Giải thích các dòng thời gian trong Avengers: Endgame (Có spoil phim)

Nam Air
27/4/2019 7:29Phản hồi: 466
466 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để mình cover các bạn 😁
Ta lấy mốc Avengers 2023 quay về quá khứ là số 0
Bắt đầu này : Khi các Avenger quay về quá khứ lấy đã vì quá khứ là bất biến mọi việc đã xảy ra rồi không thể bị thay đổi . Nên khi các Avengers(A) quay về lấy đá 3 team 3 thời điểm gọi ngắn sẽ tạo ra 3 nhánh là nhánh -1( nhánh của team Nebula), nhánh -2 , nhánh -3 . Ba nhánh sẽ phát triển thành thực tại song song nếu đá k đc trả lại và 3 thực tại âm này cực kỳ thảm. Sau khi lấy đá các A sẽ quay về tức thì tức tại thời điểm 0 . Thanos từ nhánh -1 biết đc và đc Nebula nhánh đó dẫn đường về thời điểm 0 và ở đây oánh nhau và Thanos and Nebula nhánh này tử . Các Avengers trả đá => các nhánh còn lại tự biến mất - nhánh chính vẫn đc tiếp tục .
Dòng thời gian chỉ có MỘT và đc cân bằng bởi 6 viên đá vô cực, dù Thanos có phá 6 viên vào năm 2019 tại dòng thời gian chính thì sức mạnh của nó vẫn còn để duy trì và cân bằng timeline chính
Dann43
ĐẠI BÀNG
5 năm
phim dở, đúng là hồi kết không tránh khỏi chứ coi buồn ngủ....
Có ai biết vì sao Captain cầm được búa Thor không?
@Bảo hộ moto Tài Đạt Odin đặt cho chiếc búa lời nguyền là ai xứng đáng với búa thì sẽ nhấc đc nó lên và có sức mạnh của Thor .
beboylqt
TÍCH CỰC
5 năm
Vậy tại sao mẹ của the wasp mắc kẹt trong thế giới lượng tử mà khi được cứu ra lại già đi như ông chồng Hank Pym nhỉ? Tưởng phải còn trẻ thì mới đúng chứ, như Ant-man ở trong lượng tử giới mới 5 tiếng mà ở trái đất đã 5 năm trôi qua rồi.
@beboylqt bà janet là tự thu nhỏ vào lượng tử giới và bị kẹt lại dù thời gian khác nhau nhưng cũng đủ lâu để già đi , còn antman đi qua đường hầm - timemachine
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@mimi_emyeu Vấn đề này giải thích rồi mà . dòng thời gian ở thế giới lượng tử là bất định. có thể dài có thể ngắn chứ không cố định như trái đất . Và bà mẹ của Wasp mắc kẹt ở đó lâu chứ không phải mấy giây hay mấy tháng . Mà nó phụ thuộc vào việc hank pym tìm được bà ta nữa
"Thỏ vẫn được gặp mẹ" 😆 VL
Capture.JPG
haokiet1912
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mọi chuyện thì hiểu rồi nhưng tui thắc mắc là viên đá linh hồn trả lại kiểu gì??????
Còn vấn đề của Cap giải thích thế này: thằng Cap già là thuộc timeline gốc của endgame nhưng lại sống ở một nhánh timeline khác do nó ở lại quá khứ tạo ra. ở đây đơn giản cap đã biết mọi chuyện tương lai nên đã phòng ngừa hay làm cách j đó để ngăn cái búng tay của thanos thuộc timeline đó nên cái khiêng còn nguyên và nói cho tony biết về du hành thời gian để tạo ra 1 cỗ máy đưa ông Cap già về timeline gốc để trao khiêng cho ông Sam. Tụi nghĩ cách giải thích này là hợp lý nhất!
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@haokiet1912 Nhầm rồi bạn ơi . Cap về đúng dòng thời gian của EG . Vào thời điểm sau vụ Red Skull , lúc đó cap vẫn đóng băng . Và ở ẩn với Magaret để làm không ảnh hưởng tới tương lai . Và có thể việc Cap tìm thấy dưới băng cho chính Cap tương lai spoil . Vì để dịch chuyển giữa các dòng thời gian thì cái quan trọng nhất là cổng dịch chuyển . Mà cái đó Cap không có nên không xảy ra được nếu tự mình làm . Nếu như Cap nói cho Tony việc chế tạo cổng thời gian thì nó khiến cho tương lai bị thay đổi .
