trầy tí cũng ko sao bác, chủ yếu là trải nghiệm, em đang xài 7+ ko dán gì cả cũng trầy tè le :v
@vinhtnk60325 giống bác, theo mình điện thoại để phục vụ mình nên khônng cần quá chăm chút nó. =)).
con 7+ của mình toàn xước chỗ viền cam
vừa thô vừa xấu
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Mua Xr chỉ vì sự mượt mà của Ios thì Android cũng có máy mượt ngang thế.
Máy ko bị khuyết tật, cân đối, màn đẹp, viền mỏng.
Cam không thuộc top nhưng cũng rất chất lượng, đủ dùng.
Và giá thì rẻ không kém Xiaomi, đó chính là siêu phẩm sẽ ra mắt vào ngày mai @cuhiep @Duy Luân
meizu-16s-hand-on-again-107.jpg
@bkpro185 Với 20 củ bỏ ra là để nó phục vụ mình chứ chả việc gì phải thờ cả. Giá đó có con máy đó là hợp lý rồi, 2 tay 2 súng 1 X và 1 XR bao ngon rồi
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@duonganhtuan12199x Biết chứ sao không, các máy đời trước của nó đã mượt rồi, đến đời này chip cao hơn chả nhẽ lại không mượt
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 Thế thì bạn cứ xài những j bạn cho là mượt thôi, topic về xr lại đem con điện thoại vớ vẩn vào đây để nói 😆
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@sassers Uk mình đang thích thế đây. Tự tìm điện thoại ngon mà dùng thích hơn là việc ăn sẵn trên mấy trang tin. Với mình đt là để dùng chứ ko phải để khoe, nên cái gì mang lại sự thoải mái hơn thì dùng thôi. Hôm nay ra mắt mà tinhte ko đưa tin thấy lại hay. Cảm giác như mình biết 1 thứ hay mà mọi người ko biết nó thú vị.

Đã tính toán Xr viền trên dưới dày 5mm còn con ở trên chỉ 4.2mm mà thôi
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
Máy này mình được trải nghiệm. Đúng là ngoài việc viền rất dày ra thì còn lại rất ổn. Màn không đến nỗi tệ như cái độ phân giải của nó đâu. Khá đẹp. Còn Pin thì đúng là vô đối.
@tungvt86 Mua con này cho cụ ông xài, quá ổn 😁 chả thấy chê gì vì nhu cầu cũng không quá cao, chỉ suốt ngày chụp bảng điểm golf nên không ngại :v :v :v
Capture.PNG
@sassers Trích lời mod tinhte trong một bài review năm nào. Độ phân giải HD+ mà đòi ko rỗ, tấu hài.
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Apple Haters 2.01 Xin lỗi cho phép mình dc chửi vào cái bản mặt thằng ngu như bạn đi so cái đth 4-5 năm trước với cái dth mới ra, đth thì chắc cũng chưa bao giờ rờ vào dc ngồi đó phán 😆 thế cầm cái đth tàu hd giá tầm 2tr so sánh đi rõ khổ thể loại anti ngu học ...
@editzrapper Lính tinh
Gần đây mình xài XsMax thấy to quá. Chắc sẽ chuyển xuống cỡ X hoặc Xs. Còn lại sẽ làm việc trên Ipad Pro. Xr này chắc chắn sẽ k xài vì màn hình k đẹp, viền quá dày. 😃
@JoseyHan Bán giá nhiêu bro 😁
@Wolfrain Hóng cùng bác. Em đang muốn lên con dòng X, đang nhắm xs mà thấy bài này chắc dừng xr quá.
buihai
CAO CẤP
5 năm
Cũng định kiếm 1 em xài lướt về dùng thử chơi chơi nhưng thấy viền nhôm chán quá nên lại thôi

