Các bài trả lời -[L]C[K]-

Thảo luận trong 'Nhiếp ảnh & Điện ảnh' bắt đầu bởi Nam Air, 27/4/19. Trả lời: 466, Xem: 95569.

  1. -[L]C[K]-

    Tham gia:
    24/12/12
    Được thích:
    967
    Best Answers:
    0
    -[L]C[K]-
    TÍCH CỰC
    #41 -[L]C[K]-, 28/4/19
    Sửa lần cuối: 28/4/19
    Mọi thứ rất đúng. Chỉ có một chỗ thì mình thấy hơi sai sai, ko biết ae có giải thích đc vấn đề này ko. Theo như bài viết thì ko thể thay đổi đc mọi thứ đã xảy ra trong Dòng thời gian hiện tại (gọi là A) thì trong EG ở đoạn cuối Cap EG đã quay lại về dòng thời gian A của 1900 hồi đó với Peggy thì ko hợp lí. Bởi vì theo lí thuyết thời gian của mấy film khác thì như vậy là hợp lí, nhưng theo film này thì Peggy của A đang vốn có chồng rồi, Cap EG về thì ko thể nào lấy Peggy đc. Nếu 2 người này "lấy nhau đc" thì thằng chồng chưa đc biết tròn timeline A bị ra rìa, lúc này Cap EG sẽ rơi vào dòng thời gian khác và sẽ chẳng thể nào gặp lại đúng Hulk - Banner - Falcon như cuối film đc, mà sẽ gặp lại 3 người này nhưng ở dòng thời gian khác, nơi moi thứ gần như y chang chỉ khác mỗi mối quan hệ Cap-peggy và cả Sharon nữa, còn lại thì y chang như trên film

    Riêng Vụ lấy búa của thor thì sau này cap trả lại ngay đó nên mọi việc vẫn diễn ra bt, còn vụ chồng peegy thì nó đã ở đó sẵn, nếu Cap thay thế thag đó thì đáng ra Cap sau đó phải lọt ra ở timeline khác :v
     
    #41 -[L]C[K]-, 28/4/19
    Sửa lần cuối: 28/4/19
    1. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @bluestara Nói ngay dòng thời gian chính (A) là ko đúng theo logic film vì ko thay đổi đc cái quá khứ ở A. Nếu nhảy về thì chỉ có thể "xem" chứ ko can dự đc vào đó, Peggy 1970 ở timeline A là đang có 1 thằng chồng chưa đc biết tới. Nếu cap nhảy về thì chỉ duy nhất 1 cách là can thiệp trước thằng đó, và như thế là làm đổi timeline dẫn đến sau này ko có Sharon như mình đc xem ... và đó sinh ra timeline B giống 99% sự kiện ta đc xem trên film(A) khác mỗi chồng Peggy và những người liên quan 2 người này. Cái chính là làm vậy thì khúc cuối CAP-EG ko thể gặp lại các bạn mình như ở kết cuối film. Mình thì chỉ nói đến cái sai logic mình thấy đc chứ ko phải quan trọng nhặt nhạnh gì mấy cái lỗi này (nếu mình đúng)
       
    2. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @kEn ViP Theo bác nói thì Cap-EG về timeline khác, sau đó nhờ IM hoặc ai đó ở timeline này nhảy sang timeline gốc thì đúng là hợp lí. Nhưng chi tiết đó chứng tỏ thêm 1 điều là Iron man còn sống nhăn răng + Black Widow + với những người khác :D Khả năng cao là nơi Cap về nơi mà Thanos đã bay màu vì timeline chỉ sinh ra khi có thay đổi gì đó, hiện tại chỉ có mỗi Timeline gốc và timeline nơi thanos cũ bay tới tương lai và chết thôi
       
    3. DarthTyr

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      DarthTyr
      CAO CẤP
      DarthTyr
      @-[L]C[K]- Chồng Peggy luôn là Cap. Luôn luôn là Cap. Đơn giản thế thôi.
       
      lampadati thích nội dung này.
    4. kEn ViP

      Tham gia:
      25/8/08
      Được thích:
      3,200
      Best Answers:
      0
      kEn ViP
      VIP
      kEn ViP
      @-[L]C[K]- Mình nói nhờ Howard Stark làm lại cái khiên mà. Thiết bị nhảy time Cap vẫn giữ chứ có làm mất đâu mà phải nhờ Iron Man?
       