Đá linh hồn thì mang về đưa cho red skull là xong .
Nói chung các bạn cứ đi xem đi, xem ko hỉu thì xem típ. Phim này đúng là đáng giá, ko phí tiền cũng như 3h xem.
TTmobile1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
chiều không gian song song chỉ xuất hiện khi ta thực hiện được cú nhãy xuyên không gian . còn không thì vũ trụ chỉ có duy nhất 1 chiều không gian .
quoca86
ĐẠI BÀNG
5 năm
đọc nhiều cmm thấy mắc cười nên góp 2 ý . Thứ 1 đây là phim siêu anh hùng + khoa học viễn tưởng nên các vấn đề trong phim cứ hiểu theo cách đơn giản nhất thôi cho bớt hại não. Thứ 2 thấy nhiều bạn cm giải thích về ko thời gian nhưng trong phim có 1 đoạn Nebula đưa hạt pym cho Thanos thì nó quay về hiện tại bằng cách nào vì Ant man đã nói mỗi người chỉ đủ hạt đi 1 vòng thôi.
BLHT1111
TÍCH CỰC
5 năm
@quoca86 Còn thanos éo biết kiếm đâu ra hạt pym đủ để kéo chiếc phi thuyền tới tương lai
@BLHT1111 Tony không chế được hạt Pym không có nghĩa là Thanos cũng không chế được...
Kn110
ĐẠI BÀNG
5 năm
làm cái quả búng tay thất vọng ghê, cứ ngỡ là sẽ cho Thor ném zô đầu chứ ai dè...cái kết làm mình hụt hẫng 😔
còn cái vụ thời gian, bỏ qua đi, cảm giác mấy ổng cũng hết muốn đóng nên kịch bản cá nhân mình thấy nó cứ thế nào ấy, tóm lại chờ Marvel có reset lại hay làm sah mới thế nào thôi:rolleyes:
tinhte2104
TÍCH CỰC
5 năm
Cái khúc thằng Cap nó ở lại, theo em hiểu là thằng Cap hiện tại nó đóng băng, nhưng thằng Cap tương lai nó nó với Peggy là : anh tìm về với em, thế là thằng Cap đóng băng vẫn tiếp diễn theo mạch phim.
Valen0209
ĐẠI BÀNG
5 năm
theo mình nghĩ thì thế này gồm 3 giai đoạn:
1/ năm 2023 cả team bắt đầu tụ họp quay về quá khứ
2/ cả team từ quá khứ trở về 2023, gặp thanos, đập nhau tơi bời
3/cap từ 2023 trả đá về quá khứ.
1: sau khi lấy đá xong thì dòng thời gian bắt đầu thay đổi
2: thanos từ 2014 tiến đến 2023 kèm với binh đoàn tức thanos lúc này không trở về quá khứ => dòng thời gian này bị tách ra nhưng chỉ tách mỗi thanos và đám binh đoàn của nó
3: cap từ 2023 trở về trước sự kiện (1) vài giây và giao từng viên đá cho team => dòng thời gian quá khứ chưa hề có sự can thiệt của team avenger ( thực ra là mỗi thằng hít thở vài cái rồi lặn đi) sau đó cap về 1970 sống với Beg tới 2023 => dòng thời gian này lại bị tách ra 1 lần nữa.
4:Loki trốn thoát năm 2012
vậy ta có 3 dòng thời gian:
1: dòng thời gian không có thanos và binh đoàn của nó (***)
2: dòng thời gian hiện tại (*) nói bên dưới.
