Đánh giá Piaggio Medley S 150 ABS - chạy hay và thực dụng đến bất ngờ

Tuannph
16/4/2019 7:58Phản hồi: 183
Đánh giá Piaggio Medley S 150 ABS - chạy hay và thực dụng đến bất ngờ
Người Ý, một là họ vẽ ra những chiếc xe đẹp đến mức khiến số đông phải trầm trồ ao ước như Vespa. Còn hai là họ sẽ làm nên những chiếc xe thú vị giúp chúng ta có được niềm vui lái xe mỗi ngày. Và cái tên mình muốn nói đến trong vế thứ 2 ở đây chính là Piaggio Medley.Trong bài viết và video dưới đây, mời anh em cùng mình tìm hiểu phiên bản Medley S 150 đặc biệt này để xem ngoài cảm giác lái hay thì nó còn gì hấp dẫn?



Phiên bản Piaggio Medley S 150 ABS xuất hiện trong bài có giá bán 87,9 triệu và thuộc phân khúc xe tay ga cỡ lớn. Ngoại hình của Medley cho cảm gíac vừa nam tính, vừa thể thao, nhưng cũng không kém phần quyến rũ nhờ các đường nét tinh tế và uyển chuyển.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (5).jpg

Trên phiên bản S đặc biệt của Medley, Piaggio bổ sung thêm nhiều chi tiết cá tính để phân biệt với phiên bản thường. Đầu tiên là Cờ Ý được thêm ở mặt trước và thân xe, tiếp đến là mâm và ốp pô sơn đen, logo phiên bản S bên hông xe và trên bánh xe. Ngoài ra, viền đỏ ở yên xe và mâm xe cũng góp phần tăng thêm vẻ thể thao cho phiên bản Medley S.


Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (10).jpg

Mình khá thích cụm đèn định vị và đèn hậu dùng công nghệ LED hình móc câu của Medley. Hai chi tiết này có thiết kế bắt mắt và giúp xe có dấu hiệu nhận diện riêng rất đặc trưng. Ngoài ra, Medley còn có sẵn nút đèn Passing rất hữu ích cho anh em. Đặc biệt là những lúc xin vượt. Hơi tiếc Medley vẫn còn dùng đèn chiếu sáng trước là loại Halogen. Hy vọng Piaggio sẽ nâng cấp cho Medley cụm đèn trước LED trong tương lai gần.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (16).jpg Đèn chiếu sáng nằm trên ghi-đông trong khi đèn xi-nhan và đèn định vị LED bố trí thấp ở yếm trước

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (20).jpg
Cụm đèn hậu LED có tạo hình móc câu đối xứng rất cá tính

Cụm đồng hồ của Medley bao gồm 3 cụm analog báo vận tốc, xăng, nhiệt độ nước làm và có thêm 1 màn hình LCD nhỏ chỉ Odo, Trip, acquy và báo giờ… Điểm mình đánh giá cao ở đây là các nút bấm nhựa cũng như phần nhựa giả da bao quanh đồng hồ được hoàn thiện tốt và chỉn chu, cho cảm giác cao cấp khi sử dụng.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (38).jpg

Ngày xưa xe Piaggio thường bị khách hàng Việt Nam chê là chỉ được cái mã, chứ không thực dụng. Nhưng bây giờ Piaggio họ làm xe vừa đẹp, và vừa thực dụng. Nếu không muốn nói là thực dụng hơn cả xe Nhật cùng phân khúc. Bằng chứng là chiếc Medley này có cốp rộng lên đến 36 lít, đủ có thể chứa được 2 nón bảo hiểm 3/4 hay một cái vợt tennis. Mình tin là anh em sẽ thích điều này, nhất là các anh em có vợ và bạn gái thường hay mang theo các túi xách to bự và nhiều đồ đạc linh tinh khác.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (55).jpg Cốp của Medley cực kỳ rộng rãi

Quảng cáo


Ngoài ra, xe có móc treo đồ và thêm 2 hộc để đồ ở phần yếm phía trước. Trong đó ngăn bên trái có thêm một cổng sạc USB-A dành cho điện thoại với nắp chụp cao su kháng nước. Ở điểm này rõ ràng Piaggio rất chu đáo, vì đa phần các mẫu xe tay ga hiện nay bán ra chỉ có sẵn ổ nguồn (ổ mồi thuốc), anh em muốn sạc điện thoại thì cần mua thêm phụ kiện adapter giá vài trăm nghìn nữa. Hệ thống khóa trên Piaggio Medley là loại chìa khoá từ với khả năng chống trộm cao nên anh em có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (48).jpg
Hai hộc để đồ nhỏ ẩn sau phần yếm xe
Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (51).jpg
Xe có sẵn cổng sạc USB-A với nắp chụp cao su bên ngoài để kháng nước.

