Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ramin Djawadi: nhà soạn nhạc đã viết giai điệu mở đầu hùng hồn cho series Game Of Thrones

AudioPsycho
1/5/2019 6:55Phản hồi: 80
Ramin Djawadi: nhà soạn nhạc đã viết giai điệu mở đầu hùng hồn cho series Game Of Thrones
Game Of Thrones (tên ở Việt Nam là Trò Chơi Vương Quyền) là series phim truyền hình nổi tiếng thế giới với sự góp mặt của dàn nhân vật hùng hậu cùng cốt truyện đầy kịch tính. Chắc hẳn mở đầu mỗi tập phim chúng ta sẽ không thể nào bấm bỏ qua đoạn nhạc giới thiệu được, chỉ vì nó quá tuyệt vời và không còn lý do nào khác nữa. Đoạn nhạc đó được sáng tác bởi nhạc sỹ Ramin Djawadi, người có công thổi hồn vào rất nhiều những series phim truyền hình ăn khách khác chứ không chỉ riêng Game Of Thrones.

Nghe trên Spotify tại đây
Ramin Djawadi có 2 dòng máu Đức-Iran, sinh ra tại Duisburg, miền Tây nước Đức. Sau khi tốt nghiệp cấp Danh dự tại trường Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston (Massachusetts), Djawadi được chú ý bởi nhà soạn nhạc tầm cỡ thế giới Hans Zimmer và nhanh chóng được ông "chiêu mộ" để đào tạo làm việc cho Hollywood.

tinhte-game-of-thrones-Ramin-Djawadi-3.jpg

Ramin Djawadi bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách làm tập sự cho các nhạc sỹ nhạc phim danh tiếng khác, tham gia sáng tác và sản xuất nhạc phim cho các bộ phim như Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003), Something's Gotta Give (2003) và The Island (2005). Hans Zimmer và Ramin Djawadi cũng từng thắng chung giải ASCAP Award cho phim Batman Begins (2005).

tinhte-game-of-thrones-Ramin-Djawadi-1.jpg

Về series Game Of Thrones, lúc đầu nhạc sỹ Stephen Warbeck (soạn nhạc cho bộ phim Shakespeare in Love đã đoạt giải Oscar) dự tính được mời làm việc tuy nhiên đến phút cuối được thay thế bằng Djawadi. Djawadi lúc này đã rất nổi tiếng với các tác phẩm nhạc phim Iron Man (2008) và Clash of the Titans (2010).

Djawadi cho biết phong cách sáng tác của anh thường pha trộn giữa thể loại nhạc dân gian, văn hóa Trung Đông và chủ nghĩa lãng mạn, và đó cũng là lý do vì sao anh tạo được ấn tượng với ekip làm phim Game Of Thrones. Lúc đầu, do trùng lặp lịch trình, Djawadi đã từ chối tham gia sáng tác nhạc cho Game Of Thrones, tuy nhiên sau đó được nhóm làm phim thuyết phục và đồng ý.

Tác phẩm nhạc chủ đề (theme song) cho series Game Of Thrones của Djawadi nhận được sự yêu thích to lớn từ công chúng và giành được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Nhạc phim truyền hình hay nhất do IFMCA (International Film Music Critics Association) trao tặng vào năm 2016. Ngoài ra còn có giải Nhạc phim truyền hình ấn tượng nhất ở lễ trao giải nghệ thuật Emmy lần thứ 70.

tinhte-game-of-thrones-Ramin-Djawadi-2.jpg

Không chỉ có Game Of Thrones, Djawadi còn viết nhạc cho nhiều dự án phim truyền hình nổi tiếng khác như Prison Break (2005 – 2017), Westworld (2016)... cùng các bộ phim Batman Begins (2005), Iron Man (2008), Clash of the Titans (2010), The Mountain Between Us (2017), Tom Clancy's Jack Ryan (2018), Slender Man (2018) và A Wrinkle In Time (2018).

