Mã ICCID là gì và nó khả dụng cho iPhone Lock như thế nào

Mikeknowsme
27/1/2019 9:49Phản hồi: 166
Mã ICCID là gì và nó khả dụng cho iPhone Lock như thế nào
ICCID viết tắt của Integrated Circuit Card Identifier, chứa một dải gồm 19 hoặc 20 số. Những số này giúp nhận dạng thẻ sim của bạn, hiểu như là số Series của sim, mỗi sim sẽ có một ICCID khác nhau và không thể thay đổi.

Định dạng (Format) của mã ICCID bao gồm: MMCC IINN NNNN NNNN NN C x
Trong đó: MM là số định dạng ISO 7812; CC là mã vùng; II là định dạng của nhà phát hành sim; N là số của sim; C là mã tổng gồm 19 số, mã này liên quan đến bảo mật, tính theo thuật toán của Luhn nên khá phức tạp; x là số liệu thứ 20, trong câu lệnh 'AT!ICCID?'

ICCID_tinhte.jpg ICCID_tinhte_1.jpg

Nói chung định nghĩa trên cũng chỉ theo lý thuyết, chúng ta không cần quan tâm nó lắm. Vấn đề là làm sao khi chúng ta mua iPhone lock từ các nhà mạng Nhật hay Mỹ mà chỉ cần có sim ghép (R-SIM) hoặc thêm ICCID là sử dụng như iPhone quốc tế?

iPhone lock, chúng ta cứ hiểu đó là sự "kiềm hãm" của nhà mạng ở một nơi nào đó mà người dùng đăng ký, muốn mở khoá nhà mạng cho iPhone thì chỉ cần người dùng tuân thủ theo hợp đồng của họ với bên nhà mạng đó (thanh toán hoàn tất). Dĩ nhiên chúng ta muốn một chiếc iPhone mức giá rẻ thì đăng ký qua các nhà mạng cũng khá là hay. Tuy nhiên nếu những chiếc iPhone này mang về thị trường Việt Nam, muốn sử dụng được phải thông qua sim ghép, hoặc sự tiện lợi nhất hiện nay là thêm mã ICCID nào đó vào. Lúc này chiếc iPhone lock đó đã bị bạn "đánh lừa" khi vẫn cho rằng bạn đang sử dụng thẻ sim của nhà mạng đăng ký ban đầu, nhưng thực tế bạn có thể dùng sim ở Việt Nam một cách vô tư. Phương pháp này là dựa trên lỗ hỏng bảo mật của iOS mà trong tương lai có fix được hay không thì chưa rõ, khả dụng cho iOS 11.4.1 và iOS 12.

Vậy iPhone Lock có ổn định sau này hay không? Chắc chắn là không, chưa nói trước được điều gì và tính ổn định lâu dài của hàng lock. Nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại nó vẫn sử dụng ngon, không khác gì máy iPhone quốc tế khi bạn sử dụng. Và bởi tính hấp dẫn về giá, rẻ hơn rất nhiều so với máy quốc tế. Điểm đáng quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là ở eSIM đối với iPhone lock liệu có khả dụng không, vẫn cần đợi thêm thông tin và trải nghiệm.

