Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung Q1/19: doanh thu và lợi nhuận đều giảm dù Galaxy S10 bán tốt

Duy Luân
30/4/2019 15:16Phản hồi: 119
Samsung Q1/19: doanh thu và lợi nhuận đều giảm dù Galaxy S10 bán tốt
Samsung cho biết trong quý đầu của năm tài chính 2019 các kết quả kinh doanh của họ bị sụt giảm do mảng chip lưu trữ và màn hình kinh doanh kém hơn so với năm trước đó. Ở mảng điện thoại, Galaxy S10 bán tốt (không có con số cụ thể nào được đư ra) nhưng lợi nhuận của bộ phận di động lại bị giảm so với năm 2018 vì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phân khúc tầm thấp và tầm trung, đồng thời nhu cầu tiêu thụ của thị trường cũng giảm vào đầu năm. Cũng cần lưu ý rằng S10 chỉ mới ra mắt vào tháng 3 năm nay, tức là kết quả kinh doanh chỉ bao gồm khoảng 1 tháng số tiền mà S10 kiếm được.

Tổng cộng trong cả quý Samsung kiếm được 45,2 tỉ USD, thấp hơn 14% so với cùng kì năm ngoái, còn lợi nhuận ghi nhận là 5,3 tỉ USD, giảm 60% so với một năm trước, riêng doanh thu mảng di động giảm 4%. Samsung nói thêm họ đang trong quá trình tái cấu trúc lại các nhóm sản phẩm di động ở phân khúc tầm trung và giá rẻ nên nó cũng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

Về mảng chip nhớ, nhu cầu sử dụng từ các data center giảm nên sức bán cũng giảm theo, nhưng cũng may là nhu cầu chip nhớ cho thiết bị di động lại tăng lên một chút nên bù lại được một phần. Samsung nhận định mùa này chưa phải là thời điểm hot để các doanh nghiệp đầu tư thêm bộ nhớ cho các server của họ cũng như chưa phải là lúc các data center đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng. Doanh thu từ mảng chip giảm 30%, còn tính chung cả bộ phận kinh doanh bán dẫn thì giảm 27%.

Nhu cầu của smartphone và màn hình TV giảm nên mảng sản xuất màn hình của Samsung cũng bị giảm theo với mức sụt giảm doanh thu là 18% so với cùng kì năm ngoái.

Samsung dự báo trong quý 2 năm nay nhu cầu của thị trường smartphone sẽ tăng lên một chút, và trong nửa sau năm 2019 tình hình sẽ tốt hơn.