    5. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @kEn ViP Mình còn chưa để ý đến vụ khiên này nữa =)) Nói riêng vụ khiên này thì nó là độc nhất của mỗi vũ trụ nào có CAP thôi, ko phải từ vibranium hàng thửa ở Wakanda đâu :D Howard vô tình làm ra đc duy nhất một miếng tròn vo này, tiện sơn màu lại làm khiên thôi chứ ko thể làm ra đc tấm thứ 2, đó là chi tiết độc nhất tạo nên Captain, nếu film bỏ quy tắc này thì Cap xài đồ wakanda cho rồi, kêu làm ra một lốc khiên đủ màu các kiểu còn đc.
      Còn vụ nhảy ngược lại thì CAP phải là nhờ IM hoặc ai đó ở timeline đó làm lại đồ chơi, nhảy sang 1 vị trí bất kì về timeline gốc rồi mới đi bộ ra bờ hồ ngồi. Chứ nếu nhảy về chỗ cũ bằng công nghệ cũ thì đã đứng ngay chỗ Banner rồi.
       
    6. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @DarthTyr Đã giải thích điều ko logic ở trên, chứ ai xem xong mà chẳng nghĩ đc như vậy ?
       
    7. DarthTyr

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      DarthTyr
      CAO CẤP
      DarthTyr
      @-[L]C[K]- Không có gì là "không logic" hết. Cái thời điểm lúc Cap quay về với Peggy vẫn là quá khứ của dòng thời gian chính. Tuy phim không tiết lộ cụ thể là năm bao nhiêu, ta vẫn biết được thời điểm đó là trước năm 1970 (vì Peggy còn trẻ và vì bối cảnh xung quanh). Tính từ lúc đó cho đến năm 2023 (thời điểm hiện tại) là một vòng lặp thời gian khép kín của riêng Cap và chỉ riêng nhân vật này mà thôi. Trong khoảng thời gian này có 2 Cap tồn tại, ngoài khoảng thời gian này thì chỉ có 1 Cap tồn tại. Luôn luôn là như thế.

      Nhấn mạnh là việc này tất yếu phải xảy ra để dẫn đến thời điểm hiện tại năm 2023, thế nên nó không làm phát sinh bất cứ dòng thời gian nào khác cả. Cho nên không phải lăn tăn suy nghĩ.
       
    8. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @DarthTyr Như mình nói ở trên, cách giải thích này thì đúng với vài phim du hành thời gian khác. Còn với film này, khi nó nói là ko can thiệp đc dòng thời gian "đã xảy ra" tức là ở cái timeline chính Peggy vốn đã có 1 thằng ck ko xác định rồi, nếu CAp quay về và chỉ đứng bên ngoài cuộc chơi thì mọi thứ vẫn diễn ra theo đúng mạch phim. Nhưng khi đã can thiệp vô Peggy thì chính CAP đã thay thế thằng ck ko xác định đó. Thằng ck Peggy ở vũ trụ gốc ko thể là Cap đc, vì theo logic phim muốn thằng ck đó là cap thì nó phải là 1 đứa CAP khác ở timeline thứ 3 nhảy vô từ trước rồi.

      Túm lại là CAP-endgame thì muốn gặp Peggy chỉ có sang timeline khác thôi (cái timeline mà thanos đã nhảy về tương lai và bay màu), sau đó nhảy về timeline gốc gặp lại anh em. Theo cái thuyết này thì Cap-EG phải đc ai tạo lại ra 1 máy mới từ timeline đó nhảy về 1 nơi bất kì trong timeline gốc rồi "đi bộ" ra gặp lại ae, vì xài lại đồ cũ trong timeline gốc thì phải rớt xuống ngay cái máy của HULK

      Nói lại chỉ là tranh luận chơi về lỗi du hành mà mình "cảm thấy nó sai" chứ cũng ko khắt khe gì cái thuyết này với film này :v
       
    9. DarthTyr

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      DarthTyr
      CAO CẤP
      DarthTyr
      @-[L]C[K]- Vẫn hiểu sai.

