Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tuần này nghe gì] Begin Again - Album mới của Norah Jones, dễ nghe, chất nhạc ngẫu hứng, sáng tạo

AudioPsycho
16/4/2019 4:46Phản hồi: 56
[Tuần này nghe gì] Begin Again - Album mới của Norah Jones, dễ nghe, chất nhạc ngẫu hứng, sáng tạo
Begin Againalbum studio thứ 7 của nữ ca sỹ - nhạc sỹ Norah Jones, được phát hành bởi nhãn thu danh giá Blue Note Records vào ngày 12/4/2019 vừa qua. Album tổng hợp nhiều ca khúc single đã được phát hành trước đó của Norah Jones trong năm 2018-2019, đồng thời cũng có thêm sự hợp tác của Jeff Tweedy và Thomas Barlett. Norah Jones hiện cũng đang chuẩn bị tour diễn Úc và Mỹ để quảng bá cho album mới của mình.
Nghe trên Spotify tại đây


tinhte-norah-jones-Brief-Begin-Again-1.jpg

Theo tiết lộ từ chính Norah Jones, Begin Again sẽ có những nét độc đáo và mới lạ hơn so với những album từng được phát hành trước đây, trong đó có những "sáng tác chớp nhoáng và vui là chính" với các nghệ sỹ khác và được hoàn thành chỉ trong vòng 3 ngày. Norah Jones không lập ra 1 kế hoạch chính xác nào cho album của mình mà sáng tác nó theo cảm xúc ở từng thời điểm, từ đó mang đến sự chân thực trong cách diễn tả cảm xúc của cô.

tinhte-norah-jones-Brief-Begin-Again-3.jpg

Người hâm mộ dễ dàng thấy được các chuyển biến mới lạ trong phong cách sáng tác và biểu diễn của Norah Jones với Begin Again khi so sánh cùng các album trước đây của cô như Come Away With Me hay Feels Like Home (thường anh em ở Việt Nam hay cộng đồng Audiophile khá thích nghe 2 album này 😁). Không dừng lại trong các khuôn mực an toàn, Norah Jones luôn muốn "trải nghiệm" những phong cách mới hơn, hay chính xác hơn là "những cách diễn tả cảm xúc chân thực và tự nhiên nhất", theo như lời chia sẻ của cô trong 1 bài phỏng vấn gần đây.

Begin Again sở hữu nét cảm xúc cùng phong cách trình bày khá lạ khiến người nghe khó có thể phân loại nó chính xác vào bất cứ dòng nhạc nào. It Was YouUh Oh giống như 2 thái cực nhưng lại bổ trợ cho nhau cực kỳ hoàn hảo, từ đó giúp thính giả phiêu theo những cảm xúc mà Norah Jones muốn gởi gắm. Uh Oh cũng là ca khúc duy nhất mà Norah Jones ứng dụng kỹ thuật Auto-Tune, và việc cô không hề lạm dụng nó trong các tác phẩm khác của mình càng giúp bài hát này trở nên nổi bật hơn nữa.

Như nói trên, album có sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng khác như Brian Blade, Chris Thomas và Jeff Tweedy, mang đến các tác phẩm như A Song with No Name, Wintertime hay đáng chú ý nhất là Just a Little Bit. Một số ca khúc khác trong Begin Again, lấy ví dụ với My Heart Is Full, đáng tiếc vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh cho người nghe, 1 phần có thể là do người hâm mộ trông đợi hơi cao ở album mới của Norah Jones, tương tự như với các album trước đây của cô.

Nói chung Begin Again vẫn sẽ là 1 album rất đáng nghe, và nên nghe, nếu bạn là người yêu jazz hay hơn thế nữa là fan hâm mộ các tác phẩm của Norah Jones. Có thể nói với Begin Again, Norah Jones đã rất thành công khi thể hiện được chất "phiêu" và ngẫu hứng của thể loại jazz, vốn là sở trường của mình, đồng thời cũng tiếp cận tốt với giới trẻ khi chuyển hướng 1 chút trong phong cách sáng tác. Begin Again giống như sự khám phá của Norah Jones với các nguồn cảm hứng mới, và cô đã thành công.

tinhte-norah-jones-Brief-Begin-Again-2.jpg

Track list:


