Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe Lead bị rung khi chạy tốc độ thấp

loventh
3/5/2019 2:3Phản hồi: 25
Chào các bác,
Mình vừa được mẹ cho chiếc Lead 125 đời 2016, đã chạy được 10.000km. Trước đây dưới quê mẹ chạy bình thường không lỗi lầm gì, bảo dưỡng định kì theo lịch của Honda. Vậy mà vừa hết bảo hành, mình đem lên SG chạy thì bị bệnh kì cục, đó là khi vặn ga đi với tốc độ thấp thì xe bị rung bần bật. Mình có đem vô Head kiểm tra thì thợ trong đó tư vấn vệ sinh nồi, nhưng cũng nói rõ là chỉ được tầm 1 tháng sẽ bị lại, và bệnh này là bệnh chung của các dòng tay ga Honda, cứ chạy bình thường không vấn đề gì. Mình cũng đồng ý vệ sinh và bệnh có bớt đi nhiều, nhưng đúng thật là đến nay đã bị lại.
Vậy các bác cho mình hỏi thợ trả lời đây là bệnh chung của xe ga Honda có đúng không? Và bệnh này có khắc phục được không? Cảm ơn các bác nhiều.
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
Bệnh chung của honda rồi . Nhà mình sh , pcx cũng bị . Đi vệ sinh bộ nồi lại sẽ bớt run
@Flirtflock Như vậy là do hãng honda xài phụ tùng kém chất lượng hả bạn. Có đổi sãng hãng phụ tùng khác nào tốt hơn được ko bạn
Dương Ng.
ĐẠI BÀNG
5 năm
AirBlade2017 vẫn thế nhé. Sh2017 cũng thế bác ạ. Cả Click2017 mình mượn của đứa bạn cũng như vậy nốt, thường giật mạnh ở 30, thay nhớt + coi cây cu-roa gì đấy mà mấy bác tinhte trước có nói.
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@Dương Ng. Bệnh mãn tính rồi bạn ơi . ko phải dây cu-roa đâu . Mình vừa thay dây cu-roa trong hãng , chạy mới 2-3k lại bị run .
@Dương Ng. Như vậy là do hãng honda xài phụ tùng kém chất lượng hả bạn. Có đổi sãng hãng phụ tùng khác nào tốt hơn được ko bạn
fernandopham
ĐẠI BÀNG
5 năm
chắc bệnh chung rồi, mình đi airblade cũng bị
thanhlonely
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giống mình thế. Cũng dòng 2016, mình còn bị ngay khi mới mua cơ. Cũng vào Head và bị chúng nó chém mất mấy lít cho việc vệ sinh bộ nồi. Nhưng mà đi nhiều hình như nó bớt hoặc là giờ tốc độ nào nó cũng rung nhiều nên giảm cảm giác rồi
Bạn dùng nhớt số loại tốt như hình bên dưới, có điều kiện thay nhớt máy như hình luôn. Mình sh2017 cũng bị rung nhẹ ở 1 nấc ga nhỏ, thay nhớt số và nhớt máy này thì ko còn hiện tượng này nữa. Chia sẻ cùng bạn.
5b621d553c2cd972803d.jpg
f57c544f75369068c927.jpg
@Phan Anh Triet hộp côn lead là côn khô thì dù dung dầu gì cũng không liên quan. căn bản cứ đi nhiều là bị bụi cặn dẫn ra cái li tâm nó kô bám được vào vành hộp côn nên nó trượt ra khi tốc độ thấp.
em đã bảo hành thay mới nguyên cả bộ côn mà cũng đi được gần năm lại bị lại
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
NVX của Yamaha cũng bị chứ k riêng gì honda đâu :eek:
@n3_bmt NVX 155 mua tháng 4 năm ngoái tới nay ko bị :v Có 2 lần sau khi đi bảo dưỡng ở hãng về thì bị rung nhưng sau 2 ngày là tự hết
Bệnh chung xe ga chứ ko riêng Honda, nhà có AB và Grande đều vậy. Nhưng chỉ lúc bắt đầu khởi hành, nóng máy là ko bị nữa.
loventh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@flower_cutter xe mình nóng máy vẫn bị, dừng đèn đỏ xong lên ga lại là rung
@loventh Vậy thì chắc bị vấn đề gì khác. Nhà mình chỉ bị lúc đầu. Bị vậy đi phố đường đông đi chậm khó chịu. Hay nhiều người bị vậy nên đi phố hay thấy ga mạnh vọt lên cái lại phanh nhỉ.
luuquoctuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe của mẹ mình cũng thế, cứ đi tốc thấp là đầu rung bần bật, chả hiểu tại sao
loventh
ĐẠI BÀNG
5 năm
theo như mấy bác nói thì chắc phải chấp nhận sống chung với lũ rồi 😔
hnivmal
ĐẠI BÀNG
5 năm
bệnh này thay lò xo và cục cao su nồi sau của AB đời đầu sẽ giảm rất nhiều. Mấy bạn search trị rung đầu xe tay ga nha.
toantb
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe mới 2018, chạy chưa dc 2000km cũng rung ầm ầm á. Mang đi bảo dưỡng thời gian bị rung sẽ rút ngắn hơn.
Con AB bị rung chạy chữa hok hết, cuói cùng bán luôn cho đỡ tức, vào head các anh kỹ thuật bảo xe ga (honda) nào cũng bị vậy.
loventh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình từng đi vài con xe ga của Yamaha nhưng không thấy bị nên mình nghĩ không phải là bệnh chung của xe ga đâu mà chỉ là riêng xe ga của Honda thôi.
@loventh Nhà mình cũng đã và đang sử dụng nhiều dòng xe của Yamaha từ Nozza, Luvias, Janus, Nouvo 4, Latte, Grande Hybrid, NVX thì chỉ có thằng Janus là rung nhẹ còn mấy xe kia là không hề rung. :v
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai quan tâm chủ đề này nữa ko ạ? Em cũng có con lead như chủ Top, đời 2016. Ngày trước đi êm lắm. Nhưng có 1 lần em bị thủng lốp phải tháo bánh sau ra để vá sửa lại thì từ đó đi bị rung. Ga nhẹ hoặc mới ga để đi là bị rung, đi nhanh và đi lâu , ga đều tay thì lại không rung nữa. Em có đi bảo hành thì người ta bảo xe nào đi 1 thời gian cũng sẽ bị vậy. Là bình thường phải không các bác?
toantb
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tham khảo: xe mình cung bị sau khi chạy chữa các kiểu (bị thợ gạ thay bố 3 càng và chuông), 1 lần ghé tiêm gần nhà hên gặp thợ có tâm chạy thử roi thợ bảo e chỉnh lại cho anh tí là hết, chỉ cần bấm 3 lò xo bố 3 càng cho xát là hết. Xe chay dc hơn tháng nay chưa thấy bị tái lại, tuong lai chưa biết.
@toantb xe anh xe gì vậy
toantb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@XuanSully Lead 2018
Vấn đề nằm ở chỗ làm hết rung tốn không nhiều tiền nhưng cực công. Lợi nhuận không cao và không phải cứ người thợ nào cũng sửa được kể cả là hãng lớn hay hãng bé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019