Chia sẻ kinh nghiệm lần đầu du lịch Singapore

28/4/2019 5:16Phản hồi: 208
208 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bên Sing có 3 nhà mạng chính, tránh xa thằng StarHub như hạch ra vì sóng yếu và tốc độ internet cực chậm 😁. Được cái booth của thằng StarHub đầy rẫy khắp Changi nên dễ mua là vì vậy. Bác mod đặt mua SIM M1 qua Klook là lựa chọn tốt hơn vì mạng của thằng M1 rất khá, giá lại rẻ hơn mua trực tiếp, chỉ có điều đi kiếm cửa hàng Cheers để nhận SIM tương đối cực vì nó nhỏ xíu và đôi khi phải xếp hàng rất lâu mới lấy được :p
@Penguin Pingu Đúng rồi kiếm cheers mém lạc ở changi luôn 😆)) mà mình lấy cũnh nhanh lớm. Chắc hôm đi k đông :D
axim_x50v
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lê Phú Khương Sim M1 trước có quầy ngay Changi, mà h nó bỏ rồi thỳ phải, hồi 216 mình mua mà phải vào tận Center, trên Orchard, dưới hầm toà nhà gì ấy quên tên rồi. May lần đó bk apartment gần đó luôn nên đi bộ qua đc, đặc biệt cuối tuần dân Indo, Phi, Mal tụ tập rất đông dưới đoạn đg gần bv Elizabeth gì đó, bên đối diện thì không, sau này mới biết họ ra gửi tiền về nhà và gặp đồng hương, ăn uống, nói chuyện nguyên ngày rồi mới giải tán...
@Penguin Pingu StảrHub mình đi Sing xài ngon lắm 😆 mấy năm nay chưa thấy vấn đề gì
anhkind007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Penguin Pingu M1 < Starhub < Singtel. Singtel lớn nhất, sóng mạnh nhất, nhưng M1 với Starhub hay có khuyến mãi (vì nhỏ hơn mà phải cạnh tranh với Singtel)
min2244
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn chọn chỗ ăn uống hơi mắc (vd: Food Republic). Mình đang sống bên Sing. Mỗi bữa ăn trung bình của mình S$5 thôi. Hôm nào ăn sang lắm thì S$7-12. Anh em làm bên đây cũng ngại vào FoodRepublic vì giá chát mà chất lượng cũng chẳng hơn gì.
Cuối tuần ăn nhậu thì mỗi người $S20-25.
Ăn cháo ếch Geylang thì nên đi theo group 3-4 người trở lên share ra sẽ rẻ hơn.