Nguồn: Samsung
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có mảng chíp nhớ ngon nhất thì giá giảm, nhu cầu giảm
@vtb center Mồm thằng sung không tin được đâu. Bữa trước có bài (mỗi năm 1 bài và vài năm như vậy) nói là nó hay khai man doanh số bán điện thoại lắm. Chưa kể lợi nhuận chủ yếu từ mảng cao cấp mà lại nói là s10 bán tốt chỉ phân khúc tầm thấp là kém mà lại doanh thu thấp nên rất đáng nghi ngờ.
@Akay Nhím khác cái gì, đọc kỹ bài sẽ thấy nó chưa bán được 1 tháng, riêng các mảng khác nó ở thời điểm thấp điểm thì không thể nói được. Tuy nhiên lợi nhuận hơn 5 tỷ trum cũng không phải là ít.
@dlv.pro.thick.game thông tin chỉ là tương đối thôi, cơ bản không quan tâm nó lắm, vì là user, chỉ quan tâm đến sản phẩm nó ra thế nào thôi. Cơ bản Fan sam thì thế nào cũng vẫn mua sam dùng, vì dùng sam rồi không muốn dùng phone android khác, con nếu dùng thêm iphone thì vẫn dùng vì nó là os khác, trải nghiệm khác nên cũng thú vị. Không bỏ sam được. Cũng như người dùng iphone cũng khó bỏ iphone được.
@vtb center Hơn 5 bin nhưng 85% đến từ bán dẫn. Mobi 1 thời kéo xe giờ thì... đắng ak mà thôi.
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tinhte.vn đưa tin chậm hơn nhiều báo khác rồi đấy
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@lkkhanhtn Thì vẫn thế mà. Tinhte chỉ giỏi chém mấy cái đồ công nghệ thôi, mấy cái tin tài chính này thì vuốt đuôi ko à
@Kusa123 thế qua mấy trang khác mà hưởng thụ, ở lại Tinh Tế làm gì =))
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@hoai88vn Đó là bình luận cá nhân hiểu ko 😆)) tay viết thì Não phải Nghĩ nhé :p
Giảm 56,4 % vì hôm qua vtv đưa tin. Dự là TQ sẽ sớm soán ngôi bất chấp việc sung quá phụ thuộc vào các đối tác như Táo hay các đơn vị khác. Khi Táo sụt giảm là sung cũng đi theo thôi.
@Ngọc NC Những gì VN làm tốt, tự người tiêu dùng biết và đánh giá, không đợi mấy người dậy, h là kinh tế thị trường rồi, còn những sản phẩm mà công nhân VN chỉ vặn vít với đóng gói thì đừng bảo sản phẩm VN, nó là giá trị thấp nhất trong chuỗi giá trị rồi.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@dangvietdung Cứ t h ủ d â m đi b. Thật đáng tiếc...
@Ngọc NC Thế bạn k nghĩ là lúc đó nó nghèo thấy m* nên mấy mặt hàng thiết yếu như đt nó phải xài đồ trong nc à? Còn ở vn cái gì tốt vẫn đc người vn ủng hộ, vinamilk, vinacafe, bitis,kymdan là những ví dụ cụ thể.........và bạn nhìn sang tq đi, doanh số iphone ở đó chỉ giảm khi những chiếc đt giá rẻ, chất lượng ra đời nghĩa là họ yêu nước nhưng k đến nỗi mù quáng
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@lekhanhtrung123 Dù đã cố gắng hết sức những tôi ko thể làm cho b hiểu đc. Hãy cứ mua đt trưng quốc mà sài b ạ
ngocultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Apple có chưa nhỉ
đám cừu vui vẻ rất thích bài này , bởi vì chỉ có táo , chỉ có ăn táo , chỉ có táo là số 1
@hoanghung.tb Ai đánh hộ thằng thái bình này cái răng cái. Mùi éo chụi được.
@hoanghung.tb Uh, các anh buồn là chuyện các anh, ko lẽ chúng tôi phải buồn theo, hẹhe!
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@rapefighter Nè seeder
image.jpg
@hoanghung.tb nói nhiều vậy SS cũng không trả thêm tiền đâu, vì ế chỏng ế chơ kia kìa =))
nha luu
TÍCH CỰC
5 năm
Iphone bán ế ds tăng. Ss bán tốt ds giảm. Cuộc sống vốn ko công bằng hãy tập quen dần với điều đó. Vl cho Sam. Hy vọng con ss gập làm tăng ds lại
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kokuchi não ngắn hay sao quy người khác trái ý mình về 1 mối thế, hả CỪU?
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rapefighter vl, cừu hay ko kiếm tiền nhiều hơn tao đi rồi nói, chưa kể đến tiền thì kinh nghiệm kinh doanh đối với mấy đứa " mười ngón định giang sơn" như mi chưa đủ tư cách. ẾCH
@raycaster Èo, dòng tộc chuyên đi ''gia công'' của bạn đã đổi đời rồi sao? Chúc mừng bạn kiếm nhiều tiền hơn thiên hạ nhé, chúc mừng chúc mừng.
@raycaster Ở tinhte họ gọi culi, osin là "gia công" nhé.
Tóm tắt : giảm + giảm + giảm = Giảm
@TYA Vãi tóm tắt😁
@Lửng Mật Thế mới là tóm tắt chứ. Các mảng kinh doanh cùng giảm, hệ quả tất yếu là tổng kq giảm.
@TYA Sai rồi nhé, phải là : giảm+giảm+giảm= GIẢM nhé
Giá dòng trung và bình dân đã giảm thấp để đấu khựa.mà thằng Xiaomi tuyên bố lãi có 5% trên 1 con máy thì đủ thấy sung sẽ còn giảm lợi nhuận hơn nữa vì doanh thu của sung phụ thuộc dòng này rất nhiều.
Chưa kể apple cũng làm ông sung này mất ít nhất 1 tỷ usd doanh thu vì iPhone ế (riêng mảng màn hình 10t x100usd ),còn chíp nhớ nọ kia chưa tính.
thg.1812
TÍCH CỰC
5 năm
3 năm liền không có nâng cấp gì rõ ràng ở camera, thời lượng pin, thời gian sac.
Màn hình thì thòi lõi cái nốt đen sâu trong màn hình nhìn ngứa mắt quá.
Bọn Tầu nó nâng camera vượt tầm, pin cùng 4000 nhưng dùng cảm thấy lâu gấp rưỡi (sau 6 tháng dùng cả Mate 20 với Note 9 thấy quá rõ).
Màn hình thì giọt nước nhỏ xíu rõ ràng dễ chấp nhận hơn hẳn cặp lỗ đen to tướng.
Riêng khung nhôm của Sam rơi phát là lóm, 1 miếng to kèm bay luôn sơn, trong khi các hãng khác chỉ xước sâu một chút hoặc móp nhưng giữ nguyên màu sơn, nhìn bình thường vẫn cảm giác máy đẹp như bình thường.
Các phần còn lại ko thằng nào hơn thằng nào.
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@thg.1812 Điện thoại thì hầu như thằng nào chả giảm, có tăng chắc có mấy hãng đt TQ, vì đơn giản là trước đây mấy hãng TQ toàn lỗ nên giờ lời là bình thường.
Nó giảm là giảm các mảng khác
@thg.1812 S8 của t rơi nó móp xíu thôi
@thg.1812 Có cái cc mà "rơi phát móp và bay sơn" ấy.
Ko thiếu member bán ip hay bán ss hoặc làm cho ss.... là những thành phầm có lợi ích trực tiếp hay gián tiếp với mấy cái smp...
Nhưng nói gì nó cũng phải thực tế 1 chút.
Cái smp ko phải quá đắt để hiếm hoi có người mua nổi, sử dụng đâu
thg.1812
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Ko hiểu clgc
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Mãi đi tìm một chiếc điện thoại hoàn hảo. S10 đã gần đạt tới điều đó nếu như ko có nốt ruồi. Và giờ có vẻ như sắp tìm đc rồi
Đợt đầu tụi nó vùi dập con s10 cho cố
Giờ đỡ rồi
Cái này đã dc dự báo rồi. Copy lại cmt từ hôm qua:

