Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giải thích các dòng thời gian trong Avengers: Endgame (Có spoil phim)

Nam Air
27/4/2019 7:29Phản hồi: 466
Giải thích các dòng thời gian trong Avengers: Endgame (Có spoil phim)
Vậy là phần phim có thể xem như là khép lại cả chặng đường dài 10 năm của MCU đã ra rạp, thời điểm bài viết này xuất hiện thì có thể bạn đã xem phim rồi, có thể bạn chưa xem phim nên mình muốn nhắc là bài viết này sẽ spoil nặng phim nhé. Anh em chưa xem phim vui lòng đừng xem hoặc có xem tiếp thì mình không chịu trách nhiệm đâu.

Bài này không phải mình viết mà là một bài dịch nhé anh em, trình của mình chưa đủ phân tích hay như thế này.

Bài viết gốc có tên: Dòng thời gian đầy phức tạp của Avengers: Endgame thực ra lý giải được và nó có lý.

Hầu hết người bước ra khỏi rạp sau khi em Avengers: Endgame đều có tâm trạng chung, buồn vui lẫn lộn, cả biệt đội anh hùng đã thành công rồi, tuy chỉ là phim làm theo truyện nhưng khung ảnh dường như đều có sức nặng, nó khiến ta suy nghĩ và cảm thấy vui cũng như mất mát một cách rất thật.

Nhưng sau khi về nhà nghiền ngẫm, có thể bạn tự hỏi ủa vậy chứ phim làm vậy mà có lý không? Tôi xin đứng ra giải thích ngay, phim làm hợp lý!


Mình muốn nhắc là bài viết này sẽ spoil nặng phim nhé. Anh em chưa xem phim vui lòng đừng xem hoặc có xem tiếp thì mình không chịu trách nhiệm đâu.

Mấu chốt trong phần phim này là việc du hành thời gian, cả nhóm siêu anh hùng đã du hành thời gian, tuy nhiên nói vậy nhưng không đơn giản chỉ là việc nhảy bùm cái là xong chuyện. Hai nhà viết kịch bản Steven McFeely và Christopher Markus đã giải quyết việc du hành thời gian mà không xảy ra các “nghịch lý” dòng thời gian, nói cách khác, việc du hành này là rất phức tạp và lại rất logic.

CBL_08780_R.jpg

Chắc hẳn các bạn cũng không xa lạ gì với việc du hành thời gian trong nhiều phim khác nhau, từ Terminator đến Hot tub time machine vv và vv, thông thường khi du hành thời gian thì ta sẽ gặp các nghịch lý và đôi khi phim cứ chạy lòng vòng tìm cách giải quyết các nghịch lý này. Avengers: Endgame thì không như vậy, trong phim cũng nói rõ, đây không phải là dạng phim Back to the Future.

Việc du hành thời gian trong phim này có các quy luật, và nếu theo đúng các quy luật đó thì việc du hành thời gian là có thể làm được.

THỨ NHẤT: DU HÀNH THỜI GIAN TRONG ENDGAME LUÔN LUÔN ĐI QUA THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ


Các bạn thấy trong phim, Người Kiến Scott Lang kẹt trong Thế Giới Lượng Tử rất lâu, 5 năm trời, nhưng khi bay ra được thì anh ta nói nó chỉ giống như mới 5 tiếng đồng hồ.

Thời gian trong Thế giới Lượng tử hoạt động khác thời gian trong thế giới bình thường, không gian trong Thế giới Lượng tử cũng khác với không gian bình thường, nên quy luật thời gian trong Thế giới Lượng tử sẽ khác, ta có thể so sánh thử với việc dùng Đá Thời Gian của Doctor Strange và thấy nó khác, cụ thể như sau: Khi dùng Đá Thời Gian thì người dùng nó có thể trượt qua thời gian chứ không nhảy đến những thời điểm khác trong dòng thời gian và không gian được. Nếu muốn di chuyển qua thời gian và không gian thì nhóm Avengers phải bước vào Thế Giới Lượng Tử và dùng cái “bản đồ” mà Tony Stark phát triển để định hướng trong Thế giới Lượng Tử, sau đó thoát ra ở một thời gian và không gian khác, chi tiết này rất giống với cỗ máy thời gian của Doraemon, có thể chỉnh được chính xác thời gian và không gian mong muốn.

Quảng cáo



antman_wasp_movie_screencaps.com_13214.jpg

Ghi chú một chút, người ta có giả thuyết cho rằng trong Thế Giới Lượng Tử thì electron có thể có mặt ở hai nơi trong cùng một thời điểm. Chính vì vậy mới có giả thuyết về việc các thế giới song song, đa chiều, String theory (lý thuyết dây) vv và vv. Tất nhiên đây là cách hiểu rất là “sơ đẳng” về ngành khoa học vật lý lượng tử và cơ khí lượng tử. Chúng ta sẽ dùng lý thuyết này để giải thích phim.

Cái vòng tay Tony Stark chế ra giống như ông nói, sẽ là thiết bị “định vị GPS cho Thế giới Lượng tử”, nhờ cái này mà người du hành sẽ biết cần đến đâu, thời điểm nào khi bị thu nhỏ vào Lượng tử giới để thoát ra cho đúng.

THỨ HAI: NGƯỜI DU HÀNH THỜI GIAN SẼ TRẢI QUA DÒNG THỜI GIAN RIÊNG BIỆT ĐỐI VỚI HỌ


Hulk đã giải thích hiện tượng này trong phim, cụ thể khi Scott Lang và Rhodey nói là muốn quay lại quá khứ để ngăn không cho Thanos chiếm được 6 viên đá, Hulk đáp: “Tôi không hiểu sao lại có người không hiểu chuyện đó, làm vậy không được đâu. Suy nghĩ kỹ đi: Nếu bạn du hành về quá khứ, thì cái quá khứ đó lại trở thành “tương lai mới” của bạn, còn cái hiện tại cũ trước khi bạn rời đi lại trở thành quá khứ, và cái quá khứ đó không thể thay đổi được trong cái “tương lai mới” của bạn. Nguyên văn: “I don’t know why everyone believes that, but that isn’t true. Think about it: If you travel to the past, that past becomes your future, and your former present becomes the past! Which can’t now be changed by your new future!”