      Nhắc lại nhé, thời điểm Cap quay về với Peggy-trẻ thì cô này vẫn chưa có chồng. Thế thì sao phải thay thế, vì làm gì có ai đâu mà thay thế? Trong tất cả các phim trước, có bất cứ bằng chứng nào về việc nhân vật "chồng" này là một ai đó không phải là Cap không? Làm gì có đâu?! Không hề có. Không-hề-có.

      Không thể sang timeline khác được, vì làm gì có timeline nào khác mà sang? Thời điểm Cap quay về với Peggy-trẻ VẪN THUỘC TIMELINE CHÍNH. Hành động quay về quá khứ luôn xảy ra TRONG PHẠM VI CỦA TIMELINE ĐÓ. Timeline khác chỉ phát sinh từ xáo trộn ở một thời điểm hiện tại nhất định, chứ không thể phát sinh từ việc đơn thuần đi về quá khứ. Ok? Done.

      Nên nhớ, lúc Old Man Rogers xuất hiện, đó VẪN ĐANG LÀ TIMELINE CHÍNH nhé. Nếu như Cap có nhảy sang timeline khác, thì bắt buộc phải dùng cổng lượng tử mới có thể trở về đúng timeline chính. Nhắc lại, bắt buộc. Đằng này, chúng ta thấy rõ cổng lượng tử không hề được dùng. Suy ra chuyến hành trình du hành thời gian của Cap chẳng khiến nhân vật này bị lệch sang timeline nào khác cả, anh ta vẫn đang ở trong phạm vi timeline chính.

      Đúng, lý thuyết của phim khẳng định rằng quá khứ là "đã xảy ra", là "luôn tồn tại". Không phải bàn cãi. Nhưng nó có đặt ra nghi vấn gì về việc Cap quay về quá khứ gặp Peggy không phải là điều "đã xảy ra" đâu? Ngược lại, tất cả những gì phim thể hiện đều củng cố rằng việc "Cap quay về quá khứ" MỚI CHÍNH LÀ ĐIỀU ĐÃ XẢY RA VÀ BẮT BUỘC PHẢI XẢY RA để DẪN ĐẾN HIỆN TẠI 2023. Nếu Cap không quay về quá khứ, thì lúc đó timeline mới bị xáo trộn và rẽ nhánh!

      Thế nên mới bảo khoảng thời gian từ lúc "quay về gặp Peggy-trẻ" cho đến 2023 là 1 vòng lặp thời gian khép kín của riêng Cap.

      Diễn giải đến thế này rồi mà còn không hiểu được thì cũng chịu thật :rolleyes:
       
      ruxiongnicolas_phan thích nội dung này.
    10. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @DarthTyr Trong cái giải thích của bác thực sự ko có gì là ko hiểu cả, nó là điều tất cả ai cũng nghĩ, mình cũng nghĩ ngay từ khi hết film rồi. Còn việc về nhà ngẫm thì thấy vài sự mâu thuẫn nhẹ trong nội dung ban đầu thôi. Cái bác giải thích là rất đúng với việc du hành thời gian của các phim khác, tức là việc làm khi du hành làm gì sẽ ảnh hưởng tới hiện tại, tức cái viêc mà bác nói "MỚI CHÍNH LÀ ĐIỀU ĐÃ XẢY RA VÀ BẮT BUỘC PHẢI XẢY RA để DẪN ĐẾN HIỆN TẠI" thuộc về lý thuyết du hành thời gian film khác. Nhắc lại là nếu film khác thì đoạn này nó đúng và bình thường. Chính câu "vòng lặp" của bác là đang nói về thuyết du hành tg của film khác rồi