Nếu nó làm viền thép bóng như X silver thì xúc ngay

Thôi đành chờ XR 2 tháng 9 tới vậy, chứ Xs Max hiện giờ xài pin thấy cũng bình thường, còn kém con 8+ kha khá
Cái 3 4 5 không hợp lý.
jk.y
TÍCH CỰC
5 năm
X vẫn ngon hơn.
jk.y
TÍCH CỰC
5 năm
@conchott Hơn đc cái màn hiển thị, cái viền mỏng hơn chút, cái khung kim loại. Cam thì mình ít chụp nên ko rành. Còn pin mình sử dụng đt cũng ko quan tâm vấn đề đó, đủ sài cho 1 ngày mình đi làm là ok rồi.
jk.y
TÍCH CỰC
5 năm
@iAndroids Trc cũng phân vân 2 con này cuối cùng mua X vì nó đẹp hơn :vvvv
@conchott chắc đang dùng xr nên cay đây mà 😁:D:D
@tuan9945 Mình chuyển từ X qua XR vẫn dư được 1tr mua đồ chơi nên đừng nói là mình cay nha. Thực tế thì ngoài đẹp ra X chẳng hơn Xr được cái gì. Nâng lên đặt xuống 2 con 1 tuần từ hồi chưa có mạng nào triển khai esim. Cứ ngỡ năm sau mới có. Ai dè mua Xr xong 2 tháng thì VT ra esim luôn. Mình là 1 trong 2 người đầu tiên cùng ngồi đổi esim ở PGD Lê Trọng Tấn. Thấy mình sáng suốt vcc.
vinh0203
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu XR mà màn Full HD thì cháy hàng mất rồi...
@Cafethangbay Full HD thì lại ko còn mức giá ấy nữa bạn à.
namdq123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinh0203 Nó làm full HD thì phiên bản 2 nó nâng cấp cái giề nữa 😁 bọn táo khôn lòi ra
vinh0203
TÍCH CỰC
5 năm
@namdq123 tin đồn sắp ra SE 2, nếu thật thì ngon hơn XR
namdq123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinh0203 Dáng con SE vẫn rất đẹp 😃 chả có nhẽ đặt là IP s.e.x
Đang xài XR từ 11/2018 đến giờ thấy quá đáng đồng tiền bát gạo 😁
Như bài viết thì có nghĩa là ảnh chụp auto của XR tốt hơn đàn anh là XS và XS Max hả mn?
Harry V10
TÍCH CỰC
5 năm
@phuongnam2207 Chuẩn đó bạn, nhưng 10-9.5 thôi chủ yếu do tay chụp
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Chẳng có gì chê nếu bạn chưa xài. Cam siêu đẹp nha.
"iPhone XR là mẫu điện thoại sở hữu pin có dung lượng lớn nhất mà Apple từng tạo ra" cái này ko đúng nhé, lớn nhất là XS MAX, XR là trâu nhất
namdq123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Đang phân vân nên mua XR hay XS vì ngại khoản pin và to do đi nhiều và dùng máy nhiều
@namdq123 có tiền thì chơi lun XS MAX đi bác, xách tay còn 24 25 gì à, con XS vừa nhỏ vừa yếu sinh lý
namdq123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Em cũng đang tính xsmax đây ạ. Mới có đợt sale thấy báo bản 256 giá chỉ 1050 usd chắc múc em này thôi vì XR cũng chênh khoảng 250 usd ạ
@namdq123 Nếu b ko quan tâm độ phân giải màn hình vs camera zoom thì Xr là đáng tiền, mình xài cả 2 mà toàn cầm con Xr, đơn giản vì nó pin trâu, cam đẹp, âm lượng lớn, nhất kaf màu mình đang xài ai cũng hỏi là dt j “ màu Cam “ kkkk
dangem
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xr đang xài thấy ngon trong tầm giá đó mà. Lăn tăn chi mấy con cao cấp rồi bỏ em nó. Giá rẻ cho ai thích lướt nè.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019