Vậy nên không thể có chuyện về quá khứ đâm Thanos một cái thì hiện tại Thanos xuất hiện cái sẹo được.

Quảng cáo



Trong thế giới phim của MCU, quá khứ là bất biến, là không thể thay đổi, nên nếu đủ công nghệ thì có thể nhảy về thời xưa được. Nên những việc ngày xưa diễn ra thì giờ vẫn diễn ra và có hậu quả, ví dụ Captain America vẫn luôn luôn rơi xuống đá bị đông và thức dậy sau này - Việc đó phải xảy ra thì mới có chuyện ngày hôm nay. Cảm nhận và ký ức của người du hành thời gian trong phim này là liên tiếp, tiếp nối với nhau, nó luôn luôn là một đường thẳng hướng về phía trước cho dù họ có nhảy về quá khứ hay quay về hiện tại.

THỨ BA: CẢM NHẬN VỀ THỜI GIAN MÀ CON NGƯỜI CẢM NHẬN CHỈ LÀ MỘT KHÍA CẠNH NHỎ THÔI, TRONG PHIM LÀ CÁI NHÌN CỦA “ĐẤNG SÁNG THẾ” VỀ THỜI GIAN

Trong phim có cảnh khi Người kiến thử nghiệm máy thời gian với Hulk, có khi Scott Lang bị biến thành trẻ con, thành người già, Tony Stark giải thích đó là họ đã “cho thời gian chảy qua Lang” thay vì “cho Lang du hành thời gian”

AvengersEndgame5cb8bb7235fbc.jpg

Điều này có nghĩa là thời gian và cái trải nghiệm của từng người với thời gian là hai điều hoàn toàn cách biệt, Scott Lang không bị nhốt trong Lượng tử giới cho tới khi ảnh bị già mà việc thay đổi diễn ra tức thời, tức là trong Lượng tử giới “dòng thời gian” không giống dòng thời gian ngoài thế giới thực và thời gian cũng không “gắn liền” với bất kỳ người nào.

Tóm lại: Lượng tử giới là vùng đất giúp di chuyển xuyên qua không gian và thời gian. Mỗi người đều có trải nghiệm khác nhau khi du hành thời gian qua Lượng tử giới, việc xảy ra không ảnh hưởng tới dòng thời gian chung.

Trong phim cũng có cảnh khiến ta khó hiểu, là vì sao ta không thay đổi được quá khứ khi ta đang ở quá khứ?

Rất may mắn là Người thượng cổ - The Ancient One và The Hulk đã có cuộc trò chuyện và giải thích rõ điều này.

DÒNG THỜI GIAN CHÍNH THỨC ĐƯỢC TẠO RA VÀ GIỮ CÂN BẰNG BỞI SÁU VIÊN ĐÁ VÔ CỰC


Người thượng cổ giải thích với Hulk về dòng thời gian và lý do vì sao không thể lấy đá từ quá khứ về dùng trong tương lai, bà nói rằng: "Các viên đá vô cực tạo ra thứ mà con người cảm nhận là dòng thời gian. Lấy đi một viên đá thì dòng thời gian đó sẽ tách ra. Nếu làm vậy thì nó có thể có lợi ở dòng thời gian của anh, nhưng dòng thời gian bị tách ra của ta thì chưa chắc. Trong cái dòng thời gian bị tách mới này mà lại vắng đi viên đá vô cực, thế giới này sẽ bị tàn phá và hàng triệu sinh linh phải chết, nói cho nghe đi tiến sĩ, khoa học của các người có ngăn được việc này không?"

image.jpeg

Nguyên văn: "The Infinity Stones create what you experience as the flow of time. Remove one stone and that flow splits. Now, this may benefit your reality, but my new one, not so much. In this new branch reality, without our chief weapon against the forces of darkness, our world would be over-run and millions would suffer. Tell me, Doctor, can your science prevent all that?"

Như vậy theo Người thượng cổ thì không có nhiều "dòng thời gian", chỉ có nhiều dòng "thực tại" được tạo ra khi một viên đá vô cực bị lấy khỏi dòng thời gian đó.

Để xoá hết các "dòng thực tại mới" tạo ra khi lấy mất đá vô cực, Banner đề nghị cách giải quyết là "Sau khi dùng xong đá vô cực thì trả lại đá cho từng dòng thời giann vào đúng thời điểm đá bị lấy mất, như vậy thì, trong "thực tế" viên đá chưa từng rời khỏi quá khứ.

Chỉ cần trong cùng một thời điểm, 6 viên đá vô cực cùng tồn tại thì dòng thời gian tổng vẫn trôi đi như th, Dòng thời gian tổng này xảy ra và liên tục chuyển biến bởi các sự việc xảy ra bên trong nó.

MỌI THỨ ĐỀU Ở HAI TRẠNG THÁI: ĐÃ XẢY RA VÀ ĐANG XẢY RA


Trong một dòng thời gian ổn định với thực tại ổn định thì luôn tồn tại 6 viên đá vô cực. Sẽ không có chuyện những nhánh rẽ thời gian xảy ra, vì 6 viên đá luôn luôn ép các nhánh lại thành một dòng thời gian tổng.

Nếu một viên đá bị lấy đi, sẽ có rẽ nhánh thời gian và thực tại, nhưng dòng rẽ đó sẽ không ổn định, rất nguy hiểm và có thể sẽ không tới được ngay cả khi dùng cái GPS Lượng tử của Tony Stark vì Tony tạo ra cái bản đồ dựa trên dòng thời gian tổng, mà cái dòng mới sinh ra thì lại chưa được sinh ra khi Tony Stark tạo cái GPS.

Chính vì vậy trong phim các anh hùng có thể nhảy về quá khứ lúc chưa lấy đá hoặc ngay lúc vừa lấy đá, chứ không nhảy tới tương lai được vì tương lai bất định. Thanos trong phim đi tới tương lai là nhờ có người dẫn đường, chứ không có người dẫn Thanos cũng chẳng đi được.

