Đánh giá Garmin Instinct

tanthegioi123
28/3/2019 10:19Phản hồi: 1
Đánh giá Garmin Instinct
Tính năng thể thao
Garmin Instinct hỗ trợ đầy đủ các môn thể thao thông dụng nhất như bơi, đạp, chạy,… Danh sách đầy đủ các môn thể thao được hỗ trợ gồm có: chạy trail, chạy, leo núi, xe đạp, xe đạp trong nhà, bơi (trong nhà/biển/sông), golf, chạy máy, chạy trong nhà, dã ngoại, xe địa hình, trượt tuyết, chèo SUP, chèo thuyền, đi bộ, Kayak, Gym, Cardio, Yoga, chạy máy Eliptical, leo cầu thang, đua thuyền, khác.

Lấy ví dụ như tính năng Gym, khi tập các động tác đẩy tạ, đồng hồ sẽ dùng cảm biến thông minh tự đếm số lần kéo tạ để tổng kết.Tất nhiên là phải có sai số nhưng chênh lệnh là rất ít vì thế bạn có thể tập trung vào bài tập mà không cần phải đếm nhẩm trong đầu.


Tính năng dã ngoại (Hiking)
Như đã đề cập, Garmin Instinct được thiết kế chủ yếu cho các hoạt động ngoài trời. Thực tế mà nói, thử nghiệm tính năng Hiking hay Chạy (run) khá tương tự nhau. Thực chất thì đây là thử nghiệm độ chính xác của GPS. Nếu GPS bắt chính xác, tự động pace, quãng đường cũng chính xác hơn.

Dưới đây là so sánh GPS của Garmin Instinct với Forerunner 935 ở Đà Lạt. Khung đường được test bao gồm: đường hoa dã quỳ, dinh Bảo Đại, đồi cỏ hồng, hồ Tuyền Lâm và ngôi nhà ma đồi Prenn.

Cả hai đồng hồ đều được đặt ở chế độ GPS thường. Garmin Instinct bắt sóng GPS nhanh hơn Forerunner 935 (FR935). Nhìn chung, Instinct bắt sóng nhanh và dao động từ vài chục giây cho tới vài phút so với các đồng hồ khác.

Trong khi FR935 cho kết quả tổng chặng đường trên là 22.54km thì Instinct đưa ra kết quả 23.62km – chênh lệch gần 1km. Nếu chỉ chạy đường thường thì 1km chênh lệch khá lớn nhưng vì người viết vẫn bật GPS khi tham quan trong dinh Bảo Đại khá lâu nên 1km này vẫn chấp nhận được.


Thử nghiệm môn bơi
Kết quả đo môn bơi trên Garmin Instinct quả thật đáng kinh ngạc. Hình dưới đây là kết quả sau bài bơi 20 lần 50m trong bể bơi tiêu chuẩn 25m. Các đường màu xanh là vận tốc bơi (pace tính bằng giây/100m) và đường màu vàng là số lần quạt tay. Dựa trên biểu đồ, có thể nói rằng khả năng đếm vòng bơi của Garmin Instinct rất chính xác. Không có những đoạn đếm hụt vì nếu đếm hụt, pace sẽ tự động nhảy lên rất cao.


Ngoài ra, Garmin Instinct cũng có chức năng đếm ngược được mặc định sẵn khi dùng cho bơi bể. Chức năng này khá tiện lợi vì thay vì phải vừa đạp thành bể vừa bấm thì bạn có thể bấm “Start” rồi chờ Instinct đếm ngược 5 giây. Trong lúc này bạn có thể chuẩn bị đạp thành vể và bơi.

Đối với những người quen bơi bể chắc ai cũng biết chênh lệch 1 – 2 giây do việc bấm đồng hồ và đạp tường có thể ảnh hưởng rất nhiều tới mục tiêu luyện tập. Nhất là với quãng đường ngắn như 50 – 100m. Vì vậy, tính năng đếm ngược này đặc biệt hữu ích.

Chúng tôi cũng thử sử dụng Garmin Instinct để bơi biển và đồng thời so sánh với FR935 chuyên dụng để bơi sông, hồ biển. Nhìn chung, bạn không nên dùng Garmin Instinct để bơi open water (vì thực tế nó cũng không được thiết kế để bơi open water).

Quảng cáo




Về bộ môn đạp xe
Garmin Instinct không tích hợp chức năng đo power nên nó không hữu dụng lắm với nhiều cua-rơ. Tuy nhiên, với tín hiệu GPS tốt, cộng với khả năng đo nhịp tim bằng cảm biến cổ tay, Garmin Instinct vẫn có thể được các newbie sử dụng để bắt đầu tập luyện.


Thời lượng pin của Garmin Instinct
Thời lượng pin lớn cũng là một điểm người dùng chấm điểm cao cho Garmin Instinct. Garmin tuyên bố chiếc đồng hồ này có thời lượng pin khoảng 14 ngày tối đa, khoảng 16 tiếng nếu dùng GPS liên tục và 35 ngày ở chế độ UltraTrac (tiết kiệm pin).

Theo kinh nghiệm của người viết, con số này chỉ mang tính tương đối. Tất cả tùy thuộc vào lượng sử dụng của bạn. Nhưng nhìn chung thì thời lượng sử dụng thực tế cũng khoảng 80 – 90% thời lượng được công bố.

Quảng cáo


Đánh giá Garmin Instinct
Điểm mạnh:


· - Nhẹ (khoảng 50g)

· - Bắt sóng GPS nhanh

· - Điều hướng dễ và đơn giản

· - Thông tin hiển thị tốt (tự lên đèn khi trời tối)

· - Thời lượng pin tốt

· - Dùng để theo dõi dã ngoại tốt

Điểm trừ:

· - Không hỗ trợ kết nối Wifi

· - Không đo SpO2

· - Đo Trail không chính xác bằng FR935 -> chỉ dành những người đi tập thư giản


Bài review Garmin Instinct được trích từ BoiDapChay
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dellusa
TÍCH CỰC
5 năm
pin như lồng - quảng cáo 2 tuần 5 ngày xịt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019