Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Cũ mà hay]: Koss Porta Pro tượng đài tai nghe 35 năm tuổi

abuchino
15/4/2019 2:57Phản hồi: 108
[Cũ mà hay]: Koss Porta Pro tượng đài tai nghe 35 năm tuổi
Bắt đầu chuyên mục cũ mà hay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một sản phẩm đã có tuổi đời đến 35 tuổi. Kể từ năm 1984, thiết kế on-ear cực kỳ thoải mái của Koss Porta Pro vẫn chưa một lần thay đổi. Chiếc tai nghe này đã qua biết bao thế hệ reviewer và vẫn giữ được một chất âm tròn trịa dễ nghe. Hôm nay mình sẽ một lần nữa review nhanh Koss Porta Pro dành cho những bạn mới bước đầu đặt chân vào thế giới âm thanh.

35 năm là quãng đời rất dài dành cho một sản phẩm tai nghe. Các tai nghe thông thường hiện nay đều có vòng đời sản phẩm dưới chục năm, thì Koss Porta Pro vẫn không có gì thay đổi. Có chăng chỉ xuất hiện thêm một vài phiên bản đặc biệt của chiếc tai nghe này như bản kỷ niệm 25 năm thành lập, hay phiên bản đặc biệt màu Black Gold. Và đa số những phiên bản đặc biệt của Koss luôn được bán với tốc độ rất nhanh cho thấy Koss Porta Pro luôn có một chỗ đứng chắc chắn trong lòng các fan hâm mộ.

tinhte_koss_Porta_Pro.jpg

Đầu tiên về thiết kế nhiều bạn nhìn thấy chiếc tai nghe này chắc có suy nghĩ thiết kế này thì đeo như thế nào, rồi nhìn có vẻ mảnh khảnh như thế này liệu có bền lâu? Mình khuyên các bạn nên thử đeo tai nghe Porta Pro rồi so sánh với cảm giác đeo của những mẫu on-ear hiện nay. Cảm giác đeo của tai nghe này thật sự rất thoải mái có lẽ nhờ thiết kế độc đáo chỉ nằm trên bề mặt tai thay vì chụp lại như đa số các tai nghe khác.

audio_tinhte_koss_porta_pro_2.jpg


Thiết kế của Koss Porta Pro cũng đã hơn 3 thập kỷ nhưng chưa một lần thay đổi nhờ cảm giác đeo cực kỳ thoải mái. Gọng headband được làm bằng 2 thanh thép mỏng trượt lên nhau có thể dễ dàng kéo rộng ra, để fit với nhiều kích thước đầu khác nhau. Nhờ đó mà cảm giác đeo của tai nghe này khá thoải mái cộng với trọng lượng tai nghe cực kỳ nhẹ giúp người nghe có thể thoải mái đeo trong thời gian dài mà không gây cảm giác khó chịu.
Thiết kế headband này cũng giúp cho người dùng cũng có thể gấp gọn lại, dễ dàng bỏ trong balo túi xách mà không cần phải quá lo lắng. Một phần cũng nhờ thiết kế đơn giản mà đa số các chiếc Koss Porta Pro đều khá bền bỉ theo thời gian, chỉ có lâu lâu tốn phí để thay pad mà thôi

audio_tinhte_koss_porta_pro_6.jpg

Nói chung về thiết kế của Koss Porta Pro thuộc về một thế xưa cũ, không có cảm giác thời trang như các tai nghe hiện đại, nhưng về cảm giác đeo vẫn là một trong những tai nghe có cảm giác đeo thoải mái nhất, không hề gây áp lực lên tai giúp người nghe sử dụng trong nhiều giờ liên tục.

tinhte_koss_Porta_Pro_1.jpg

Với mình chất lượng âm thanh luôn là điểm quan trọng nhất để đánh giá một chiếc tai nghe. Và đối với Koss Porta Pro vẫn luôn là một sự lựa chọn cực kỳ an toàn dành cho những người mới tập chơi tai nghe dù đã qua đến hơn 3 thập kỷ.

audio_tinhte_koss_porta_pro_3.jpg

Đầu tiên điểm gây ấn tượng với những người mới chơi âm thanh đó là dải trầm cực kỳ tròn trịa, dễ nghe và thể hiện độ nổi khối rất tốt. Thậm chí nếu so sánh với những tai nghe có mức giá gấp đôi Porta Pro vẫn có được dải trầm được xem là rất dễ nghe dễ cảm. Bass của Koss Porta Pro có được độ lực rất tốt mặc dù không quá nhiều về lượng nhưng vẫn có thể kham được nhiều thể loại khác nhau.
Cá nhân mình thử khá nhiều các khúc EDM của Avicii và Armin Van Burren thì thấy tốc độ của Koss Porta Pro được thể hiện nhanh gọn, độ lực và nổi khối tròn trịa rất tốt ở tầm giá.