Tư thế ngồi lái của Medley thì mình thấy rất thoải mái. Lưng thẳng và đầu gối không bị bó nhiều nhờ chỗ để chân trước rộng rãi. Mình từng lái Medley đi xa thì cảm giác dễ chịu, không bị mỏi lưng.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (57).jpg
Mình cao 1m70 hơi nhón một chút khi ngồi Medley, nhưng nhìn chung vẫn không vấn đề gì

Có một lưu ý rằng vị trí yên người ngồi sau được thiết kế tách biệt với người ngồi trước, gác chân bố trí cũng khá cao nên các chị em khi mặc váy muốn lên xuống sẽ hơi vất vả một tí. Bù lại tư thế ngồi phía sau không có gì để chê.

Quảng cáo


Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (28).jpg

Có một điều mình phải thừa nhận rằng Piaggio đã ngày càng hiểu thị hiếu của người Việt. Thế hệ động cơ i-Get (Italian Green Experience Technology) mới nay không chỉ êm ái và mượt mà hơn mà còn cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trên Medley, động cơ i-Get 150cc là loại trục cam đơn SOHC, 4 van sản sinh công suất tối đa 14,75 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm ở 6.400 vòng/phút.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (21).jpg

Trước hết, Piaggio Medley được trang bị cụm đề từ trường. Cụm đề này này bố trí ngay cạnh trục khuỷu và hoạt động dựa trên hiện tượng thay đổi từ trường để làm quay trước động cơ. Vì vậy khi mình bấm nút là máy xe khởi động ngay, rất nhạy và êm.

Khối động cơ này thật sự gây ấn tượng với khả năng gia tốc tốt. Nó đáp ứng khá tốt yêu cầu về tốc độ của mình khi đi trong thành phố, dù có lúc phải đi 2 người cộng với xác xe nặng đến 140 kg. Piaggio cũng cho biết rằng cụm phun xăng điện tử đã được nâng cấp mới. Nhờ vậy hiện tượng hụt ga khi tăng tốc thường gặp ở thế hệ Medley trước đây nay đã được khắc phục. Xe lên ga cực mượt, nhất là nước đề. Sau đó từ 40 km/h thì Medley cho cảm giác thoát xe hơn.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (58).jpg

Điều làm mình ngạc nhiên nhất là Piaggio Medley có cảm giác lái hay bất ngờ. Dàn chân của chắc chắn mang đến cảm giác cực đầm. Mình nghĩ là mình có thể cảm nhận được từng cm mặt đường thông qua cái tay cầm. Còn 2 bánh xe xe thì cứ như ôm chặt xuống mặt đường. Lắm lúc tưởng mình đang điều khiển một chiếc siêu xe...tay ga vậy.

Thật sự cho đến khi cầm lái Medley mình mới hiểu rõ và thấm câu slogan mà Piaggio đặt cho dòng xe này: “Luôn cân bằng dù cả thế giới nghiêng”. Thứ cảm giác tự tin và mang thiên hướng thể thao như thế này này mình chưa từng bắt gặp ở chiếc tay ga nào trên thị trường. Phải mà Medley có thêm tùy chọn động cơ 300 cc thì chắc còn phê hơn nữa.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (61).jpg

Một điểm khác mình đánh giá cao nữa là hệ thống treo của Medley vẫn rất êm ái, nhẹ nhàng, dù chiếc xe tay ga này cho cảm giác lái nghiêng về hướng thể thao. Còn nếu anh em muốn phuộc sau cứng hơn khi đi 2 người hoặc chở đồ nặng thì có thể tùy chỉ độ cứng lò xo với 5 mức tùy chỉnh.