Chuyến đi chơi của bạn đã đi qua hầu hết các trung tâm vui chơi giải trí của Sing. Nếu có quay lại hoặc bạn nào có thêm thời gian nên tìm hiểu những địa điểm làm việc, sinh hoạt, tập thể thao, ăn chơi của dân bản địa (vd: Downtown core, Holland Village, East Coast Park, Jurong East...)
@min2244 Cám ơn bạn nhiều :3
@ntlvn Bạn ở khu nào lên booking mà tìm, tìm con nào gần MRT hay bus station tiện đi lại.
anhkind007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@min2244 Bác ở quen thì cứ ra food court ăn, người ta đi du lịch thấy khu ăn lớn như Food Republic với Kopi thì vào ăn là đúng rồi, vì tụi này ở toàn ở Mall lớn, dễ thấy và tiện hơn food court.
min2244
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntlvn Bác lên search gần khu Lavender nha. Khu này đông khách sạn, giá ok, gần trung tâm.
qwevqdf4
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chính tả sinh viên đại học ghê thật
@qwevqdf4 Đọc đi đọc lại sửa đi sửa lại vẫn sai hà bác. Khổ quá 😔((
@Lê Phú Khương Sau thuê A rà soát lại cho 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Đi Sing thực ra 1-2 lần ban đầu dạo quanh các điểm chính là chán, nếu có network thì nên tìm tới các công ty công nghệ tham quan mới thấy cách người ta làm việc và học hỏi mà ghiền. Có thời gian cũng nên dạo qua các trường ĐH, có nhiều thứ để xem và học hỏi.
Frank Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngocdung_const Mấy cái đó thì cũng chả có gì đâu. Bọn GG, FB ở Sing ko như ở Mỹ nên vp cũng chả có gì hay ho cả. Đi Sing thì đi mấy chỗ bạn kia viết trong bài là ok rồi.
Hải Dân
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem video mà muốn rụng luôn con mắt 😔(( đau mắt quá bác ạ.
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
đang cần cái này để lên kế hoạch đi Sin lần đầu tiên cho cả gia đình, cảm ơn mod nhìu
lnva5000
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko thấy đề cập đến nhạc nước ở Marina Bay Sands nhỉ? miễn phí mỗi tối 2 suất 20h và 21h30, cuối tuần có thêm suất 23h, không xem thì hơi tiếc nhỉ.
Frank Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lnva5000 Xem cái nhạc nước thì thà để time ra cái sân khấu ngoài trời của nhà hát Sầu Riêng xem các bạn biểu diễn nhạc sống còn hay hơn
Cách thức di chuyển vad đặt vé đặt chổ ở, chổ đi chơi y như mình ban đầu đi du lịch bụi singapore.
Lần đầu biết nước ngoài, mà di chuyển bằng MRT nữa nên mình hơi bở ngở. Tới lui gần cả tiếng đồng hồ mình mới vào tới được khách sạn
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@Jimmyphan1980 vậy mới gọi là trải nghiệm
Trong 4 năm vừa qua thì mình đều dành thời gian cuối năm đi Sing để nghỉ giáng sinh & đón năm mới do công ty mình có kỳ nghỉ này đc 10 ngày.

Sang Sing dịp cuối năm để thấy con người sống chậm hơn, nhạc dập dìu từng góc phố, được ngồi ở quán quen thuộc uống cốc beer và nghe nhạc xmas jazz gần clark quay, được sang bên garden by the bay nằm dài trên bãi cỏ nghe các ca đoàn nhà thờ hát mừng chúa giáng sinh.

