Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết - Mũi Né, chạy xe máy tham quan Bàu Trắng, "ốc đảo giữa sa mạc"

Duy Luân
30/4/2019 3:20Phản hồi: 100
Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết - Mũi Né, chạy xe máy tham quan Bàu Trắng, "ốc đảo giữa sa mạc"
Mới đi Phan Thiết, Mũi Né về, mình viết bài này để bạn nào chuẩn bị đi du lịch có thể tham khảo. Trọng tâm của chuyến đi này chính là hành trình lái xe đi Hòn Rơm, Bàu Trắng để thưởng thức con đường cát đẹp của khu vực biển Miền Trung.

1. Di chuyển đến Phan Thiết


Từ TP.HCM mình di chuyển đến Phan Thiết bằng tàu hỏa. Lý do mình chọn tàu hỏa là (mình nghĩ) đi tàu an toàn hơn đi xe, và cũng đỡ kẹt xe hơn nhất là trong mấy ngày lễ được nghỉ dài như 30-4, 1-5. Ngoài ra khi đi tàu mình cũng có trải nghiệm mới do lần gần nhất mình đi tàu đã 3 năm rồi. Nếu không đi tàu, bạn có thể đặt xe Phương Trang hoặc các hãng xe khác. Mình thì khá ớn vụ ngồi xe lâu nên ít khi đi xe hehe.

kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_2.jpg

Thật ra đi trên tàu mình không thích lắm vì toilet dơ, trên tàu ồn ào, con nít chạy lung tung và cũng tốn nhiều thời gian. Mình có tìm thử tàu chất lượng cao để book vé mà không có, chỉ thấy loại tàu thường thôi, các toa cũng chỉ có ghé mềm điều hòa và khoang giường nằm. Lúc lên tàu rồi mình đi dọc tàu thì thấy có vài khoang có ngồi kiểu 4 ghế chung 1 bàn, mà lúc đặt web không thấy nói rõ vụ này. Những trải nghiệm book vé cần được cải thiện để nói rõ hơn các loại vé, loại toa tàu để dễ chọn hơn. Bạn có thể đọc kĩ hơn trong 2 bài về tàu hỏa bên dưới:

  • Review nhanh tàu hỏa Sài Gòn - Phan Thiết, vài nét so sánh với tàu ICE và EC của Châu Âu
  • Lưu ý là khi chuyển bằng tàu lửa, bạn nhớ xuống ga Phan Thiết, không phải ga Bình Thuận nhé. Nhiều khi bạn nghe không rõ lại xuống ga nhầm chuyến là tiêu luôn đấy. Nếu có gì không rõ, hãy hỏi lại tiếp viên trên khoang của bạn nhé.

    Tổng thời gian mình ngồi trên xe lửa khi đi từ ga Sài Gòn đến ga Phan Thiết là 5 tiếng cho chiều đi và 4 tiếng 20 phút cho chiều về. Có vẻ chiều đi của mình phải dừng nhiều ga và phải né nhiều tàu nên thời gian dài hơn tí. Tàu khởi hành lúc 6h40 sáng, tới nơi là 12h trưa, đi về khách sạn nhận phòng là vừa đúng giờ.

    2. Từ ga Phan Thiết về khách sạn


    Từ ga Phan Thiết, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để về tới khách sạn gửi hành lý trước khi bắt đầu chuyến du hành của mình. Trên tàu bạn sẽ được mời mua vé xe buýt đi từ xe đến Hòn Rơm, Mũi Né, dọc đường khi đi ngang khu du lịch nào thì họ có thể cho bạn xuống nếu bạn muốn. Giá vé cho một người là 35.000 đồng, có đón cả chiều từ Ga - khách sạn rồi Khách sạn - Ga.