Medley có hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau với chức năng ABS 2 kênh do Bosch sản xuất. Đặc biệt là cả cùm phanh trước/sau đều có 2 piston, điều rất hiếm gặp trên các mẫu xe tay ga hiện nay trên thị trường và phần nào cũng cho thấy tinh thần thể thao Sport Mind của Medley.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (13).jpg Đĩa phanh trước có kích thước đường kính 260 mm và trang bị cụm phanh dầu Nissin 2 piston

Cảm giác phanh rất tốt và tự tin, ngay cả khi chạy ở tốc độ cao trên 60 km/h thì mình vẫn cực kỳ an tâm khi hãm tốc Medley. Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS thì anh em cũng yên tâm hơn khi sử dụng xe trong điều kiện đường trơn trượt.

Piaggio_Medley_150_S_ABS_Xe_Tinhte (31).jpg
Cùm phanh phía sau cũng có 2 piston, đĩa phanh có đường kính 240 mm

Bên cạnh đó, xe được trang bị 2 tính năng an toàn khác là chân chống điện và cảm biến nghiêng. Khi phát hiện xe bị ngã hoặc nghiêng hơn 45 độ, bộ điều khiển ECU sẽ chủ động tắt máy để tránh trường hợp bị cướp ga trong khi dựng xe trở lại.

Có thể nói Medley là chiếc tay ga hiếm hoi vừa mang đến sự phấn khởi khi cầm lái của xe châu Âu, vừa có được sự thực dụng của xe châu Á. Nếu anh em có điều kiện, yêu thích việc lái xe và muốn mình khác biệt với số đông thì còn ngại gì mà không sở hữu Piaggio Medley với mức giá chỉ từ 72,5 triệu đồng cho bản Medley 125 tiêu chuẩn. Hai phiên bản Medley S 125 và 150 đặc biệt thì có giá lần lượt là 73,5 triệu đồng và 87,9 triệu đồng.

