Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhà mạng Vodafone tìm thấy backdoor ẩn trong thiết bị viễn thông của Huawei

P.W
30/4/2019 12:24Phản hồi: 194
Nhà mạng Vodafone tìm thấy backdoor ẩn trong thiết bị viễn thông của Huawei
Nhiều tháng qua, Huawei đã phải đối mặt với những cáo buộc của Mỹ, rằng họ giao dịch chui để bán thiết bị cho Iran bất chấp quốc gia này đang bị cấm vận, rồi đến việc cố gắng ăn trộm bí mật công nghệ từ các đối tác làm ăn, tệ hơn cả là những mối đe dọa về an ninh và bảo mật khi sử dụng thiết bị của tập đoàn này để triển khai cơ sở hạ tầng mạng viễn thông 5G đang được mong đợi.

Tinhte_Huawei2.jpg

Vừa rồi Vodafone đã tiết lộ rằng thiết bị của Huawei cung cấp cho nhà mạng Italy có backdoor ẩn, cho phép hacker hay những người không có thẩm quyền thâm nhập vào hệ thống. Mặc dù Vodafone cho biết vấn đề này đã được giải quyết, nhưng nó hoàn toàn có thể tạo ra tiếng xấu cho Huawei giữa lúc cuộc đua 5G đang diễn ra vô cùng gay gắt.

Nhà mạng viễn thông lớn nhất châu Âu đã phát hiện ra những backdoor này có thể cho phép Huawei thâm nhập vào mạng lưới viễn thông tại Italy, một mạng lưới phục vụ hàng triệu gia đình và công ty khác nhau tại đất nước này. Thậm chí backdoor này đã được phát hiện từ năm 2009, dựa theo báo cáo bảo mật của Vodafone vào năm 2009 và 2011. Họ yêu cầu Huawei gỡ bỏ backdoor trong một số mẫu router internet vào năm 2011 và được tập đoàn Trung Quốc khẳng định đã khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên sau đó khi kiểm tra lại thì lỗ hổng bảo mật vẫn còn đó.

Tinhte_Huawei1.jpg

Thêm vào đó, Vodafone cũng phát hiện ra vài cái backdoor trong các thiết bị triển khai mạng internet cáp quang, và trong những bộ định tuyến băng thông rộng, những thiết bị cho phép các thuê bao trả tiền có thể thuy cập internet.

Trong ngành bảo mật, backdoor là cụm từ mô tả cửa sau cho phép truy cập vào các thiết bị mạng nói riêng và thiết bị công nghệ có kết nối internet nói chung. Bản thân các nhà mạng hay các chuyên gia bảo mật đều xài backdoor để kiểm soát các thiết bị, thì các hacker mũ đen cũng hoàn toàn có thể lợi dụng những lỗ hổng này nếu họ phát hiện ra để chiếm quyền kiểm soát các thiết bị. Hiện giờ chính quyền tổng thống Donald Trump đang kêu gọi các quốc gia đồng minh nói không với các thiết bị mạng của Huawei, bất chấp việc tập đoàn này đang cố gắng phản bác những ý kiến cho rằng Bắc Kinh yêu cầu Huawei tạo ra những backdoor để kiểm soát dữ liệu của các quốc gia khác.

Tinhte_Huawei3.jpg

Tréo ngoe ở chỗ, bất chấp việc Vodafone đưa ra lo ngại về backdoor mà Huawei cài sẵn trong các thiết bị mạng của họ, nhà mạng châu Âu này có thể sẽ vẫn chọn tập đoàn Trung Quốc làm đối tác để triển khai mạng 5G trong tương lai gần. Vodafone thời gian qua đã có những động thái bảo vệ Huawei trước sự tấn công từ phía Mỹ. Cũng cần phải nhắc lại, trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, châu Âu chính là nơi hai siêu cường quốc giành giật từng đồng lợi nhuận. CEO Nick Read của Vodafone đã từng phản đối tất cả những ý kiến cho rằng nên cấm thiết bị của Huawei vì lý do chi phí và thời gian triển khai lắp đặt thiết bị để cho ra mắt mạng 5G sớm nhất có thể.