    Nhưng mình đánh giá xe buýt này rất tệ vì nhồi nhét khách và không còn ghế ngồi tới nỗi phải mang ghế súp ra ngồi, kém an toàn và lố nhố nóng nực chật chội. Vậy nên mình sẽ khuyên bạn đi taxi cho thoải mái, nhất là khi đi 4-5 người trở lên, chia tiền taxi ra không có nhiêu hết, có khi còn rẻ hơn vé xe buýt. Mình lỡ mua vé cho hôm đi về, mình cũng bỏ vé luôn, đi taxi.

    xe_bnuyt.jpg

    Mình ở Sealink Resort & Golf, chỗ này sang trọng sạch sẽ rộng rãi, có điều ra biển hơi xa. Họ có bãi biển riêng nhưng cũng khá gần bãi tắm công cộng chỗ Đá Ông Địa. Tắm ở đây khá ổn, tuy nhiên mùa tháng 4 hay có sứa. Hãy hỏi nhân viên bãi biển trước xem có sứa hay không, mình không hỏi mà xuống tắm luôn nên bị sứa chích.

    3. Mướn xe máy để đi những cung đường đẹp tuyệt vời của Hòn Rơm


    Tạm gạc bỏ qua những khó chịu của xe lửa và xe buýt, mình bắt đầu gọi điện mướn xe máy để chạy đi đây đó sau khi đã gửi hành lý tại khách sạn. Thực ra hôm đầu tới nơi mình chơi bơi biển và bơi hồ bơi khách sạn thư giãn thôi, qua hôm sau mình mới xách xe rong ruổi. Bạn có thể Google ra các chỗ cho mướn xe máy tại Mũi Né, chỗ nào rẻ nhất thì chọn.

    Quảng cáo



    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_7.jpg

    Chỗ đầu tiên mình đi là Hòn Rơm, một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Mũi Né. Hòn Rơm không phải là một cái đảo như cách đặt tên "hòn" mà chúng ta thường biết, thực chất nó chỉ là một ngọn núi nhỏ. Bãi biển Hòn Rơm rất đẹp và dài, có những đoạn vắng nhưng cũng có những đoạn được xây dựng thành bải biễn du lịch nên đông đúc. Nếu thích bạn có thể tắm ở Hòn Rơm, nước trong và sạch.

    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_5.jpg
    Đường đẹp lắm, mà chả biết các thanh niên nào xả rác tùm lum, toàn chai nhựa và lon bia. Hốt rác của các bạn về nhé, vậy mới văn minh!

    Con đường chạy ra Hòn Rơm cũng là một trong những cung đường biển rất đẹp cách Ngã 3 đi vào Mũi Né tầm 18km. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những con đường vắng dài tăm tắp với một bên là núi cát, một bên là biển xanh và trước mặt là bầu trời xanh thăm thẳm. Nên đi Phan Thiết, Mũi Né vào tầm tháng 4, 5 để không bị mưa, chạy xe cho sướng.

    Một mẹo nhỏ dành cho bạn: khi đi từ Phan Thiết ra Mũi Né hoặc Hòn Rơm, bạn có 2 lựa chọn là đi đường mới (dân địa phương gọi là cao tốc) Võ Nguyên Giáp, hoặc đi đường cũ là Nguyễn Đình Chiểu. Mình khuyên các bạn nên xách xe máy chạy dọc Nguyễn Đình Chiểu để thấy được nhiều resort ở đây cùng với các khu phố Tây, phố Nga, quán ăn tấp nập. Đường kia mới hơn chạy nhanh hơn nhưng Nguyễn Đình Chiểu mới là đặc trưng nhất cho thành phố biển nơi đây.

    duong_nguyen_dinh_chieu.jpg
    4. Đi Bàu Trắng, Bàu Sen, đường thậm chí còn đẹp hơn nữa

    Quảng cáo



    Từ Hòn Rơm, tiếp tục đi thẳng đường DT716 thêm khoảng 19km bạn sẽ gặp được Bàu Sen và Bàu Trắng. Đây là hai trũng nước nằm giữa những đồi cát lớn, giống như ốc đảo nằm giữa sa mạc rất đẹp. Những con đường nơi đây rộng rãi, thoáng mát, tầm nhìn cực tốt cho bạn thấy được những nét đẹp tuyệt vời của những hồ nước rộng rãi với cỏ và hoa sen mọc nơi đây. Nhìn cực kì ấn tượng. Mình ước ao đi chỗ này bao lâu rồi mới đi được.