Xem thêm: Lại nói về iPhone lock và eSIM
166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iPhone Lock xài được eSIM thì quá ngon cho anh em dùng hàng lock 😁
@dangkhoa_2808 Điều đó còn là 1 câu hỏi chưa có đáp án.
@elgaucho Chính apple đó. Nó đặt tên như thế để dễ phân biệt. cái là sim vật lý và sim kỹ thuật số. Còn cái bạn trình bày thì ai tìm hiểu cái là biết thôi
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@dangkhoa_2808 Nếu dùng được mình nghĩ là chỉ dùng được với sim rời thôi, còn eSim tỉ lệ rất cao là không được.
Cứ suy nghĩ bình thường mình nghĩ được 1 thì bọn kỹ sư Apple nó nghĩ được tới 10 lận, chắc chắn nó không ngu hơn mình đâu, còn sim ghép xài được chẳng qua lợi dụng được lỗ hổng của iOS thôi nó fix lỗi suốt mà.
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@trungnguyenhp Apple chẳng phải là thằng đưa eSim ra xài đầu tiên bác à mà đặt với tên.
Chẳng qua bài viết cuhiep viết mấy hôm trước không đã động gì đến cái quan trọng nhất để sử dụng được eSim là máy bắt buộc phải có chíp eSim mà chỉ nói không cần Sim vật lý nữa tốt thế này thế kia bla.. bla.. khiến mọi người nhao nhao nghĩ rằng máy Hongkong 2 Sim rời vẫn xài đựợc eSim kìa, chỉ cần chờ nhà mạng hỗ trợ là được.
Thiết nghĩ đã xài iPhone thì nên ráng thêm chút lấy bản quốc tế, chả bao giờ phải lo bị khoá mạng! Thi thoảng mình vẫn gặp những người hỏi mua sim ghép rồi đợi chờ bản ghép mới để được dùng iPhone lock đang trong tình trạng ko nhận sim, nhất là khi máy update FW hoặc máy lỗi phải reset lại từ đầu o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 nói đã biết có dùng ip thật không rồi ,úp FW thỏa mái,Khởi động lại thỏa mái ,chỉ có cài đặt gốc thì mới phải thêm ICCID mới thôi nhe
jimmyctho
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Đi đâu cũng gặp ông này đi nâng bi bài của mod. Giờ này mà còn bảo ko nhận sim đợi sim ghép thì botay ông.
Giờ ngta giao sim ghép bao full trọn đời ccid rồi thiếm. Chỉ khi reset all thì mới cần ccid mới. Mà ccid mới thì dc cập nhật mỗi ngày.
@crazysexycool1981 Thời nay lock xài ngon hơn xưa nên người ta mới dùng lock. Chứ có j đâu mà nể. Chỉ nể những ai không xài mà hay phán như đúng rồi thôi.
canon2004
TÍCH CỰC
5 năm
@axim_x50v câu sim reset all thế éo nào đc! @@
junky3
TÍCH CỰC
5 năm
Chút gì chênh lệch 6 đến 7t chứ ít gì
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Night_onlylike Thằng éo nào cũng có lập luận riêng . thôi kệ mua lock xài đi để dành tiền mỗi năm tiết kiệm 5 7 triệu để dành mua dc miếng đất ngang 1.5 dai 2m chôn dòng họ xuống . cũng coi như là biết xài tiền. Mà éo nào cm như vậy mà hk bị ban nick nhỉ . a em vô báo cáo cho nó xóa mẹ tài khoản này luôn wa tết khỏi xài
@nhật cubu Mỗi người mỗi tâm tư riêng, như mình mình bỏ thêm tiền chứ ko bao giờ xài lock, nhưng mà bạn lại nói kiểu mỉa mai ghê vậy mình cũng chả tán thành ý kiến của bạn. Thấy bạn đàn bà quá, nói như vậy chơi ko đẹp.
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng Gia Lâm Hk đẹp cai con c. Đàn bà là mấy thằng xài lcok mà lên mặt dạy đời biết xài tiền . đã ít tiền thì đừng đú . hay dòng họ mày cũng có người xài lock để dành tiền mua đất chôn cất khi chết.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
5 năm
Thích iPhone X mà ko có tiền, giờ hàng lock kiêm CPO kiêm đã qua sử dụng có dưới 10 chai ko nhỉ 😁
@unwrittlaw Thêm icloud ẩn nữa thì được.
Iphone lock hiện vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho các anh em thương gia.
Đc cái thương gia Việt lanh lợi, nhanh nhẹn nên dễ dàng chuyển hướng kinh doanh phù hợp với các điều kiện trớ trêu nhất.
Các thương gia ở VN nhập iphone lock vào rẻ hơn nhiều nhiều so với iphone quốc tế, mà khi bán ra giá cũng rẻ hơn ip quốc tế vừa phải. Đủ biết bán ip lock lãi như thế nào.
ST610
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuzap Như nhau thôi
sim ghép bgio thông minh hơn nhiều rồi. update thoải mái dùng khác gì máy quốc tế đâu.
quangduy90
TÍCH CỰC
5 năm
ủng hộ mua hàng quốc tế, còn ko thì mua android cho khoẻ, tưởng tượng cảnh đang cần gọi xe cấp cứu mà iphone ko lên sóng thì...