      Về phần film này thì bất cứ sự kiện nào "đã xảy ra" thì ko can thiệp đc. Theo như Banner nói ở trên bài post, thì mỗi lần nhảy về quá khứ thì nó đã là 1 cái tương lai mới rồi, muốn làm cái gì thì làm, muốn sống muốn chết gì thì nó vẫn diễn ra bình thường, còn cái nơi vũ trụ gốc thì nó đã trở thành quá khứ. Cái chính ở đây là "ko thể đụng chạm đc gì ở vũ trụ gốc", mỗi bước nhảy là sang vũ trụ khác nó sẽ giống y như cũ (chứ ko phải là như cũ) nên cuối cùng CAP sẽ gặp đươc Hulk y như trong film, nhưng ko phải là HULK của vũ trụ gốc. Bởi vì thế một số người nói CAP nhảy về vũ trụ khác với PEggy khác, sau đó nhảy về lại chỗ gốc đi bộ lại HULK gốc (như trong film)
      PS: bên trên có thanh niên nào vẽ cái hình vũ trụ song song, đó chính là thứ mình đang nói. Và nếu chấp nhận thì mình sẽ nói là CAP về dong thơi gian khác với Peggy khác, xong nhờ ai đó làm cái máy bay về vũ trụ gốc cùng đám bạn. Chứ việc CAP nhảy về cái timeline gốc thì ko đồng tình và logic với phần còn lại của film
       
    11. VO7T

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      711
      Best Answers:
      0
      VO7T
      TÍCH CỰC
      VO7T
      @-[L]C[K]- https://www.reddit.com/r/marvelstud..._arc/?utm_medium=android_app&utm_source=share

      Thằng này giải thích chỗ đó nè, tức là cap hiện tain quay về sống với Peggy và kể hết mọi chuyện vs her, vì thế khi gặp lại cap mới hồi sinh từ băng đã tìm cách che giấu thằng cap kia bằng cách nói tôi kết hôn vs thằng nào đó rồi
       
    12. nicolas_phan

      Tham gia:
      15/11/11
      Được thích:
      38
      Best Answers:
      0
      nicolas_phan
      ĐẠI BÀNG
      nicolas_phan
      @DarthTyr
       
    13. Đại Dương E Rờ

      Tham gia:
      4/2/13
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      Đại Dương E Rờ
      ĐẠI BÀNG
      Đại Dương E Rờ
      @-[L]C[K]- đoạn đấy thật quá khó chấp nhận, khi lúc trước vừa nói rằng nguyên lý trong Back To The Future là sai, là khi a về quá khứ thì cái quá khứ ấy thành tương lại của a, còn cái a vừa rời đi là cái quá khứ...
      phim ngay từ đầu giải quyết nghịch lý du hành thời gian (nghịch lý ông nội) bằng giải pháp thế giới song song, đến cuối cùng lại chọn giải quyết bầng giải pháp khác @@, anh em tham khảo các giải pháp:
      https://vi.wikipedia.org/wiki/Nghịch_lý_ông_nội
       
    14. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @kEn ViP Vibranium nhiều như cỏ rác từ thời phát hiện wakanda rồi bác, chính 2 cái khiên trong IW là hàng ko thể xịn hơn của nhà vua tặng riêng cho anh da trắng rồi, vậy sao ko nhờ làm 2 cái tròn xài 2 tay cho chất. Film chưa nói đến vụ hàng độc nhất vô đối này là vì vấn đề bản quyền Adamantium nằm bên Xmen, đúng ra Vibranium là nguyên liệu thô, như cao su, còn thành phẩm là Adamantium. Khiên cap là tên gì thì ko rõ nhưng nó là Adamantium + hợp chất, còn mấy cái đồ wakanda xài là true-adamantium nhưng đến nay nó vẫn chỉ nói là đc làm từ vibranium thôi.

