The Eternals: Nhóm “Avengers” kế tiếp của vũ trụ điện ảnh Marvel (Không có spoil Endgame)

P.W
29/4/2019 18:40Phản hồi: 108
The Eternals: Nhóm “Avengers” kế tiếp của vũ trụ điện ảnh Marvel (Không có spoil Endgame)
Tính đến giờ, Marvel Cinematic Universe được chia thành 3 giai đoạn. Phase 1 giới thiệu những siêu anh hùng xuất sắc nhất trái đất (và Thor), kết thúc bởi trận chiến New York trong The Avengers. Phase 2 tiếp tục khai thác nhóm Avengers cho tới Age of Ultron, khi Tony Stark muốn tạo ra một AI siêu thông minh để bảo vệ trái đất nhưng bị hồi mã thương. Phase 3 tiếp tục xoáy sâu vào những bất đồng và xung đột ngay bên trong nhóm Avengers, đỉnh điểm là Civil War. Giai đoạn này sẽ kết thúc khi Spider-Man: Far From Home ra rạp vào tháng 7 tới, với nội dung lấy bối cảnh sau những sự kiện diễn ra trong Endgame.

Tinhte_Marvel1.jpg

Vậy “hậu Endgame”, Phase 4 của MCU sẽ ra sao? Hiện giờ còn quá sớm để nói, vì bỏ qua Far From Home, 5 bộ phim nói về siêu anh hùng của Marvel thuộc giai đoạn 4 chỉ có 2 phim có dàn nhân vật mới toanh chưa gặp trên màn bạc bao giờ, đó là Shang-Chi và Eternals. Trong đó thì Shang-Chi là con trai của Dr. Fu Manchu, một ác nhân muốn thống trị thế giới. Tuy nhiên anh lại được kẻ thù của cha mình là Sir Denis Smith cảm hóa và trở thành một siêu anh hùng. Trong truyện tranh đã từng có lúc Shang-Chi là thành viên của Avengers. Dù rằng không có siêu năng lực như nhiều nhân vật khác, nhưng đây cũng là một nhân vật có kỹ năng võ thuật không kém gì Iron Fist.

Tinhte_Marvel2.jpg

Còn lại, những phim sắp ra rạp đều nói về những nhân vật đã quen mặt: Black Widow, Doctor Strange, Black Panther,…


Trong khi đó, gần như có thể chắc chắn nhóm Eternals sẽ là cái tên trở thành trung tâm của phase 4 vũ trụ điện ảnh Marvel. Bây giờ nghe tên nhóm này anh em không đọc truyện tranh có thể mắt chữ o mồm chữ a, không biết ai với ai. Nhưng nói thật thì trước khi The Avengers trở thành thương hiệu đình đám như bây giờ, được mấy người biết Nick Fury, Hawkeye, Iron Man với Black Widow? Cùng lắm thì họ sẽ biết Spider-Man hay Fantastic Four, chứ không phải những cái tên đang giúp Marvel thu về cả tỷ Đô ở phòng vé như hiện tại. Vì thế, mình tin là việc giới thiệu nhóm Eternals của Marvel sẽ vô cùng mượt mà, nếu họ biết cách áp dụng những công thức đã khiến 22 bộ phim trước đó trở thành bom tấn.

Tinhte_Marvel7.jpg

Một trong những lợi thế của nhóm Eternals là, ngoài việc xuất hiện trong truyện tranh, các fan điện ảnh gần như mù tịt về nhóm siêu anh hùng này, nhờ đó Kevin Feige, các nhà biên kịch và đạo diễn hoàn toàn có thể tha hồ phóng tác tuyến cốt truyện riêng về họ và lắp ghép chúng để tạo ra một thể thống nhất với những phim ra mắt trước đó.

Vậy Eternals là ai?


Trong hơn 40 năm lịch sử truyện tranh Marvel, Eternals có không ít phiên bản khác nhau, nhưng nguồn gốc chỉ có một. Những vị thần Celestial trong truyện tranh đến trái đất và sử dụng sức mạnh gần như vô tận của họ để tạo ra hai giống loài khác nhau dựa trên DNA của loài người sơ khai. Hai loài này gọi là Eternal và Deviant. Anh em có thể thấy từ Celestial khá quen. Ego, ông bố của Peter Quill trong Guardians of the Galaxy 2 chính là một Celestial rất hùng mạnh, có khả năng khai thiên lập địa tạo ra cả một hành tinh mới.

