Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vụ Galaxy Fold: chúng ta cần những ý tưởng "điên rồ" như thế này

Duy Luân
23/4/2019 15:38Phản hồi: 174
Vụ Galaxy Fold: chúng ta cần những ý tưởng "điên rồ" như thế này
Hôm qua giờ mình đọc thấy anh em có một luồng ý kiến về vụ Galaxy Fold bị hoãn bán để chỉnh sửa lại vấn đề về màn hình như sau: Samsung không như Apple, toàn đi làm những cái chưa chắc chắn để rồi phải "dọn dẹp" hậu quả. Tuy nhiên mình lại thấy ý kiến này không chuẩn, vì thế giới công nghệ sẽ phải tồn tại hai "thể loại" song song nhau: một thể loại đi tiên phong làm những cái mới, và một thể loại học hỏi từ các sai lầm, cái hạn chế của người đi tiên phong để cải tiến. Phải như vậy thì công nghệ mới có thể đi về phía trước.

Hãy nhìn ngược lại về lịch sử của Samsung, đây không phải là lần đầu tiên hãng làm ra những chiếc điện thoại điên rồ. Cái "điên rồ" đầu tiên của Samsung đó là làm ra con Galaxy Note 1 năm 2010. Vào thời đó, màn hình to 5,3" của Galaxy Note bị đánh giá là không thực tế, người ta sẽ không dùng nó đâu. Trước đó có những chiếc smartphone to như Dell Streak chẳng hạn, nó cũng đã thất bại đấy thôi. Tương lai của Galaxy Note thật mù mịt.

Nhưng rồi Galaxy Note 1 lại được đón nhận tốt, và quan trọng hơn, nó tạo nên nền tảng để cả thế giới công nghệ biết được rằng người dùng thật sự cần những chiếc smartphone với màn hình lớn. Giờ đây những chiếc điện thoại màn hình 5,3" thì cũng chỉ được liệt kê vào dạng vừa vừa, không phải là máy to nữa. Chúng ta có những chiếc điện thoại 6", 6,3" hay thậm chí là 7" đang được bán trên thị trường. Nếu không có Galaxy Note, các hãng khác sẽ chùn chân trong việc đưa ra điện thoại màn hình rộng. Phải thử thì mới biết là mình đúng hay sai, chứ để kiểm tra bằng lý thuyết thì không đủ. Và như mọi người hay nói, phải liều thì mới ăn nhiều.

galaxy_note_1.jpg

Bản thân Apple khi ra mắt con iPhone đời đầu tiên cũng "điên" chẳng kém gì Samsung, thời đó đâu ai nghĩ rằng iPhone sẽ thành công, trở thành con đường dẫn dắt cả thị trường smartphone thay đổi. Nhưng mọi thứ thì bạn đã thấy rồi đó, nếu không có iPhone thì chưa chắc những chiếc điện thoại ngày nay sẽ giống cái bạn đang cầm trong tay.

Đây có thể xem là sáng tạo không? Với mình là có. Galaxy Fold hay Huawei Mate X đều là những sản phẩm sáng tạo. Nó vẫn hữu dụng ở một mức độ nào đó (còn hữu dụng với nhiều người và có dùng nhiều hay không thì lại là chuyện khác, phải đợi bán ra mới biết được), và nó cho thấy nỗ lực làm mới về thiết kế và cách sử dụng điện thoại của các hãng như Samsung hay Huawei. Có thể sự sáng tạo này sẽ là sai lầm, nhưng dựa trên sai lầm đó sẽ có những sản phẩm mới khác được sinh ra, ví dụ như chiếc Galaxy Note Edge phải "thất bại" để Samsung học hỏi, cải tiến công nghệ màn hình cong thì mới có cái để sau này áp dụng cho tất cả các máy Galaxy Note, Galaxy S của mình.

Galaxy_Fold.jpg

Ngược lại với Samsung, trong thời gian gần đây Apple bớt làm ra những sản phẩm điên rồ hay sáng tại về ngoại hình. Có thể thấy rằng Apple chọn con đường an toàn hơn, chắc ăn hơn khi làm ra những chiếc điện thoại mới. Thay vì cải tiến ngoại hình, Apple tập trung vào camera, vào sức mạnh của chip, vào Face ID. Những tính năng mới này cũng có một ít độ liều lĩnh trong đó đấy chứ không phải là không có, nhưng so với độ liều của điện thoại màn hình gập thì ít hơn hẳn.

