Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm xe lửa giường nằm từ TPHCM đi Phú Yên lần đầu - nhiều thứ hay, nhiều cảnh đẹp

su béo béo
18/4/2019 7:19Phản hồi: 106
Trải nghiệm xe lửa giường nằm từ TPHCM đi Phú Yên lần đầu - nhiều thứ hay, nhiều cảnh đẹp
Giỗ tổ Hùng Vương vừa rồi mình có đi xe lửa từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Yên để phè phỡn với 3 người anh chị em. Đây là lần đầu tiên mình được đi xe lửa suốt hai mươi mấy năm trời nên tranh thủ có dịp trải nghiệm luôn. Lần này mình mua vé đi phòng giường nằm của xe lửa. Bài viết này mình sẽ trải nghiệm và chia sẻ với anh em những cái hay và không hay của chuyến đi tàu lửa này. Nhờ chuyến đi này mà mình được thấy thêm nhiều cảnh đẹp của đất nước.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_17.jpg

Đầu tiên là phần vé tàu, mình đặt vé trực tuyến ở web dsvn.vn với giá là 505.000 đồng. Anh em chỉ cần chọn chỗ sau đó điền thông tin của mình để đặt vé như họ tên, số CMND/hộ chiếu, số điện thoại. Mình đặt vé tàu SE8, toa 8 và chỗ số 27 và tàu khởi hành lúc 6.00 sáng (chỗ số 24,25,26 là chỗ của 3 người bạn mình, may mắn là vẫn dư ra chỗ trống 27 vì mình đặt vé sau kaka). 1 phòng nằm chỉ có 4 người nên mình nghĩ nếu anh em đi 4 người thì sẽ vui hơn, chứ 1 mình nằm trong phòng kín với 3 người khác thì cũng hơi buồn. Dự kiến là tụi mình sẽ ngồi khoảng 10 tiếng trên tàu, thật hoang mang cho người lần đầu đi như mình. Mình chọn đi buổi sáng để ngắm cảnh cho mãn nhãn, chứ lần đầu đi mà chọn buổi tối ngủ li bì thì còn gì để trải nghiệm 😆. Tàu SE8 tụi mình đi là tàu hơi cũ rồi, mình nghe nói tàu SE1, SE2, SE3, SE4 sẽ êm hơn và chất lượng cũng tốt hơn.

Xe_Tinhte_taulua_14.jpg
Đây là thông tin vé tàu của mình, chỉ cần có ảnh này là anh em có thể vào cổng

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_2.jpg

Ga Sài Gòn lúc 5h30 sáng

Trước ngày đi, tụi mình có mua 1 mớ nước ngọt, bánh kẹo để thủ sẵn lỡ trên tàu không có gì ăn vặt thì buồn mồm lắm. Vì 6 giờ tàu khởi hành nên 5h tụi mình bắt taxi đi ra bến tàu lửa. Ra đó mới thấy tụi mình lo thừa quá vì ở ga có sẵn Circle K, anh em có muốn mua gì thì để ra bến mua cho đỡ mất công xách. Nếu anh em có mã đặt tàu rồi thì không cần phải in vé ra nha, chỉ cần ra cổng vào và đưa mã số đặt vé cho các anh soát vé là được rồi (mặc dù ở ga cũng có mấy trụ in vé).