Tinhte_Marvel4.jpg

Quay lại câu chuyện. Chủng tộc Eternals có hình dáng giống con người nhất, và gần như bất tử khi họ không thể bị nhiễm bệnh hay bị ảnh hưởng bởi bất kỳ chất độc nào. Cơ thể họ gần như không thể phá hủy, cộng thêm vài siêu năng lực nữa như bay với vận tốc ánh sáng, đọc suy nghĩ người khác, điều khiển đồ vật, v.v…

Tộc Eternals luôn phát động chiến tranh với tộc Deviant để bảo vệ loài người trên trái đất. Thậm chí vài người Eternals còn đến Hy Lạp cổ đại để tạo ra một thành phố trên đỉnh núi tên là… Olympia, và được con người tôn thờ. Những chi tiết này dĩ nhiên chỉ có trong truyện, không khác gì thế giới Asgard của Marvel cả.

Quảng cáo


Tinhte_Marvel3.jpg

Trong khi đó Deviant thì là những thí nghiệm ghê rợn của các Celestial, biến họ trở thành những nhân vật với nhân dạng quái dị, với sức mạnh ít hơn nhiều so với các Eternal. Anh em có thể chưa biết, Thanos chính là một Deviant trong truyện tranh, nhưng trong phim không đề cập nhiều đến chi tiết này. Thanos trong truyện chính là con trai của Sui-San và A'Lars, hai Eternal trên hành tinh Titan.


Biết đâu sau này quá khứ của Thanos sẽ được khai thác một cách chi tiết hơn. Trong Infinity War, khi Thanos đến Vormir lấy viên Soul Stone, Red Skull đã chào hắn với cái tên "Con trai A'Lars", hẳn anh em còn nhớ.

Tinhte_Marvel6.jpg

Trong truyện tranh, Eternal và Deviant dần trà trộn vào loài người và chung sống với họ, tạo ra những đứa trẻ với sức mạnh đột biến. Đó chính là nguồn gốc của X-Men trong truyện. Rất có thể Eternals sẽ là cách để Marvel giới thiệu lại nhóm người đột biến X-Men khi giờ đây 20th Century Fox đã thuộc về Disney, kèm với đó là bản quyền làm phim về nhóm X-Men mà Marvel đã bán đi từ rất lâu.

Tinhte_Marvel5.jpg

Quảng cáo



Hiện giờ phim Eternals vẫn chưa có nhiều thông tin, ngoài hai nhân vật chính là Sersi và Ikaris. Nữ tài tử Angelina Jolie đã nhận lời vào vai Sersi, một Eternal rất mạnh nhưng luôn muốn sống yên ổn bên cạnh con người. Trong truyện tranh, Sersi từng là một Avenger vì… mê Captain America. Trong khi đó, nhân vật Ikaris vẫn chưa có diễn viên vào vai. Nhưng nhân vật này cũng rất độc đáo với khả năng bắn năng lượng từ tay và mắt.

Với thư viện truyện tranh đồ sộ của mình, Marvel Studios có thừa đủ ý tưởng để triển khai những tuyến nhân vật mới, kết nối họ với Avengers vốn đã quá quen thuộc, và thậm chí sử dụng chính những nhân vật mới để giới thiệu lại những nhân vật cũ như X-Men tới khán giả trong những bộ phim trong tương lai gần. Dĩ nhiên đi kèm với siêu anh hùng có sức mạnh ngày càng khủng khiếp sẽ là những ác nhân nguy hiểm hơn Thanos nhiều (ví dụ sơ qua đã có Skrull, Celestial, The Living Tribunal, Dormammu, Entropy, Eternity, Cyttorak, nhiều lắm).