Theo Bloomberg
194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kebono
TÍCH CỰC
5 năm
Lợi ích kinh tế cả. Chả ai đập cơm đi ăn cứt cả.
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Thằng tàu này cho nó An nghỉ được rồi
minhchinmc
TÍCH CỰC
5 năm
@vtsn4 UC coi xxx thì best
@vinhthanh1086 Vl thật cái ES mình còn mua bản pro nữa chứ. :mad:
@vinhthanh1086 és từ ngày quảng cáo lắm chả xài nữa
@icon929 Bạn nghĩ như bạn vừa đi xem Avengers về vậy
ghê đấy!
lần đầu thấy từ tréo ngoe
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@Xu Bin Mình có bảo mình đúng đâu? Chỉ bảo trc h toàn nói chéo ngoe bây h mới bít tréo ngoe là đúng
tanduya3
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nokia 6.1 Dân miền Nam thì nói "v" với "d", "r" với "g". Miền trung thì thường sai "s" với "x" và dấu hỏi, dấu ngã. Có khác gì đâu, mỗi miền sai 1 chỗ.
S-Darkin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanduya3 Uhm, thấy cmt bác ok nhất á 😆 tôi ng miền trung đây đúng là mỗi vùng có mối cái, ở Bắc thì hay ngọng Tr Ch, N L, ở miền Nam với miền Tây thì hay ngọng N D, V G, R G, còn ở miền Trung thì hay bị dấu thôi, hỏi ngã nặng, chứ phát âm S vs X miền trung rõ lắm nhé, đặc biệt là người Huế, cực kì rõ luôn nhé 😃)
Đến châu Âu còn bán mình cho tàu khựa thì mấy thím thờ Âu thờ Mỹ đừng có há miệng chửi VN mình nữa nhé 😃
@Mr.Xr Đến gạo còn đang phải nhập lại gạo Thái Lan về bán thì thím phải tự hiểu đi chứ =)) bớt dùng mấy cái "nhất nhì" thế giới dần đi
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 à theo thông số ngày xưa thôi bác. đấy có thấy buồn ko đất rộng biển dài. mấy bố ko đi theo hướng du lịch phát triển nông lâm ngư nghiệp mà bê nguyên mấy cái về làm sắt thép, khu công nghiệp các kiểu về hại môi trường. rừng thì chặt cmn hết
@Hoang_HaoMinh Đấu thầu nó vào thầu rẻ thì phải nhận thôi. Chả có cái gì là cho không cả. Chửi thì vẫn chửi
boyfoureyes
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanlinh2905 Bác nhầm, nhập gạo Thái về không có nghĩa là nước mình thiếu gạo. Do một số người tiêu dùng thích ăn gạo thái, hoặc bán gạo thái lợi nhuận hơn ( Có thể do gạo cùng chất lượng ngon, đẹp của mình đắt giá hơn...) Chứ bác không thích gạo thái, bác vẫn mua được gạo việt đầy mà
Biết nguy mà không rút. Voda tham rẻ có ngày chết.
@haichin Đây là làm liều ấy chứ lgi giải quyết đc vấn đề. Đọc bài thì rõ đó. Yêu cầu hw gỡ backdoor rồi đến lúc ktra lại còn nguyên đó.
@caocaolatre199x nó cân nhắc chán chê rồi các bố còn đòi dạy nhà mạng lớn nhất Châu Âu phải xử lý thế nào. Bỏ Huawei thì thằng nào có khả năng cung cấp hạ tầng viễn thông 5G nhanh đc như nó, rẻ được như nó ? nếu có thì Voda nó bỏ chơi với Huawei lâu rồi. Còn vấn đề backdoor bên Voda họ khắc phục được, nên việc hợp tác với Huawei vừa rẻ + nhanh thì chả tội gì.
ntvan
TÍCH CỰC
5 năm
@gemini9p_profamily Khắc phục được thì đã không phải nhờ huawei làm. Bộ tưởng vá các lỗ hổng trong phần cứng dễ lắm sao?
@gemini9p_profamily Nhiều khi cái danh nhà mạng lớn nhất châu âu ông cứ nghĩ nó lớn lao lắm nhưng thật ra có những chuyện chưa chắc đã giải quyết đc. Chẳng qua là vì lợi nhuận, chạy đua nên nhắm mắt làm thôi. Kiểu nếu có sự cố nặng thì tính sau ấy mà. Đọc bài rồi hãy chém gió nhé 😃
Chi phí + thời gian. Khúc mắc nhất của các nhà mạng sắp triển khai 5G
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong Apple mua lại Intel hay mua nốt Quán cơm rồi phát triển hạ tầng 5G tách ra làm công ty riêng chứ không sát nhập, phải cho bọn Tàu ăn cắp bẩn bựa này tuột xuống đáy
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duonghpy Đang nói cty lại lôi chính phủ vào.
Y chang mấy đứa ngáo ngơ lại bảo có công ty ngàn tỷ trước Apple là China Petrolimex. Vãi nồi vốn nhà nước thì nói làm mẹ gì
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanlinh2905 Thánh ơi. Mai dọn hành lý sẵn đi, Mỹ chuẩn bị mời thánh qua làm cố vấn tài chính đấy
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@OPPO Find 5 Đã report. Loại vô văn hóa này không nên có mặt trên diễn đàn
Cả cái điện thoại nó cũng bị phát giác gửi data ngầm về domain chính phủ tq dù là bản quốc tế