KHI CAPTAIN AMERICA TRẢ LẠI CÁC VIÊN ĐÁ, NHỮNG ĐIỀU LUẬT TRÊN ĐÂY BIẾN MẤT LUÔN


Khi các anh hùng về quá khứ lấy đá và đem lên năm 2023 thì quá khứ đã bị tách ra thành nhiều dòng bất định, đe doạ đến sự ổn định của dòng thời gian, may mắn là nhóm Avengers đã thắng và qua đó Cap có thể trở về đúng thời điểm lấy đá để trả lại (và trả luôn cây búa), xem như chưa có việc lấy đá trong quá khứ.

Khi Cap không quay về mà ở lại năm 1940 thì ngay lập tức xoá bỏ khả năng du hành thời gian luôn. Và sự việc vào năm 2018 (tập 1 Avengers: Infinity War) Thanos vẫn huỷ hết đá, trải nghiệm của mọi người, mọi siêu anh hùng đều tồn tại như vậy, Thỏ vẫn được gặp mẹ, Tony vẫn được gặp cha, Cap vẫn bị đóng băng, và có một Cap khác về từ tương lai sống với Peggy.

Năm 2010 khi Cap già đang sống với Peggy già thì Cap trẻ được lấy khỏi băng, đánh nhau gì gì đó tới năm 2018

Vậy thì có một số câu hỏi:
Cap có sống với Peggy từ năm 1940 không? Có lẽ là vậy, Cap sống với Peggy sau khi trả đá. Như vậy là vào năm 2010 sẽ có 2 Cap, một già và một trẻ vừa được lôi từ trong băng ra.
Loki còn sống không? Có, hồi năm 2012 Loki trộm được viên đá không gian và trốn đi được, như vậy thì theo lý thuyết Loki còn sống.

Thú thật với anh em là lần đầu đọc cái bài gốc mình hiểu rất rõ, nhưng ngồi dịch một hồi xong mình bổng chẳng hiểu gì hết, mong anh em có thời gian đọc lại và giải thích cho mình với 😔(((

Mình thì hiểu là:
1. Muốn quay ngược thời gian thì phải qua Lượng tử giới
2. Mọi thứ xảy ra trong quá khứ không ảnh hưởng tới hiện tại / tương lai, bởi vì khi lấy đá ra khỏi quá khứ thì quá khứ đó bị tách ra thành dòng mới.
3. Để xoá dòng mới đó và tái hợp nó với dòng thời gian tổng thì phải trả đá về đúng nơi đúng lúc
4. Trả đá xong rồi thì quá khứ coi như không có gì thay đổi, nhưng tương lai thì được đổi nhờ kết quả của việc "mượn đá"
5. Ký ức và quá khứ của mọi thành viên loài người vẫn tiếp diễn, ai chết vẫn chết, ai mất mát gì vẫn mất mát, chỉ là đảo ngược cái búng tay của Thanos thôi.

Hack não quá, nếu anh em không hiểu gì hết thì cũng không sao, Thuyết lượng tử, lý thuyết dây đều là các vấn đề đau đầu hóc búa của nhân loại mà, e đi ngủ đây, đau đầu quá.


Theo bạn Phúc giải đáp dễ hiểu hơn nè anh em:

quote Alert 3 !!! cực nặng
Mền giải thích chắc dễ hiểu hơn bài dịch này của Nam
Dễ hiểu mà ta

Ok có tí khoa học ở đây vào mới hiểu dc
Einstein có phát biểu (tóm tắt nôm na thôi vì nguyên 1 bài dài ngàn chữ để nói về sự tương đối này) “Không thời gian có sự tương đối với người quan sát”. Tức không gian và thời gian có ý nghĩa khác nhau với những người quan sát khác nhau
Vd: Tôi cầm trái táo , tôi rơi từ đỉnh toà nha 50 tầng, tôi thấy trái táo đứng yên so với tôi, còn người bạn tôi đứng dưới đất sẽ thấy tôi và trái táo đang di chuyển cùng vận tốc, trái táo di chuyển so với anh ta.
Điều này Áp dụng cho cả tgian và không gian.
vd ko chuẩn lắm nhưng giản lược cho dễ hiểu

câu phát biểu của Einstein éo hiểu sao ko dc đưa vô thoại mà dc chia nhỏ thành 3 đoạn giải thích của Hulk, Ironman, The Acient One phải ráp 3 đoạn giải thích đó mới ra cái phát biểu có thật của Einstein nói trên 😆)

1. Việc về quá khứ sẽ xé dòng tgian gốc thành các nhánh mới những sự kiện mới bất định sẽ theo đó xảy ra như The Acient One đã nói. Chả phải do đá, chỉ cần 1 người về quá khứ hít thở thôi là quá khứ A’ đã khác quá khứ A rồi. Mỗi người về quá khứ sẽ tạo ra 1 dòng tgian mới với chính người đó vì đó là người quan sát , tgian chảy qua người đó ở trong người đó.
Nhưng dòng tgian gốc vẫn tồn tại, vẫn chảy từ 0 tới 2023 là thực tại mà bọn avenger nhảy về quá khứ.
2. Đám avenger mượn đá từ 3 thời điểm trong quá khứ nhưng sẽ tạo ra 9 dòng tgian mới bất định 9 dòng vì có tới 9 người về quá khứ . Tạm gác qua vụ này. Đám avenger lấy 6 viên đá để Tiếp Tục cái Thực tại của 2023.
Avenger Win trận , thực tại 2023 là Win , Thanos die.
3. Cap làm nhiệm vụ mang 6 viên đá và Búa trả về Đúng Lúc 6 viên đá bị lấy đi Xoá đi toàn bộ sự thay đổi bị xảy ra ở quá khứ do bọn avenger nhảy về quá khứ , xoá đi 9 dòng tgian rẽ nhánh với 9 người , Cap là người sẽ can thiệp vào điểm trước khi 9 dòng sinh ra. Vì ko có gì thay đổi ở quá khứ nên ko có thêm nhánh tgian nào cả, vẫn chỉ có nhánh tgian gốc trôi đi từ 0 tới 2023 , lúc bọn avenger bắt đầu nhảy về quá khứ rồi abc abc ...
4. Điểm gây nghịch lý:
Có sự gây ra nhánh thời gian mới là thằng Cap 2023 ở lại 1940, Cap này đã tạo ra 1 sự thay đổi ở quá khứ. Đúng ra là thời gian thành 1 nhánh mới éo liên quan gì nhánh cũ , thế giới này phải song song ko đụng vào dòng tgian gốc . Tức Cap già éo thể gặp lại bọn Sam (falcol), Bucky và Hulk đang đứng bên máy tgian chờ được 😃))
Ok có tí khoa học ở đây vào mới hiểu dc
Enstein có phát biểu “Không thời gian có sự tương đối với người quan sát”. Ở đây chỉ có Cap là người chứng kiến dòng tgian bị rẽ nhánh mà Cap ở đó từ 1940 tới già và gặp 3 thằng Bulky , Hulk và Sam năm 2023
Còn tại dòng tgian gốc từ 0 tới 2023 mà Cap rời đi năm 2023, Cap đơn giản là éo trở lại