      Còn cái việc khiên cap độc nhất thì đó đi kèm với hình tượng độc nhất + logic tại sao phải xài cái cục tròn quay trong khi vibranium để bọn lính lác làm khiên làm dáo ném như rạ đầy ra :v nên Díney sau khi mua đc Xmen thì cái khiên này càng phải đc giải thích cực độc nữa là khác :D
       
    15. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @Đại Dương E Rờ thì film này chọn giải pháp vũ trụ song song rồi, mà khúc cuối của CAP thì hơi sai sai =)) Chưa kể việc cầm theo cái khiên càng chứng tỏ việc nó ở dòng thời gian khác qua là cao hơn nữa. thôi thì vọc vạch ngâm cưu thêm chứ cũng ko phải chê trách gì mấy cái này. FIlm nào nói về vấn đề timeline này thì dù có hàng tá giải oscar nhưng việc dính phốt ko logic cũng dễ như trở bàn tay thôi.
       
    16. DarthTyr

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      DarthTyr
      CAO CẤP
      DarthTyr
      @-[L]C[K]- http://time.com/5576656/avengers-endgame-time-travel/

      Đây nhé, ngay đến người viết cho tờ Time cũng đồng ý với giả thuyết rằng việc Steve về quá khứ gặp Peggy-trẻ là điều tất yếu phải xảy ra, là sự kiện thuộc timeline chính, không làm thay đổi rẽ nhánh gì cả. Nếu như Steve mà chỉ trả đá cho xong nhiệm vụ ở mốc cuối 1970 rồi trở lại hiện tại ngay, không đi sâu tiếp về quá khứ nữa, thì đó mới là hành vi làm sai lệch mọi thứ.

      Bản thân cái du hành thời gian hiện nay vẫn chỉ là lý thuyết đối với sự hiểu biết của loài người, chưa ai kiểm chứng thực tế được. Phim ảnh giải trí kết hợp nhiều loại thuyết du hành thời gian lại thì đã làm sao? Ai cấm? Ít ra như thế vẫn linh hoạt và thoải mái hơn những phim tự bó hẹp trong 1 loại lý thuyết duy nhất.
       
    17. kingtwo

      Tham gia:
      14/5/12
      Được thích:
      514
      Best Answers:
      0
      kingtwo
      TÍCH CỰC
      #391 kingtwo, 29/4/19
      Sửa lần cuối: 29/4/19
      kingtwo
      @-[L]C[K]- tui thấy có thể giải thích bằng cách này:
      Cap quay về dòng thời gian B đó và sống yên ổn đến gần 70 năm sau ( đến khoảng mà CAP B chưa được kéo khỏi băng)
      Cap A với vòng tay còn nguyên dữ liệu sẽ cùng với Iron man B tạo ra máy thời gian lượng tử B. Và Cap A dùng nó quay về dòng thời gian A để nói chuyện, thế thôi =)) tất nhiên có thể là sau 1 thời gian dài cái vòng tay bị lỗi nên mới cần iron man B tạo ra máy khác.
      và có khi nhờ thế mà ở dòng thời gian B iron man vẫn sống đến khi già chứ ko chết :v
      Tui thấy giải thích của tui hợp lí vì nếu Cap sống đến già đến khi gặp lại 3 ông kia thì Cap phải ngồi đó từ trước chứ, sao lại sau đó 5s mới thình lình ngồi ở đó.
       
      Đại Dương E Rờ thích nội dung này.
      #391 kingtwo, 29/4/19
      Sửa lần cuối: 29/4/19
    18. Đại Dương E Rờ

      Tham gia:
      4/2/13
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      Đại Dương E Rờ
      ĐẠI BÀNG
      Đại Dương E Rờ
      @kingtwo hôm nay mình cũng chợt nhận ra điều này =)), chứ chẳng lẽ biên kịch họ lại để lỗ hổng lớn thế sau khi đã phủ nhận Back to the future :v
       
    19. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      967
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]-
      @kingtwo thì mình cũng có nói theo hướng này mà, ở timeline này còn IM và BW :)
       
Đang tải...