Và biết đâu chính Apple sau này sẽ hưởng lợi từ những thử nghiệm "điên rồ" của Samsung thì sao? Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho Apple, và biết đâu sau này màn hình cong của Galaxy Fold sẽ được dùng cho một chiếc iPhone nào đó? Hoặc nếu không đem nguyên màn hình cong lên iPhone thì Apple cũng có thể tận dụng công nghệ này để chế tạo màn hình dẻo phục vụ cho những mục đích khác. Và nếu không có Galaxy Fold, Samsung sẽ không bao giờ biết được dây chuyền sản xuất của mình hạn chế chỗ nào đặng mà cải thiện.

Tất nhiên tai nạn thì chẳng ai muốn, và sự cố với màn hình của Galaxy Fold cũng là một bài học cho Samsung trong việc kiểm tra sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Tuy nhiên không phải vì thế mà Samsung phải ngừng sáng tạo và thử nghiệm, bởi một khi các hãng công nghệ nói chung và Samsung nói riêng ngừng "điên rồ" cũng là lúc chúng ta lao đầu vào con đường mòn của sự thui chột công nghệ.
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận cái thời Galaxy Note mới ra, cầm trên tay bự chảng hơn hẳn so với các dòng smartphone khác cùng thời, như kiểu ở 1 class hoàn toàn khác vậy! Chiếc Dell Streak cũng tương tự, lúc đó chưa quen với kích thước to bản kiểu này, phần cũng vì pin hao khá nhanh! Trường hợp chiếc smartphone to của HTC như HD 2 lại cho cảm giác rất sang trọng và xa xỉ, thiết kế chắc chắn, đầm tay, cảm ứng thuộc diện siêu mượt thời điểm đó cũng tạo cho người dùng một cảm giác thèm muốn nhưng giá thì ko dễ thở chút nào nên ko phải ai cũng có điều kiện mua! Việc chiếc Fold bị lỗi trong thời gian qua chắc cũng có khó tránh khỏi vì lần đầu công nghệ màn hình cảm ứng gập được giới thiệu, hy vọng sau vụ này Samsung sớm cải thiện tốt hơn để người dùng được trải nghiệm những điều mới mẻ 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@tinhchemte Cám ơn bác @Duy Luân@crazysexycool1981
Kẻ đi trước luôn phải chấp nhận rủi ro cao hơn mà.
LIỀU ĂN NHIỀU
@leemanhj916 Cảm ơn mình vì điều gì vậy? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
joeBonanno
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Cần những ý tưởng điên rồ để SAMESAME tạo ra nhũng"phế phẩm"!😆
@crazysexycool1981 ah. thì em đồng ý với bác thôi
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
Kẻ tiên phong lúc nào cũng lính giáo, đó là điều chắc chắn, nếu sáng tạo là 1 tín ngưỡng, thì người ta cũng nguyện chết vì tín ngưỡng đó. Samsung thành công nhờ hướng đi giống apple cũng không ngoa, nhưng 10 năm sau cuộc đua đã có những thú vị , ví dụ như màn cong mà ai cũng nhớ đến khi nhắc đến những chiếc Galaxy không giống ai, hay bây giờ là Note với dev balance tuyệt vời. Với những ai yêu thích công nghệ, những thay đổi như này luôn rất đáng để chờ đợi, kỷ nguyên mới của smartphone chưa biết sẽ như nào, nhưng chắc chắc một điều Fold chính là bước ngoặt, viên gạch đầu tiên cho thế giới công nghệ di động.
Sagaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dandykts Ai cũng ủng hộ chuyện cải tiến và thử nghiệm... Có điều bớt nổ. Ko thì cũng như anh Quảng thôi.
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@Sagaa Nổ cái gì? Kể nghe?
@dandykts Thì thất bại người ta mới gọi là nổ, còn thanh công như anh quảng nói thì có ai bảo nổ đâu 😁
Ôi dào đã bán ra đâu mà cứ rùm beng lên. Khi người dùng còn chưa bị thiệt hại j thì chưa cần làm căng quá. Vẫn còn cơ hội cứu chữa ko thi cùng lắm tuyên bố khai tử ko phát hành nữa, chờ ra mắt Fold 2 hoàn thiện hơn.