Quảng cáo





Đi kèm với dải trầm dễ nghe là một dải mid khá trung tính với không quá màu mè. So với những đối thủ cạnh tranh trong cùng tầm giá thì Koss Porta Pro có được độ chi tiết ở dải mid rất tốt, giọng ca của ca sỹ có vị trí chính xác so với bản thu thay vì bị đẩy lùi về sau như những tai nghe cùng tầm giá, đa số có chất âm V-Shape. Nếu các bạn chủ yếu nghe low-mid như những giọng trầm thì Koss Porta Pro thể hiện rất tuyệt vời.
Có một điểm mà mình thấy còn hơi thiếu đó là dải high-mid như những tiếng piano, violon và giọng nữ cao có cảm giác gì đó bị mờ đi so với low-mid. Nhưng có lẽ khó có thể đòi hỏi được dải mid toàn vẹn ở một sản phẩm on-ear chỉ có mức giá trên 1 triệu một chút. Và nếu so với các đối thủ cạnh tranh thì có lẽ dải mid của Koss Porta Pro có thể được xem là đẹp với đầy đủ chi tiết bởi vì đa số các đối thủ đều chủ yếu chú trọng đến dải bass và dải treb để phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay.



Dải cao của Koss Porta Pro cũng chính là điểm cộng giúp cho những người mới làm quen với thú chơi audio. Điểm chung của đa số những người mới chơi âm thanh thì thường không nghe quen các tần số dải cao nhiều vì thế khi roll-off từ sớm sẽ giúp cho người nghe không có cảm giác bị chói hay gắt.
Cũng vì lý do đó nếu các bạn thích nghe instrument hay classical thì khi nghe qua Koss Porta Pro sẽ khó có cảm giác thỏa mãn. Tuy nhiên với các tai nghe on-ear và fullsize tầm này gần như rất hiếm có một sản phẩm nào có dải treb đẹp cả. Nếu muốn nghe instrument hay classical được ưng ý thì cũng phải lên mức giá cao hơn tương đối nhiều.

Quảng cáo



Âm trường của tai nghe này nhờ thiết kế đặt trên tai nên cũng thoáng hơn nhiều so với các tai nghe portable, full-size khác. Và âm trường cũng là một trong số những điểm mà đa số người dùng dễ dàng nhận biết được, vì thế với những bạn trước đây chỉ sử dụng những tai nghe phổ thông thì việc nâng cấp lên Porta Pro cũng gây ra ấn tượng rất lớn về độ rộng của âm trường khi nghe nhạc.