@quangduy90 Bạn chưa hiểu máy lock bản chất nó như thế nào. Lock ở đây là Apple nó lock số imei đó trên server của nó. Mỗi chiếc iphone đều có 2 trạng thái Active và chưa active. Máy chưa active khi kích hoạt máy nó sẽ kết nối đến server của Apple để Apple xác minh imei đó là lock hay QT, nếu QT thì chấp nhận active vào menu để sử dụng, còn lock thì nằm ngoài màn hình active chờ active hợp lệ để vào menu. Tức là bản chất máy lock và QT phần cứng nó như nhau, apple quản lý bằng phần mềm. Khi bạn dùng iccid để active thành công thì chỉ khi bạn deactive thiết bị đó nó mới kích hoạt quá trình active để xác minh lại máy. Còn không thì chẳng bao giờ có chuyện đang dùng không reset restore mà tự dưng bị lock lại 1 cách bất thình lình cả, trừ khi nhân viên apple nó truy cập hệ thống lock máy bạn 1 cách có chủ đích. Còn mà vấn đề mất sóng hay không nó do phần cứng máy bạn thôi, chết ic công suất, trung tần, hay các sự cố về anten các thứ chứ chẳng liên quan gì đến lock hay qt cả!
@quangduy90 Không bh nhé. Mình dùng lock từ thời iphone 5, mà lại còn imei đỏ, sóng chỉ yếu hơn chút xíu, thêm chút bất tiện nếu thay sim, còn lại hoàn toàn bình thường. Có lẽ do hên xui nên chọn đc máy ngon.
quangduy90
TÍCH CỰC
5 năm
@novemberrain007 trước mình sài 5c lock, chỉ có vina là đỡ, viettel yếu xíu là văng ra active, kích sóng lại rất cực
@huu thuan Ctrl + F và thay thế "active" bằng "kích hoạt" hay "activate" (ách ti vết tờ) vì một cộng đồng khoa học công nghệ chuẩn, chỉnh và hiểu biết sâu. ;)
Gyros
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang có nhu cầu mua xs max lock mà lấn cấn vụ esim quá 😔
Em dùng iphone lock vẫn phà phà
Mấy bạn buôn máy thì auto ca máy lock rồi, cứ vài bữa bị quét, thậm chí update hay restart cũng dính...
@Cận Ngôn Thật không, từ lúc dụng iphone 2 lock đến xs max lock, khi đã unlock và dùng rồi bố thằng nào làm gì nổi máy mình.
anhnguyen207
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với mình hiện iphone lock xs max là 1 món hời cho người dùng.... tạm thời đến hiện giờ.... ko có gì phàn nàn... nên sau khi mua 1 cây 512gb cho mình.... dùng quá tốt mình mua thêm 1 cây 256gb nữa.... 1 người dùng iphone 10 năm .... từ 2g lên 3gs sau 4s sau 5s sau 6 sau 6s plus sau 7 plus... đây là tất cả những máy mình đã từng dùng qua... trong đó máy lock từng dùng là 3gs và 4s.... sau nhiều năm mình quay lại với máy lock và thật sự ko thể chê vào đâu với đoạn mã iccid thần thánh....
Đương nhiên 1 máy quốc tế là ngon hơn máy lock... nhưng với mức giá 22-24tr cho máy lóck nguyên seal... so với cái giá 40-44tr máy chính hãng quốc tế... thì mình chọn lock....
vậy là đi mua máy lock giá rẻ về nhập mã vào là thành máy qt hả mấy bác.ngon vậy ak
IHOAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết chứ mình đang ôm 2 cây xs max 512g bản nhà mạng nhật bản đã mở khóa quốc tế. mỗi cây 25 củ mới 100% còn siu
what9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
iOS 8 đây vẫn add ICCID bình thường, có phải mỗi trên ios 11 với 12 đâu, tào lao.
😁 Mua quốc tế thì chát mà lock thì lại vụ sóng sánh sim sủng
beobu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có một thực tế là mua máy lock tiếp tay cho bọn lừa đảo nhà mạng. Khó khăn quá thì dùng, chứ chúng ta không nên cổ vũ cho phong trào máy lock. Vậy nên máy lock mua máy giá rẻ dưới 5-7tr thì ok, chứ còn sài sang Xs max mà vẫn dùng lock thì cái sang đó là sai đấy.
Cẩn thận sau này đi ra nước ngoài, ko biết có bị liên đới vụ dùng máy ăn cắp này không?
Trên mạng đang ồn ào vụ một cựu du học sinh bị bắt do để lộ thông tin hộ chiếu vào tay bọn xấu. Luật pháp và công nghệ nước ngoài họ đi xa hơn mình nghĩ nhiều.
Một người từng mua 6s lock cho Vợ nghĩ vậy. Mà bi h có vẻ chỉ máy lock model mới giá mới chênh nhiều, chứ máy cũ 6-7 thì chênh ít lắm. Mua máy qt mà dùng.
linkingok
TÍCH CỰC
5 năm
@nhật cubu Hết lời với thằng này...
Liulyluloet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhật cubu Xin lỗi bạn chứ mình chẳng dám dạy ai cả, nhất là cặn bã như bạn. Chắc ai dạy bạn mà không tới chốn nên mới ra được nửa người nửa thú thế kia.
À. Mình không dùng lock bạn nhé. Thích thì mình up hình Xs max quốc tế màu trắng bạc cho bạn coi. Và mình cũng có xe hơi được gần 10 năm rồi. Vừa đi đăng kiểm lại tức thì đó. Bạn muốn coi không, mình khoe cho bạn ngậm họng luôn.
linkingok
TÍCH CỰC
5 năm
@Liulyluloet Thôi kệ nó đi. Cãi nhau chi với thằng đó
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Liulyluloet Ok jo mình với bạn so tài sản. Nếu thằng nào giàu hơn thằng kia kêu thằng còn lại là bố . mà cưng ăn j ngu như bò vậy . đã là con người thì chắc chắn có nữa phần con và nữa phần người trong đó r. Mà thứ cặn bả như mấy em có chẻ đầu ra nhét vô cũng éo hiểu. Ak rep tiếp đi cho ban nick này nữa nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019