@vansanghd93
Xe điện như klara bạn mua lại thật chả biết coi cái gì ngoài km, chứ mình thực sự nó chả biết hư cái gì vì không xăng không nhớt không lọc gió không xích
@heobubi
Về Việt Nam chắc e mghĩ cũng khoảng tròn trèm 15 củ, mà hàng xách tay về chứ chính hãng còn lâu. Hàng Xiaomi thì thuộc dạng bá đạo trong phân khúc giá rồi
Xe mình cũng bản acquy đi được 500km rồi, cũng chả độ cái gì, để nguyên zin. Chỉ đi chơi loanh quanh trong thành phố, xa nhất thì cũng ra ngoại thành về nhà bố mẹ khoảng 25km. Nói chung là ổn, xe đầm trắc, đi êm ái, rất yên tâm. trong thành phố thì cũng không đi nhanh được nên tốc độ lên được 45km là ổn rồi, mà có mấy khi đường vắng để lên được tốc độ cao đâu. Buổi sáng đường tắc đi xe điện thấy rất hay, không như xe xăng đứng nổ máy và bò từng mét một tốn xăng lắm, xe điện thì khỏi lo ta cứ ung dung mà bò thôi. Lúc tắc đường hít khói xăng mệt lắm xe điện thì không xả khói cũng rất tốt. Mĩnh đi loanh quanh 1 tuần sạc 2 lần, cứ pin còn 3 vạch là sạc vì lúc đó thấy xe yếu hơn, mà hai vạch đầu chạy lâu lắm mãi mới hết
@boy8xcodon111
Thành phố cũng chỉ một cụm ở trung tâm là đông đúc. Ra đến đường vành đai và ra ngoại thành chút phóng thấy hụt hơi rồi. Trừ khi bạn có 2 con xe sơ kua. Mà có xe máy thì vác xe máy đi cho lành rồi
@boy8xcodon111
Tiếc là xe bác không xả nhưng xe khác xả cho bác hít bù kaka. Còn bác nói trong thành phố không có chỗ chạy hơn 50km là vô lý. Không phủ nhận xe điện nhưng chờ thêm cải tiến mới mua được.
Tôi mua con wave 20 tr ra khỏi cổng đổ xăng đi khỏi suy nghĩ. Đi vài chục ngàn cây rồi mới tính chuyện thay cái này cái kia. Bỏ ra 25 tr mà về còn mất công độ lại. Đến lúc leo lên chỉ vặn được đến 30, 40 km chắc tức lộn ruột. Con này Chỉ mấy bà già đi chợ ...
@mr dinh
Tùy à, xe số còn thay nhớt, lọc gió, coi xăng 92 hay 95 hay nhiều thứ khác. Con sirius em chạy cũng độ bô, độ yên, độ phuộc, độ lốp cũng lên 45 củ đó thui
@jnq1234
Mình mua xe chỉ lắp thêm cái móc treo đồ. Chẳng lắp thêm gì cả. Cái xe 20 tr đi quăng nắng quăng mưa. Độ làm gì trong khi đồ của nó làm đã phù hợp rồi. Có 45 củ mua ablade mà đi cho khoẻ, cốp to. Đi con sirius độ lên 45 củ thì vẫn là sirius. Ông anh mình trước cũng mua sirius về lắp các thể loại đồ xong rồi tháo ra vứt hết thay về mấy cái nguyên bản. Cuối cùng cũng vứt xó lấy xe ga của vợ đi.
@mr dinh
Quan trọng cái đam mê thui, chứ mua AB về thì em cũng độ phuộc phiếc đèn led lên thì cũng lên 70 80 củ, vậy có bác sẽ nói vậy mua sh150 đi cho rồi...thì em cũng có sh rồi lại cũng vẫn độ led phuộc ohlin cũng lại lên gần trăm củ
Chi phí đắt lòi thế mà kêu rẻ hơn xe xăng. SH150 chạy có 2.2l/100km rẻ bèo. Bảo dưỡng thì 5k thay dầu máy và láp luôn 1 lần (xài Motul scooter 5w40) lúc thay dầu vẫn trong, chuyển sang nâu chứ chưa đen nên theo kn dầu oto như vậy là dầu vẫn tốt. 5k thay lọc gío đco. Thêm 2 nắp vệ sinh nhiên liêu ( mua cho xe hơi nên đổ cho xe máy luôn ). Tính ra xe giờ 5 vạn mất có 25 triệu tiền xăng , chưa đến 5 triệu tiền bảo dưỡng. Còn lâu Klara mới tiết kiệm bằng.
@jnq1234
Klara sạc đầy mất 5kw , mỗi ngày còn 20% sạc là 4 số, mỗi tháng mất 120 số điện, tính rẻ 2k số đi thì cũng 240k điện, đi khoảng 60km lần sạc thì 1 tháng đi 1k8 km ( tb 1 tháng đi ít thì cũng 1k5 km). Sau 3 năm thay pin là 11 củ tính ra 3.5 củ/ năm. 350k tháng. Cộng vào chi phí cũng mất 500k phí nhiên liệu so với xăng. Tiết kiệm hơn xăng 1 tí nhưng phí bảo dưỡng xe điện ko hề rẻ mà bất tiện khi có gia đình , lúc đó đèo vợ con thì 1 bình chắc đi được 40km.
@taducanh
Tính sao hay vậy ông? Muốn so phải làm phép tính so sánh tương đương chứ?