    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_4.jpg

    Tính ra đường đi từ Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm ra Bàu Trắng Bàu Sen rất dễ đi, cứ chạy thẳng hoài là tới. Nhớ download sẵn bản đồ offline trên Google Maps để biết đường chính xác nhé bạn.

    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_3.jpg

    Tại Bàu Trắng (ảnh trên) có khu du lịch sinh thái ở đây, bạn sẽ được uống nước dừa 3 nhát (chặt 3 nhát dao để mở nắp dừa ra uống), được đi xe jeep và xe địa hình để leo đồi cát. Vào đây cần mua vé, giá bao nhiêu thì mình quên mất 😁 nhưng không đắt lắm, vài chục nghìn thôi. Mình vào đây chỉ để chụp hình, bạn nhớ chụp hồ nước và khu vực có nhiều cây như trong hình nhé, chứ vào không rồi đi ra thì uổng lắm. Chỗ này thì thoải mái sáng tạo ra nhiều góc ảnh sống ảo lắm.

    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_1.jpg

    Từ Bàu Trắng bạn có thể chạy lên thêm tầm 10km, đường khúc này cũng đẹp, cát trắng hai bên nhưng chưa giống như mình hình dung lắm. Đường vắng nên chạy tầm 10km tốn có 15p thôi, nên đi cho biết, sau đó quay đầu về lại Phan Thiết - Mũi Né.

    Chỉ đi riêng Hòn Rơm, Bàu Trắng và Bàu Sen sẽ mất của bạn nửa ngày, tính luôn cả thời gian chơi bời và tắm biển Hòn Rơm. Bạn nên sắp xếp thời gian cho hợp lý nhé.

    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_6.jpg

    5. Những địa điểm khác có thể tham quan khu vực Mũi Né:
    • Bãi đá Ông Địa
    • Đi dạo khu đường Nguyễn Đình Chiểu vào buổi tối
    • Ăn hải sản tại các nhà hàng Bờ Kè
    • Tham quan Hầm Rượu Vang Rạng Đông, coi giới thiệu về tòa lâu đài và cách người ta làm rượu vang
    • Tham quan Công viên Tượng Cát
    • Đi dạo khu đường Hùng Vương vào buổi tối để mua đồ ăn vặt và nước uống
    • Ăn bánh căn Phan Thiết (phải ăn, rất ngon). Mình ăn ở tiệm 48 Bùi Thị Xuân
    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_9.jpg
    Ăn bánh căn, một trong những đặc sản tuyệt vời của miền Trung nước ta

    kinh_nghiem_du_lich_bau_trang_mui_ne_phan_thiet_10.jpg
    Tham quan lâu đài rượu vang

