Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những mẹo hữu ích khi đi du lịch với Google và một vài lưu ý

zyzy1908
27/4/2019 7:25Phản hồi: 40
Những mẹo hữu ích khi đi du lịch với Google và một vài lưu ý
Không chỉ tìm kiếm bằng những từ ngữ/ câu gì đó trong đời sống hằng ngày hay đơn giản là tìm chỉ đường, mà Google với Google Tìm Kiếm cùng Google Maps còn rất nhiều điều thú vị sẽ giúp ích cho chuyến du lịch của bạn. Từ Á tới Âu, mình vẫn thường xuyên dùng Google tìm kiếm và Google Maps để có một chuyến đi trọn vẹn, nhất là với những vùng đất mình lần đầu đặt chân tới và không quen biết hay không nhận được kinh nghiệm từ bất cứ ai. Tuy nhiên, Google không phải lúc nào cũng là 1 bà chị tốt bụng, đôi khi chị Google hơi "lẫn" nên bạn cũng cần lưu ý vài điểm. À, mọi thứ bên dưới chỉ là những trải nghiệm cá nhân của mình, nếu anh em còn có thông tin nào thì nhớ đóng góp vào thêm nhé.

Tìm quán ăn, quán cà phê, địa điểm nổi tiếng,... tất tần tật

google-1.jpg

Gần đây, quảng cáo về tính năng tìm kiếm hữu ích này của Google mới xuất hiện nhiều trên Youtube. Nhưng căn bản là mình đã dùng nó từ lâu và mình nghĩ nhiều anh em cũng vậy. Bạn chỉ cần vào ô tìm kiếm và search với công thức " thứ bạn muốn tìm + near me/ gần tôi". Google sẽ trả một danh sách các địa điểm bạn tìm ở gần bạn. Điều mà chúng ta rất cần mỗi khi du lịch hoặc có việc gấp.

Lạc sang tận trời Âu nhưng bỗng dưng thèm Sushi thì chỉ việc "sushi near me" 😆). Bỗng dưng thèm Starbucks cho buổi sáng làm việc mỗi lần đi công tác thì chỉ cần "Starbucks near me". Bạn chưa lên lịch trình du lịch và đang không biết nên đi đâu thì search "famous places near me". Rất đơn giản, nhưng cũng không ít người lãng quên. Giống như khi đi du lịch, bà chị mình cứ "í chết, quên hỏi đứa hướng dẫn viên xem H&M, Zara có ở gần không để đi xem đồ" - bọn trẻ thì "cần gì hỏi, chị lên search near me là ra mà".

chưa hết, bạn còn có thể tùy biến thêm tí theo nhu cầu để lọc kết quả chính xác hơn. Ví dụ tìm quán mở trễ - Sushi open till midnight near me, hay quán đang mở cửa ngay lúc đó, blabla....

Đặt xe dễ dàng hơn với Google Maps

google-2.jpg

Điểm này thì mình từng chia sẻ sơ rồi. Đại khái là có những địa điểm mà khi vào ứng dụng đặt xe, anh em tìm không được nhưng tìm trên Google Maps thì có. Và cách dễ dàng để có thể đặt đúng địa điểm mình đang đứng, đó chính là đặt luôn từ Google Maps. Bạn chỉ cần vào biểu tượng tàu hoặc biểu tượng người có cái vali kế bên là có thể thấy đường dẫn để dẫn từ Google Maps sang ứng dụng đặt xe với đúng lộ trình mà bạn vừa search. (tại thời điểm hiện tại, không rõ ứng dụng Grab ở VN bị gì mà lúc chuyển sang không tự update lộ trình).

Chưa kể, ở một số nước mới đặt chân đến, bạn sẽ không thể biết họ có những dịch vụ đặt xe nào: có Grab ở đó không, có Uber không hay có những ứng dụng đặt xe nào nữa,... (ví dụ mình nhớ không nhầm thì Châu Âu có thêm cái ứng dụng mytaxi - lâu quá nên quên). Vậy thì bạn có thể xem ngay trong Google Maps luôn (đừng lên google search có grab ở đó không nhé). Ngay trong tab phương tiện công cộng (icon tàu) hoặc icon người xách vali mà mình vừa nhắc ở trên, bạn có thể thấy tất cả những dịch vụ/ ứng dụng đặt xe có sẵn ở nước đó. Tiện thể so sánh giá dễ dàng luôn ^^.