😃))) Nói chung đám biên kịch cũng kỹ vl với cái thuyết nhảy tgian này khá logic và khoa học ế 😃)))

Link: https://www.facebook.com/100001034249186/posts/2407195115991606?s=100010192398637&v=i&sfns=mo
466 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hotpeople
ĐẠI BÀNG
5 năm
tiêu đề cũng hơi spoil rồi nha 😃
@hotpeople Spoil cụ nó từ cái tiêu đề rồi =))
@hotpeople I love you 3000.
bEsTgAnKvN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không hiểu gì luôn 😆)
@bEsTgAnKvN Spoil nặng là gì?
bEsTgAnKvN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cutamthat Là spoil nhiều, spoil những cái quan trọng
dinhbach
TÍCH CỰC
5 năm
@bEsTgAnKvN Bạn cứ hiểu lấy viên đá Spacetone mốc năm 1970 ra trước, có nghĩa là nhánh thời gian sẽ rẽ sang hướng chỉ còn 5 viên đá, khi Cap trả lại từng viên thì sự kiện xảy ra sau khi lấy viên đá sẽ hoàn toàn biến mất. Đó là nhánh thời gian màu đen khi mà The Acient One tách viên Timestone ra và khi Hulk trả lại thì nhánh màu đen biến mất. Sinh ra tất cả 6 nhánh mới thì phải đem trả đầy đủ. Như bạn Factory Reset 1 cái điện thoại vậy đó. Nên Thanos và đồng bọn có bị tan biến tại 2023 thì khi trả 6 viên về chỗ cũ vẫn sẽ được hồi sinh và tiềm thức vẫn như cũ không nhớ gì cả vẫn đi tìm các viên đá thôi. Còn Cap dùng Quantum Realm để về quá khứ sống với Peggy không ảnh hưởng tới dòng thời gian chính vì không dùng Timestone, ở đây có thể có tác động Hiệu ứng cánh bướm nhưng các nhà làm phim thiên về tính nhân văn hơn vì phim này là phim siêu anh hùng tất nhiên là giả tưởng rồi. Nên nó có 1 chút Sci-fi cũng không sao. Mình chỉ giải thích theo nội dung phim thôi nhé hi.
Huy Mori
TÍCH CỰC
5 năm
Theo mình thì nhà làm phim đã không giải thích các tình tiết này để như 1 cái kết mở hay đại loại như vậy. Cảm ơn Mod
Okay, đại khái là trả đá về đúng người đúng thời điểm xem như quá khứ đc giữ nguyên, còn hiện tại vẫn tiếp diễn.. ý tác giả là mọi thứ của giai đoạn infinity war xem như thây đổi?
Cái giả thuyết này nên xem Steins;gate nó giải thích còn logic hơn.
Còn xét về phim thì thấy mắc cười, Thanos không găng không gems mà đánh tụi avengers tan nát, thậm chí còn mạnh hơn khối lần so với Thanos có gem. Captain marvel tạo ra làm gì mà vô end game combat lại trốn mất biệt, đến khi combat gần xong mới ở đâu mò ra, vận tốc ánh sáng du hành vũ trụ mà có cái găng giữ không xong chạy tới chạy lui bị Thanos nó cầm chân 😃 cuối cùng làm màu giữ tay trong khi bản thân đủ mạnh để dập Thanos và cướp lại găng thì bị nó lấy đá đấm một phát thăng thiên 😃 thề tạo ra phần phim riêng con này tưởng bá lắm lại vô dụng vkl, à đc cái đi cứu Ironman 😃
@giangvo200837 CM giải quyết hết thì phim tên là CM: endgame nhé :v
Không lẽ chỉ có bọn Trái Đất mới làm được cổng lượng tử ?
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
@giangvo200837 Thằng Mỹ làm phim đúng là trùm triết lý kinh doanh.

Sau Infinity War thiên hạn đã không biết làm sao đám avenger còn lại cân với Thanos, khi mà tinh thần sa sút , mất bạn bè, và ...mất ý chí.