Xe_Tinhte_taulua_4.jpg
Vào trong cũng có bảng hướng dẫn nên anh em cũng không sợ lạc đâu. Trên các cột cũng có số toa tàu, anh em cứ đi theo bảng dẫn là tới thôi, lên toa cũng có thêm 1 anh coi toa soát vé một lần nữa và hướng dẫn anh em tới toa của mình. Phòng nhỏ có 2 giường tầng nhìn rất sạch sẽ, gọn gàng, nệm gối xếp ngăn nắp và thơm tho. Anh em ở 2 tầng dưới có thể để hành lý dưới gầm giường, còn ở 2 tầng trên cũng được thiết kế 1 hộc để đồ ngay dưới chân.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_5.jpg
Gọn gàng, sạch sẽ, ấm cúng nữa. Bên giường kia là bịch đồ ăn của tụi mình 😁
Mình leo lên tầng trên bằng cách đạp lên miếng kim loại ngay vách tường rồi phi lên, mình leo lên leo xuống 3,4 lần là hết cái bánh bao ăn buổi sáng :D. Giường nằm vừa đủ rộng và thoải mái, nệm cũng khá êm. Giường còn có cả đèn đọc sách có thể điều chỉnh lên xuống qua lại, anh em đi vào buổi tối có thể mở mà không làm phiền các giường còn lại. Trên vách còn có 2 móc treo đồ, chắc để treo mấy vật dụng linh tinh, mình thì treo cái nón kết. Ở tầng dưới, anh em nằm nhìn lên sẽ có thơ để đọc đỡ buồn luôn nha.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_8.jpg
Đủ nắng hoa sẽ nở - Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy

Đúng 6h tàu khởi hành, lúc tàu mới xuất phát mình thấy hơi chao đảo, sợ là không ổn rồi. Ai dè không ổn thiệt, lúc tàu bắt đầu chạy nhanh thì mình thấy hơi khó chịu vì tiếng ồn vọng lên và tàu lúc lắc. Ngồi chút thì thấy bắt đầu quen dần và cũng đỡ được cái cảm giác bồng bềnh, lâng lâng. Một lúc sau có 1 xe đẩy của anh nhân viên tàu đi bán cafe, tụi mình mua 3 ly - 2 cafe sữa và 1 cafe đá hết 45k. Khi lấy cafe tụi mình thật sự ngỡ ngàng với độ lớn của ly cafe - nó có chút éc à, 1 nốc chắc hết ly. Mà theo mình thì cf tàu ko ngon, anh em mua cafe lon có vẻ ngon hơn đó. Cafe đen như nước đường, cafe sữa thì toàn mùi sữa mà không thấy mùi cafe. Có một điều bất tiện là trong phòng không có sọt rác nhỏ, tụi mình phải bỏ vào 1 cái túi rồi mang ra ngoài vứt vào sọt lớn phía bên ngoài.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_10.jpg
Ly cafe sữa to dữ dội luôn

Quảng cáo


Uống xong ly cafe là 4 anh chị em lăn ra ngủ, lúc ngủ thì mình không cảm thấy khó chịu nữa vì ngủ như heo có biết gì đâu mà khó chịu haha. Lúc ngủ dậy thì đã trưa rồi, ngủ li bì hơn 3 tiếng đồng hồ mà mình không bị giật mình, cũng được phết. Tuy nhiên, bắt đầu từ khi mình ngủ dậy, ác mộng đã đến. Trong phòng lúc đó nóng dã man, phải nói là rất nóng mặc dù phòng có máy lạnh nha anh em. Nằm dưới đỡ lắc hơn thì lại nóng hơn, đúng là nằm đâu cũng khổ :D. Vì nóng quá nên 4 người lôi bài ra đánh thua thì quỳ gối, nóng mà còn bị quỳ, quỳ thẳng thì đập đầu, quỳ thấp thì đau gối, thật khốn khổ luôn đó anh em à.

Xe_Tinhte_taulua_13.jpg
Thằng ku này quỳ từ đầu mùa tới cuối mùa luôn :D

Tới giờ trưa, anh em có đăng kí suất cơm thì sẽ có cơm giao đến, còn ai không đăng kí thì sẽ có 1 xe đẩy đồ ăn đi bán từng phòng. Mình không đăng kí cơm nên mua cơm ở trên xe đẩy. Trên xe đẩy thì quá trời đồ ăn nhìn đã cả mắt. Nhưng trực giác mách bảo mình cơm sẽ có giá cao đây, nên mình chỉ mua hộp cơm có chả quấn lá lốt, 1 xiên thịt nướng và 1 cây xúc xích với giá 65k. Nếu thêm đùi gà thì 25k/cái. Đồ ăn khá ngon, mình thích nhất là cái chả quấn lá lốt, chấm tương ớt ăn là bá cháy bọ chét. Cơm thì hơi khô, mà ăn lúc nóng thì nuốt không nổi.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_12.jpg
Xe đồ ăn nhìn đã quá đã
tinhte_trai_nghiem_xe_lua_14.jpg