Singapore kể ra cũng bé, nhưng mình thích cách con người ở đây sống và tạo ra một nhịp sống vô cùng cuốn hút.
@airwalker Nghe bác kể thật cuốn hút.
Đúng là kiểu đất nước đa sắc tộc, con người văn minh lịch sự và ai cũng được là chính mình vậy.
Thằng cờ hó Singapore mất dạy nhất, hải quan toàn là dân gốc Ấn như sh%t. Đi làm đồng nghiệp Thái Mã chả ai ưa Sing. Vào Macdonald chả 1 câu thank you. Service tệ từ holiday inn tới nhà hàng.
Ai mà đi Hàn, Nhật, mới thấy châu Á, Hàn và Nhật phục vụ rất tốt, đặc biệt là Nhật.
1 bộ phận nhỏ dân ta chả đi được đâu mà không cần visa nên cuồng Singapore. Nếu xét về du lịch Singapore thua xa Thái, Mã hay Myanmar ở Đông Nam Á. Sing có có gì ngoài bê tông.
........ ai thích qua Las vegas, gái tuổi nào qua Thái. Tắm biển thì tuổi nào hơn Phú quốc, Quảng Bình, Nha Trang. Cảnh đẹp thì sao hơn Hạ Long, Tràng An, Tam Đảo, Sapa.
Shopping chả có quái gì so với Mỹ hay Nhật. Thấy người Việt thì lên mặt.
Còn Nhật Trung Hàn mà rẻ và không cần visa thì chắc cờ hó nó đi Singapore.
@airwalker Vãi thanh niên food court Singapore cơm gà giá 4-5 đồng à. Bọn Tàu làm dơ bẩn tuổi nào so với Hàn Nhật.
Hộp cơm bán siêu thị tiện lợi của Hàn Nhật ăn ngon hơn cơm food court vạn lần mà giá như nhau.
Singapore cái éo gì cũng nhập thì làm gì có cái gì rẻ. Đi so lương thực với Hàn Nhật là đủ hiểu. Gạo Singapore cứng như đá để bán cho mấy anh Ấn ăn bốc. Ở Việt Nam chỉ cho heo ăn. Hạt gạo tại Nhật không có nước nào hơn.
Singapore chỉ được cái không visa chứ có gì. Đi du lịch giá rẻ mua vé của scoot fly.
Mua sắm có cái sh%t gì. 5 năm trước Việt Nam còn thua do kinh tế kém phát triển chứ giờ ở Việt Nam mua hàng xách tay các kiểu đầy ra. Đi Singapore xem bê tông rồi về.
Có bọn trẻ trâu xồn xồn chưa đi được nhiều mới cuồng Singapore.
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@airwalker Bạn nói sai rồi.Thái hiện tượng chặt chém ít phổ biến,đa số thân thiện hơn Singapore.Người Singapore nhìn Viet nam bằng 1/2 con mắt.Tôi đã chửi một con Singapore trên máy bay vì khinh thường một phụ nữ Viet nam ngồi cùng ghế với nó,do em này không nói được tiếng Anh.
@Khoinhoc Ko chặt chém?! Bạn gọi cái xe tuk-tuk hay taxi xem bạn đi gần nó vẫn hét vài trăm baht. Nhất là đám ruồi nhặng tuk-tuk, ko hiểu sao dân mình đi về cứ recommend cái xe khỉ đó.
Còn ở Sing ko bao giờ có chuyện lái xe taxi thương lượng giá với khách hàng vì nó đã có giá chung, bạn được thì đi ko thì thôi.

Tôi ko đánh giá Thái hay Sing rẻ hơn mà ghét cái trò nói giá của dân làm dịch vụ Thái.

Còn vụ máy bay, bạn ko làm gì ng ta mắc mớ gì ng ta đụng tới bạn?
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 Hàn b tưởng thân thiện lắm í
Screenshot_2019-03-22-16-38-43.png
Thanhzo
TÍCH CỰC
5 năm
Tổng chi phí cơ bản cần thiết để đi tự túc một mình cho chuyến đi này là khoảng bao nhiêu vậy bạn mod ? ( không tính phần mua sắm riêng nhé)
@crazysexycool1981 10 triệu ko tính tiền phòng, vé chơi và mua đôi giày 😁
@Lê Phú Khương Tiền ăn chơi, mua đồ đương nhiên ko tính vào đây vì nếu tính thì ko thể dừng ở con số 10tr được, như vậy tiền máy bay, dịch vụ di chuyển cũng ko quá tốn như A nghĩ nhỉ :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 À trừ luôn máy bay 😆)) đặt trc xa quá em quên
@crazysexycool1981 Đi bằng mrt rẻ lớm
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
khách sạn gì xịn nhất ở Sing đấy nhỉ anh em 😆. Và bao tiền 1 đêm ?
@Hieu123z Marina bay Sands, Fullerton đó
@Hieu123z Giá thì bạn phải vào web của nó xem thôi, nó có thay đổi theo từng thời điểm.
@airwalker Hôm sáng mùng 1 tết đi ngang Fullerton có chụp hình tượng The Thinker và thấy ks nó chuẩn bị múa lân 😁
@Hieu123z St. Regis, Fullerton, Marina Bay Sands, JW Marriott... 😁
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Rất bổ ích
Nhưng cái"mùi thảo dược của người Ấn" là mùi hôi hả bạn ?
@LaptopK1 Nhiều người không thích. Mình thấy bình thường 😆
tjntjn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có đi gái gú ko bạn. Kakakaka
hieuspb
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không phải mình nói gì nhưng ông đi Sing mà hết có 15 triệu cho 5 ngày thì nói thật cái trải nghiệm của ông chưa tới đâu cả đâu....mới mấp mé cửa mình chưa thấy được nhiều thứ hay ho của nó đâu... những trải nghiệm về ẩm thực, ăn chơi, gái mú thế nào ở Singapore không đắt nhưng cũng không rẻ đâu.
Ví dụ như đơn giản nhất là ăn Chili crab... để ăn được 1 đĩa chili crab thật sự ngon mà con cua cũng được lựa chọn tốt nơi người dân Singapore thường ăn, ở một khung cảnh đẹp như bờ sông Singapore river, bên cạnh một loạt các quán bar, sàn nhảy sôi động người ra vào tấp nập đèn sáng rực đêm...thì cũng phải chi một chút đấy.
Hoặc vào universal, chỉ có một vài trò đáng chơi thôi....như transformer..mà xếp hàng cả nghìn người.... thì chắc cả ngày chả đến lượt...sẽ vừa mệt vừa lâu rất nản và chán...nhưng khi mua cái vé ưu tiên thì trải nghiệm nó khác hoàn toàn....nhưng cũng 3,4 triệu rồi.
@hieuspb Chứ còn gì. Tôi thấy chia sẻ kinh nghiệm đi Thái & Sing toàn chia sẻ ăn ở đâu rẻ hay gì gì. Nhưng thực sự mấy chỗ rẻ đó k nuốt nổi. Ví dụ ở Thái, ảnh chụp đồ ăn lề đường thì đẹp mắt nhưng thử ăn xem nuốt đc ko hải sản bở bùng bục phơi nắng, đồ ăn thì mùi khó chịu. Muốn ăn ngon mời vào nhà hàng sang trọng. Còn ở Sing, nổi tiếng Chilli crab thì chí ít cũng vào Jumbo, chứ ăn ba cái quán trong Chinatown như mấy ông guide về khuyên đúng là vừa dở vừa phí tiền.