Lúc đó đám làm phim đẻ ra chị Đại Marvel , sức mạnh vô biên và úp mở là chị này sẽ tiêu diệt Thanos

Thế là bà con rần rần đi xem chị Đại Marvel là ả nào , sao có sức mạnh như vậy được . Vậy mới thu thêm 1 tỷ USD đó

Trong phim này nếu chị Đại đập Thanos chết thì chán nhỉ. Để cho avenger cân là đúng nhất vì nhiều duyên nợ.
Tại sao Iron Man lại là người hy sinh , cái này có phải là Iron man có con gái nên như vậy khán giả sẽ xúc động hơn
@Hornet600 Iron man, Caption American nó loại hết sau 1 tập phim. Mở ra kỷ nguyên mới
@Hornet600
longdaoga
TÍCH CỰC
5 năm
Bài viết ổn đầy đủ ai không hiểu xem bài tiếng anh
nhemdaika
TÍCH CỰC
5 năm
Scot Lang ở trong quantum realm có 5h thôi ad @Nam Air
@nhemdaika mình cũng ngờ ngợ mà tại bài tiếng anh để 5 tháng nên mình để 5 tháng luôn
nk0ktran96
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air sao mình coi phim nghe nói là 5h mà nhỉ
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
Mình còn chưa coi IW nữa 😔 ai spoil hộ mình hết cái IW đi để mình còn đi coi phim này 😁
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@teoteo_tt Bạn ko xem thì không hiểu mấy phút đầu đâu
HoaLangGieng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@teoteo_tt Chưa coi cơ á
AmbitiousGay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@teoteo_tt Nhiều người còn ước có thêm phim để coi. Còn có người còn ko thèm coi luôn :(
gdyoon
TÍCH CỰC
5 năm
Theo mình trường hợp của Cap sẽ là ở với Pengy đến khi Cap kia được rã đông, thế là quay về nhưng ko hiểu nhặt lại cái khiên lúc nào
P/s: có phải thằng ku cao kều đứng trong đám tang của Tony là thằng nhóc trong Iron Man 3 ko nhỉ
@u11dead BW là leader nó có sức mạnh là " manager"
@Raphic thông thái quá vậy bồ, tưởng mình là người biết tất cả à mà miệt thị người khác như vậy
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@Thiện Chubb Life BW cũng chỉ là bình hoa di động giống như hầu hết các phim khác. thằng cap thì tới Endgame được buff kinh thật. Trước vô dụng loăng quăng thì giờ có khi mạnh gần = thor.
Nói chung coi phim một số chỗ còn hơi khiêng cưỡng. Có thể hiểu là về quá khứ của 1 người cũng chính là hiện tại tiếp diễn và là tương lai của người đó. Về quá khứ để "mượn" các viên đá để biến những ng bị tan biến về lại, nên mượn xài xong phải trả nếu không sẽ tạo ra hỗn loạn timeline.
Nhưng phim đối với mình thì thấy ổn thôi, có chăng xuất sắc là việc hoàn thiện tâm lý nhân vật cho cảm giác "hàn lâm" hơn. Nói thật xem xong cảm giác như phim trở thành "Iron Man và những người bạn"!!! 😁
Trận cuối khúc Avengers Assemble quả thật epic nhưng nhanh quá, cũng đúng vì phần lớn phim tập trung vào tâm lý nhân vật, kéo dài trận ra nữa thì thành 6 tiếng mất :D
Nói chung về trận cuối cảm giác không đã bằng IW hay Avengers 2012. Cảm giác như phim như đang bị thổi phồng quá mức vậy.
leoka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vophuochigh-tech Chuẩn rồi, phim đang được media và fan buff mà. Kết như vậy là trọn vẹn, xem giải trí okay chứ nói là hay xuất sắc thì không 😃
abc261181
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vophuochigh-tech Cũng chung 1 cảm giác là hơi thổi phồng lên. 30 cuối có thể trầm trồ nhưng loạn quá.
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@abc261181 Lâu lâu có 1 phim hoành tráng thì cũng phải cho nó phồng chứ bạn đâu phải dễ dàng gây dựng được cả 1 vũ trụ điện ảnh trong 10 năm ròng đâu
Kinkirito
ĐẠI BÀNG
5 năm
e có 2 thắc mắc
1 vụ captain thì đọc xong e hiểu rồi
2 e thắc mắc là thanos của quá khứ đến tương lai và bị tony búng tay biến mất, vậy thì đâu còn thanos để thực hiện cú búng tay trong quá khứ ( infinity war ) để rồi có phần endgame 😔(( ai giải thích giúp e với
@hhhhvodank Cap về trả viên đá trước khi thanos đến tương lai nên ko ảnh hưởng tới dòng thời gian nha bạn
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanntss bác nhìn lại hình ở trên, bạn đã hiểu đc là nó "ko can thiệp" đc dòng thời gian hiện tại mà nói ko có dòng thời gian mới là sao ?? Bác nên xem lại cái hình ở trên. Ý của nó là khi nhảy về quá khứ thì cái timeline 2024 vẫn chạy bt, lúc đó có 1 timeline ở 1970 chạy cùng lúc với cái 2024 ... đó gọi là song song, và ko thể can thiệp quá khứ 2 cái này. Việc mượn đá là để khắc phục hậu quả 2024 rồi trả lại timeline 1970 (hoặc "những" timeline 1970 mỗi lần nó quay về lấy ngọc) Còn việc CAP trờ về quá khứ, thì CAp nó chọn nơi có Thanos hay ko thì ko biết, nhưng chắn chắn nếu cap can thiệp bất cứ cái gì thì nó sẽ có cốt truyện khác hoàn toàn, còn ko can thiệp gì thì nó sẽ "gần giống" với vũ trụ gốc ... còn quyền năng hồi sinh hay xóa kí ức gì thì mình chưa nghe tới trong film =)) bỏ qua nha
kazura89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BaroTo mình thấy giải thích như bác này cực dễ hiểu này. Mỗi lần nhảy trở về quá khứ là chỉ về quá khứ của 1 thế giới song song để mượn đá. Sau khi xong việc thì phải trả lại đá về đúng thời điểm của thế giới song song đó để thế giới song song đó không bị đảo lộn trật tự (giữ nguyên theo dòng chảy thời gian của thế giới đó)
AmbitiousGay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tú art Ô hiểu sai ý của ô kEn ViP rồi. Cái giải thích của Hulk thì ai cũng biết. Ý kEn ViP nó nói là thay đổi quá khứ thì sẽ ảnh hưởng tới những chuyện trong quá khứ. Rồi từ đó tạo ra 1 timeline khác, ko ảnh hưởng gì tới timeline gốc cả.
vuhieu2610
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 post trên reddit có giải thích về việc Cap quay trở lại quá khứ để sống với Peggy dẫn tới có 2 Cap trong thời điểm đó mà mình thấy khá hợp lý
(https://www.reddit.com/r/marvelstudios/comments/bhyu9q/my_theory_on_steve_rodgers_story_arc/?utm_medium=android_app&utm_source=share)