Vẽ lộ trình cho một chuyến đi dài và chia sẻ với bạn bè

google-3-.jpg

Mỗi lần làm 1 ngày với, mình đều dùng cái này. Cực đơn giản nhưng không ít người cũng bỏ qua. Thay vì search từng địa điểm để đi, đôi khi cái này chọt cái kia, ngược lối nhau dẫn đến đi một vòng khổ sở thì hãy dùng "thêm điểm dừng" của Google Maps.

Bạn search một địa điểm và bấm điều hướng Directions xong thì bấm vào cái dấu 3 chấm ở cuối điểm xuất phát, sẽ có tùy chọn Add Stop - thêm điểm dừng. Muốn thêm bao nhiêu tùy thích, xong thì bấm done. Bằng cách này, bạn dễ dàng quan sát khoảng cách, phương hướng giữa các điểm muốn đi và điều chỉnh cho hợp lý. Nếu thấy cái này gần cái kia hơn và muốn thay đổi thì chỉ việc giữ chữ cái A/B/C ở đầu rồi kéo để thay đổi thứ tự. Ngoài ra, bạn còn có thể share lộ trình vừa tạo cho nhóm bạn du lịch cùng mình hay đơn giản là thêm thành một mục ngoài Home để tiện mở ra xem lại.

Quảng cáo


Đừng quá tin vào đánh giá trên Google và tin vào chỉ đường trên Google Maps
Nói tới đánh giá trên Google, ở nước ngoài đỡ hơn Việt Nam. ít ra là theo kinh nghiệm của mình. Mình đã vài lần đọc những đánh giá tệ cho một nhà hàng/ quán ăn - bảo là dở lắm, thái độ tệ lắm.. Cuối cùng, bấm bụng đi thử vì đó là quán lâu năm. Kết quả nhận được là đồ ăn ngon, chủ quán dễ thương dã man. Tất nhiên, cũng không thiếu những trường hợp những đánh giá trên Google lại rất đáng tham khảo. Tuy nhiên, nhìn chung lại, mình nghĩ anh em không nên hoàn toàn tin vào những đánh giá đó và nên tham khảo kỹ thêm nhiều nguồn, cộng thêm cả quan điểm của chính mình. Để sau đó tốt xấu như thế nào thì cũng là do chính mình, đỡ tức hơn là nghe thiên hạ 😃)

Riêng với Google Maps, do cho phép người dùng cắm địa điểm và đến một số lượng thì Google xác nhận luôn địa điểm. Vậy nên đôi khi, bạn sẽ dở khóc dở cười. Như mình hôm trước đi Phú Yên bị thánh nào cắm "Gành đá đĩa" tít trong đất liền. Lúc đó, Apple Maps lại chuẩn 😔, vì Apple Maps chỉ có mỗi Apple "cắm". Tuy nhiên, việc Google sai chỉ hay xảy ra ở những chổ xa xôi, bình thường thì vẫn khá ổn. Tóm lại, nếu đi mấy chổ xa xôi, anh em nên kết hợp với việc hỏi thăm người dân địa phương. (mình đã nhờ chị gái đáng yêu cứu vớt lúc "lầm đường"😃).

Giờ mở cửa trên Google: cũng đừng quá tin giờ đóng/ mở cửa của quán ăn trên Google. Hôm trước đi Úc, mình tìm được quán ăn lúc 2h sáng. Bà Google nhất quyết bảo đóng cửa. Mình đi tới nơi thấy quán đông nghẹt 😃))). Riêng khoảng này thì tùy vào độ liều, mình cứ nghĩ kệ đi thôi, đóng thì tìm quán khác😃).