Chẳng qua Samsung đen, vừa mới ra mắt đã có đội ... làm ầm ĩ lên, hít lấy hít để như chơi đá xong đi gây chuyện nên mới bị ghét. Bn người ác cảm ngta mới chửi sml khi lòi ra lỗi. Chứ nếu cẩn thận hơn, ko chơi đá quá liều, đâu nên nổi.

Chả riêng j Samsung mà giới công nghệ luôn thế, bên cạnh sản phẩm truyền thống thì họ vẫn thử nghiệm những hướng đi mới hoặc lạ lạ chút. Vd gần đây Samsung cũng có cái TV khung tranh The Frame, khung gỗ The Serif để trang trí làm kiểng, thay vì xem TV thông thường đó. Có vđề j đâu, càng đông càng vui.

Thế nhưng lại cái đội đó, sản phẩm độc đáo phi truyền thống của Samsung thì nâng như nâng trứng, còn sản phẩm dị biệt của hãng khác thì ra sức dìm. Như kiểu Samsung có đặc quyền hơn các hãng khác vậy. Mới đây có cái hãng nào đó ngắc ngoải đang vùng vẫy, ra thử cái loa thủy tinh cho thiên hạ làm kiểng thì cũng bay vô dìm hàng. Khổ ghê!

Sao cứ phải làm khó nhau làm j ko bik. Thi thoảng ra cái khác người tí thì có chết ai đâu. Bao h sản phẩm gây khó chịu, thiệt hại hay ảnh hưởng xấu đến sử dụng của người dùng mới ném đá chứ. Chưa hại đến ai thì có j đâu. Lần này kịp hoãn bán, thu hồi số lượng ít bị lỗi để điều tra rồi, chưa thiếu trách nhiệm đến mức liều bán ra thị trường rồi.

Đây là 1 tổn thất chung của ngành và là cơ hội cho tất cả làm tốt hơn sau này. Cái j mà "chưa chắc chắn..." cơ chứ. Nói thế để mấy bạn anti lại lấy bướm ra đập cho sml bây h. Bướm đang hot lắm nhé, con nát từ trong trứng nước, con ra đời gây hậu quả nghiêm trọng.

Mà thôi, tóm lại là cuối tháng 4 này (tuần sau) là cả đàn cả lũ lại thi nhau công bố BCTC. Mấy cái sản phẩm như Fold chưa có j ảnh hưởng lớn hết, vẫn kiểm soát đc. Nhưng các sản phẩm hiện tại đã bán ra hiệu quả hay ăn hại, sắp thể hiện rõ rồi đấy.