Ảnh chi tiết Piaggio Medley 150 S ABS




183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Động cơ 155 luôn. Quá ngon. Cốp chà bá ABS trước sau.
@MustDie Bạn tranh luận kì cục. Đang nói xe ga cái cấp cỡ lớn thì phải cùng phân khúc, lại đi nói cái xe lead vào liên quan gì ??? Kiểu như ông mua xem SUV đếch bao giờ chở được nhiều bằng ông mua xe tải lại còn đắt hơn
@WesleyNguyen1411 ns chung là bác nào có tiền thì kp phải nghĩ, còn bác nào ít đổi xe thì sh vẫn là lựa chọn số 1, ăn chắc mặc bền @@
jimmy_9033
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gagalovegood haha đúng đèn của mấy con nouvo bao sáng và rõ đường đi
nhoxhamchoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
con này thấy còn dẹp hơn sh nhìn cái là ưng mắt liền . I get đã tiến bộ nhiều nhưng khoản tiết kiệm xăng vẫn kém ESP và blue core . hiện tại mình đánh giá blue core của Yamaha là tốt nhất . máy vừa bốc vừa tiết kiệm xăng . phải cái Yamaha thiết kế xe ga xấu quá . có con grande là ổn
@datanh222 So thì phải so cùng phân khúc chứ so thế thì nói làm gì. Chừng nào mấy con lead, grande to và nặng như Ves hay Li rồi biết. Lúc đoa thì Pi cũng không tốn hơn nhiều như con số bác đưa ra đâu :3
Giống bác so con siêu xe thể thao với kia buổi sáng chạy 5-6lits/ 100km vậy ;)
P/s: bác có thấy dư ra được 3tr để đi du lịch không ;)
@deptrainhatTT Ah, nếu xe thường 40km/l mà xe mình 30km/l nghĩ là xe mình tốn hơn xe thường 25% chứ k phải 33% đâu. Với lại mình bảo là ngày mình chạy 25-30km chứ k phải xe chạy 30km/l. Còn xe mình thì tầm 34-35km/l kiểu chạy thoải mái luôn ấy.
@nhoxhamchoi Grande đời trước còn đẹp sang đời mới nhìn đúng chán. Đuôi y chang mấy con xe điện tàu. Ya có con Grande nhìn hợp mắt nhất mà tự nhiên làm xấu đều cả dàn
@thephong280597 Mình thì lại thấy con Grande mới đẹp với sang hơn hẳn con Grande cũ. Grande mới nhìn giống Vespa hơn, thon gọn hơn. Chứ đời cũ cái đuôi thô thấy bà.
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
1m7 mà chỉ nhón chân được 1 bên cộng thêm nặng 140kg là thấy khó nhằn cho người 1m6 rồi. Xe đẹp nếu mà thiết kế lùn kiểu Sh mode chắc là ăn khách dữ luôn.
Lololil
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Huy Hào Thì là con liberty đấy ông
@Huy Hào 1m6 chắc chỉ đi zip thôi
thaloduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp thiệt, nhưng với cái giá này với nhiều người như mình thì cả 1 vấn đề. Vẫn phải đắn đo nhiều so với các hãng khác, về máy móc, sửa chữa, ổn định lâu dài.
Mình ở Tây Ninh, 1 đại lý duy nhất, nhìn là hết dám mua xe luôn. Xe rất rất đẹp 😔
mẫu dáng sang trọng, không biết đồ bền thế nào, tiếng nổ có giống như dòng trước không nhỉ
@kiennn79 Từ 3-4 năm nay động cơ iGet đã rất êm và bền rồi. Cập nhật đi bro
giá cũng đẹp nữa
Milo58
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm cái xe 90 củ mà vẫn ki bo khóa thường, đèn halogen
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@Milo58 Khoá từ oto còn an toàn hơn. Halogen mình lại thích hơn led toàn ko đủ sáng nếu đi về quê. Mỗi tội con Piaggio phải chăm sóc hơn chăm người yêu, phụ tùng đắt. Ít chỗ sửa
@hiepps phụ tùng hãng này giá mắc kinh dị
Phải nói là con xe này ăn tiền ở thiết kế. Nhưng không hiểu sao vẫn là khóa thường và không led
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@Thái Tâm Nghiên Nó an toàn, có chip từ như công nghệ của ô tô vậy. Mấy ông trộm tránh Piaggio là vì thế, khó lấy, mà bán khó. Halogen cũng có cái hay là cho ánh sáng vàng bám đường hơn, đi về quê hay vùng ko có đèn đường thì độ sáng tốt hơn mấy xe full led bây h. Đi mưa, hay sương mù đều tốt hơn. Lại rẻ hơn
jin_279
TÍCH CỰC
5 năm
@hiepps bác mày nói chuẩn này. đi con SH2017 full led trắng bật lên chả ăn đường gì cả :v
@hiepps Thế mà đèn đường dần chuyển qua LED trắng nhức hết cả mắt. Tại sao họ không sản xuất LED màu vàng để lợi cả đôi đường nhỉ, ở nhà có LED vàng cơ mà
hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thái Tâm Nghiên Khoá này ko thể lấy trộm lun nha bạn nó ko như của mấy hãng nhật đâu
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con SYM Fancy của mình tầm 35km/ lit. Thấy cũng bình thường, máy 125cc mà nặng 129kg. Được cái có ABS và chở cả nhà 4 người ko chật 😁:D:D
Tiết kiệm nhiên liệu ko thành vấn đề, nếu thành vấn đề thì mua Wave hay Sỉius mà đi :D:D:D
nhoxhamchoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrImposible 25km/l thật vãi linh hồn . chắc chủ cây xăng quý bạn lắm nhỉ
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhoxhamchoi Sorry, e ghi nhầm 35km / lit :p
@nhoxhamchoi Bạn ấy chở 4 người thì đương nhiên ăn nhiều xăng hơn rồi.
Lewisphi
TÍCH CỰC
5 năm
Bảng đồng hồ nhìn chưa hiện đại lắm!
Theo mình cần cải thiện thêm về thiết kế yếm trước, kỹ thuật số bảng đồng hồ, nâng cấp hệ thống đèn fullLED.
Thêm màu sắc cá tính cũng là một cách thu hút thêm khách hàng.
Thân!
@Lewisphi 88tr mà tấm ốp đh vẫn là nhựa đúc khuôn phun cát như Wave110 bó trym
Không tin xe này thực dụng hơn SH được.
@dearboy2015 Tầm tiền đấy thì SH vô cmn đối rồi
@dearboy2015 Thực dụng hơn nhiều chứ bạn. Ít gặp hàng.
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@dearboy2015 Cốp to hơn gấp đôi là thí dụ rồi đó...
Bền bỉ, chi phí vận hành sữa chữa, tiện dụng thua xa lead
@Bác Sĩ Gây Mê Uh. Nó còn không bằng con wave cùi cơ mà
@songoku_1206 Con wave bố mình đi 12 năm, 15 vạn cây rồi mà vẫn ngon 😆)
w810i
CAO CẤP
5 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Vậy chiếc sportbike tầm 1 tỏi có gì hơn Lead ko bác? :eek:
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Độ xấu thì Lead luôn nằm top nhé
ultratrung
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy xấu
mỗi lần xem video xe của bạn mod là mình lại phải chỉnh tốc độ 1,25 😃
Xấu tệ hại
Em nhìn từ phía sau cứ thấy nó hao hao ps ak
sadboy7489
ĐẠI BÀNG
5 năm
Còn đây là cảm giác của mình khi đã từng mua và bán đi sau 6 tháng.
Ưu: vận hành cực ổn, hậu mãi rất ok