https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2810148/loi-nhuan-samsung-quy-1-giam-60-man-hinh-thua-lo-galaxy-s10-khong-the-ganh-team


Chi tiết hơn 1 tý cho anh em.

Ncl kết quả này ko đc như ý vs nhiều người. Trong 1 diễn biến song song thì người ta đạt lợi nhuận khủng nhất trong vòng 20 năm, bất chấp smartphone lỗ vỡ mồm 870 triệu USD. Còn đây flagship mới bán rất tốt là khác, vậy mà vẫn cứ giảm. Đã thế còn ko gánh team đc vì bọn kia nó vốn chiếm nhiều hơn.
Ở topic kia vì tuyệt vọng quá ko bik lấy j ra dìm, lại thêm di động lỗ cũng ko cản lại đc. Đâm ra có mấy ông phải đào mộ vụ hơn 5 năm trước ra để dìm. Topic vắng vẻ hẳn so với những topic tập trung vào di động.

Quay lại Samsung, chip nhớ đóng góp khoảng 70% (số liệu Nikkei) so vs các mảng khác, giống kiểu Apple phụ thuộc vào iPhone. Thế nên 2 đội fan cứ cấu xé nhau rồi thì cũng chịu chung số phận. Chưa kể đội này ế thì đội kia cũng mếu.

Mà ko bik thằng Harman làm ăn qq j đóng góp đc tí tẹo. Cả tập đoàn lớn mua về 8 tỷ USD mà quý vừa rồi mang về chưa đến 10 triệu USD. Tính ra ko bằng 1 mảng của Samsung. Ko bik so vs Beats thì làm ăn có ngon hơn ko.