Ăn xong mình bắt đầu ngồi ngắm cảnh qua cái kính to bự và cảm thấy thật đúng đắn khi quyết định đi bằng xe lửa. Cảnh đẹp lắm anh em ạ, những cánh đồng thăng long bạt ngàn, những cánh đồng cỏ bát ngát, những ruộng lúa chín vàng. Đi ngang qua nhiều chỗ đẹp mà mình chưa được thấy lúc đi máy bay với xe máy (xe máy toàn cắm đầu chạy không nhìn cảnh được :D). Chưa kể có những lúc được chui vào núi tối thui thùi lùi nữa. Trong thời gian tàu chạy anh em có thể đi ra hành lang của tàu để đi lại cho đỡ cuồng chân, trên tàu có cả can-tin bán đồ ăn nước uống nữa nhưng ham ngủ quá nên mình quên xuống chụp lại cho anh em xem 😔. Ở ngoài hành lang trước mỗi của ra vào của phòng đều có 1 cây búa thô sơ để đập kính khi có trường hợp xấu.

Quảng cáo


tinhte_trai_nghiem_xe_lua_25.jpg

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_26.jpg

Lúc gần tới Phú Yên, tàu đi ngang qua 1 bờ biển, mình cũng không biết biển gì nhưng đẹp lắm. Vừa tới đó là anh em trong khoang nhao nhao chụp ảnh với quay video. Nước trong veo, xanh biếc, trời cũng xanh luôn tạo nên phong cảnh đẹp quá trời. Mình cũng chụp được mớ ảnh để về khoe với anh em bạn bè kaka.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_19.jpg
Tranh nhau chụp ảnh

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_1.jpg

Gần tới trạm tàu Phú Yên mình mới đi vệ sinh. Đúng như mình nghĩ, nhà vệ sinh mình không thích lắm. Chưa vào mình đã ngửi thấy mùi hôi từ nhà vệ sinh rồi, tuy không phải hôi tới mức ghê gớm nhưng mình cũng không thích cái mùi đó. Thực sự thì nó cũng không được sạch cho lắm, chắc là do tàu cũ qua nhiều năm tháng nên vậy. Điểm mà mình rất thích ở trong này là nó có cái vòi xịt đít haha, lúc đầu mình lo là sẽ không có cái vòi đó cơ. Mà anh em ạ, đi vệ sinh trên tàu là một cái gì đó rất mới mẻ với mình, nước nó lắc qua lắc lại, mình toàn sợ nó dội ngược ra ngoài :(. Còn đi nặng thì mình không dám luôn, sợ lỡ như cục sịt nó văng lên lại ghê lắm. Nói chung nhà vệ sinh là chỗ mình không ưng ý nhất ở chuyến đi này.

Xe_Tinhte_taulua_9.jpg

Cuối cùng sau hơn gần 10 tiếng nằm tàu mình đã tới Phú Yên, đây cũng là lần đầu tiên mình được ra Tuy Hoà - Phú Yên - một nơi tuy lạ mà quen. Nhớ hồi nào người yêu cũ cũng ở đây, chỉ vì không về thăm quê của ẻm được mà đã xa nhau huhu. Nói chứ mình cũng nghe nói Phú Yên có nhiều cảnh đẹp nên đã đu theo các mod khác để trải nghiệm tàu giường nằm kiêm luôn đi tham quan.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_22.jpg