    Chúc các bạn đi chơi vui vẻ!
    100 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    Hongthao245
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Đẹp quá bạn ơiii
    @Hongthao245 ờ
    thanhtung08
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Really?!
    kuluoj
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Hongthao245 như trong hình thì chưa thấy gì là đẹp.
    Mtk2411
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Dọc theo chỉ điểm đó có tham quan tháp chàm posha huyền thoại làng chài còn một loạt địa điểm tham quan nữa mà anh chủ tộp bỏ quên 😆) người Phan thiết xin cám ơn ạ
    đẹp chất ước gì một lần đi tới đây
    Mtk2411
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @daotruong94 Cứ tới đi anh đừng ước 😆))
    @Mtk2411 làm mệt cả người thời gian đâu mà đi
    Nikaidoh
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Mình mua vé tàu hỏa có cần xuất trình chứng minh thư không mấy huynh
    vietxitin1
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @quangdong_88 Em đi máy bay vào SG rồi mới ra Phan Thiết.
    @Duy Luân còn chuyến tàu nào khác ko bạn. Chắc mình phải đi oto ra Phan Thiết rồi chiều từ Phan Thiết vô SG mình đi tàu vậy.
    ThanhHung Do
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Nikaidoh theo quy định thì ktra mà thực tế thì họ ít khi ktra lắm
    quangdong_88
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @vietxitin1 Ẹc, vậy thì bác thử gọi tới ga Sài Gòn. Hỏi họ mua vé Phan Thiết đi ngay(cái này thì hên xui mình không biết họ có bán qua điện thoại hay phải tới ga hỏi). Vì trong trường hợp các tàu Bắc Nam còn trống ghế họ sẽ bán các ghế đó. Lần trước mình ra ga lấy vé vào buổi chiều, có một bác tới quầy vé hỏi mua vé Phan Thiết đi ngay họ nói còn vé vậy là bác đó chờ đâu một lúc thì có chuyến.
    vietxitin1
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @quangdong_88 Cảm ơn bác, nhà em đi cả nhà 2 người lớn 2 trẻ nhỏ, chỉ sợ không có vé mà nhỡ chuyến là mất vài tiếng. Có khi e đi oto sau về lại SG thì mua vé tàu.
    von04111
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Mát không chịu đi giăng nắng nóng cho lòi le.
    @von04111 Ngày nào cũng ngồi máy lạnh rồi
    Có thể mùa hè này mình sẽ đi Phan Thiết
    vphuongexv
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @quanganh9726 Nghe nói biển ở đây đẹp lắm mà chưa có cơ hội ghé
    đu móa đường xá kiểu này thì vác con pkl chạy trên 299km/h chắc vui lómmmm
    Lộc_2011
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Đặng Vi Phú Đi đường ko quen mat chạy vậy chắc lên bàn thờ sớm
    @Lộc_2011 😆) đúng
    ngox_IT
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Xác nhận cung đường bầu trắng rất đẹp, các bác có đi thì nên đi sớm trước 5g chiều, vì đoan này không có đèn, khá nguy hiểm

    DSC01565.jpg
    Bánh căn e thích ăn lắm
    Hòn rơm giờ rất chán, theo cảm nhận cá nhân là xô bồ, thương mại hoá nhiều và rác cũng nhiều theo(thu vé 100k/ng để xuống bãi, dưới bãi có chợ hải sản, tụ họp mua bán ăn uống, xả rác tùm lum). Có những đoạn đẹp, vắng thì để check-in thôi chứ ko dám tắm vì sợ lỡ có gì ko ai cứu. Đám phịt thủ check cực nhiều nơi đây. Bãi đẹp còn lại là bãi Ghành(xa, gần khu đồi cát hồng, phịt thủ vào khá nhiều) hoặc Ông địa. Cá nhân thấy bãi Ông địa khá ổn vì đc bên Sealinks họ chăm chút tử tế hơn, sáng chiều đều đông vui, khách hàn, khựa, tây rất nhiều, lẫn lộn luôn, nhất là đám khựa sống ảo thì đừng hỏi, chụp ảnh ko trượt phát nào luôn. Haha
    P/s đang nằm xe futa comment trên đg về lại xì phố từ mũi né đây. Hehe
    @meomatto308 Về tới nơi chưa người anh em
    @Duy Luân 12h30 về tới bến 227 rồi. 19h giờ bay lại ra HN luôn rồi, trước đó đã kịp quất 1 phát Avengers ở Parkson Q1 rồi bác. hehe
    @meomatto308 Ngon 😁 chúc bác vui vẻ
    @Duy Luân Ngon mà bác! hi
    vinhhoang244
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Hòn rơm có bãi đá cũng khá đẹp ( nhưng rác nhiều) còn lại các bác có thể đi tham quan khu năng lượng đang radp
    280F3CFB-A38F-42A3-807C-7C8E2E48AFA0.jpeg
    4BB6B71C-D1BA-467F-9597-CA2DAF4089E7.jpeg
    Anh em nào thích đi xe máy thì có thể đi quốc lộ 55 Bà Rịa - Hồ Tràm - Lagi - Bình Thuận. Cung đường này ven biển rất đẹp, ít xe lớn nên chạy rất sướng.
    Cordin89
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @shinichi_11_11 Mình đi rồi, đường cũng bình thường, chỉ đẹp khúc la gi ra phan thiết thôi, trước đoạn đó thì đường xấu và nhỏ. Đường quốc lộ giờ làm mới rất đẹp. Chạy 60 km cũng thông thả.
    LINH120612
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Cordin89 khúc hồ tràm cũng đẹp mà, đồi cát nhieu
    tuchangioi
    TÍCH CỰC
    5 năm
    VN mình nhiều cảnh đẹp, hấp dẫn quá. Chứ mình đã qua mấy bên Thái, Mã, Indo, Sing mình thấy không thích bằng.
    @shinichi_11_11 Bạn không nên nói vậy, bây giờ nhiều bạn phịch thủ như Tài Đạt văn minh lắm nhé. Xả rác nhiều nhất là người dân bản địa sau đó mới tới khách du lịch, phịch thủ.
    Nhiều bạn phịch thủ bây giờ ý thức tốt lắm rồi, chẳng hạn như mấy bạn group Ờ Phượt Đi âm thầm thường xuyên còn tổ chức dọn rác nhiều nơi.