Khuyết: thiết kế chưa được chỉnh chu. Mua dc 3 tháng phải đi bảo hành bộ nồi 3 lần. (Lần cuối phải thay nồi) ko tốn tiền nhưng quá mất thời gian. Bình xăng là 1 thảm hoạ. Nếu bạn chịu khó chui xuống gầm xe dòm thì bình xăng bằng NHỰA lộ thiên hoàn tòan ko che chắc dưới gầm xe. Hội medley đã từng có bạn bị "vật lạ" làm lủng bình xăng. Còn nếu mua để di dạo phố chắc ko vấn đề. Và đèn halogen sáng, bám đường nhưng chụp đèn siêu dở. Chạy 6 tháng đã nứt (vết nứt bên trong do nhựa dỏm + nhiệt cao), muốn khắc phục thì thay led (tự bỏ tiền túi mua). Nếu chọn lại mình chọn GTS (vì nghe đồn GTS ổn hơn. Ko thì Honda vs Yamaha cũng ko tệ
898F56AC-5E2F-4EB2-B135-9E95E9DA7310.jpeg
@sadboy7489 Hậu mãi Piaggio mà tốt á? Anh mình đi bảo dưỡng lúc nào nó cũng cho 1 cái list dài cả cây số bắt thay thế mà trong khi chưa hỏng hóc gì. Bọn đó chỉ được cái moi tiền là giỏi thôi
lamhoang68
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sadboy7489 Bình xăng lộ thiên mà lại bằng nhựa á ???? Tôi ko tin là kỹ sư Pi họ lại thiết kế như vậy !
sadboy7489
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamhoang68 Ko tin bạn ra showroom coi thử xem mình có nói xạo bạn k. Đã có bạn trong group bị lủng bình xăng rồi
Kem Chuối
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamhoang68 Hoàn toàn lộ thiên nha bác, ko có tấm ốp che lại luôn. Leo lề đụng gầm hô ghê răng đấy
_ Giá này theo ngu kiến của mình thì nhắm vespa sprint thì ok hơn 😁
dlcky
TÍCH CỰC
5 năm
5 năm em ở hà nội chạy cũng gần hết các con phố ở thủ đô rồi mới thấy 2 em medley trên đường. Quá hiếm, liberty 2 năm gần đây cũng vắng bóng đi nhiều
@dlcky Bác ở đâu vậy?
Em thì gần như ngày nào cũng gặp 1-2 con Medley. Ves với Li thì nhiều lắm. Hoặc tại em thích mấy con của pi nên để ý hơn 😆
winter1989
TÍCH CỰC
5 năm
@dlcky Liberty mấy đời gần đây xấu quá bác ạ. Công nghệ nâng cấp nhưng kiểu dáng đi xuống. Em là người dùng Liberty đời cũ mà nuốt mãi k nổi thiết kế mấy con ABS hiện tại. Medley cũng xấu nên dân tình ít quan tâm. Giống kiểu PCX của Honda, ai cũng bảo chạy êm, ngồi sướng, nhiều công nghệ mà hiếm lắm mới thấy trên đường.
dlcky
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 Vespa thì em thấy nhiều, có thể nói là đầy đường nhưng Medley cực hiếm
@dlcky Cơ quan mình SH, SH Mode, Liberty đầy luôn. Cả Vision và Air Blade nữa 😁
solid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@winter1989 Công nhận pcx đi ngồi sướng, tay lái nhẹ, đi rồi ko muốn quay lại đi xe khác nữa, tiếc mỗi cái ko có ABS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019