Tham khảo Mashable
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong truyện thì Thanos xẻ mẹ mình ra thành từng mảnh thì phải.
@ThuanNguyen94 chuẩn rồi, giải phẫu ng đẻ ra nó để xem tại sao nó lại đặc biệt. Nhưng mà thích Thanos trong phim hơn, truyện đen tối quá
@vqt907 truyện mà đem thẳng lên phim về cuộc đời Thanos chắc 1 là rate R 2 là cấm chiếu 1 số nơi 😃
@ThuanNguyen94 Bả định giết thanos ngay từ khi sinh ra mà
Khá đáng tiếc là Secret invation khả năng khó đc do sai lầm trong tạo dựng nhân vật giống loài Skrull (vô tội, quá hiền lành) trong Captain Marvel. Đó mới là trận đáng mong chờ sau Infinity Wars + Endgame.
Chứ giờ động đến loài Eternal hơi sớm!
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x đúng là hơi sớm, nhưng eternal để giới thiệu xmen đầy đủ rồi sang Secret war cho đủ team cũng đc, 2 sự kiện này thì cũng chả cần trước sau, rồi housse of M đâu đó sau eternal cũng đc
Blackman6688
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Hình như cụ đang nhắc đến secret invation. Chứ secret war Đánh nhau với bọn Beyonder, sau đó Dr. Doom lên làm god do có đc sức mạnh còn lại của Beyonder mà
@Blackman6688 À ừ đúng rồi, mình lộn giữa 2 sự kiện đó, đang hóng quân mình đập quân ta mà k rõ ai là kẻ giả mạo 😁 như hồi phim Cap2 làm khá tốt ở sự kiện tổ chức Hydra đó :D
Blackman6688
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x SW thì có thể là sự kiện tiếp theo lắm chứ. Lẽ nào Cap đã vô tình tạo ra vũ trụ Ultimate nhỷ. Sự kiện đó xuất hiện tất cả những kẻ mạnh nhất của vũ trụ r
kietbull
TÍCH CỰC
5 năm
Dead Era Incoming..
ad ơi k còn phase 4 sau Spiderman far from hone nữa đâu 😃 sau năm nay phim sẽ k theo phase nữa
@mimi_emyeu Cái vụ timeline trong EG hình như là để bỏ cái phase đi
@ThuanNguyen94 có thể là để giới thiệu nhiều thế giới hơn ngoài trái đất 😃 k đánh nhau trên trái đất nữa
tiacay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mimi_emyeu Đúng rồi, đêm dài lắm mộng. Làm theo phase 1 film xịt là khéo kéo theo cả đám (như DC). Làm độc lập một chút, kiểu nhiều timelines, thì đỡ rủi ro hơn.
Hóng Xmen
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
Các kiểu siêu anh hùng nhỉ, dần dần nó sẽ thành 1 dống kiểu siêu nhân Gao, siêu nhân điện quang mất thôi. Nhưng sau cùng thì chỉ có những thằng "phế vật" như Batman, Wolverine, Cap, Iron là thành huyền thoại.
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NatvPa Thế bác kể thiếu Superman hay Spiderman rồi đấy.
mà sao lại có eternals với devaint ịch con người ra X men vậy 😔 3 loài khác nhau mà , Xmen là loài người đột biến đc các Celestial tạo ra mà :( mà Thanos là người eternals đột biến mà ad ? bị chúng bạn ghét bỏ , bị Death cám dỗ nên mới diệt vũ trụ
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@mimi_emyeu đúng roài, nói Thanos là Deviant là tầm bậy. ổng là Eternals mà xấu trai và dại gái thôi
Nếu như theo mô tả như trên, loài eternals gần như bất tử, cơ thể bất hoại vậy ra mạnh hơn cả odin và thor, vốn đc coi là god à, ai rành thông não mình với
@Thanh_tran511 đấy là trong truyện, trong phim chắc lại bị nerf đi ít nhiều
Nhưng mà nói eternal mạnh hơn Thor thì cũng k sai lắm
@vqt907 rune king thor ăn được không nhỉ
@Steve boss khó nói lắm, so ở trạng thái peek power thì hầu như thằng nào cũng bá tầm vũ trụ, khó so sánh lắm =))
quanqw
TÍCH CỰC
5 năm