Ae chịu khó đọc tiếng anh nhé
@OXXXO - Mình đồng ý việc 2023 diễn ra, đó là cái mình xem
- Cái này TAO có nói, mình đồng ý mà. Thực ra ko phải lượng tử giới mà trả từng ngọc về từng vũ trụ của nó
- Đang tranh cãi về cái cuối là:
1. Cap qua 1 vũ trụ khác, sống tới già rồi nhảy về 2023
2. Cap quay về 194x của MCU, sống không can thiệp bất kì chuyện gì (Hydra, Bucky, bố mẹ Stark...)
Cái 2 nghe rất hợp khoa học, nhưng nó không phải Cap của Marvel nếu làm chuyện đó.
rommel88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kEn ViP Cái kết Cap là để viên mãn và thỏa mãn khán giả một cách đơn giản dễ hiểu thôi chứ nó vô lý.
Vì Cap đã sang thế giới khác năm 45 và sống già tới thực tại của thế giới 45. Nếu ko can thiệp chuyện gì thì Cap già sẽ gặp đội Avenger ở cảnh cuối này của thế giới đó chứ ko phải là thế giới cũ nữa ^^ (cảnh cuối này nếu là góc nhìn của Cap thì sẽ hợp lý hơn là góc nhìn của các đồng đội)
@rommel88 Nó sống tới già rồi nhảy về cũng được thôi. Đã là Captain mà không can thiệp vào những chuyện Cap biết sẽ xảy ra cho người thân bạn bè thì.... không phải là Captain
trung3anh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lampadati Bác này rõ là chưa xem kỹ/ mới xem 1 lần thì phải. Nó vào thế giới lượng tử là để đến một thực tại khác, với dòng thời gian khác, chứ không phải là đang quay về quá khứ của dòng thời gian nó đang sống.
Cái đoạn bà AO nói đấy, lấy viên đá là thực tại của bà ấy sẽ bị đảo lộn, rẽ ra cái nhánh đen đen từ cái dòng thời gian màu vàng.
Nó chỉ tốt cho dòng thời gian của đội du hành chứ không tốt cho dòng thời gian bị đánh cắp đá.
Đoạn cuối trả lại đá đúng thời điểm cái nhánh đen kia được tạo ra- thực tại đấy lại có dòng thời gian ngon lành 😁
E chỉ ko hiểu 2 chi tiết:
1.Làm sao để trả lại đúng thời điểm? Đúng thời điểm là đúng đến mức nào, chênh 1,2s thì có làm dòng tg khác gì ko? Vì lúc lấy thì 9 người lấy, trả thì có 1 người.
2. Cái khiên ô cap lấy đâu ra :v
Tuan Meister
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đơn giản là vầy :
Muốn du hành thời gian thì đi qua Lượng tử giới.
Việc du hành thời gian sẽ khiến thế giới chia thành 2 dòng thời gian y hệt nhau và ta có thể thay đổi kết quả 1 dòng thời gian.
Việc trả đá sẽ làm cho cả hai dòng thời gian hợp nhất và lấy kết quả thay đổi mới nhất.
Tất cả sự kiện đều ko thay đổi vì mục đích du hành chỉ vì xử lý cái búng tay, sự can thiệp ko cần thiết vào quá khứ có thể dẫn đến hậu quả xấu và thậm chí lớn hơn là cú búng tay của Khoai.
lampadati
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuan Meister Sai lòi.
Cái vụ Cap: ông da đen bảo thế giới luôn cần Captain America, thì Cap đưa cho cái khiên, nghĩa là ông da đen đó là Captain America thay cho Cap, nói cảm ơn đó
Còn Cap không tham gia chiến sự mà về ở với Pengy
Cái vô lý là nếu không tiêm thuốc thì sao Cap vẫn to con để tán được Pengy
@DrDung181 Cap về ở luôn trong quá khứ mà bạn, nghĩa là cap của tương lai đã đc tiêm. Còn lý do vì sao cao già thì đó là điều dĩ nhiên, cap khoẻ lên nhưng không có nghĩa là ko bị lão hoá. Cap không già sau 70 năm là đo đóng băng thôi
@DrDung181 Thế giới cần Cap A ý bảo giờ Cap già rồi, từ mốc đó (lúc 2 ng nói chuyện) thế giới mất Cap A
Chứ lúc Cap quay về với Peggy là đã to như con voi
skillshort
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thanos của quá khứ lên đánh nhau với hiện tại xong bị búng chết. Thế còn thằng Thanos nào quay về quá khứ để búng tay huỷ diệt nửa nhân loại?
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@linhgenius Ko có vụ "vẫn xảy ra" đc đâu. Nếu Stark búng tay với ý nghĩa đó thì quân Thanos cũng đã chết sạch đám Black Order rồi, và THanos đó đc nhả về thời gian của nó thì cũng đã biết về trái đất thế nào rồi, nó sẽ ụp xuống đánh liền hay sao đó, sự kiện khác hoàn toàn IW đã xem. Thế tại sao Stark lại ko búng cho bay màu hết tụi nó là xong, cứu đc cái vũ trụ mà nó du hành tới :v
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanntss Thanos này vốn đã từ timeline khác, đưa nó về như cũ thì nó đã nắm hết kế hoạch của team A ở thời gian đó, thậm chí biết luôn thằng đầu heo chủ lực là IM và nó 1 mình bay vô tòa nhà IM với bộ mark 7 chắc giết IM 1 nốt nhạc. Trả về như cũ thì cũng đúng logic, nhưng với điều kiện là sau này "bắt buộc phải ko có Gamora" mà mình thì ko tin cho gặp nhau đã rồi bay màu lại ??? đã vậy còn ko đc lên sóng. Với lại trả về timeline cũ thì Stark này ác nhân thất đức quá =)) Nhưng tóm lại xem phần sau thấy gamora thì giả thuyết này sai 1 nốt nhạc
OXXXO
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skillshort Thanos của lượng tử đến 2023 bị chết thì coi như không ảnh hưởng đến 2023, chỉ ảnh hưởng đến lượng tử giới. Khi trả đá về lượng tử giới trước thời điểm Thanos (lượng tử giới) nhảy vào 2023 thì mọi việc ở lượng tử giới diễn ra bình thường, nghĩa là đã xoá dòng thời gian mới tạo ra, moi thứ vẫn như cũ.
ngoài lề tí: hình như đánh giá phim hơi cao so với những gì phim đạt được. Có thể do các fanboy.
Mọi người đừng hiểu theo kiểu time travel. Đây không phải là du hành thời gian để thay đổi quá khứ dẫn đến thay đổi tương lai. Đây là đi về quá khứ thông qua cổng lượng tử mượn đá rồi trả lại ngay sau đó chứ không thay đổi được quá khứ. Hiểu đúng thì nó là timeline travel.
P
@hell.angel_9x Khó hiểu vkl
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
Mọi thứ rất đúng. Chỉ có một chỗ thì mình thấy hơi sai sai, ko biết ae có giải thích đc vấn đề này ko. Theo như bài viết thì ko thể thay đổi đc mọi thứ đã xảy ra trong Dòng thời gian hiện tại (gọi là A) thì trong EG ở đoạn cuối Cap EG đã quay lại về dòng thời gian A của 1900 hồi đó với Peggy thì ko hợp lí. Bởi vì theo lí thuyết thời gian của mấy film khác thì như vậy là hợp lí, nhưng theo film này thì Peggy của A đang vốn có chồng rồi, Cap EG về thì ko thể nào lấy Peggy đc. Nếu 2 người này "lấy nhau đc" thì thằng chồng chưa đc biết tròn timeline A bị ra rìa, lúc này Cap EG sẽ rơi vào dòng thời gian khác và sẽ chẳng thể nào gặp lại đúng Hulk - Banner - Falcon như cuối film đc, mà sẽ gặp lại 3 người này nhưng ở dòng thời gian khác, nơi moi thứ gần như y chang chỉ khác mỗi mối quan hệ Cap-peggy và cả Sharon nữa, còn lại thì y chang như trên film