audio_tinhte_koss_porta_pro_5.jpg

Chung quy lại dù đã 35 tuổi, tuy nhiên Koss Porta Pro vẫn có thể tiếp tục giữ vững chỗ đứng dù cho hàng năm vẫn có những sản phẩm mới cạnh tranh. Và với những bạn nào đang phân vân tìm một tai nghe để nghe nhạc tầm trên dưới một triệu thì các bạn nên đưa Koss Porta Pro vào danh sách nghe thử nhé.
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hell no
TÍCH CỰC
5 năm
máy nghe nhạc trong hình tên gì vậy mọi người ơi
@hell no Fiio M3K
ring
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác nào biết chỗ thay dây Portapro chỉ em với, con của em xài lâu quá dây nó mủn ra hết trơn. Nếu thay bằng adapter bluetooth nữa thì càng tuyệt <3
gacon14182
TÍCH CỰC
5 năm
@xaxkilloxax Đến giờ em vẫn đang dùng con koss ấy , trong tầm giá 1.5tr ( bao gồm cả tiền mod dây ) khó con nào qua được nó, tiếng hay , trâu bò quăng quật thoải mái , em lại thủ sẵn 4 cái bông tai để thay khi nát
gacon14182
TÍCH CỰC
5 năm
@xaxkilloxax Khiếp bác bị chém đẹp rồi
@gacon14182 e xài koss lâu lắm rồi, h cũng ko xài nữa mà chuyển qua xài tai ko dây cho tiện. Vẫn thích âm của koss nhất nhưng sự thật koss có nhiều cái bất tiện. Vụ bông tai cũng là 1 trg những thứ đấy 😆)
gacon14182
TÍCH CỰC
5 năm
@xaxkilloxax em nhớ lúc cầm con koss đi mod dây , vừa mod xong bác thợ đưa em test thử , em cắm vào con Walkman S744 nghe bài hotel california, mới nghe đoạn dạo ghita mà em đã sởn da gà , đến đoạn trống thì em cười như bắt được vàng ..rồi cho bác thợ nghe thử đoạn ấy ..bác ấy sững một lúc rồi nói " con sony nghe chất thật " , em nghĩ " cái tai mới chất " , thêm mấy trăm bạc mà chất âm của nhưng cái tai đắt hơn 2tr chưa chắc đã có được
fdcode281
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhược điểm là k phù hợp cho không gian yên tĩnh như thư viện, văn phòng 😃
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fdcode281 đúng rồi 😃)
Hồi mới chơi audio mình cũng mua con này, mở tầm 60% âm lượng mà ở ngoài người ta nghe um sùm 😃)
fdcode281
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioHunger Hồi m đi du học bên Anh, vào thư viện của nó bật nghe tùm lum, toàn bị các b nhắc nhở 😃)
chiếc này âm trầm hơi nặng, lấn, mình thích Px100II hoặc AKG420 hơn
@p.a.tuan Vẫn còn 1 con vứt trong tủ, nói chung là bass quá tối.
gacon14182
TÍCH CỰC
4 năm
@Kiến sợ quá lúc nào chán bán thanh lý cho em nhá
Koss là 1 trg những tai nghe yêu thích nhất của mình. Ko quá đắt nhg nghe rất tuyệt.
Nhc điểm là cách âm kém.
Thiết kế gập nhiều khi đeo dễ mắc tóc
bluesight
TÍCH CỰC
5 năm
@xaxkilloxax Phải nói đúng là nó chả có cách âm luôn :v
Hồi đó cà phê tinh tế có anh bác kia ngày nào cầm xấp đĩa CD, cái walkman và tai nghe này ngồi nghe.
Dra_w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Hồi nay hình như bác ấy ra đường sách rồi 😁
Nếu so em này với AKG420 thì bác chủ đánh giá thế bào ạ? Em AKG420 của mình vừa hư, đang tính mua 1 tai nghe khác.
Cám ơn ạ!
cuongphamm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Curious_of_all Mình thích koss hơn, bass thấy chắc vs nảy hơn hợp vs nghe tạp như mình, ngày xưa cg có dùng k420 r. Nhìn koss dáng hơi dị mà đeo cg thoải mái, mình đeo k420 lâu bị đau tai ._. Còn so vs các tai nghe mới bh thì chưa biết nữa 😁
bluesight
TÍCH CỰC
5 năm
@Curious_of_all K420 thì đẩy cao hơn tí, dải mid high nghe khá hơn nhưng ko nhiều âm bass như koss nhưng speed tốt vs ko có đuôi. Tuy vẫn thiên tối nhưng cân bằng hơn koss tí
KaiStone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Curious_of_all Nhân dịp K420 hư thì bạn nên lên đời tí đi =]] con Koss Porta Pro nghe tối mù luôn, có hơn đc K420 cái này thì lại thua cái khác =]]
@KaiStone À mình xài qua 2 con K420 rồi, vẫn thích cái đơn giản và giá tiền phù hợp của nó nên vẫn muốn tiếp tục gắn bó 😁 Bạn có suggest tai nghe nào cao hơn tí nhưng giá hợp lý không ạ?
Thanks! 😃
KaiStone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Curious_of_all Onear mình ko xài mấy nên k rõ lắm. Công nhận có ít con chơi tạp tốt mà đeo thoải mái lâu bị đau tai như K420, lại còn rẻ nữa =]]
Tai nghe 1 phần, còn phụ thuộc thiết bị phát.. 😃 11 năm đồng hành cùng Koss (dù đã tàn sát 4 em rồi)
Anonymox
TÍCH CỰC
5 năm