@vqt907 Mạnh hơn là mạnh hơn thế nào. Eternal với các Skyfather là ngang nhau nếu theo đúng nguyên tác. Có khi các Skyfather hơn Eternal ấy chứ vì bản thân các thần có thể rèn luyện để mạnh lên hơn nữa trong khi các Eternal chỉ là một giống loài do các Celetials tạo ra như loài người. Ví dụ cụ thể là Thor đã luyện để trở thành Rune King Thor mạnh hơn nhiều Celetials, ngang hàng với Enternity.
Hy vọng có phim riêng cho Vision và Wanda, rất thích 2 nhân vật này .
@ZzCapuchino Có, tên là Wandavision nhá.
yupee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@P.W Hondavision nhé
Klq nhưng khứa Dr.Doom võ công cũng cao cường lắm. Bữa coi truyện thấy kill Thanos
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fbiprohj Là cầm IG biến Thanos ra tro ớ hở?
@Fbiprohj Qua Fox thành phế vật.
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
Có khi nào sẽ ko thể nào ra dc đột phá giống hoặc hơn avenger ko và khi đó kỷ nguyên phim siêu anh hùng sẽ dần lụi tàn
thích đánh đấm tay chân hơn là bắn bắn tia năng lượng. y như phim chưởng Tàu. cộng nghệ thì ngày càng lố quá, bảo sao iron man với batman thì thích anh bat hơn. ãnh đánh đấm ổn hơn
peterh
CAO CẤP
5 năm
@zz jj zz jj Đồng quan điểm. Mà có những phim, như Captian Marvel, có khả năng bắn tia đó qua tay lợi hại bà cố nhưng lại thích đánh tay không chơi. Vô lý vê lù.
quanqw
TÍCH CỰC
5 năm
@peterh Thì bắn với đấm cũng như nhau mà. Ít ra bà này bắn có tác dụng chứ như Iron có thấy tác dụng con mẹ gì đâu, đéo có tí trầy xước gì.
vietnam_xmen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim trẻ em.
@vietnam_xmen john wick 3 😁:D:D Có vẻ người lớn hơn.
Em Scarlet Witch sức mạnh thật bá đạo tí tay bo giết đc em Khoai lang tím
@kej công nhận mạnh, mà câu "no more..." đấy k phải làm các xmen biến mất đâu, bá hơn nhiều: tạo ra hẳn 1 vũ trụ/timeline mà ở đó các xmen là ng thường, tất cả các hero đều có 1 cuộc sống mà họ mơ ước: Hawk eye đc hồi sinh( trc đó bị chính SW giết), Cap chưa bao giờ bị đóng băng, sống vs vợ đến già, Peter cưới Gwen ( chưa chết luôn 😃 ), Tony còn cả bố mẹ thì phải, Wolverine nhớ đc mọi truyện trong quá khứ ...
nếu lũ kia k can thiệp kịp thì timeline đấy thành timeline chính và k thể đảo ngược luôn
immortal_huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kej Thực ra ý của SW lúc đó là "No, more mutants", ngắt ko đúng lúc nên thành ra vậy.
kej
ĐẠI BÀNG
5 năm
@immortal_huy Hehehe
kej
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vqt907 Suỵt! Spoil hết cốt truyện chính r 😃))) kakka
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hy vọng làm tốt hơn. Giờ đỉnh quá rồi ;)
dukas
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dù là nhóm nào đi nưa cũng phải có một linh hồn, avenger có Iron Man của Robert, nhóm mới kiếm Dr Strange mới ổn
@dukas Khả năng cao là Black Panther.
@alakazam1994 BP quá chán.
adthuyanh
TÍCH CỰC
5 năm
@alakazam1994 Black Panther yếu xìu mà nhạt kinh khủng.
@dukas Sao không ai nghĩ đến Spider-man, aka con trai cưng của Marvel nhỉ? Đạo diễn đã âm thầm thả thính không chỉ 1 mà nhiều cảnh trong cuối Endgame (vẫn còn nhiều người chưa xem nên không tiện kể ra). Nhìn vào cách tất cả mọi người đối xử với nó đã ngầm khẳng định vai trò của nó ở MCU trong tương lai rồi 😃
motlep
CAO CẤP
5 năm
@Hero of Newage Xung quanh gái ko... kk
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hãi nhất ông Dormammu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019