Riêng Vụ lấy búa của thor thì sau này cap trả lại ngay đó nên mọi việc vẫn diễn ra bt, còn vụ chồng peegy thì nó đã ở đó sẵn, nếu Cap thay thế thag đó thì đáng ra Cap sau đó phải lọt ra ở timeline khác :v
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@DarthTyr Thì nói chung nghĩ theo kiểu Cap về dòng thời gian hiện tại cũ sống đến bay h thì cũng đc. Với lại việc kết thúc dùng cái việc trở lại dòng thời giab chính thì ko hợp lí với lý thuyết ban đầu thôi. Có đứa nói mình sau khi trả lại đá thì dòng thời gian nhập lại hết thành một, có thể khi đó ko còn những nhánh khác, ko còn Gamora và lúc này cap tạm có thể nói can thiệp đc vào dòng thời gian gốc, nhìn chung cách này là ổn cho tới khi thấy cap già cầm cái khiên thì cũng hết biết nói gì 😃. Nhưng nếu Gamora mà xuất hiện trong mấy phần sau thì lại sai nhiều thứ nữa =]]
@-[L]C[K]- Vụ cái khiên tạm thời chưa có lý giải rõ ràng, nhưng nó không phải là chi tiết quá bất hợp lý để phải lăn tăn nhiều đến thế. Cứ nghĩ thế này đi: timeline gốc "A" chỉ bị phát sinh nhánh rẽ khi xảy ra sự kiện gây mâu thuẫn với những gì đã xảy ra mà ta được biết từ trước (2012 là Loki lượm space stone trốn thoát tạo nên timeline tạm gọi là "A1" còn 2014 là Thanos, Nebula, Gamora bỏ đi tạo nên timeline "A2"). Trong khi đó, Cap già cầm khiên đường đường chính chính tồn tại trong timeline gốc "A", tức là việc này không bị mâu thuẫn với những gì đã xảy ra -> suy ra việc này là điều đã xảy ra.

Gamora thì càng chẳng sai. Nên nhớ, ở thời điểm 2014 thì timeline "A" đã phát sinh nhánh rẽ "A2" ngay từ khi War Machine đập Quill ngất xỉu để lấy power stone và Nebula-A sync kết nối mạng rồi, bởi sự tác động này là quá lớn. Vì vậy, Gamora mà ta thấy trong phim đã là thực thể tồn tại ở timeline "A2" song song với "A" rồi, nên sau đó có thể di chuyển cùng Thanos-A2, Nebula-A2 và Nebula-A sang timeline "A" thì cũng hoàn toàn hợp lý với thuyết du hành thời gian của phim thôi: đó là chui ra từ cổng lượng tử. Tất cả các chi tiết đều ăn khớp với nhau hết, chẳng khó hiểu gì cả.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@DarthTyr Đã có kết quả từ "chủ tịch Feige" 😃 và kết quả là ổng nói Cap trờ về dòng thoi gian khác, ko liên quan đến dòng thời gian gốc. Mọi thứ ở dòng thời gian gốc mà ta xem 11 năm qua thì nó vẫn như vậy, Peggy lấy 1 thằng ck ko ai biết. Từ những việc đó đúng thì Cap chôm khiên ở vũ trụ này về vũ trụ gốc thì ko phải bàn cãi

Cuối film Cap quay về bằng công nghệ đó với vũ trụ gốc. Ổ ko nói sao về đc, nhưng cũng dễ hiểu là ỏ đó còn nguyên BW, IM ... nên ko quan trọng ai làm giùm cái máy.

