Làm cho hãng người không có gì áp lực hết, tại tụi Mỹ tụi nó làm biếng làm xong không hút bụi hay quét dọn gì hết, để đồ lung tung đây là cách sống của tụi nó cũng vậy, đại đa số trên 50 % tụi Mỹ trắng ở dơ như quỷ...they called Boeing cultures
@drleo888
Khen thì phải khen siêu cường đang hùng mạnh khen tập đoàn nổi tiếng khắp thế giới. Bọn Trung Quốc ngu dốt toàn nhờ Ăn Cắp Copy mới bay lên Mặt Trăng được. Trung Quốc có cái quái gì hay để đáng khen cơ chứ.
Tôi ko rành bên kĩ thuật máy bay lắm, nhưng bất kì can thiệp nào ko được chạy trên hệ thống giả lập hay sao nhỉ?
Tôi từng xem trên Discovery rằng những nhà thiết kế tàu ngầm luôn cho bot di chuyển thao tác như người thật trên máy tính luôn, chỗ nào phát hiện vấn đề nó hiện màu đỏ
Làm kinh doanh và Production mới biết áp lực tiến độ nó như thế nào. Ngồi đó mà phán thì dễ
QA và QC làm chậm quá trình sản xuất cực nhiều, anh em cứ thử tăng ca 1 tuần rồi bị phát hiện 1 lỗi, nó hốt cả lô vứt sọt rác xem thế nào.
Dĩ nhiên phải có trade off và với vị trí của mình Boeing phải đặt mảng QC cao hơn vì chỉ 1 vụ thôi là nát ngay - nhưng có lẽ hàng chục năm trời không bị làm sao khiến Boeing chủ quan
@simca
Trade off thì nó làm mất mạng người dùng đấy bạn. Những lĩnh vực liên quan đến safety mà lại đi sa thải QA, QC thì ngày tàn đến sẽ sớm thôi. "I rather lose money than trust" 1 trong nhưng câu nói mình thấy hay nhất cho mấy lĩnh vực này.
Các lĩnh vực SX khác có thể lấy FPY 95% là đẹp nhưng với aviation phải 100%
@noname9x2007
bây h thì khách cứ kiện cho Boeing ngập mồm thôi, Boeing có cả government backing nữa, mấy lần vấn đề safety này đã được phát hiện ra rồi mà bọn FAA cho qua chứ.
@noname9x2007
Thì mình đã nói ở trên rồi còn gì, nó êm ấm quá lâu thì QA và QC bị hạ xuống thôi.
Kinh doanh mà số không đẹp như đối thủ thì cổ đông nó push ban giám đốc đem chém luôn, đúng style của Mỹ. Ngồi đó mà phán FPY là không có cơ hội đâu. FAA còn phải chiều nó cấp chứng chỉ sớm luôn kìa. Mấy từ như no compromise với quality first chỉ để trang trí cho đẹp thôi.
Bậc thầy về lean production như Toyota khi tăng sản lượng tại Mỹ còn ăn hành ngập mồm với scandal bị lỗi tăng ga không kiểm soát hồi 2009 - 2011 - thì Boeing bị thế này là dễ hiểu khi Airbus vượt mặt 5 năm nay
@Khoinhoc
Mỹ, Nhật hay Đức - Thụy Sĩ gì cũng hoạt động theo quy luật hết nhé.
Quy luật cơ bản của tư bản là cost/ benefit - cứ thế mà suy thôi. Khi chưa có vấn đề về chất lượng thì sản xuất sẽ bị ép tơi tả, đến ngưỡng nó phải compromise - thỏa hiệp những vấn đề lỗi để đi nhanh hơn.
Anh em cứ đi làm mà ngày nào cũng họp mà số báo cáo cũng xấu xem có nghĩ cách xoay không? Có đến NASA hay COSMOS cũng luôn push nhanh còn phóng tàu - hoàn thành project - giải ngân chia tiền hay ý đồ chính trị đua tranh đã nướng hành 1 đống tàu vũ trụ và nhiều phi hành gia tài năng rồi. Boeing làm ăn cả trăm năm rồi cũng chả thoát được quy luật đâu
Khi sản xuât thử nghiệm và làm mẫu thì rất đúng quy trình lẫn mức giới hạn dung sai (Spec) vì lúc đó chỉ làm số lượng ít., K tính đến Hiệu suất. Vì vậy sản phẩm luôn tốt và an toàn. Nhưng khi muốn đẩy cao sản lượng thì đẩy cao tốc độ sản xuất, giảm hao phí thời gian thì mặc nhiên sẽ bớt đi các công đoạn hay các bước mà khiến sản phẩm chậm hoàn thành. Nới lỏng các thông số, nới rộng dung sai thì sẽ làm nhanh thôi.
Chuyến bay 370 của Malaysia Airlines (MH370/MAS370 ) là chuyến bay chở khách quốc tế của Malaysia Airlines đã biến mất khỏi radar vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 khi đang bay từ Sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia đến điểm đến dự kiến là Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh ở Trung Quốc. Nguyên nhân vụ mất tích chưa được xác định, chuyến bay sử dụng Boeing/
Boeing 737 là chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines vào ngày 21/3/2022, khi chiếc máy bay này thực hiện hành trình bay từ Côn Minh đến Quảng Châu.
Ngày 25/1/2010, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu 409 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống Biển Địa Trung Hải ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Beirut Rafic Hariri. Chuyến bay có 90 hành khách và 8 phi hành đoàn