Ốc xả nhớt - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Pthh.support
26/4/2019 7:58Phản hồi: 16
Ốc xả nhớt - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?
- Ốc xả nhớt là con ốc phải tháo ra vặn vào nhiều lần nhất trong vòng đời của chiếc xe.

[​IMG]

- Ốc nhớt thường được làm kín bởi 1 cọng
#seal cao su hoặc 1 long-đền #nhôm.

[​IMG]

- Theo đúng quy chuẩn, khi tháo ốc nhớt thì phải thay mới seal và long-đền nhôm. Đối với long đền nhôm, nếu không thay mới thì phải lật mặt long-đền trước khi vặn vào.

[​IMG]

- Ốc nhớt vặn trực tiếp vào block máy nên lực siết khá nhẹ.
➡️
#Winner, #Sonic và các dòng xe dùng ốc tương tự: 24Nm
➡️
#Ex150, #Ex135, #Fzi và các dòng xe dùng ốc tương tự: 32Nm.

[​IMG]

- Tại #Phụ_Tùng_Hàng_Hiệu, nếu bị mất hoặc hư long-đền, sẽ được thay mới #miễn_phí - điều này là mặc định. ♥️
- Thay vì sử dụng ốc nhớt zin, có thể sử dụng ốc nhớt nam châm - có tác dụng hút bớt cặn kim loại trong nhớt. Thiết kế này được #Harley_Davidson và
#Toyota sử dụng trên nhiều dòng xe của họ.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

