Adobe thử nghiệm tăng giá gói dịch vụ Photography

Lư Thế Nghĩa
3/5/2019 3:8Phản hồi: 29
Adobe thử nghiệm tăng giá gói dịch vụ Photography
Gói dịch vụ Photography do Adobe cung cấp (bao gồm LightroomPhotoshop) vừa được hãng này thử nghiệm mức giá mới. Theo đó, người dùng chọn Photography plan cần trả khoản phí 19.99 USD mỗi tháng (khoảng gần 500,000 đồng) thay vì 9.99 USD (gần 250,000 đồng) như trước đây.

Adobe Photography plan hướng đến đối tượng khách hàng là những thợ chụp ảnh, hoặc những người thường xuyên phải chỉnh sửa hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Gói dịch vụ này bao gồm phần mềm Photoshop CC, Lightroom CC và Lightroom Classic, kèm theo 1 TB dung lượng lưu trữ đám mây (Adobe storage) thay vì 20 GB như trước. Tuy nhiên đối với những khách hàng không sử dụng dịch vụ lưu trữ, mức giá tăng gấp đôi của Photography plan hoàn toàn không có thêm tính năng nào mới.

adobe plan.JPG

Người dùng hiện tại vẫn có thể tiến hành mua gói dịch vụ Photography theo mức giá cũ (với dung lượng lưu trữ 20 GB) tại khu vực ẩn này. Nếu đã và đang sử dụng Photography plan, trước mắt bạn vẫn giữ được mức giá 9.99 USD mỗi tháng. Hiện tại chưa rõ ý định thử nghiệm tăng giá của Adobe để làm gì, nhưng nếu sau đợt thử nghiệm, hãng quyết định thay thế bằng mức giá mới, hẳn sẽ gặp nhiều phản đối từ khách hàng.

Adobe đã bắt đầu cung cấp Photography plan với giá 9.99 USD mỗi tháng từ cuối năm 2013 đến nay (sau khi được rất nhiều người dùng ủng hộ qua đợt khuyến mãi). Bạn cũng có thể chọn sử dụng một phần mềm tùy ý, kèm 100 GB không gian lưu trữ với giá 20.99 USD mỗi tháng, hoặc sử dụng hết tất cả các phần mềm Adobe cung cấp với giá 52.99 USD mỗi tháng. Adobe chưa hiển thị mức giá mới một cách triệt để, bằng chứng là một số người vào trang chọn gói dịch vụ vẫn còn thấy được giá cũ.

Theo Mac Rumors
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko xài photoshop. Cứ GIMP mà xài.
Giải pháp nguồn mở cho các người ae nhoé:

RawTherapee thay cho Lightroom
GIMP thay Photoshop
INKSCAPE thay cho illustrator corel draw
Libre Office thay cho MS Office
@caocaolatre199x Bao nhiêu người ở VN bỏ tiền ra dùng vậy người ae? Người ae dùng hệ điều hành, office, pts lr, corel, illustrator, và các phần mềm khác có full bản quyền không? Bao nhiêu phần mềm trên máy của người ae có bản quyền? Cơ bản là theo phong trào, người ta dạy sao thì làm vậy. Không có ai chỉ các người ae có phần mềm mã nguồn mở như vậy, tốt như vậy. Đi học nghề người ta chỉ sao làm thế. Còn về phần support, nguồn mở có support từ cộng đồng nguồn mở. Không ai bảo phần mềm bản quyền có phí dỏm. Quan trọng là người dùng, chuyên nghiệp hay ko là con người chứ ko phải có phí hay không phí.
hoanghainh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iPhonefans Mình bị cty ép xài Ubuntu. Hồi đầu thấy cũng tù. Nhờ có chị google mà tìm đc các cái thay thế. Quan trọng là mình chịu học hah không thôi 😆. Dùng ko hết sức mạnh của phần mềm nhưng vẫn muốn theo bạn theo bè 😃)
@hoanghainh Dùng Ubuntu cũng tốt mà người ae. Chắc là công ty bạn bắt dùng linux thôi. Người ae có thể chọn một số Distro hay nhẹ xuất phát từ Ubuntu như elementary OS (eOS) mình đang xài hoặc Deepin OS (một bạn trên tinhte @Victarion giới thiệu cho mình). Dùng linux cứ terminal mà tán thôi.
@iPhonefans Thay đổi dần đi chứ cứ giữ mãi những cái xấu xa hết hay sao? Thời bây h mua máy tính thì nó đa số đều đi kèm windows rồi nên không cần crac* nữa. Bạn đi làm nghề mà chính cái phần mềm bạn dùng để kiếm cơm kiếm tiền lại không chi trả đc thì còn nói gì nữa. Mình đang ở nc ngoài, ngta vẫn bán ps lr theo dạng đĩa cd nên mình vẫn mua về dùng bình thường. Mình dùng cả ios và android cũng đều mua bản quyền phầm mềm cả từ những app nghe nhạc trở đi. Hơn nữa mình cũng ko có ý nói là máy ai full bản quyền hay ko. Mình chỉ nói cái đoạn bạn bảo mấy app mã nguồn mở free mà ăn đứt hàng của adobe thì làm gì có ch đó 😃
Egoistar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người không chuyên như mình vẫn sài Lightroom ..... 😁 thi thoảng mới kéo màu tí mua thì thấy lãng phí :D
thanhtam1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tăng giá mà cũng thử nghiệm,hazzz
Không quan tâm. Vẫn sử dụng Adobe Zii 😆)
@buithehien1991 Sợ malware k nhỉ, mình đang phân vân quá 😃
Phần lớn anh em photo VN ko quan tâm điều này 😁
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@vuonganhquyen vì toàn xài ..... ^^
May quá mình ko xài 17 - IMJYHH9.gif
tăng đê chứ thử làm cái gì
Giờ thì vẫn đang dùng gói 9,99 usd và cũg không xài gì cloud của nó. Nếu qua 19,99usd thì sẽ chuyển qua xài thuốc vì kiểu tăng giá chả liên quan gì đến cái người dùng cần
ndlehd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Adobe ko bán cho thị trường VN nên Zii cứ tiếp tục thôi
@ndlehd nếu có bán thì doanh thu ko cao lại mất công hỗ trợ cấc kiểu
1234hdpa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng vì lý do này mà khá nhiều hoạ sĩ chuyển sang Clip Studio Paint thay cho Photoshop rồi.
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
Thật ra có tính năng mới đó chứ, nâng hẳn $10 thì lại ko mới 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019