Sennheiser HD 4.30i mua bữa trước ở svhouse sale còn 1.8tr tuyệt vời ông mặt trời luôn. 3 dải âm đều đặn, dải siêu trầm bổ sung 1 chút nghe cực kỳ có lực. Nghe dc nhiều thể loại nhạc. Ăn đứt tất cả tai nghe dưới 4tr theo cảm nhận của mình.
Phùng Sang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tay nghe đầu tiên mình mua để nghe.
Con này best trong tầm giá, bền dạng kinh dị cứ bục rách foam lại ra thay 150k cặp cứ thế xài tiếp ... dạng mở nhưng bass khá uy lực so với thân hình ẻm, mỗi tội âm tối nghe hơi chán tí, tầm giá này sen px100 ok hơn.
miennau
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Mình mua 1 lốc về dùng dần ;)
zi_ishumi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Thế mà bảo best trong tầm giá 😆
Trước có em koss 35 kết hợp với sl45 nghệ phê thôi rồi cả Sennheiser px100 nữa . Bass đập cảm giác rùng tai thích vãi . Thế mà cắm vào iPhone nghệ như hạch . Bó tay luôn
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quachchusan nghe táo thì chỉ có 4s thôi... còn lại thì chống điếc là chính mà =))
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quachchusan bản thân iphone từ dòng iphone 7 đổ lên (đã bỏ cổng 3.5 và thay bằng cai apdater cùi mía) là chất âm đã tởm lợm r 😆, con iphone 5 5s và 5c cũng tởm lợm không kém 😃)
nếu có cơ hội thì nên thử chất âm của 4S là ngon nhất, sau đó là dòng 6 hoặc 5SE, còn lại có thể cho qua 😃)
tan9639
TÍCH CỰC
5 năm
@quachchusan Con SL45 mình chưa nghe nhưng review thì cảm giác nó ngược hẳn Iphone, bác cắm thế thất vọng đúng rồi.
Bác nói thế tội iphone quá, nhưng iphone đời nào ? Các đời về sau này chả ai nghe Iphone nữa rồi.
@tan9639 Nghe bằng xs max qua đổi đuôi iphone
hastock168
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn máy nghe nhạc đẹp thế
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tai nghe nhạc duy nhất cho đến giờ của mình, đã xài sang cái thứ 3 @@
Ngày xưa lúc ra koolaudio lựa, mình phân vận giữa em này và koss 35, nếu taih nghe này thoải mái 8 thì koss35 thoải mái 10, đeo em này nhẹ đó, nhưng đeo nguyên ngày bạn cũng sẽ có cảm giác gì đó ép vào đầu, còn koss35 thì ko có nha, chất âm thì 2 con này the same.
@hoanganhf1 Trước cũng có koss 35 xong bán h vẫn tiêc . H ko biết con chỗ nào bán ko
@quachchusan Koss35 hết sx rùi bạn ạ, giờ chỉ có mua lại thôi
@quachchusan Mình còn nè. Mua ko?
Mình ko bán nhé :p
supervn81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanganhf1 Mình sưu tầm được 2 em. Một cái mod gọng Portable, thích đeo loại nào lựa cái đó. Cảm giác chắc không bao giờ hỏng đc, đứt dây thì thay rất dễ. Âm thanh vô đối trong tầm giá 😃
Dưới 1 triệu rưỡi. Con này vô đối. Tiếc là hàng fake nhiều. Anh em mua cẩn thận.
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
Con này Amazon Mỹ bán rẻ nhất 30 đô, vậy mà thương gia bán giá 750 ngàn thì các bác tự hiểu nhé.
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Mình ko tranh cãi với bạn đâu. Mình chỉ muốn tò mò hỏi để nhập hàng bán thôi. Còn hàng châu Âu mình chơi thường xuyên nên mình hiểu giá vận chuyển nó thế nào. Nhiều thì cũng có cái giá của nó chứ.
VietThuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kurt80 Vậy chốt lại mua tai này giá 750k có ok trong thời điểm này ko?
@VietThuan Mua hay không do bạn mà 😃, bạn có thể nhờ ship Amazon như link mình post ở trên, giá đang có 25$ thôi.
Mua amazon chủ yếu để yên tâm hàng xịn.
Còn 750k bán ở đâu đó là hàng gì thì ko ai trả lời chính xác trừ người bán 😃, lựa người bán mà mua thôi
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@VietThuan Mình chỉ đưa ra công thức cho bạn nhé: (25 giá + 4 vận chuyển USA-VN) *24 = 696 ngàn VND. Giá này chưa tính thuế dành cho người mua tại Mĩ (thuế phụ thuộc từng bang). Thuế tiêu dùng từng bang là khác nhau nên giá trên Amzon Mĩ là giá chưa thuế. Còn tiền lãi của người bán nữa chứ. Còn nếu tin ai thì tuỳ bạn. Cho bạn thêm chút kinh nghiệm là cứ mua hàng xách tay rồi yêu cầu in đơn hàng có cả thông tin người mua, người bán, thông tin vận đơn nội địa để check trên web online phù hợp với địa chỉ, tên và thời gian mua là chắc cú. Do bên Mĩ vẫn có bọn xách tay hàng đểu sang bán qua Amazon nên cứ phải người bán và vận chuyển đều là Amazon, hoặc người bán là Koss chính hãng thì mới tin tưởng được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019