Nguồn classicfm
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa xem phần nào của bộ này, giờ thì nó sắp kết thúc, có đến tận mấy phần lặng đâm ra cũng....làm biếng xem luôn 😁
Có phí phần nào của đời người không ae đặng còn tính? :D:D:D
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GOS Có cả binh pháp hả bác. Có hấp dẫn như Tam quốc không để em còn xem. Chứ phim Tây nó thường đánh bằng sức mạnh chứ ít mưu trí lắm.
GOS
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tungvu1987 Ko đc như tam quốc đâu. Bác nói đúng đó, tây nó đánh bằng sức, sự liểu lĩnh là chính. GoT cũng na ná như vậy
@nguyenhuynhvn Mình thì xem chưa hết phần 1 vào năm 2017 và bỏ từ đó. Mãi đến nay phần cuối tin tức tràn lan nhưng cũng chả buồn trông đợi. Đã từng ngồi 6.5 tiếng đọc hết cuốn sách 700 trang nhưng bộ sách Game of thrones thấy hoài mà ko hiểu sao chả có hứng thú
donasnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenhuynhvn có phí cuộc đời nếu không xem, mình xem 1 lần 5 phần rồi bắt đầu phần 6 phải chờ đợi ra từng tập để xem. nó mang tính bạo lực, sex
trong 1 tuần được xem 2 siêu phẩm là end game và tập 3 SS8 của GOT là quá hạnh phúc.
tập 3 SS8 này cũng 9/10 so với end game
Nói chung là nhạc sĩ này ăn may thôi. Trăm bài mới được một bài tạm được. Thành công này 99% là do may mắn.
@anhmutcobedi1990 Cậu nghe thử nhạc nền của phim Pacific Rim xem còn nói ăn may nữa ko 😁 :D bản thân + nội lực phải sao người ta mới nhờ và mời hợp tác cho dự án trăm triệu $ chứ đâu phải chém gió mà dc ;D
@anhmutcobedi1990 Thời buổi này còn tư duy kiểu như bác dc thì hay thật =]] may hay không thì ai quan tâm, người ta wan tâm là kết quả, quá trình thì mấy ai quan tâm.

Bác làm việc siêng năng nhưng kết quả cho ra thua 1 người làm ít thì bác gọi người ta ăn may à =]] Kết quả ko biết nói dối. Bác tư duy hơi cũ đó
@anhmutcobedi1990 họ nổi tiếng trong giới trước mới đc mời, chứ éo ai biết hay cùi pắp ai mà mời. phim thành công họ nổi hơn, máy mắn có đấy nhưng nếu ngồi éo làm gì thì may mắn nó éo mỉm cười đâu, nếu có thì nó cười đểu thôi.kkkk
1hoi1chai
TÍCH CỰC
5 năm
@anhmutcobedi1990 cuộc đời bạn có từng được "ăn may" hay "may mắn"?? o_O
quá chất
boyshort91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng là không thể nào bỏ qua đoạn nhạc trước khi coi phim, nghe hay nổi da gà
@boyshort91 Nghe cũng hay nhưng nói về độ hoành tráng thì vẫn thua Fairy Law trong anime Fairy tail, nghe mà sướng tai. Dù là nhạc Anime thôi nhưng thực sự tuyệt vời.
mikamehi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh Bài này tầm thường quá, nghe tạm thì được chứ sao so được bài kia.
@mikamehi Đó là vì bạn đặt lên bàn cân giữa nhạc của 1 bộ phim nổi tiếng thế giới với nhạc của 1 phim hoạt hình thôi, mình thì dựa vào tai của mình. Mà thôi mỗi người mỗi ý mà.
@KeniVinh Cảm thụ nhạc thì mỗi người mỗi khác bác ạ. Mình nghe đoạn nhạc của bác và cả series GoT này vẫn không thích bằng nhạc trong Lord of the Rings
@boyshort91 hay mẹ gì đâu trời. mỗi lẫn còn đến đoạn nhạc em toàn tua nhanh còn coi phim. nhạc hay là “ anh hùng xạ điêu 2004 - lý á bằng đóng” hahaha
leopark121
TÍCH CỰC
5 năm
Trước thắc mắc đâu ra cái nhạc hay dữ. Giờ rõ rồi.
theme song quá xuất sắc!
Nghe nhạc rất hợp với phim
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Bữa nào giới thiệu Brian Tyler nữa. Nhà soạn nhạc trẻ đứng sau rất nhiều bộ phim bom tấn Marvel, F&F và cả nhạc nền hoành tráng của giải F1 nữa.
@quang577 ủa vậy hả bác. để google coi đúng ko
cây đại thụ nhạc phim....
pessi
TÍCH CỰC
5 năm
Không bao giờ "tua" qua đoạn nhạc này. Hay vl!
Thích nhạc của Cướp biển Caribbeans hơn
@bud's mấy phần sau hơi bị lạm dụng bài này quá
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@bud's e cug cực thích 😃 đang chờ phần 6 đây 😔
htran282
TÍCH CỰC
5 năm
Mình nghe có gì đó giống với West World.
@htran282 chuẩn luôn, mình xem westworld thấy giai điệu quen quen, lên google hóa ra cùng 1 người sáng tác 😁
Tai nghe ông ý sử dụng kia là huyền thoại phòng thu 7506 của Sony.
Hail Sony. Hail Hires.
Xperios
TÍCH CỰC
5 năm
Sao nhìn như anh em với ông này vậy???

