Vụ Galaxy Fold: chúng ta cần những ý tưởng "điên rồ" như thế này

Duy Luân
23/4/2019 15:38Phản hồi: 174
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lúc nào cũng đổ vấy là seeder PR SS này nọ rồi giờ lãnh hậu quả, chứ thấy trên cái diễn đàn này seeder thì ít, sheeper đi anti SS thì nhiều; thấy người khác có cảm tình vs SS là vùi dập ngay. Trong khi các hãng khác ra sản phẩm thương mại dính đầy lỗi thì lờ đi như chưa có chuyện xảy ra, còn SS dính lỗi 1 cái là chì chiết, trong khi như con Fold còn chưa bán ra, phát hiện ra lỗi đã hoãn bán ngay để khắc phục.
Chưa kể Chỉ hở có bài nào về SS là dìm lấy dìm để, lại còn được 1 số mod, ad tung hứng cùng nữa. Mấy ai được công bằng khi post bài như Duy Luân.
Thà như samsung làm sản phẩm lỗi có thiệt hại lớn cũng thu hồi (như note 7) còn hơn như apple làm sản phẩm lỗi còn không nhận lỗi (iPhone 4), có khi còn phát triển tiếp cho lỗi nó to ra (bàn phím butterfly). Mình dùng đồ apple không phải vì là ifan mà là vì đề cao tính đồng bộ, trải nghiệm tốt xuyên suốt những thiết bị. Nếu windows cũng làm được thế này thì mình chả sang đội apple làm gì (vì từng là windows fan mà điện thoại cùi quá phải chuyển)
shirley19
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen Thanh 1998 Không hẳn. Truyền thống Apple tụi nó chỉ âm thầm ra giải pháp giải quyết sự cố chứ ko nhận sai. Người dùng như mình cần giải pháp chứ ko phải thằng nhận sai rồi sửa cho có. Iphone 4 tặng case bumper. Keyboard buffterfly thay miễn phí 4 năm. Lỗi VGA thay miễn phí 5 năm.
Còn Note 7 là quá nguy hiểm đem tinh mạng người dùng ra đùa. Lần 1 phát nổ -> thu hồi > chỉnh lại sạc pin không quá dầy tầm 90-95% tự ngắt > bán lại > nổ tiếp có người suýt chết chây > thu hồi lần 2 , sửa chữa tiếp bán lại dạng FE. Và còn bị cấm trên máy bay thì những người như mình mua 4 cái note 7 về tặng gia đình ở vietnam rồi ko mang lại Mỹ đổi trả được mà samsung vietnam từ chối thu hồi do ko cùng khu vực xuất xứ có phải quăng tiền qua cửa sổ hết hơn $3200?
Tự bạn snghi mức độ nghiêm trọng của 2 việc trên rồi hãy so sánh
@Nguyen Thanh 1998 Thôi, Sam chơi lớn kiểu đó ko ai dám theo!
@shirley19 Mình chưa nói đến mức nghiêm trọng của sự việc như thế nào mà là việc chấp nhận sửa sai để cố gắng không mắc lại lỗi đấy vào lần sau, bàn phím có thay miễn phí 4 năm, 10 năm hay trọn đời đi nữa mà không chịu sửa cũng thế. Mình không nghĩ có ai hài lòng với việc mua lap 50, 60 triệu mà cứ đến khi dùng phím thì lại hỏng, 1 tháng có khi thay 2, 3 lần
shirley19
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen Thanh 1998 Bạn ko hiểu minh nói , đọc lại nha
Các anh lại diễn rồi!
Nói trắng ra là chuẩn bị bán rồi, hàng chất đầy kho rồi, cho đặt trước rồi, cháy hàng rồi, tuần sau giới thiệu sản phẩm rồi!
Chẳng qua là đưa trước cho cánh nhà báo, reviewer để họ review, để viết bài , làm clip tạo hiệu ứng truyền thông thôi!
Ai ngờ thọt!
Quay ra chữa cháy bảo máy chỉ trong gia đoạn test, chưa ra mắt, ko sao!
Nực cười!
Chả có nhà sx nào điên khùng nào máy đang trong giai đoạn test mà cho đặt hàng trước, rồi hẹn tuần sau ra mắt cả!
Mà test sao ko test lab mà gửi cho nhà báo nổi tiếng, reviewer test!
Nực cười!,. Lấp liếm là giỏi
lucianotin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Quá hay bác ơi, thấy bác mod tiếp tay lắp liếm tiếp. may là cái điện thoại chớ cái nhà hay cái chung cư thì sao ta....???
@QuanLyNhaNghi Làm ăn kiểu này thì nay mai tàu nó sẽ chiếm hết thị phần của a Sam.
shirley19
TÍCH CỰC
5 năm
Thật sự ko chê bai nhưng tại sao lại bỏ $2000 mua 1 chiếc đt mà ko mở thì không có gì nổi bật mà mở ra thì như 1 chiếc tablet A của samsung mà màn hình dễ hư hơn nhỉ. Thấy người tiêu dùng đâu mặn mà gì với tablet android như IPad đâu mà lại phải bỏ con số quá khủng để nghiên cứu rồi giờ nếu hư lỗi cơ bản phải tiêu huỷ cả triệu cái nghiên cứu lại khắc phục. Tiên phong hay nhưng để áp dụng thực tiễn trong trường hợp này như đong Note đã làm thì lại sai.