P.s: thực ra vẫn còn 1 luồng ý kiến nữa, cho rằng điện thoại gập là phù phiếm, ko có tương lai. Tai nạn trước h lâm trận của Fold càng củng cố thêm cơ sở cho ý kiến này. Mà kể cả ko có tai nạn thì họ vẫn tin tưởng vậy thôi. Hiện thực phũ phàng thì đúng là gập vẫn còn đang sơ khai, nan giải lắm.
@AmbitiousMan Đọc bình luận của bác chưa bao giờ làm e thất vọng. Chuẩn
@AmbitiousMan Công nhận, chính vì cái đội phê cần phê đá kia mà SS bị ghét thêm nhiều.
@AGE-FX Sámsung có QC là cháy hàng ko vậy bạn hay là các báo vào trang SS đặt hàng thì thấy thông báo hết cho đặt thì tự ra ngoài viết bài cháy hàng. Video Fold gập test sp đưa lên là chuyện bthg, mọi Sp sx ra đều phải test có gì mà bạn nói là QC. Nhảm có mức độ thôi nhé.
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@samsunggalaxy Bàn cãi j ở đây, năm nay a ss thực hiện chỉ tiêu: "giảm chất lượng, tăng qc". Bài học note 7 đi tắt đón đầu định qua mặt ip plus về pin vẫn chưa rút kinh nghiệm. Năm nay tính giành danh hiệu sáng tạo nên ra mắt vội vã, test ẩu tả, ng cả 1 đội testor ko bằng ifixit. Nếu tôi là giám đốc ss thì việc tôi làm là mời toàn đội ifixit về làm cho ss, hay hơn là ngồi nổ tung trời là cái màn j đó gập 200k vs 1 cái lỗi thiết kế sơ đẳng... hay đây là chủ ý của ss để mọi ng bớt time dán mắt vào smp và năng gấp tay cho đủ 200k lần😃
marilonluu
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy chả có gì là "điên rồ" cả, đơn giản là có sẵn gần như tất cả mọi thứ của phần cứng rồi, cây nhà lá vườn. Thành công thì khoe, thất bại thì xem như thử nghiệm. Đâu phải kiểu đánh đổi "được ăn cả, ngã về không". Màn hình cảm ứng uốn cong được cũng nhen nhóm từ lâu rồi, Samsung chỉ là có đủ điều kiện để thử nghiệm thực tế thôi
trongvuneu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@marilonluu Nói cứ như dễ lắm ấy nhỉ. Cái "thử" đấy nó tốn kém về tiền bạc, thời gian và có khi là cả uy tín về sản phẩm lắm đấy bạn. Không phải chỉ là thử sai thì làm lại trong một nốt nhạc thôi đâu. Và những cái nguồn lực để thử nghiên cứu ấy cũng là cả một sự ưu tiên to lớn, thay vì đi làm một tấn việc khác đấy.
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@marilonluu Nó chi cả tỉ đô để ra được cây nhà là vườn đấy cụ. Công nghệ màn hình trên thế giới đếm đc mấy thằng so sánh với Sung
marilonluu
TÍCH CỰC
5 năm
@dandykts thế có ai nói SS không phải chi tiền ra đâu ?
marilonluu
TÍCH CỰC
5 năm
@trongvuneu Chã thấy "dễ" chỗ nào ?
trongvuneu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@marilonluu Vì việc quyết định nghiên cứu-sản xuất Galaxy Fold ở một tầm cỡ lớn, quan trọng nên phải cân nhắc rất nhiều thứ, không phải là làm bừa, làm đại rồi sai thì thử lại được. Thế mà nó lại mang tính táo bạo, đột phá nên bài báo mới gọi là điên rồ.
Bạn cho rằng nó không điên rồ có nghĩa là bạn đánh giá thấp cái sự táo bạo của nó, coi nó là bình thường , là một sự lựa chọn dễ dàng.
Mình không cùng quan điểm, mình phản bác, thế thôi.
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết rất hay và ý nghĩa
@Long Harry Nói đơn giản là SS nó đa năng nên có thể ra rất nhiều loại sp sáng tạo, thành công hay ko cũng ko quá quan trọng, còn Apple dựa 99% vào bán iphone, nếu có bất cứ sai sót nào thì cũng có thể dẫn đến sụp đổ.
@Hoang_HaoMinh Lôi apple vào ăn chồn à?
James Draky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rapefighter Chả phải bài viết cũng có nói về Apple sao?
Nên bạn ấy so sánh với Apple cũng là đương nhiên.
Hay là bạn không đọc bài viết mà vào cmt chém???
D-K
TÍCH CỰC
5 năm
@rapefighter Như ngáo đá vậy, chắc k đọc bài vô thấy cm là nhặng cả lên.
@rapefighter Hàng fake ko đủ tư cách bàn luận với mình nhé bạn 😃
Cứ sai đi vì đời cho phép ;)
@thanhhoangc Sai rồi, sai hoài thì xong. haha. Mềnh cũng thế, sai hoài mà có sửa được đâu
noilalam289
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chả ra gì. Mình không tìm thấy ấn tượng gì từ việc này. Nếu nó làm màn dẻo đàn hồi được , co ra co vào là có giá trị
@noilalam289 mỗi lần dùng là kéo ra à bác? chắc lên cơ tay lắm :d
noilalam289
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darklight_vtp Để cuộn thôi bác. Nhưng để cuộn mà không bị nhăn như cuộn giấy thì nó cần chịu được mấy lực kiểu đó
@noilalam289 Ý tưởng của bạn thế nào nhỉ. Mình chưa hiểu lắm
@noilalam289 nếu cuộn lại thì dày lắm bác, nhưng vậy rớt ko lo bể màn
noilalam289
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leemanhj916 Nó có thể cuộn như cuộn giấy in A4-A5 hay to hơn A3,A2.... lúc bấy giờ tấm hiển thị nó phải tách rời khởi bộ phận chứa máy và giao tiếp với nhau không dây. Phần lưng nó được xếp lớp để khi kéo ra nó xếp lại với nhau tạo độ cứng đỡ màn hình.
bupbechanh
TÍCH CỰC
5 năm
Tình cờ đọc bài báo trên trang https://congngheviet.com/galaxy-fold-hu-man-hinh-khi-thao-mieng-co-san/