Đối với bản PIN Li-ion thì việc chạy còn 20% tương đương với 50km/ngày, bi giờ tính như ông nói thì trung bình 1 ngày chạy hết 50km đi, 1 tháng là 1500km, xài hết 120 số điện hết 240k. Mà nếu xài còn 20% sạc thì cũng phải sạc dc 1200 lần mới bị chai 20% PIN => 1200/365= 3.3 năm. Cần thay PIN thì hết 11tr5, kô cần thì cứ việc chạy, vẫn còn 80% dung lượng PIN cơ mà. Cứ cho là thay luôn PIN tthì hết 240x12x3.3 +11tr5 = 21tr. Vậy trung bình 530k/tháng.
Đối với xe chạy xăng như ông nói 2L/100km thì chạy 1 ngày 50km hết 1L xăng, 1 tháng hết 30Lit x 21k = 630k. Tính ra 3.3 năm hết 25tr tiền xăng. Tiền bảo dưỡng xe trong 3.3 năm đó (xe chạy dc 1500x12x3.3 = 59400km), đâu có ít, 5-10 củ nữa. Cứ cho rẻ 5 củ thì hết 30tr/3.3 năm đi ~ 760k/tháng đó má. Mà nhiều xe hết tới 3L/100km chứ đâu phải 2L/100km.
Mà ở đâu nói bảo dưỡng xe điện kô hề rẻ? Xe điện có phải thay nhớt, lọc gió động cơ, dây cuaroa, bố nồi trước, bố nồi sau, bugi, acquy đề, .... như xe chạy xăng? Xe điện chỉ cần thay PIN, má phanh là đủ. Trong khi PIN còn 80% nghĩa là vẫn có thể chạy dc tối đa 50km/ngày mà kô cần thay, nếu cố gắng chạy loanh quanh 2 năm nữa thì sao?
@taducanh
Trùi, tính sao ra 5kw zạ, cho là em độ full lên pin 60v37A thì sạc đầy có 2 số điện thui, tức khoảng 6000đ, so với trung bình sh150vn em đang đi 2.2l/100km như bác nói thì em hay đi khoảng 300km là đổ xăng, vậy so ra sa cạ 300km em mất 12k với xăng thì 135k thì chênh lệch nhiều lắm chứ. Với sh thì còn thay lọc gió, nhông xích xên, con Klara này không có 1 chút gì kể cả nhớt đó
Bữa trước thấy thằng cháu ở xóm dắt bộ xe này tui tò mò hỏi hư gì vậy con nó nói tối cháu quên....... sạc Pin. Pin điện thoai thì lúc nào cũng Full còn cả dự phòng còn chưn đi làm thì..... Tôi tống nó về nhà quắc xe ôm đi làm . Tội nghiệp thằng nhỏ. Tội mà tội lỗi tội không kể hết đấy .Xe này tui mượn chạy hoài à . Chạy cũng ngon lắm trong thành phố thì ok. Nhưng chờ model sau nó đổi cái kiểu khác chứ không thích lắm cái đuôi xe. Hahahahahaha
@pond1597
Mình nghĩ tâm lý chở pin gần hết mới dám sạc nên mới quên đó. Xe điện còn mới mẻ nên là cái xe phụ đi cho vui thì được chứ bán hết xe xăng mua xe điện để đi làm thì có ngày sếp chửi.
@Huy Hào
Tùy à, vì thực ra công nghệ pin nó phát triển từng tháng, đến lúc 1 2 năm nữa thì cũng như TQ đang làm thui, xe điện đầy, chưa kể lúc đó biết đâu có nhiều công nghệ sạc nhanh khác nữa ra đời rùi á
@Thiếu nữ thôn quê
Thì họ có gì họ bán đó thui, y chang vô showroom apple thấy bán cả macbook, màn hình, sạc dự phòng cho đến chuột bàn phím + cặp sách ấy
Không có ý chê bài gì nhưng người bình thường không vì mục đích nào đó để bỏ thời gian công sức...nói chung là tất cả để dựng được bài viết chi tiết như này!
Showroom VF chỗ mình từ lúc xây dựng xong đến khi khánh thành khai trương theo như mình được biết, cả ngày không có một khách nào đến xem chứ đừng nói là mua xe điện này. Vì sao, vì chỉ là giá quá cao....với giá đó họ mua Vision hoặc Lead....Grand thì chỉ được đợt đầu thôi, giờ cũng sạch bóng...mình ở cái thị xã to đùng ngoài miền Bắc, nơi có nhà máy lớn nhất thế giới!
Dân trí giờ họ cao, làm gì cũng ngó trước nhìn sau, hết cái thời chộp giật....anh nào hợp lý ok dân họ sẽ mua. Tự đắc thì sớm muộn cũng dẹp, phá sản. Ai chứ nhà mình xe cộ YMH cạch, xe điện giá cao cũng cạch, cứ xe cho người Việt giá Việt tôi sẽ mua, còn không cứ đồ Nhật, Mỹ, Đức,....mà sài. Ảo tưởng trên mây, lý do chỉ là phù phiếm, bịp bợm!
@vn_soft
Em chỉ biết nếu em muốn thì họ vẫn có pin LG PANA cho em hết à, mà giá chênh thì chỉ 1trieu có ver4 5 mới khi khách có nhu cầu em nghĩ sẽ có bản pin khác thui à