Tâm lý người Việt mình sính ngoại nhiều, rẻ mà dở cũng ok, có khi dở ko biết dở mà lại nghĩ "chắc đồ ăn nước nó vậy".
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
@airwalker Chủ thớt mang có 10tr, nên cũng phải lựa
Về nhà ăn mỳ tôm vài tháng thì xác định 😁
hieuspb
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung ăn hay chơi gì cũng thế .... phải có thời gian, tiền bạc, hiểu biết (hoặc có người hiểu biết chỉ)....lắm đứa đi xong về chửi như cứt rồi chán này nọ...thực ra đi cái kiểu như mấy đứa dẩm loz đi nước ABC mấy ngày chỉ hết mấy triệu...thế thì sang đấy đứng ngó với chen chúc rồi chụp mấy kiểu ảnh rồi về chứ làm cc gì...loè mấy bạn ở nhà à.
Nói luôn singapore, mấy đứa dẩm loz sang được hôm giao thừa để xem pháo hoa Singapore, chen chúc nhau trong đám cả triệu người ( cả triệu người đấy)....xong vể chửi nào là mệt, đông, 3,4 giờ sáng chưa về được khách sạn do tắc nghẽn....trong khi đó người ta khôn hơn, người ta đặt khách sạn trước...đêm giao thừa đứng trong khách sạn Marina bay Sand...ăn uống...xem pháo hoa... tận hưởng những dịch vụ tốt và chu đáo.....thì cái trải nghiệm đó mới khác, mới đúng.
Nói chung dân mình quen thói khoe mẽ đi để chém gió là đã từng đến đó, còn đến xong như thế nào thì ko cần biết.......khác với người ta là làm việc cật lực, kiếm được nhiều tiền để đi trải nghiệm...
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhớ xài mã giảm giá klook. Lên mạng search đầy
ông ncs trẻ quá, chả bù cho minh, 32 rồi mới bdau học phd
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết hay, cám ơn bạn đã chia sẻ
Bài viết hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019