Giống như một cmt từng viết khá lâu, trả lời 1 bạn trên này. Xét về quy mô, lợi nhuận, doanh thu, tài lực, chi phí R&D, hãng ai cũng kêu hết thời (cái này đúng) và sắp chết, đều kô bằng 2 hãng kia. Chỉ có 1 cái ngon hơn là đa dạng cơ cấu doanh thu, vì ngay mảng mạnh nhất cũng chỉ đóng góp đến 35%. Và trong bối cảnh ngắn hạn hiện tại, khi những mảng chủ chốt bị suy giảm thì đương nhiên 2 hãng kia gặp rắc rối. Để xem ở topic này ae bàn luận ntn. Chứ ở topic kia thì kém sôi nổi quá, trật lất kỳ vọng.
@AmbitiousMan Cái khúc Harman so với Beats thì hôm qua bên Genk có 1 bài với đại ý: Đừng dạy khôn Timcook nữa. Ổng nhìn xa hơn các chuyên gia khoảng 5 năm trong vụ Apple bỏ ra 3 tỷ mua lại Beats.
@AmbitiousMan Chả hiểu sao kua Harman làm gì. Hợp tác tune âm các kiểu là ngon. Mua rồi mảng âm thanh vẫn vậy
@AmbitiousMan Thanh niên đi làm mod cho vnreview rồi à?
tốt người dùng có lợi
Chưa có 1 con S Note nào bán không tốt cả. Samsung lúc nào cũng báo vậy mà.
@iAndroids Con nào mà chẳng cháy hàng, vượt kỳ vọng. Đến lúc lòi ra mới thấy thối.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@rapefighter Con máy qq nào mới ra cũng bảo cháy hàng 😆
@iAndroids Chắc tiêu chuẩn của sam thấp lắm nên chẳng thấy note9 xuất hiện trong top 10 đt bán chạy 2018
Vỡ mồm. Same ngày càng đuối. Sớm muộn gì Tàu cũng vượt qua. 😁
@Khẩu trang xanh Đang giãy giãy rồi.
Chip nhớ sam ăn dày mấy năm rồi. Giờ về đúng giá trị thật thôi
trung3anh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mản chip nhớ mấy năm trước ăn mặn rồi, doanh thu lợi nhuận kỷ lục suốt. Giờ bắt đầu khát nước 😆) 2 năm trc săn dc con 860evo tưởng giá hời, năm nay giá tụt xuống dã man 😃)
sao từ hồi s4 lúc nào cũng bán tốt và càng ngày thì di động càng sụt - càng không gánh nổi team . Nếu để tàu nó vượt thì ae Bắc ninh với Thái nguyên thốn
SS làm điện thoại cao cấp thì ok chứ dưới thì nghỉ , quá bèo , toàn mấy con Xịt lốp đâu đâu , thà quay về máng lợn Qualcomm ra chip mới là đc PR ngay , mấy con xịt lốp trên dòng cận cao cấp của sam mà còn sida
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
Topic vắng vẻ vl. Triệu hồi @ragefighter @vtb_center
@kokuchi Vắng quá bro ôi
@kokuchi Các anh em đang họp tìm cách ứng phó. Đề nghị không bêu tên anh em lên đây 😃
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@ThuanNguyen94 Họp khẩn luôn đó bác. Họp những 3 nội dung
1. Công Ty Sam chúng ta giảm LN chỉ còn 5 tỷ đô do nhóm seeder chúng ta làm việc không hiệu quả
2. Apple bán ế vẫn lãi 11 tỷ đô, anh em nhìn đó làm gương
3. Mới phát hiện cháy con Galaxy S10 đầu tiên ở Mẫu quốc chúng ta, anh em chia sẻ cho nhau bí quyết trả lời truyền thông và bịt miệng báo chí
Em là em ko thích Hàn Xẻng , cũng không thích đồ Samsung , nhưng số phận đẩy đưa sao mà em phải ăn cơm của Sam, nên mấy anh chị cô bác mua đồ SamSung sài dùm em để em còn có cơm mà ăn . Thân
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@ZzCapuchino Mua đồ Samsung là gián tiếp làm giàu xho tư bản, làm giàu cho Ngụy quyền Seoul. Cần phải tích cực lên án bọn Ngụy hàn đang ôm chân đế quốc Mỹ bán nước bóc lột nhân dân. Ủng hộ TT vào giải phóng Hàn Quốc tiếp quản và quốc hữu hóa SS
phuongdnh84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sam có nhà máy tại VN
@phuongdnh84 ở thái nguyên nhé
@phuongdnh84 Sam có 1 cái ở Sài Gòn , 3 cái ở Bắc Ninh và Thái Nguyên và hàng chục , trăm Cty ventor cho nó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019