@Giản Dao cái này thì không lạ rồi, cp chị na tài trợ ko gởi data về sao được? nói chung cp chị na ngoài muốn kiểm soát dân chị na. nay muốn kiểm soát mọi người dân khác luôn.
snoopy84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Kể cũng lạ, dân chị na không lo, không ý kiến. Dân tinhte lại lo cho người ta.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Mỹ mà đánh thì khó thoát lắm, ko chết cũng trọng thương.
@qhi Đánh iran bao năm chết chưa
@qhi Bao giờ thêm toàn bộ châu Âu đánh nữa thì nó mới trọng thương đc, giờ mới chóc tý vảy thôi
@Jojolonelycat Mỹ nó không cho lính nó đánh chết chứ không phải không có khả năng đánh chết. Tụi mỹ là tụi buôn vũ khí, nó cần chiến tranh để bán vũ khí. nó bán cả gươm lẫn khiên. Chưa hết nó cần lý do để hiện diện. đánh chết iran thì nó lấy lý do gì hiện diện ở trung đông? thấy nó dẹp irac chưa? cũng hô hào dữ lắm Mỹ nó dọn chưa đầy 7 nốt nhạc kìa? sau đó IS hình thành thì cũng nghĩ vài thuyết âm mưu đi hen. tương tự vấn đề nam bắc gì đó nhé. Mỹ không bao giờ kết thúc cuôc chiến, miễn là nó còn bán dc hoặc thu lợi nhuận từ vũ khí.
@Gabriel le Bạn đọc cái m quote hộ với, thế nhé
Ngập mồm với heo quay luôn.
Vụ Huawei chắc vẫn còn căng thẳng dài dài đây!
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo On the fence nghĩa đen là trên hàng rào, ý là ko ủng hộ phe nào. Embracing nghĩa là ôm, tức là ủng hộ khựa.
@haichin chứ mấy thằng thiết bị mạng khác sao ko nói mà nói heo quay? nv của heo quay sao bênh dữ?
legiondark
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo Không phải đồng minh hay sào huyệt gì cả. On the fence tức là đang lưỡng lự hoặc đang k theo phe nào. Còn embracing là theo hẳn Tàu rồi.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
Rồi xem vụ này chính phủ các nước EU tính sao? Càng ngày càng thấy trump đúng.
snoopy84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr_tam Ý bạn nói anh đỗ nam trung nói đám lều báo toàn nói phét phải không ( tin giả) . học không giỏi sau này cho làm nhà báo.kkk
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@snoopy84 Huashter?
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Apple ko chọn chip 5g của huawei là lựa chọn cực kỳ đúng đắn
@baokhanhpro957 Cho thêm tiền Táo cũng chả dám sài HW
TungPig
CAO CẤP
5 năm
Lỡ có chiến tranh ww3 thằng tàu nó enter phát win cmnl. Trong khi nhiều ae vn ta vẫn tự tin kiểu như vì ta ko có ảnh nóng, ko lưu thông tin ngân hàng... nên ta dùng hàng công nghệ tàu thoải mái 😆
4fuongtroi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TungPig Bạn làm như mỹ và châu âu ngu lắm
@TungPig Thằng mẽo có nút enter từ tận thế chiến thứ nhất 1915, trong khi tầu 80 năm sau là 1995 vẫn bị nạn đói giết hàng loạt, 1995 - 2020 mới 25 năm đấy, có phát triển thần kì cũng ko cân được
@nguyenminh56547 Vậy mà bây giờ nó đang đứng thứ 2 đấy thôi. Nếu cứ theo đà này chẳng đến 2050 vượt cả Mỹ cũng nên 😁
@TungPig mấy nước có bom nguyên tử nó enter phát là về thời đồ đá hết =)) thím cứ phải lo xa
Vậy nên mới bảo mấy thằng ngu rằng.đã mất tiền lại đi mua đt tàu.về bất an vãi..tỉnh ngộ đi mấy cưng xài đt tàu.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Và còn khoe tự hào. Kiểu nó là thông minh nhất mua đồ rẻ mà lại mạnh hơn ý. Thích dạy ng khác tiêu tiền nữa.
hero229
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr_tam Thì mấy thằng thông minh nó mua iphone nó cũng khoe mà. Nói chung thằng nào cũng thông minh theo cách của riêng từng thằng thôi.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Thằng cẩu Mỹ là sư tổ của thằng tàu về vụ nghe lén ăn cắp thông tin. Nói chung nó tìm cách để chuyển mục tiêu để bôi đi cái sự xấu xa của bọn đế quốc và thực dân thôi! Nhớ kĩ tụi đế quốc và thực dân mở mồm là bảo vệ nhân quyền. Nhưng chính tụi nó là phân biệt chủng tộc cực kì. Thà để tàu là bá chủ thế giới còn hơn mấy thằng phương tây!
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Lý thuyết của bọn nó là: “tao có gì đâu để mất”
Chuẩn. Mèo vẫn là mèo
Hail Hydra
duchienvu
TÍCH CỰC
5 năm
Heo quay mate 30pro cũng bị ảnh hưởng nhỉ
@duchienvu Mấy anh nhà giàu có tiền mua điện thoại cao cấp thì thông tin chắc có nhiều thứ thú vị đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019