Đợt trải nghiệm này công nhận là thật sự thú vị, vừa được ăn nằm phè phỡn, vừa được ngắm quan cảnh thiên nhiên. Nếu như có điều kiện đi gần gần thì mình sẽ tiếp tục đi tàu lửa giường nằm, xa hơn thì mình đi máy bay cho khoẻ chứ nằm tàu đã nhưng cũng oải thật. Nếu anh em nào chưa có dịp đi tàu lửa như mình trước đây thì nên trải nghiệm 1 lần, đảm bảo anh em sẽ có được những điều thú vị.

tinhte_trai_nghiem_xe_lua_3.jpg

Còn anh em nào muốn biết Phú Yên đẹp như thế nào thì có thể xem bài của mod Zyzy, cũng là 1 trong 3 người bạn mình đi chung chuyến này: https://tinhte.vn/threads/mot-ngay-voi-oppo-f11-pro-o-phu-yen-toi-thay-thanh-than-nhu-may-troi.2947055/

Một ngày với OPPO F11 Pro ở Phú Yên: tôi thấy thanh thản như mây trời | Viết bởi zyzy1908

Những câu hát và cả bộ phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã từng chạm đến trái tim của nhiều người bởi cảm giác bình yên ùa đến. Và bạn chắc hẳn sẽ còn thấy yên bình hơn nữa, nếu một lần đặt chân đến vùng đất hoa vàng cỏ xanh - Phú Yên.
tinhte.vn


Và nơi mà tụi mình ở Tuy Hoà - một homestay đẹp - Lạc Thôn: https://tinhte.vn/threads/cskn-lac-thon-homestay-phu-yen-can-nha-nho-cho-nhung-trai-tim-dang-tim-chon-binh-yen.2945828/

[CSKN] Lạc Thôn Homestay Phú Yên: căn nhà nhỏ cho những trái tim đang tìm chốn bình yên | Viết bởi zyzy1908

Nếu như mình không chia sẻ homestay này cho anh em thì bản thân mình sẽ cảm thấy rất có lỗi, bởi Lạc Thôn thật sự là 1 chốn dừng chân rất tuyệt ở vùng đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên. Ở đây không quá rộng lớn, không lồng lộn các thứ…
tinhte.vn


Anh em nên đi tàu lửa nếu như có dư thời gian, muốn trải nghiệm phong cảnh dọc đường đi, không bị say tàu xe, thích ngồi xum tụ với bạn bè (4 người) và trải nghiệm cái mới. Theo mình thì anh em nên đi thử ít nhất 1 lần trong đời để cho biết :D. Anh em không nên đi nếu như bị say tàu xe, không có quá nhiều thời gian, không chịu nổi toilet (theo lời người chị là kẹt lắm rồi mới phải đi haha). Ngoài ra, vé tàu của khoang giường nằm cũng tương đương với vé máy bay giá rẻ khi book sớm. Do đó anh em có đi thì cân nhắc kĩ nha. Hôm tụi mình đi thì máy bay chỉ có chuyến 3h, đến nơi cũng hơn 4h rồi. Thời gian cũng tương đương với tàu nên tụi mình đi tàu thử luôn. :D

Thêm hình ảnh trên tàu và quang cảnh chụp từ tàu cho anh em xem:


tinhte_trai_nghiem_xe_lua_6.jpg
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tàu này xịn rồi, nhìn khay đồ ăn đã quá 😁
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@tamuct Nhiều vậy thì lên trời cho lẹ đi 😁
tamuct
TÍCH CỰC
5 năm
@yanaro Nếu có sân bay đã lên rồi bác 😆
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyễn huỳnh khải di loại se1.3.5 tốt nhất tàu 5sao mà, tiếc là chưa đi lần nào, toàn đi TN, nói chung đi tàu an toàn hơn xe khách, ngắm dc nhiều cảnh núi non, còn cảnh biển trên bài thì mình đoán đoạn đó là đoạn đèo cả
sinta
ĐẠI BÀNG
5 năm
chỗ biển đó là vịnh Vũng Rô đó bác
@sinta Cám ơn bác. Biển quá đẹp bác ơi
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@sinta có đoạn cà ná cũng đẹp nữa
Vc mình và bé con đi 2 chiều sg biên hòa từ lúc bé còn nhỏ tới lúc htai 4t rồi
@minhhai1768 Chả bù với em bác ạ. Sống hai mươi mấy năm giờ mới được đi thử 😔
@su béo béo Em cũng mới cho con bé nhà em nó trải nghiệm đi xe lửa, đi 2 chiều ra Biên Hòa rồi về trong ngày, cho nó biết thế nào là xe lửa, toa máy lạnh thì êm chứ toa ghế cứng ồn kinh khủng. Đây là 1 phương tiện giao thông thú vị mà ít người TP có dịp đi thử.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@su béo béo mình sống 2 mấy năm ở sg mà do có quê ngoài