optiinu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy Ex150 của mình có lõi lọc dầu vậy việc dùng ốc nam châm là có cần thiết không
@optiinu Không cần nha bạn, mỗi lần tháo nắp nhớt là vệ sinh dc cặn bẩn. Chỉ các xe dream, ware, winner do lọc nằm trong lốc nên khi tháo ốc nhớt rất khó vệ sinh dc nên họ nghĩ ra con ốc nam châm.
optiinu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RC213v Đây là ưu điểm của Ex kể cả những đời trước. Nên mình nghĩ có hay không cũng được. Lọc ex tháo giời được
huydaika13
TÍCH CỰC
5 năm
Tại sao phải thay mới cao su hoặc lon đền
RedBull@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huydaika13 Tại vì thằng bán nhớt với ốc nó nói vậy.
Nguyên tắc là ốc nhái xiết cần căng tay ấy vậy nhưng không thể áp dụng cho ốc xả nhớt nha.Lý do sao mà long đen ở ốc xả nước tản nhiệt bằng đồng mà ốc xả nhớt bôi trơn lại bằng nhôm.???
Vì tiết diệm khối lượng kích thước của ốc xả nhớt to hơn nhiều so với ốc xả nước.Mà 2 thứ kim loại là đồng với nhôm thì giá trị của đồng chắc chắn là đắt hơn nhôm,nên nếu dùng đồng làm long đen ốc nhớt sẽ bị đội lên chi phí sản xuất.Cùng với khối lượng riêng của đồng nặng hơn so với nhôm,nếu dùng đồng thì trọng lượng xe sẽ bị tăng thêm...blo ...bla . a.ha
Để tiết kiệm chi phí sản xuất nên Honda đã chọn nhôm chứ không phải là đồng làm long đen kín.
Khi dùng lực xiết ốc xả nhớt nếu như bạn thuộc vào danh mục Nông dân cậy khoẻ
hay Tá điền hung hãn cứ thật lực mà nghiến răng trợn mắt mắm môi mắm lợi mà kéo cho chặt thì xin chúc mừng bạn đã ra nhập club chân tay to ...đầu dùng để đội mũ bảo hiểm. Nứt cổ ốc xả nhớt không phải là pal hiếm hoi mà kha khá người nhấn nút đăng ký fanpage này đấy.
Bulong này không phải gánh lực liên kết mà chỉ cần hơi căng hơn xíu để ép long đen nhôm làm kín.Đồng cứng hơn nhôm nên nhôm được chọn làm long đen giữ kín ,việc lật mặt đảo mặt tiếp xúc khi xả nhớt vặn ốc ra khi vặn lại làm kín carte có cũng được mà không cũng không sao.Có điều này thì đem lại hiệu quả hơn ,đó là dùng 1 tờ giấy giáp trải xuống bề mặt phẳng đặt con long đen lên đấy rồi tỳ nhẹ ngón tay với 1 lực vừa phải đẩy qua lại hay di ngón tay "vẽ lên" vài đường tròn theo cả 2 hướng.Có thể dùng giấy cát trung bình,dấp nước toàn bộ 5 - 7 -10 vòng rồi lật mặt tiếp tục đảm bảo độ phẳng bề mặt là hoàn hảo
@bongxu_79 Nếu con long đền này là đồng thì xác xuất vặn cháy ren, nứt lốc sẽ nhiều hơn dùng nhôm.
hettiensai
TÍCH CỰC
5 năm
Xe mình đi thay nhớt họ thò ống vào hút chứ ko có tháo pro ah. xe m là dream Việt đầu nhỏ, lâu lắm rồi chưa có tháo ốc này./
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hettiensai Bạn làm như thế sẽ không sạch đâu. Tốt nhất là tháo con ốc ở dưới cho sạch bạn à. Hút thì ko sạch được hết nhớt ở dưới, vẫn còn nhớt cũ đó
@hettiensai Bạn liên tưởng các cặn bẩn sẽ dồn về đâu? Dĩ nhiên là sẽ có tác động của lực hút trái đất nên mạt kim loại sẽ dồn về đáy carte, nơi đó cũng là nơi ốc xả nhớt.Nếu dùng cách lấy nhớt bẩn bằng cách hút thì dù có kỹ càng đến đâu cũng không thể triệt để.Xả nhớt bẩn bằng đường truyền thống dĩ nhiên là sẽ tốt nhất.Còn việc hư hỏng cổ ốc xả thì trách người thao tác bất cẩn mà thôi.Chất liệu để đúc vỏ động cơ là hợp kim nhôm,tức là cứng hơn nhôm nguyên chất.Tuy vậy cứng thì sẽ mất độ dẻo vì thế chỉ sơ xuất xiết căng tay thì hư hỏng ngay.Vì thế khi vặn ốc nhớt chỉ nên dùng tay vặn để cảm nhận được rõ nhất độ ăn khớp của ren trong với ren ngoài.Khi đã vặn vào hết chỉ cần đưa tròng - tuýp vào đẩy thêm 1 và chỉ cần 1lực vừa phải để cán tay công nhích vào chút là vừa đẹp.Do có long đen nhôm dầy để duy trì độ căng không khác gì long đen sắt vênh.Đó là 1 lưu tâm rất nhỏ dành cho việc thay nhớt,chắc chắn nếu như người thao tác chỉ cần "có tâm" "cẩn thận,chỉnh chu" 1 chút thôi thì cam đoan cả đời xe vẫn không hư cổ ren xả nhớt.
Việc sáng chế ra máy hút nhớt, nhiều ông kêu " xe đời mới không ai cho xả nhớt bằng mở ốc đáy,để giữ xe..." Lậy hồn tay chủ xe "đời mới" lẫn tay "thợ bảo dưỡng PRO của xe đời mới" Sao NSX họ còn thiết kế ra lỗ đó làm chi,đúc liền con men nó vào cho đỡ lằng ngoằng dây điện không.
Tất nhiên là xe của họ tiền của họ mồm của họ thì họ phát ngôn thế nào thì là quyền của người ta.
Việc thợ mới non tay nghề nhiều khi hướng để đẩy tay công mở ốc đáy xả nhớt còn nhầm,ko mở ra mà lại xiết chặt vào gây ra sự ép của con bulong làm nứt cổ xả( Việc này ko phải là mới or ko có) vậy để đảm bảo độ chính xác về hướng đẩy tay công đúng mục đích aem có thể nhớ "Quy tắc bàn tay phải"
Bàn tay phải hơi khum khép sát 4 ngón vào nhau,ngón cái dựng đứng lên tương tự dấu hiệu Good.Trong đó hướng từ trong lòng theo hướng ngón cái là chiều ốc(bulong - êcu) ra hay vào còn chiều vặn sẽ theo hướng các ngón tay khum.
Cũng tương tự như xác định đường sức từ dòng điện thôi images.png
Suzuki hay yamaha thường có lọc giấy nên sẽ không cần. Honda lọc nhớt theo cơ chế lọc ly tâm và có lọc thép nên chắc cũng không cần nhé. Và các chi tiết bị mài mòn trong động cơ hầu hết là nhôm nên nam châm sẽ không có tác dụng.
optiinu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SaiGon-DongKhoi 1 số bằng nhôm thôi như vỏ máy. Còn lại bằng những vật liệu khác.
Mister.Ta0
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tháo ốc nhớt mà phải thay mới long đền thì hơi quá. Biểu tượng ở hình đầu tiên là RENEW symbol có nghĩa là làm mới chứ ko phải thay mới nha. Hãng khuyến cáo như thế có nghĩa là phải vệ sinh, nếu hỏng mới phải thay
toanmap
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mister.Ta0 HDSD của hãng Honda là thay đệm ốc nhớt mỗi lần thay nhớt.
HDSD của NSX thì họ thường đưa ra giới hạn cho NTD biết còn việc áp dụng như thế nào cho phù hợp thì tùy theo điều kiện.Long đen nhôm làm kín ốc xả nhớt NẾU có điều kiện thì thay thế còn không có thể dùng cách lật mặt để áp dụng.Ngoài ra có thể làm phẳng bề mặt bằng cách đặt tờ giấy nhám trên 1 mặt phẳng rồi mài lướt qua.Tôi DIY thay nhớt ở nhà đều dùng cách đó cũng không bị rò rỉ nhớt bao giờ
ốc xả nhớt thao tác đúng lực siết cả đời không thay nhé, đừng nghe bọn bán nhớt và thợ nói thế, đối với vision là 12N.m. còn không có cần đo lực thì cứ siết đến khi nào thấy cứng tay thì siết nhẹ thêm một cái. mình làm như thế chưa bao giờ thấy dò nhớt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019