Tất cả đều giống y mình dự đoán ;)
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@DarthTyr À ko, từ chủ tịch Russo chứ 😃
Có thể lúc Thanos quá khứ bị chết ở tương lai sẽ tạo ra 1 thục tại khác ở quá khứ nhưng khi đặt đá trở lại mọi việc sẽ y chang như cũ...còn Cap làm sao mà sống dc đến hiện tại vì mọi việc vẫn như cũ và Cap sống ẩn thân kh làm gì ảnh hưởng đến nó.
@kEn ViP thì ở đây mới quan tâm tới cái reality của Endgame thôi vd Nelula tương lai bắn quá khứ tại sao vẫn sống vì trong dòng thời gian đến cuối EndGame thì Nebula trải qua toàn bộ GOTG 1+2 A 3+4
Việc Nebula trong quá khứ đến tương lai và bị giết không thay đổi quá khứ của dòng thời gian này
Việc đó như Ancient one giải thích đã tạo ra 1 dòng thời gian mới trong đó không có nebular và không lien quan đến thời gian này
Tương tự Thanos biến thành cát bụi là 1 quá khứ của dòng thời gian khác, còn trong dòng thời gian này Thanos đã thành công búng tay và tiêu diệt 1/2 vũ trụ và sau đó phá hủy viên đá rồi bị Thor xiên 😁
@bluestara Nói chuyện với người hiểu nửa vời như bạn khá mệt nên mình không tiếp chuyện bạn nữa
loser.bg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bluestara khí nebula quay về quá khứ lấy viên power là tạo ra 1 nhánh time mới rồi, ở đó thì thanos biết tương lai và đi tới tương lai (gọi là thanos B) thì ông thanos B này có chết cugx không ảnh hưởng đến dòng thòi gian thực là dingf thời gian mà quill lấy dc viên power mà bạn ơi...sau đó cap trả lại thì hánh time này kết thúc. như thế mọi chuyện vẫn diễn ra bt
@kEn ViP =))
Mình ko hiểu tại sao loki vẫn sẽ sống? Ít nhất là đến IW khi bị Thanos giết?? Vì Cap trả đá lại thì dòng thời gian hồi loki sẽ bị xoá chứ nhỉ??
ltdloletta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@loser.bg 1970 viên Time bị mất nên nhánh A1’ này coi như ngủm luôn, chia thêm 1 nhánh A2’ đến 2012 Loki lụm thì nhánh A2’(1) ngủm, còn Nhánh Loki thoát là A2’(2) để Mavel ra phim mới.
Nhánh chính A1 đến 2023 mới gộp tất cả 9 nhánh lại để trả hết đá về vị trí cũ. Mà những sai sót và các dòng phụ trở thành ảo ảnh phai màu hết. Chấm dứt là lúc Ông già sống hết đời với cô bồ ( vì sống cùng nhau nên già cùng nhau, xuất hiện là tuổi thật ). Sử dụng 2 lọ thó được để trả lại dòng chảy thuần khiết. Khi đó dòng thời gian mới về thực tại A1 duy nhất ( để giải quyết vụ tồn tại 2 IM )
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Văn HD Bạn hiểu nôm na là các dòng thời gian mà đội avenger đi về đó không phải là dòng thời gian của chúng ta . Nó chỉ giống và xảy ra tương tự cho đến khi có sự kiện trở về quá khứ . Điển hình ở đây là việc Nebula quá khứ bị giết còn thực tại lại không chết . Còn việc Cap trở về quá khứ sống đó là sau sự kiện red skull , khi đó Cap đang bị đóng băng ở bắc cực . Và có thể chính Cap tương lai đã chỉ cho mọi người vị trí đó để hồi sinh lại bản thân . Và chỉ có duy nhất Cap là trở về dòng thời gian thực của chúng ta vì sau bao năm đó cap già đi và ngồi lại chờ đội avenger . Trong truyện có việc du hành quá khứ thu thập không phải 6 viên mà là 12 viên đá vô cực đấy
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Văn HD Loki chắc chắn còn sống ở dòng thời gian song song cho tới già vì đơn giản là Thanos ở dòng gian đó đã biến mất rồi. Nên không ai giết Loki cả. Tuy nhiên chỉ có 1 Loki ở dòng thời gian đó sống sót thôi. Các dòng thời gian khác diễn biến giống nhau nên Loki chết rồi.
Dòng thời gian này cũng đặt ra một nghịch lý khác. Cap sẽ trả viên đá sức mạnh vào thời điểm nào ????????????????????????????????????????????????????????
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blizzaro Tương lai của Cap ở timeline khác cực kì mơ hồ luôn. Thứ nhất là Cap chỉ biết Pym chứ không hiểu cách chế ra cỗ máy thời gian => không thể nhờ bất kì ai làm ra cỗ máy thời gian để về dòng thời gian cũ. Máy thời gian sẽ không xuất hiện vì 1 lí do đơn giản là Thanos 2014 biến mất. Nếu Cap nhờ thì Cap sẽ phải nói thật cho Tony hoặc Pym và tạo ra một tương lai mơ hồ mà Cap không biết rõ => Cap chỉ có thể nói cho The Acient One/Mẹ của Thor biết chuyện. Nhưng mẹ của Thor đã nói là đừng nên cho bả biết về tương lai của bả => Hạn chế tối đa việc tiết lộ tương lai => Việc biết cách chế tạo cỗ máy thời gian là cấm kỵ => vì vậy chắc chắn Cap sẽ không tiết lộ chuyện mình là người của lịch sử => Cap chỉ có thể dùng cái GPS để quay về thực tại. NHƯNG nếu diễn biến như cách này thì Cap sẽ quay về đúng vị trí cái máy dịch chuyển vào lúc 5s sau, thực tế là Cap từ đâu chui ra không rõ.
Giả thiết dễ xảy ra nhất là Cap nhảy về timeline 1970 mà ở dòng thời gian đó không có sự xáo trộn vào năm 2012, 2013, 2014 => 2019 đánh đấm 1 xong thì Cap nhờ Hulk 2019 cho đi nhờ về timeline cũ.
Cái quái nhất là Cap 1943 bị đóng băng (Cap sinh năm 1918). Thì vào năm 1970 thì vợ Cap cũng tầm 50 rồi, vậy mà vẫn đẹp :|.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019