Chia sẻ ở đây để mn tham khảo vấn đề lỗi mà mọi người đang bàn. Nguồn link ở trên nhé.

Người đi tiên phong, có cái nhìn khác người thường sẽ bị kẻ khác dè bỉu , chê bai. Làm công nghệ, luôn phải tìm tòi, khám phá, ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG PHẢI TRẢI QUA RẤT NHIỀU LẦN THẤT BẠI. Việc 1 sản phẩm mới ra đời hoàn toàn khác biệt với lối mòn cũ gặp phải vấn đề không phải là chuyện là, quan trọng là cách họ tiếp thu cái lỗi để nâng cao chất lượng sản phẩm. Các đối thủ khác cũng dựa trên các lỗi phát sinh này để tự sửa chữa sản phẩm của mình trước khi đua ra thị trường.

Điển khi là khi SS ra đời SS NOTE 1, 2 màn hình to khủng lúc ấy bị "đối thủ" chê bai, chì chiếc, kèm theo 1 đống fan cuồng hùa theo làm anh hùng bàn phím. Và sau đó thì kết quả thế nào, giờ thì các hãng đều buộc phải làm màn hình thiệt to, rộng, tràn viền hết cỡ để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Quay lại vấn đề, ở đây nó là 1 miếng dán màn hình đã bị lột ra như thế này.



Rất nhiều người khi sử dụng điện thoại, có thói quen bóc miếng dán màn hình ra , và sử dụng trơn hoặc dán miếng cường lực vào thay thế, gần như đây là truyền thống & thói quen được hình thành từ khi điện thoại cảm ứng thông mình phổ biến.





Tuy nhiên, SS đã cảnh báo nếu tháo miếng dán đó ra sẽ gây ảnh hưởng đến màn hình, rất tiếc chẳng mấy ai chịu đọc và chịu tin vào điều đó.



Và kết quả thì đã rõ, hàng loạt nạn nhân lỡ tay lột miếng dán màn hình ra và gặp tình trạng ...



https://twitter.com/markgurman/status/1118574467255418880/photo/1


https://twitter.com/stevekovach/status/1118571414934753280


Nguồn hình ảnh : https://congngheviet.com/galaxy-fold-hu-man-hinh-khi-thao-mieng-co-san/
@bupbechanh Reviewer xác nhận là không có cái tấm cảnh báo kia, và tất nhiên là không chỉ có máy gỡ tấm bảo vệ mới bị