    Mình đi Phan Thiết mỗi năm có đợt ra bờ kè Mũi Né mua hải sản xong nhờ người dân ở đó nấu nướng làm món sẵn đem về resort ăn. Họ nấu xong bạn biết làm gì không?

    Họ quăng vỏ ốc, tôm, bịch nilong gia vị, chai nước tương, nước mắm ra đằng sau nhà là xuống biển... mình hỏi tại sao cô làm vậy? Cổ nói ở đây ai cũng vậy cho biển cuốn trôi đi cho lẹ... kể từ đó mình không bao giờ ra bờ kè mua hải sản. Ở Sài Gòn ra chợ Bình Điền mua vừa tươi vừa rẻ ướp lạnh đem ra nướng ăn ngon hơn nữa! 😃
    @Bảo hộ moto Tài Đạt Phịch và cả người dân địa phương luôn, buồn dã man
    @Bảo hộ moto Tài Đạt Hình ảnh mới nhất của phịch thủ đây nhe bác. Cơ bản mình thấy chỗ nào về du lịch nổi lên là phịch thủ đến phá à. Người dân địa phương thì chịu, mình dân biển, ra cảng thì cái qq gì người ta cũng đổ xuống biển vì cho rằng sóng cũng mang đi chỗ khác.
    KLQ nhưng qua shop bác mua đồ đọc pass mem tinhte có được giảm giá hk? Haha
    FB_IMG_1556710349022.jpg
    FB_IMG_1556710345886.jpg
    tuchangioi
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Duy Luân Mình thấy rất thường, chỉ có điều họ làm dl tốt hơn mình thôi chứ bãi biển mình đẹp hơn nhiều mà
    V_P942
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Nhớ mag bao tay ko là bị cháy nắng nhak, đặc biệt nếu bác nào ưa thích cảm giác off road thay vì đất đá kèm thêm cát dày đặc có thể chạy ra Mũi Yến
    image.jpg
    V_P942
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @LINH120612 chuẩn, chỗ e chụp là trên đỉnh mũi, còn xún biển thì rác đầy
    LINH120612
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @V_P942 do ý thức và biển mà sóng cuốn rác ra thì nó lại cuốn vào thôi, quan trọng chỗ nào chưa có resort, chưa có ng mấy thì có ít rác và còn đẹp thôi, resort nó băm nát hết r
    V_P942
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @LINH120612 uh đúng rồi đó bác, đợt rồi e du lịch Phú Yên thì chưa phát triển nên còn đẹp lắm 😁
    LINH120612
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @V_P942 ừ phú yên với đoạn vạn ninh khánh hoà cũng còn đẹp lắm đó.
    kuG
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Flycam Mũi Né
    Anh nên ở Năm Châu resort ấy đã lắm giá 500k 1 đêm bungalow gần cuối đường Võ Nguyên Giáp, ra Bàu Trắng anh em chạy cẩn thận polic hay đứng bắt lấn lane ngay mấy đoạn cua quẹo
    hieudatinh
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Còn 1 nơi các bạn nhất định phải tham quan khi đến Mũi Né.. Đó là Aroma Resort lừa đảo khách 2tr000 😃
    @hieudatinh Cứ đến cái đoạn gần bãi Ông Địa là GG map nó hiện lên Lừa đảo 2tr2 hà. haha
    anh Luân sao không thử món : Răng Mực " nhỉ , hihi

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019