nên cũng dc đi 2 3 lần
Vinavia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài review của anh hay và bổ ích. Chưa lần nào đi tàu, hầu hết là đi máy bay, nên chắc hôm nào em phải thử đi tàu 1 chuyến 😃
@Vinavia Làm chuyến bác ơi. Nghe bạn gái mình bảo đi SE2 với 4 là êm lắm 😁
Vinavia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc trong tương lai xa, tại tương lai gần đặt hết máy bay rồi
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Vinavia đi tàu 5 sao nhé, ne 1tau2 mác TN( thống nhất) ra là dc, SE1,3 chieeu sg-hn, 2,4 chiều hn-sg, ngày nào cũng chạy
DiYiYi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết hay, hình ảnh đẹp nha
@DiYiYi của anh @neoluong chụp ấy em. đẹp quá ha 😁
@su béo béo Cần lắm model máy ảnh và lens. Mình cám ơn.
@ngominhtuan1986 à, những ảnh đó là chụp bằng điện thoại đó bác ơi. Galaxy S10 thì phải :3
@su béo béo Tay Neo này chụp ảnh thì bá rồi:D
đi đêm chả thấy gì
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@daotruong94 qua đoạn thanh long thì quay lại còn chụp thì liên tục chứ tàu nó chạy 50km/h mà
@LINH120612 chạy nhanh vậy thì chụp sao được
vì đêm phải phơi sáng mà
chắc chỉ quay thôi
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@daotruong94 đèn sáng lắm bác, nó rực cả 1 góc, set tốc cao lên may ra dc
@LINH120612 tuyệt vời thanks bác, vì tháng sau e có chuyến đi công việc trong nam nửa tháng, sau đó em thích đi vài nơi trước khi ra bắc nữa
jiji75
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đi tàu thường xuyên thì theo cảm nhận thi tàu khá cũ và đường ray hẹp đâm ra độ rung lắc làm mình hơi khó chịu nếu lần đầu đi. Nếu đi giường nằm tuyệt đối không chọn giường ở tầng 3 cho phòng 6 giường vì rất khó sinh hoạt. Còn nhà vệ sinh tốt nhất đừng xài vòi phun vì rất dễ lây những bệnh về da. Còn nếu chịu khó thì tốt nhất tới khách sạn ở điểm dừng mà giải quyết nếu chặn đường mình đi gần. Và tuyệt đối không đi tàu Bắc Nam cho chuyến đi gần vì tàu đó rất dơ đó là ý kiến riêng của mình ạ
đi tàu khá hay, trừ khi nó trật ray
@ometa020983 đi cái gì cũng có rủi ro thôi bác, đi xe khách thì xác suất tai nạn vẫn cao hơn đi tàu.
Lần đầu được đi tàu lửa (ghế mềm) từ SG - Nha Trang cách nay 4-5 năm gì đó. Cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Bây giờ đi giường nằm chắc sẽ thoải mái và sạch sẻ hơn hồi đó vì không chung chạm nhiều người như ngồi ghế. Tối tối xún căn tin mua đồ ăn, uống lon bia, lon nước... cũng là 1 trải nghiệm hay. Có điều bán hơi mắc 😁
quê tui này được lên tinhte thường xuyên ghê ta, biển miền trung thì bao đẹp rồi (Phú Yên, Bình Định (Quy Nhơn), Nha Trang) bao sạch đẹp hơn Vũng Tàu, Phan Thiết nhé 😃
@Lê Thanh Lâm cái này mình đồng ý với bác, biển xanh và đẹp quá
Ai đi lần đầu thì thích là đúng chứ đi nhiều thì cứ máy bay mà quất ...
DEVIL 01
TÍCH CỰC
5 năm
Công nhận là biển ở đây đẹp, đẹp cực kỳ, màu xanh ngọc nước biển rất thích mắt, biển Quy Nhơn, Phú Yên phải đẹp nhất nhì Việt Nam, hơn cả Nha Trang phú Quốc nữa.
Đi rồi về mấy biển miền bắc như Đồ Sơn, Sầm Sơn, hay kể cả các đảo như Cát Bà, Vịnh Hạ Long cũng không là gì cả, biển miền bắc nước đục ngàu luôn