Screenshot 2019-04-24 21.25.55.png Screenshot 2019-04-24 21.26.22.png Screenshot 2019-04-24 21.26.33.png Screenshot 2019-04-24 21.26.48.png
@bupbechanh Viết bài này có được đồng nào không thớt
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@bupbechanh Thay vì bạn ngồi copy paste vớ vẩn để chữa thẹn cho ss thì nên làm cái j có ích hơn đi. Hay viết bài mới đi, mấy cái này ng ta đọc hết rồi. Nếu ko có j ms thì đừng post rác diễn đàn😃
@Antikill @Mistress 9
_ Galaxy fold này thực ra rất hay đấy chứ, nếu không mắc lỗi về thiết kế khiến sản phẩm bị hỏng màn hình, thì nó là một trong những thiết bị đột phá nhất hiện nay rồi. Chờ Samsung fix xem như thế nào, anh em cứ kiên nhẫn 😁
đồng ý 1000% với bạn, phải làm ra sản phẩm, phải cho xài thử, phải có lỗi, phải sửa lỗi, rồi mới có cái tốt. Cứ lên sản phẩm, test đã trong phòng thí nghiệm, ko bán ra thì ai mà biết nó lỗi chỗ nào. Thấy fold ko, đám tester test cho cố, test cho dữ, đưa cho reviewer 2 ngày lỗi ngay, PHẢI CÓ LỖI THÌ MỚI CÓ CÁI TỐT SAU NÀY MÀ XÀI...
Có cần phải có bài viết chữa thẹn cho sam như này ko ?.
kaoaye
TÍCH CỰC
5 năm
@uthalinh Phải đưa ra nhiều ý kiến trái chiều để khách quan chứ.
@uthalinh Thật ra cái này đúng đó chứ, nên nhìn công tâm 1 chút đi. Ai cũng lò dò đi sợ bị vấp ngã thì giờ thế giới vẫn đang cầm cục gạch nặng 1,9kg để liên lạc rồi!
@uthalinh $ về $ về , rất nhiều $$$$$$$, cuhiep bảo viết thì viết.
AGE-FX
CAO CẤP
5 năm
@rapefighter Chuẩn rồi, ms nhận nhuận bút mà ko xoa bi cho nó thì bị vả sml mất😃
@rapefighter Đâu phải ai cũng như bạn đâu hihi
Sao lại gọi sản phẩm này là điên rồ ? Khi nó rất chi là thiết thực ?
noilalam289
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi thấy mấy cái ý tưởng của Samsung thường không được hoàn hảo như apple. Sáng tạo hay đăng ký nhiều cũng là rất tốt nhưng khi đưa ra thương mại hoá mà ntn thì rất kém
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AGE-FX hoặc là dùng nick khác trên này, nghi cái thằng hoang hao minh gì đấy , thấy văn phong nói chuyện giống lắm, bị chửi như dog mà vẫn mặt dày 😁
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@rapefighter Đợt trc bị t bịt mỗm giờ chưa kinh à?
@dandykts Lượn chỗ khác chơi đi.công dân loại 3, ko tiếp.đậy nắp giật nước.
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rapefighter Thằng xàm dandy gì tránh xa nó ra nó cắn là mệt lắm đây =))
Apple là con cà Cuống
Samsung là con ăn con Cà cuống đó.
Bản thân mình cũng là người đang làm thứ chẳng giống ai, đi một mình một hướng, đang sống khỏe. Thế nên mình nghĩ nếu đi đầu mà biết cách làm thì luôn là người khỏe.
chotoi
CAO CẤP
5 năm
Ý tưởng nào điên rồ. Đây không phải ý tưởng “điên”mà là ý tưởng nung nấu, ham muốn của Sam.

Nghiên cứu phone gập được xúc tiến từ nhiều hãng cả iOS lẫn Android. Với Android càng quan trọng, ví đây sẽ là vũ khí để cạnh tranh, thể hiện chỗ đứng trong Android. Sam tính toán phải đi đầu tiên, vội vã cho ra trước nhóm Tàu.

Như vậy ý tưởng làm đt gập không phải ý tưởng “điên”, vấn đề nằm ở ý định muốn ra nhanh, ra trước trong khi kỹ thuật hạn chế.
Công nghệ cần hoàn thiện hơn nữa. 20 năm nữa k biết đt nó sẽ ra sao nhỉ
@Akay Nhím Lúc đó xon người tương tác với phone bằng ý nghĩ, ko cần dùng tay nên chẳng cần màn cảm ứng. Ví dụ nghĩ đến ..gọi cho akay nhím là phone nó gọi ngay. Nhím thấy đổ chuông nhím nghĩ đến ..bắt máy thì máy nó kết nối cuộc gọi...
@vtb center mình hay nghĩ bậy lắm, lúc đó sao sài phone đây 😔
Chuyện bình thường như cân đường hộp sữa nhưng 1 số "fan của ai" cứ trầm trọng hóa vấn đề. Chắc vẫn lót dép chờ samsung phá sản.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019