Giờ tên trên nỏ không bắn thì kì mà bắn thì như Note 7 gate thì chết. Samsung nên sa thải hết đội ngủ testing sản phẩm đi gì đâu cận ngày ra mắt nhà báo lại báo hư hỏng cơ bản thì ai mà dám mua.
Ông thớt ví sự điên rồ của Apple bằng con iphone đời đầu thì đúng là bị chập mạch mấy phút rồi.

Con đấy ra thằng ngớ ngẩn nó cũng mê.
Samsung thường có ý tưởng đột phá, Apple thì làm lại những cái cũ trở nên tốt hơn.. 2 hãng điều có những bước đi rất hay, nhưng tào lao nhất là mấy anh đã bỏ tiền ra sản phẩm sài còn phải bỏ thêm thời gian vs năng lượng chửi nhau để apple là nhất hoặc samsung là nhất.. nhiều khi chửi luôn mod vs admin 😁
khổ thân ông mod, bị giao cho cái bài này đánh đổi uy tín để làm hài lòng người khác, Tôi nhớ ổng đâu có viết được mấy bài kiểu *** hoá vàng thế này.
Bọn SS ra cái điều kiện dùng rất hay là: ko dc dán màn hình vì đã có sẵn miếng dán mỏng ở trên (miếng này rất rất dễ trầy, ai xài s10 thì biết), trầy màn sẽ bị xem xét điều kiện bảo hành để từ chối
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@Fatcat88 Có vụ này à Bác? Nếu thé thì đỡ thế méo nào được nhỉ, chả lẽ cứ trầy màn thì bị xem xét từ chối bảo hành?
22.png
@QuanLyNhaNghi Quen ha 😆
Ý tưởng mới , sáng tạo mới luôn được welcome, chả ai đi chê trách gì, nhưng quá vội vàng tung ra mà không test thì cái đó coi thường khách mình chứ sao? Cái đó mới là điều đáng chê trách, chứ đâu ai chê trách cái ý tưởng mới .

Thứ hai, vào tinh tế thì cái đám samfan hết chửi apple rồi coi thường những hãng android khác, tiêu biểu nhất là vụ heo quay mate X. Chê quá trời chê, giờ thì nghiệp tụ vành môi luôn 😁, thành ra người ta ghét một phần tại đám fan cuồng samsung nữa đấy.
Các bác đều biết, trong khoa học, những cái đầu tiên luôn to, thô kệch và xấu xí, bản thân cái Fold này cũng vậy, thực ra mình nghĩ chiến lược của SS khi quá vội vàng thương mại hoá Fold vì muốn đánh bóng thêm tên tuổi và giựt le lấy tiếng để thuận lợi cho việc marketing của họ, vì quan điểm kinh doanh của SS xưa giờ rất quan trọng quảng cáo. Họ không đặt vấn đề doanh số hay lời lãi vào con này, vì thực tế chúng ta cũng thấy nó không đẹp và thô kệch, nội nghĩ tới việc bỏ túi mang đi thôi là thấy oải rồi, chưa tính tới việc phần mềm ít có cái nào tối ưu đáp ứng được tỷ lệ không giống ai này, có chăng cái trình duyệt là tạm ổn. Dù sao đây cũng được ghi tên và lịch sử cho đời sau nhớ tên SS. Hình thức điện thoại này phải mất ít nhất 3-5 năm
nữa hoạ may cho ra đời chiếc điện thoại gập mỏng nhẹ tương đương điện thoại thông thường hiện nay, và khi đó mình sẽ đề xuất ý tưởng gập 3 chứ ko phải gập đôi ntn, để biến điện thoại thành mtb luôn.
KuTom1
CAO CẤP
5 năm
Samsung đến màn bình thường còn lỗi nữa là màn gập. Nói về màn hình thì iphone là nhất dù màn hình apple không tự sản xuất được nhưng kiểm duyệt và cân chỉnh thực sự tuyệt vời.
Tao nói phế là phế 😁 Y như rằng !