1. My Heart Is Full
2. Begin Again
3. It Was You
4. A Song with No Name

Quảng cáo


5. Uh Oh
6. Wintertime
7. Just a Little Bit
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình rất thích nghe Norah Jones 😁 hồi bé nghe mẹ bật không nghe được, giờ càng lớn mới càng thấm
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@blueJune trước cũng thử nghe em này vì cái mặt ẻm xinh, nhưng thực sự là ko nuốt nổi thể loại nhạc jazz :D
@hiepmu Mỗi người một gu thôi hehe :D
92.5 Mê ga hẹc
ae mua CD online trang nào ae?
anytui
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dịu ;)
20cent
TÍCH CỰC
5 năm
hôm trc lên iTunes thấy cho pre-order. Giọng Norah Jones rất đặc biệt... nghe Not too late, come away with me, here we go again với Ray Charles... mãi ko chán
Vấn đề là nghe nhạc bọn nước ngoài có hiểu bọn chúng hát nghĩa là gì không hay chỉ nghe mấy cái âm thanh tưng tưng ,từng từng v.v.. Rồi kêu ôi bàn nhạc hay quá cơ.
@anhmutcobedi1990 Giỏi giỏi nà, mà mình đâu có nói bạn là "chóa" đâu mà , mình chỉ nói "óc" bạn thôi, mà chắc bạn cố gắng lắm mới giao tiếp đc hả. thương nà.
@AuditionSeimei Óc chóa nó giao tiếp với bạn thì cũng trên body chóa mà. Đố bạn mang tất cả chóa nhà bạn ra mà dạy nó giao tiếp được như này với bạn đóa. Thử xem....khó quá nhờ người thân bạn trợ giúp nhóe
@anhmutcobedi1990 .
shiba.jpg
@AuditionSeimei Con mi tun này nhà bạn huấn luyện được như vậy sao.. Bạn giỏi thật đấy. Bái phục bạn.
nautical
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đíu hợp hay sao mà nghe nó cứ lê thê, mà nhạc kiểu nhạc Jazz ấy nhỉ
huy1970
ĐẠI BÀNG
5 năm
Preorder trêniTunes giờ có hàng rồi
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Tập trung vào khoa học công nghệ đi.
Cứ cho mấy bài viết kiểu này lên trang chủ, loãng lắm mod à
dna
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TDCuong_TN Nghe nhạc hay cũng là tinh tế, đâu phải chỉ công nghệ, thiết bị...
@TDCuong_TN Thế thì mi đừng đọc, ta có cần mi đọc à. bớt 1 người thì cũng ko sao mà 😁
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@TDCuong_TN Thì kiếm bài công nghệ mà đọc, tôi là tôi thấy 10 bài công nghệ mới may lắm có 1 về bài âm nhạc mà ông bảo loãng đc cũng hay thật =)) haters gonna hate
Chưa nghe bao giờ
lvq17cm
TÍCH CỰC
5 năm
Thực sự là ít khi nghe Jazz, dù khi random có play vài bài của Louis Amstrong, hoặc mấy bài của Susan Wong, Ono, Fujita. Tuy nhiên có 1 nữ ca sỹ hát Jazz mang hơi hướng dễ nghe, pha chút pop với 1 Album khiến mình mê đến tận bây giờ là Norah Jones - Come away with me (Feels like home ra sau mình k thích bằng)

Nay cô ấy phát hành Album mới, vẫn kiểu hát ngẫu hứng miên man như thời 2002 😆

Blue Note Records vẫn là huyền thoại phòng thu thế giới, chất lượng khi nghe qua Spotify là vô cùng tốt, k biết đĩa than với dàn chất còn phiêu thế nào @@

1 Album nhạc hoàn hảo và xứng đáng với 17 năm chờ đợi để tìm lại cảm xúc của Come Away With Me 1 lần nữa!!!

Hãy để thứ âm nhạc chầm chậm, mê đắm với tiếng kèn trumpet và vài tiếng gõ nhịp cùng giọng hát phiêu bồng của Norah cuốn phăng cơn nóng ngày hè của bạn!
Screenshot_20190422-141122.png
chả hay gì cả
ronglua82
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn ghê quá
ttoan91
ĐẠI BÀNG
5 năm
comment của bạn là lí do mà tôi mong rằng tinhte cần 1 bài test về văn hóa ứng xử cho bất kỳ ai trước khi tạo acc tinhte đấy.
Tui hay nghe nhạc metal Châu Âu, bọn nó ko chỉ hát bằng tiếng Anh mà còn tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Phần Lan, Thụy Điển, thậm chí cả... tiếng Latin và cổ ngữ, nên nhiều lúc cố hiểu lời là gần như ko thể. Đó là chưa kể mấy band Death /Black nó hát tiếng Anh rõ ràng nhưng nghe đc nó hát gì nhiều lúc dân native còn thua.
_ Nghe album này mặc định bỏ bài 1, nghe từ bài 2 là được rồi 😁
xquang96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iceteazz đang nghe bài 1 thấy chán chán sang bài 2 trở lên hay hơn hẳn
PhuHaMy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thanks ad nhé.
Mình rất thích chị này. 😃
Mình vẫn thích 3 album đầu nhất. Sau này Norah trải nghiệm thêm các thứ mới nhưng mình thấy không hợp nữa, mặc dù mình vẫn đánh giá rất cao sự đam mê tìm tòi cái mới của cô.
cách đây hơn 10 năm ,mình có đc tặng 1 CD của Norah .hồi đó còn nhỏ ,nghe ko hợp .hồi đó toàn nghe
anh chi muốn câm nín nghe tiếng em khóc
vầng trăng khóc
cắt nửa vầng trăng 😁

để thử thưởng thức lại Norah xem sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019