Chúc Anh em vui vẻ, đừng quên đóng góp thêm giúp nhé. Xin cảm ơn nhiều.
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đi du lịch xa thì sẽ xem đánh giá địa điểm trên Google Maps trước, rồi đến các site, hoặc blog cá nhân người ta review. Nếu có thời gian thì lên facebook vào các hội nhóm ở khu vực đó hỏi.
Tránh xa mấy cái như Foody,.. đồ ra, toàn seeding :3
Mình hay dùng Google Trips nữa. Tự động hiện vé máy bay, khách sạn, gợi ý những điểm nên đến
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
5 năm
@huygapro Đi du lịch, nhất là nước ngoài thì bộ 3: trips, maps,translate quá hữu ích. Lên lịch trình thì trips, dẫn đường thì maps, thông tin thì translate.
Qua Hàn nó đâu có chơi với google đâu, bên đó xài naver.
zquanghoangz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qwaytoiben Yup, Kakao map
Google Maps, Apple Maps, Yelp, Tripavaisor là những cái mìng hay xài. yelp là đã nhất
@cuhiep Thử LonelyPlanet đi
@cuhiep Apple map hơi đuối ở Vn, có 1 số đoạn đường trong nội thành nó thậm chí còn không hiển thị
@dangnhatanh1412 cái này không liên quan bản đồ, mà thông tin này thì aple không có 😁 ở vn
[​IMG]
ở đâu mà đẹp thế này
@zyzy1908 đẹp mẫu ơi mẫu sinh năm nào thế cho anh làm quen dc hok
VCSELD
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Ý, anh cũng mới đi Alishan nên thấy quen quen
seven2010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Cái ảnh của zz rất khớp với phong cảnh.haha
seven2010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@seven2010 Nhìn như phần thân người
Screenshot_2019-04-29-09-06-32-51.png
Tin thôi, đừng tin quá
Cám ơn bạn, giờ mới biết phải gõ thêm.near me
nhatanh3210
ĐẠI BÀNG
5 năm
ảnh bìa là cảnh ở đâu đẹp vậy
@nhatanh3210 Trái đất
tomo21311
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một kinh nghiệm với những người thích sống ảo đó là trước khi đến một địa điểm nên tìm kiếm những hình ảnh đẹp về khu vực đó. Đến nơi ko phải mất thời gian chọn vị trí và khung cảnh. Cứ cố gắng chụp cho giống là quá ổn với những người ko có kỹ năng về ảnh ọt.
von04111
ĐẠI BÀNG
5 năm
Google map nhìn rối mắt quá.
blackcoatboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tải app Google Trips dùng cũng ok. Nó đưa ra lịch trình cho chuyến đi của mình và đưa ra một số điểm tham quan cũng như ăn uống mà có đánh giá cao.
Ảnh bìa đẹp quá mod không bật mí ạ
depto_depnho
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay quá ạ
sontung25
TÍCH CỰC
5 năm
Yêu zyzy
thật sự thì GG dùng cực tiện luôn ý, đợt đó tìm nhà nghỉ mà tìm hoài, lên search Maps ra cái, quá tạm ổn cho 1 ngày dài
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bật lên và tìm bất kì cái gì mong muốn, mà tin 1 phần thôi nhé.
iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
Bật định vị và chụp ảnh, cho nó sao lưu và Google photo.
rất nhiều việc Google sẽ giúp bạn hoàn thành các công việc tiếp theo.
Coi Google map cắm địa điểm thì nên coi luôn vị trí, hình và review mới chính xác.
Mình dùng google map để tìm nhà nghỉ/khách sạn luôn.
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
mình có ý kiến này nếu ứng dụng đã có r thì chắc do mình ngu mình ko cập nhật.Mình chạy xe máy phải dò ggmaps bằng tay trái và thế là các nút để định vị mình hay đảo hướng xem đều nằm bên phải chả nhấn dc,dạo này tìm tên đường r mún xem mình đang ở đâu hướng nào zoom lên thì chẳng thấy tên đường nữa.Cái lưu địa điểm cũng làm rất phúc tạp và khi cần mò mãi.E ko bít do mình ngu hay do giao diện hiện tại rất ngu.Dùng chỉ vì nó cập nhật đường tương đối.Thật sự mà nói nếu có định hướng tốt biến nó thành mạng xã hội nhìu khi nó thành cả 1 đế chế mạnh hơn gg+

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019