Sau bớt nổ nha tụi Sen :D
Đọc đoạn apple tập trung vào camera cười há mồm 😆 3 năm nay camera iphone vẫn gần như dậm chân tại chỗ với tiêu chí tự sướng huyền thoại "giơ lên là chụp" còn thực tế thì chỉ luôn giữ mức khá giỏi chứ kbh còn đc gọi là xuất sắc nữa rồi.
@AZwarrior Từ đời iphone 2G có camera đến giờ chưa khi nào camera ip được gọi là vượt trội so với đt cùng thời, há mồm coi chừng ruồi vào mồm nha đồng chí =)))
@finalmagic Nope, thời 7plus mới ra thì camera ip thật sự xuất sắc và độc đáo.
bupbechanh
TÍCH CỰC
5 năm
@AZwarrior Bởi vì camera IP cùi quá, nên mới ra cái sản phẩm Camera360 để lấp liếm chất lượng cam IP. Chụp ảnh toàn dùng Cam360 để cà mặt, tăng độ sáng, làm mịn da, làm hồng da, đủ thứ các kiểu, nhưng tín đồ IP rất thích và rất sung sướng vì cách làm giả dối này.

Hồi ấy mình nhớ coi trên FB chả đứa nào dám tự tin úp ảnh chân dung gốc chụp bằng CAM của IP (từ đời IP 4,5,6) cả. Toàn nhờ Cam360 cà cho thật đẹp xong up lên FB kiếm LIKE. 10 đứa thì gần 9 đều xài cam360 để chỉnh sửa chất lượng ảnh tồi của IP rồi úp lên FB.

Chụp bằng cam360 độ khen đẹp quá, nên khi thấy cam SS ảo diệu thì quay ra chê bai chì chiết không thương tiếc.
Sam đang điên đầu về Galaxy Fold đây, không nói nhiều.
2MT
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ss làm ra galaxy fold ko phải để bán cho sll để lấy lợi nhuận mà để tạo ra 1spham tiên phong cty dẫn đầu công nghệ mới, 1 mẫu DĐ đắt nhất ko phải lúc nào cũng hạng 2 rẻ hơn iphone
Vấn đề của Samsung là bán cả sản phẩm thử nghiệm đến tay người dùng =))))
Đó là HẬU QUẢ cho sự “THÍCH THỂ HIỆN”
hanpihoon
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng nghĩ như Luân,không có sai lầm,thất bại thì sao có thể thành công được.
Có đi tiên phong mới dắt mũi được thiên hạ. Thất bại là mẹ của thành công mà bất cứ lĩnh vực hay chuyên nghành nào cũng đúng. Sợ sai sợ thất bại hay tệ lậu hơn là sợ người tra thấy mình dở mình yếu thì chỉ có nước bắt chước hay sao chép mà thôi . Kinh doanh là phải nhanh nhạy cho nên có ý tưởng chớp thời cơ có khi lại thắng con....thì thua thôi . Sam thất bại này nọ nhưng nó có chết đâu ? Nó vẫn là đối thủ đáng gờm và đầy ngứa ngáy với STJ quá cố và bây giờ là thím tim thôi . Chừng nào nó bán cái gì cũng lỗ cũng ế đóng cửa thì hay đè nó xuống mà DẠY ĐỜI nó nhé các bác . .. Ý kiến cá nhân của 1 "tổ chức" cũng cá nhân thội . Xem lại clip bẻ cong Ipad pro 2019 và vặn loa lớn lên nghe nó nói nha . Công nhận cha nội đó phẻ ghê gúm bẻ Ipad pro mà bẻ như bẻ bún khô vậy . Ipd pro dùng vật liêu của tương lai nó tự cong theo ý mún của nó rồi quên trả về vị trí cũ thôi . . Nhưng thôi nó thế vẫn bán ào ào có é cho đóng cửa đâu . Hehehehehe
lucianotin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh Mod cũng dạng thích thể hiện cái quan điểm của mình, trông thì có vẻ là người có quan điểm tiến bộ nhưng thực ra là lấp liếm, trẻ trâu và hời hợt quá.
Hisokazz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lucianotin Mình cũng thấy vậy, mod Duy Luân năng động và ham tìm hiểu nhưng có nhiều mảng chưa biết lắm. Nên hạn chế viết những bài mang tính nhận định, suy đoán tổng quát về xu hướng thị trường công nghệ; nói thẳng ra là trình chưa đủ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019