3: dòng thời gian cap già xuất hiện ở năm 2023 và trao lại cái khiên
4: dòng thời gian mà Loki chạy thoát
(*) giải thích dòng thời gian 2:
dòng thời gian này đi theo thứ tự từ năm 0 -> 2023 trước lúc team Avenger trở về quá khứ ->năm 1970,2012,2014 theo thứ tự trong phim(**) -> năm 2023 đập nhau tơi bời với thanos và cap cầm 6 viên đá đi lần lượt về các mốc thời gian (**) - n(phút) để trao 6 viên đá lại cho các thành viên trong team-> lúc này các thành viên không cần đụng đến các viên đá và quá khứ không ảnh hưởng ( vì sao lần đi đầu tiên ở (**) team không gặp cap? vì cap đó là cap tương lai mà tương lai là không cố định nên cả team ở (**) không thể gặp cap vì theo lý thuyết chỉ có thể về quá khứ chứ không đến được tương lai).
vậy Loki có chạy thoát sau sự kiện 2012 không? binh đoàn của thanos và hắn có tan biến không> theo mình là không vì cap tương lai sau khi đập thanos quay về trước vài giây khi cả team chuẩn bị quay về quá khứ (**) và quá khứ trước năm 2023 hoàn toàn như cũ, không có việc Cap và Tony quay về 1970 lấy khối lập phương, Thor không về Asgard lấy búa, War Machine và em Nebula không quay về 2013 để thanos thấy được kí ức của Nebula 2013 nên thanos không biết được kế hoạch và mọi thứ vẫn êm đềm, Thanos quá khứ và binh đoàn của hắn không chết, chỉ nhân đôi lên ở 2023(tức là được gộp lại từ dòng thời gian 1) Loki không chạy thoát, vẫn bị bắt về Asgard rồi đi theo đúng cốt truyện các phần Thor và đưa khối lập phương cho thanos và bị thanos giết chết ở IW. Vậy mọi người có thể đặt dấu hỏi là em natasha romanoff (black widow) có chết khi hi sinh đổi lấy viên đá linh hồn không? Thì mình xin giải thích như sau
dòng thời gian khi mà cap quay về trước khi cả team đi kiếm đá như đã nói ở trên thì có em Natasha không chết => khúc này lại tách ra thành 1 dòng khác chỉ riêng em natasha.
Chốt lại dòng thời gian bị tách ra thành
1: dòng thời gian chính đã được gộp lại từ ( 1,2,4)
2: dòng thời gian em Nat còn sống
3: dòng thời gian có cap già.
Ai có giải thích khác xin được học hỏi. Phim rất hay, cảm ơn StanLee
quoca86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Valen0209 mục đích ban đầu nhóm Avengers 2023 là quay về quá khứ thu thập 5 viên đá rồi quay về 2023 cứu 50% dân số vũ trụ bị Thanos làm biến mất ở 2018 quay trở lại năm 2023. Nhưng trong lúc quay về đã thay đổi 3 sự kiện: 1 cứu Loki 2012, 2 Natasha chết thay cho Gamora, 3 đưa đội quân Thanos 2014 tới năm 2023
1. Loki có thể là nhân tố bất ngờ trong những phần tiếp theo của Anvenger
2. Gamora 2023 sẽ đóng tiếp những phần sau
3. Việc Thanos 2014 bị tiêu diệt ở 2023 làm thay đổi chuỗi thời gian trong quá khứ nên chưa biết hệ lụy tiếp theo như thế nào trong các tập Avenger tiếp theo.
dinhdoong
ĐẠI BÀNG
5 năm
đọc bài này em mệt quá các bác, mà tóm lại vẫn chưa hiểu gì
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Tương đối hại não 😆
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Haixxxx
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có vẻ như phim đang rất hot.
phim này đáng ra nội dung rất là nhạt vì chỉ cần về quá khứ bằng lượng tử thu thập hết viên đá búng tay rồi trả lại viên đá ngay tại thời điểm vừa mượn viên đá là xong. Tuy nhiên đạo diễn tăng thêm phần kịch tính là thằng thanos ở dòng thời gian khác phát hiện có tụi trái đất lấy đá giùm nên ghé qua ăn cắp búng tay cho lẹ, khúc cuối thanos đó chết là thanos của dòng thời gian 2014, phim làm kéo dài ra để người ta thấy sức mạnh báo thù với nhân vật phản diện thôi chứ, cái khúc búng tay trong toà nhà avengers do thằng hulk búng là xong phim rồi.
Theo mình nghĩ thì về cap, ông ấy đã ở với peggy ở 1 time line khác, còn time line cũ hulk đã nói là không thể thay đổi được. Như hulk đã nói, việc giết thanos khi còn bé ko làm thực tại thay đổi, chỉ đẩy timeline đi 1 góc khác. Có lẽ khi peggy chết, cap mới quay lại để bàn giao khiên và giải thích với mọi người

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019