Ngoài khúc nhạc mở đầu phim, còn có rất rất nhiều đoạn nhạc tuyệt diệu nữa, như The Winds of Winter, The Rains of Castamere,... và đoạn soundtrack mình thích nhất là Light of the Seven:

Blessa
TÍCH CỰC
5 năm
@Black Mamba Mình cũng thích Light of the Seven, nhưng sau khi xem xong Ep 3 SS8 hôm trước thì nghe đi nghe lại The Night King không chán 🆒🆒🆒

https://open.spotify.com/track/0b7p3kryLGENxN71B35ptm
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@Black Mamba Thề, bài này vô 1 cái tập nào của mùa 7 gì đó, kiểu như lộn nhạc vậy =)) hay nhưng mà thấy chả ăn nhập gì với tập đó, làm mình xem 1 đoạn phải chạy ra web khác xem coi phải là cái web đang coi bị lẫn nhạc ở đâu vô ko chứ =))
@-[L]C[K]- Tại vì Ramin Djawadi hiếm khi sử dụng piano cho các soundtrack trong GOT, khác với Westworld thì sử dụng piano làm chủ đạo. Trong GOT thì ông ấy sử dụng các nhạc cụ cổ truyền thống nhiều hơn, do tính chất của phim, nên bác cảm thấy lạc lõng là phải 😁 Nhưng trong episode 6 của season 10, mình nghĩ không có bản nhạc nào thích hợp hơn Light of the Seven. Ngay từ khi note nhạc đầu tiên vang lên (cùng với hình ảnh cánh cửa Great Sept of Baelor mở ra), người xem đã cảm thấy có gì đó sai sai rồi, một biến cố gì đó cực mạnh sắp xảy ra. Cảm giác bản nhạc này dẫn dắt người ta đi theo nó với một ý nghĩ là sẽ có gì đó hiểm nguy sắp xảy ra, nhưng lại không thể ngừng lại được. Mình đọc thấy là trước đó ông ấy đã thử dùng kèn, sáo,... để tấu lên khúc nhạc dài 9 phút đó, nhưng cuối cùng chính piano mới đem lại một cảm giác độc nhất vô nhị mà chính 3 nhà sản xuất David Benioff, Dan Weiss và Miguel Sapochnik cùng phải gật đầu.
ComAbu
ĐẠI BÀNG
5 năm
phim duy nhất mà mình ko tua đoạn dạo đầu 😁
P.S: o này với hans đúng là ko ai qua được về nhạc phim
Có ai thích bản này nữa không?
nuubb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ComAbu Mỗi bộ này với GOT là càng coi càng sướng, hay thật :D
ComAbu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nuubb nhiều lúc mong mất trí nhớ đi để coi lại BB 😔
nuubb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ComAbu =)) Vãi bác
mikamehi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông này có nhiều bài cũng hay
True fans don’t skip intro
@phonghoangnguyen And music lovers
ky_kisken
TÍCH CỰC
5 năm
Thường xem phim mình hay bỏ đoạn giới thiệu đầu, riêng phim này nhạc quá hay nên không thể bỏ được, dù đoạn đầu chỉ chạy chữ, giới thiệu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019