20190408_151522.jpg
finnfinns
TÍCH CỰC
5 năm
@kekk Biển đục là do tự nhiên thôi. Cát vàng chỉ có biển Nam trung bộ. Chứ Vũng tàu ra tận Ninh Thuận, cát trắng bẩn, biển đục đục. Còn phía Bắc thì biển không đẹp, do tự nhiên nó vậy chứ không phải ô nhiễm.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@lekhanhtrung123 đám Tàu Khựa mà đổ bộ ra đây thì đen xì ngay 😁
@hiepmu Chẳng cần tàu, người vn đổ ra là đủ đen rồi
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@DEVIL 01 trời nắng càng to và càng xa càng sâu thì càng xanh nha b, cứ kiếm chỗ nào ko có ng là nó đẹp th
hay đấy
kopan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy tàu mới như SE1 cũng vậy ah bác, bên trong khoang chỉ sạch đẹp hơn dc chút thui, vẫn rất ồn và đồ ăn dở
@kopan vậy hả bác? thế thì cũng không ổn cho lắm 😔 có dịp mình sẽ thử những tàu thế hệ mới.
@kopan Bác nói thiếu nhé đồ ăn dỡ và dơ,
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
em đi tàu vài lần, mà toàn đi đêm nên chẳng thấy gì đẹp, ban đêm tàu ồn kinh khủng, không thể nào ngủ nổi luôn 😔
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phú yên hiện tại là 1 nơi xứng đáng để phượt, và du lịch, cảnh biển còn hoang sơ, đẹp tự nhiên và khá sạch sẽ. Nhưng tương lai rồi cũng sẽ đầu tư nhiều, chắc sau này cũng giống như vũng tàu, nha trang
bài viết hay hình ảnh đẹp. cảm ơn bác đã chia sẻ
Nhìn hình cứ như tầu điện ngầm...
Screenshot_20190423-134523.png
Cục đá to
@Vude1988 rít 1 hơi sạch bách 😔
@su béo béo Kkkk.Để 1 tiếng máy ra đầy ly. Còn uống liền 1 hơi hết cmnr.😆
@Vude1988 có 1 ly quên uống để trên bàn, sau đó lãnh hậu quả đó bác ... tàu lắc đổ ly, nước tràn bờ đê, tràn luôn vào mớ máy bỏ trên bàn =.='
@su béo béo Nói vui thôi bác..kkk
tác giả bài viết dễ ngủ chứ mình đi xe lửa k ngủ đc nó tròng trành và rất ồn tới gần sáng mệt quá ngủ đc chút 😔
@whatwhenwhere mình đặt lưng xuống là khò khò khò cho tới khi tỉnh luôn haha
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@whatwhenwhere Chắc tại bạn không quen chứ mình thấy cảm giác tàu khá dễ ngủ, như đung đưa như cái nôi vậy, có điều tàu mình đi hầu hết là SE chứ tàu thường thì chưa chắc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019